Bhutan có địa điểm nào đẹp hấp dẫn du khách đến thế

19/02/2020

Nằm ẩn mình trong địa hình rừng núi hiểm trở và không có biển, Bhutan từng bị cô lập với thế giới bên ngoài trong một thời gian dài, và được ví như là “Wakanda” trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Nhưng đó là câu chuyện của những ngày xưa cũ, Bhutan giờ đây mở cửa đón du khách từ khắp nơi trên thế giới. Vậy, ở Bhutan có địa điểm nào đẹp hấp dẫn du khách đến thế. Cùng PYS Travel khám phá nhé!

6 điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Bhutan

Tu viện Tiger's Nest

Tu viện Tiger’s Nest được xây dựng cheo leo trên vách núi và nằm trên một thảm thực vật với hàng ngàn cây thông xanh quyến rũ. Nhiều người nói “Nếu chưa lên tu viện Taktsang - Tiger’s Nest (tạm dịch là Hang hổ) thì được xem như là chưa đến Bhutan”. Để có thể đặt chân lên Tiger's Nest, bạn phải vừa cưỡi ngựa, vừa đi bộ khoảng 3 tiếng đồng hồ vượt núi. Sau đó leo 850 bậc thang trên đá để đến được tu viện.

bhutancodiadiemnaodep02.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Cứ qua mỗi đỉnh núi, thiên nhiên lại phô thêm vẻ đẹp, khiến người ta ngạc nhiên. Lúc lên, trời đất mây mù dàn một cảnh đẹp khác, lúc xuống lại càng mê mẩn hơn. Bạn sẽ thắc mắc là tại sao họ lại có thể tìm được một vách đá cheo leo kia để nghĩ ra “phương án mạo hiểm” là dựng một tu viện tối cổ ở kỳ quan vách đá dựng đứng cao đến 900m? Thật sự thì, tôn giáo và tình yêu, sự tri ân với thiên nhiên hoang sơ đã hòa làm một, như một triết lý sống của người Bhutan. Bởi người Bhutan tin rằng, ngài Liên Hoa Sinh đã cưỡi hổ đi qua đây rồi ngồi ở vị trí Tiger’s Nest để thiền định. Vì thế, bất cứ người Bhutan nào cũng ước ao được đến với Thánh địa Hang hổ ít nhất một lần trong đời. Như cái cách mà người Tây Tạng láng giềng bằng mọi giá phải diện kiến non thiêng Ngân Sơn để được giác ngộ.

Tu viện Zuri

Chỉ cần leo bộ lên điểm cao nhất tại tu viện Zuri, bạn sẽ có thể thấy toàn cảnh thung lũng Paro. Tu viện Zuri là tu viện lâu đời nhất Bhutan, nằm ở trên một cái hang động. Nơi mà Đức Phật đến để thiền định vào thế kỉ thứ 8. Không chỉ có người Bhutan mà bất cứ du khách nào đến đây cũng có cảm giác an yên khi nhìn những khung cảnh bình thường nhất. Đi bộ khoảng 30 phút là bạn sẽ đến tu viện Zuri, đi tiếp một đoạn nữa là đến khách sạn Uma. Du khách có thể ngồi nghỉ chân tại đó. Đừng quên những khung cảnh bên sườn đồi trong khi đang đi bộ nhé.

bhutancodiadiemnaodep03.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Khách sạn Uma Paro

Liệu, khách sạn Uma Paro có nằm trong câu trả lời của bạn khi có ai đó hỏi: “Bhutan có địa điểm nào đẹp?” không nhỉ! Thực tế, nếu một lần đặt chân đến Uma Paro, bạn sẽ có cái nhìn khác về điểm dừng chân khá lý tưởng trong hành trình tham quan của mình đấy. Được biết, khách sạn Uma Paro nằm trên một đỉnh cao của dãy Hymalaya, bên sườn là một rừng thông bạt ngàn với tầm nhìn bao quát hết thung lũng Paro. Khách sạn này cách sân bay quốc tế Paro khoảng 10 phút di chuyển. Đây là khách sạn cổ duy nhất và xa xôi nhất của vương quốc. Mọi thứ ở đây đều được trang trí tinh tế, có hồ bơi nằm giữa khung cảnh tuyệt vời cùng với dịch vụ spa Como Shambhala. Bạn có thể mất hàng giờ đồng hồ để ghi nhớ những cảnh đẹp nơi đây. Hãy yên tâm du lịch đến Bhutan vì phòng ốc ở đây có rất nhiều khung cảnh khác nhau, đáp ứng nhu cầu của từng cá nhân như:

  • Phòng có cảnh nhìn ra rừng, nhìn toàn cảnh khu rừng thông.
  • Phòng với cảnh nhìn xuống thung lũng Paro, với tầm nhìn bao quát hết thung lũng Paro.
  • Phòng đặc biệt Como với cảnh nhìn 180 độ xung quanh thung lũng Paro khi nằm trên giường, có bếp, phòng ăn, và khu vực đọc sách riêng.
  • Biệt thự 1 phòng ngủ, được tọa lạc biệt lập và có phòng khách với lò sưởi đốt gỗ truyền thống Bukhari, có thêm khu vực spa trị liệu riêng biệt.

bhutancodiadiemnaodep04.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Thung lũng Gangtey

Thung lũng Gangtey là một trong những thung lũng đẹp nhất Himalya. Rất nhiều người gọi đây là Thiên đường của Bhutan (Shangri-La of Bhutan). Giống như cách mà Bhutan được trao tặng danh xưng: “Đất nước hạnh phúc nhất thế giới” hay “Thiên đường cuối cùng trên thế giới”. Thật ngạc nhiên khi phát hiện ra một thung lũng bằng phẳng và rộng lớn không có bất kì một cái cây nào sau khi leo qua một cách rừng rậm. Ấn tượng hơn là thung lũng này rộng hơn bất kì thung lũng nào ở Bhutan. Đến đây, bạn có thể đi bộ đến thăm những ngôi làng ở Gogona và Khotokha, băng qua những cánh đồng lúa, đồng cỏ và những cách rừng cây bách xù, mộc lan và đinh hương, những loài hoa này sẽ nở vào tháng 4 hàng năm. Ngoài ra còn có những khung cảnh thung lũng hết sức thu hút và những con đường mòn băng qua những cánh rừng lộng lẫy, sự thay đổi từ đinh hương, mộc lan đến dương xỉ và nhũng bụi tre lùn. Các bạn có thể thăm tu viện Gangtey và tìm hiểu thông tin về loài sếu cổ đen ở trung tâm.

bhutancodiadiemnaodep05.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Núi Chomo Hari

Chưa phải là cái tên cuối cùng khi trả lời vấn đề “Bhutan có địa điểm nào đẹp?” nhưng sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua ngọn núi Chomo Hari trong hành trình vi vu của mình. Chomo Hari là một ngọn núi linh thiên ở dãy Himalaya. Nằm giữa đường biên giới hạt Yadong của Tây Tạng và quân Paro của Bhutan. Với độ cao khoảng 5.000, chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú khi đến địa điểm du lịch Bhutan này. Có nhiều người quan niệm họ sẽ hạnh phúc sau khi đi qua được hành trình khó khăn này. Và thực sự nếu bạn không đủ thể lực và là người không thích đi phượt thì sẽ khó có thể vượt qua được ngọn núi này.

bhutancodiadiemnaodep06.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Đèo Chele La

Nằm trên độ cao 3.989m, Chele La là một trong những địa điểm du lịch Bhutan nổi tiếng nhất. Đứng trên đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh thung lũng tuyệt đẹp, những thác nước, đám mây lơ lửng đẹp mê hồn.

bhutancodiadiemnaodep07.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Vậy, sau những chia sẻ này, bạn đã biết Bhutan có địa điểm nào đẹp rồi đấy! Nếu có ý tưởng cho một chuyến du hí đầu năm thì hãy lên kế hoạch ngay nhé, PYS sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình chinh phục đất nước hạnh phúc ấy. Xách balo lên và đi ngay thôi nào!!!

Xem thêm: Tour HCM - Ấn Độ - Bhutan 6N6Đ (DELHI – AGRA – PARO - THIMPHU)

Hotline: 028.44 50 60 70

Tour nổi bật tại Bhutan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn