Tiger’s Nest – Tu viện linh thiêng nhất Bhutan

06/03/2020

Tiger’s Nest – Tu viện linh thiêng nhất Bhutan là điểm đến tâm linh hàng đầu của người dân và khách du lịch khi ghé thăm đất nước này.

Là một đất nước có số đông người dân theo đạo Phật, Bhutan sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ kính như pháo đài, tu viện... Trong số đó có tu viện Tiger’s Nest nổi tiếng hết sức linh thiêng, truyền thuyết đây là nơi gắn liền với quá trình tu tập và hành đạo của ngài thượng sư Liên Hoa Sinh.

Kết quả hình ảnh cho tu viện tiger's nest

Trên vách núi đá granit cao hơn 3.000m, tu viện Tiger’s Nest nằm giữa những tầng mây bồng bềnh, phía dưới là thung lũng Paro xanh mát. Từ xa nhìn vào, cả quần thể tu viện to lớn kì vĩ, khung cảnh khác hoàn toàn những dãy núi mà bạn đã từng nhìn thấy trước đây. Tu viện có tổng cộng 4 chính điện và 8 hang động xung quanh. Nhà người dân gần đây cũng được thiết kế thích hợp với các vách đá, hang động trông rất bắt mắt.

Kết quả hình ảnh cho tu viện tiger's nest

Tu viện uy nghi, cổ kính là thế nhưng hành trình đến với nó cũng không kém phần thú vị. Để đặt chân lên “đất Phật”, người dân cũng như khách du lịch sẽ mất khoảng hai tiếng đồng hồ leo lúi xuyên qua những cánh rừng thông xanh ngút ngàn. Nhựa sống của thiên nhiên tại đây sẽ khiến cho bất kì người leo núi nào cũng cảm thấy hân hoan, cảm xúc hạnh phúc trỗi dậy từ bên trong mình.

Kết quả hình ảnh cho tu viện tiger's nest phần cuối

Trong suốt đường đi, khách du lịch sẽ thấy những dây cờ phướn nhiều màu in lời kinh cầu nguyện. Bên cạnh đó là những cây thần chú và những lời cầu chúc bình an của các phật tử đã hành hương đến Tiger’s Nest. Càng lên cao, rừng càng trở nên rậm rạp, cây cổ thụ xuất hiện nhiều rong rêu trông rất u tịch.

Kết quả hình ảnh cho tu viện tiger's nest phần cuối

Khi leo đủ xa và cảm giác có hơi mệt, ngước lên bạn sẽ thấy một tầng lớp mây mù lẫn sương khói, tu viện Paro Taktsang và ngọn núi bắt đầu hòa quyện làm một. Tạo nên cảm giác tĩnh mịch khiến mọi du khách như thực sự lạc vào cõi hư không.

Nếu ngại leo núi thì các bạn cũng không cần phải lo lắng lắm. Để tiện cho các du khách tới thăm quan Tiger’s Nest, Chính quyền ở đây đã cho xây các cấp bậc và lối đi lát bằng đá. Các ngôi điện của tu viện cũng được nối với nhau bằng các cây cầu gỗ chắc chắn.

Kết quả hình ảnh cho tu viện tiger's nest

Khi leo tới làng Taktsang, bạn đừng quên ghé vào điểm dừng chân cafeteria. Ở đây có khá nhiều đồ uống tuy nhiên trà nóng thơm hương sữa cùng bánh ngọt là lựa chọn tuyệt vời nhất để thưởng thức cũng như bổ sung năng lượng. Người dân địa phương ở đây cho biết cứ đến ngày sinh nhật là họ lại hành hương lên Tiger’s Nest. Họ tin vào sự linh thiêng của ngọn núi như tin vào Đức Phật.

Trải qua hành trình leo núi và tới được Tiger’s Nest, du khách lập tức nhận được món quà đó là ngắm nhìn thung lũng Paro tuyệt đẹp từ trên cao xuống thông qua ban công của các ngôi điện. Ở vị trí này chỉ cần với tay ra cũng có cảm giác như đã nắm được mây.

Bên trong tu viện, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng các gian thờ với những hàng đèn dầu thẳng tắp, những bức bích họa miêu tả chân thực ngài Liên Hoa Sinh tu hành. Trong tu viện cũng không thể thiếu các vị Thần, Phật, Bồ tát... Xung quanh tường, bạn có thể ngắm nhìn tranh Thangka, tranh thể hiện cuộc đời của Đức Phật, các vị Lạt Ma danh tiếng và các vị thần linh. Các Phật tử chiêm bái loại tranh này đều tin rằng họ sẽ được các vị thần bảo hộ với phép màu để vượt qua gian nan, thử thách trong cuộc sống.

Kết quả hình ảnh cho Liên Hoa Sinh ở Bhutan

Ở đầu bài đã nhắc nhiều về Liên Hoa Sinh, vậy ông là ai? Theo truyền thuyết của Bhutan, Ngài Guru Rinpoche (Liên Hoa Sinh), lãnh tụ tinh thần của tín đồ Phật giáo nước này đã bay trên lưng một con hổ  cái từ Tây Tạng đến ngôi đền Paro Taktsang (tức Tiger’s Nest ngày nay) vào Thế kỷ thứ VIII. Ông là một người Bà-la-môn thuộc Hoàng gia, người đã truyền Phật giáo Mật Tông khắp đất nước này và Tây Tạng vào những năm 700.

Thượng thư Liên Hoa Sinh thiền định trọng 13 tu viện nhỏ. Người dân kể lại ông đã thiền định tại đây trong vòng 3 năm, 3 tháng, 3 tuần, 3 ngày và 3 giờ. Kết thúc thời gian thiền định, ông đã hàng phục 8 loại linh hồn ma quỷ và cải đạo người Bhutan sang Phật giáo. Hiện nay, hình ảnh của ông xuất hiện trong những khu vực linh thiêng của Phật giáo và được xem như một vị thần bảo hộ của Bhutan.

Kết quả hình ảnh cho du lịch tu viện tiger's nest

Nếu có đang ghi chú Tiger’s Nest – Tu viện linh thiêng nhất Bhutan cho chuyến du lịch Bhutan của bạn, hãy viết thêm vào là đền chỉ mở buổi sáng! Sau khi thăm thú xong thì bạn có thể ăn trưa tại lưng chừng núi. Lúc rời khỏi núi cũng sẽ có một số cửa hàng lưu niệm có giá rất tốt đấy!

Ảnh: Sưu tầm

Tổng hợp.

>> XEM THÊM: Tour HCM - Ấn Độ - Bhutan 6N6Đ (DELHI – AGRA – PARO - THIMPHU)

Hotline: 028 4450 6070

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM