Những điều cần biết về thủ đô Thimphu của Bhutan

03/03/2020

Thủ đô Thimphu là điểm đến mà mọi du khách không thể bỏ qua khi đến thăm xứ sở hạnh phúc Bhutan. Nếu bạn chỉ nghe nhắc đến Bhutan với những tu viện hay những cánh rừng xanh bạt ngàn, thì khi đặt chân đến thủ đô Thimphu mọi suy nghĩ của bạn sẽ phải thay đổi. Cùng điểm qua những điều cần biết về Thimphu với các luật lệ đặc biệt sẽ giúp bạn không bị bỡ ngỡ trước khi đặt chân đến nơi này.

Tại quốc gia mệnh danh hạnh phúc nhất thế giới vẫn có những quy định riêng mà trước khi bạn bước chân đến nơi đây phải tìm hiểu để biết cách “nhập gia tùy tục”. Hãy cùng PYS Travel khám phá những điều cần biết về Thimphu - thủ đô nhỏ bé của dãy Himalaya này nhé!

 

1. Là thủ đô cao thứ 5 trên thế giới

Thủ đô Thimphu nằm ở phía Tây của vương quốc Bhutan, có vị trí cao hơn 2334m so với mực nước biến, Thimphu nằm ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng thủ đô cao nhất thế giới sau La Paz ở Bolivia (3.640m), Quito ở Ecuador (2.850m), Bogota ở Colombia (2.625m) và Addis Ababa ở Ethiopia (2.355m).

2. Là thành phố lớn nhất tại Bhutan

 

Tuy thủ đô Thimphu không lớn như các thành phố khác trên thế giới, nhưng đây là thành phố rộng nhất trải dài với diện tích 26,1 km2 so với toàn bộ lãnh thổ. Có khoảng 100,000 dân cư sống tại Thimphu với mật độ dân số vào khoảng 4,000 người/ km2.

Nơi đây còn được biết đến là trung tâm thương mại, tôn giáo và là cơ quan hành chính của vương quốc Bhutan, bạn có thể tìm được mọi cơ quan ban ngành tại đây. Và tại Thimphu cũng là nơi sinh sống của hoàng gia Bhutan. Tại Thimphu cũng có nhiều cung điện, đền đài nhưng diện tích khá tương đối và không quá nổi bật. Trong đó, pháo đài Thimphu (Tashichho Dzong) là công trình đồ sộ nhất, nơi đặt ngai vàng cùng văn phòng hành chính của đất nước.

3. Bạn sẽ không tìm thấy bất kì đèn tín hiệu giao thông nào tại Thimphu

 

Lần đầu khi đặt chân đến Thimphu, hẳn là bạn phải ngạc nhiên rằng không hề thấy bất kì một đền tín hiệu giao thông nào ở đây. Vậy làm thế nào để điều khiển các tín hiệu giao thông khi không có đèn chỉ dẫn? Sự thật chính là sẽ có một lực lượng cảnh sát địa phương có nhiệm vụ phân làn giao thông cũng như ra tín hiệu để điều khiển giao thông tại đây. Điều này trở thành một điều lý thí trong mắt du khách và hiển nhiên các chốt làm việc của cảnh sát trên đường phố cũng trở thành một điểm hiếu kỳ của du khách khi đến với thủ đô Thimphu này.

4. Là kinh đô Phật giáo lớn nhất trên thế giới 

Với những du khách hành hương đến đất nước của Phật giáo Bhutan, thủ đô Thimphu còn được biết đến là kinh đô Phật giáo lớn nhất thế giới, là nơi dừng chân của mọi tín đồ đến chiêm bái và cầu nguyện. Tại Thimphu, được biết đến nhiều nhất là bức tượng Phật Shakyamuni lớn nhất được đặt ở Thimphu, có độ cao 51,5m được làm bằng đồng dát vàng và được hoàn thành vào năm 2015 với mặt chính được hướng về cửa ngõ phía nam Thimphu. Ở trong lòng bức tượng được đặt 125 nghìn bức tượng nhỏ và một thiền đường.

Bức tượng này được tạo ra nhờ đáp ứng hai lời tiên tri tại Bhutan vào thế kỷ 20, một hành giả nổi tiếng là Sonam Zangpo đã tiên tri rằng bức tượng này được xây dựng để “ban phước lành, hòa bình và hạnh phúc trên toàn thế giới” và cùng một lời tiên tri khác được nhắc đến bởi đạo sư Padmasambhava khoảng thế kỷ 7-8 được ẩn trong các giáo lý kim cương cách đây 800 năm trước.

5. Quyển sách xuất bản lớn nhất thế giới

 

Quyển sách nhiếp ảnh của Michael Hawley từ Mỹ được đặt tại thư viện quốc gia Bhutan được xem là quyển sách in lớn nhất thế giới có mặt trong kỷ lục Guinness thế giới cho đến năm 2007. Quyển sách này nặng 60kg và có kích thức gần 2m khi mở.

6. Rạp phim không chiếu phim nước ngoài

 

Tại Thimphu có tổng cộng 3 rạp chiếu phim, nhưng thật sự là bạn sẽ chẳng tìm được một bộ phim nước ngoài nào tại đây đâu. Bởi các rạp phim ở đây chỉ chiếu những bộ phim địa phương và cũng chẳng có phụ đề tiếng Anh hay bất kì ngôn ngữ nào đâu nhé. Nếu bạn muốn xem một bộ phim yêu thích nào đó khi đến Bhutan, cách tốt nhất là tải sẵn chúng khi ở trong nước hoặc xem trên các kênh truyền hình.

7. Văn hóa café tại Thimphu

 

Bên cạnh món trà bơ huyền thoại, thì văn hóa café-hopping cũng đã được du nhập đến thủ đô của Bhutan, hàng loạt các quán café ở đây không chỉ có thiết kế đẹp mà giá cả cũng rất phải chăng. Một trong những quán được trang TripAdvisor gợi ý khi đến Thimphu là TripAdvisor, bạn có thể bắt gặp rất đông người nước ngoài và cả dân địa phương đến đây để thưởng thức café, pizza, mì ống hay bánh ngọt.

8. Chó hoang ở khắp mọi nơi

 

Và một trong những điều cần biết về thủ đô Thimphu nữa mà chắc chắn những ai là tín đồ “cuồng” thú cưng sẽ rất thích đây, tại trên đường phố Thimphu chó hoang ở khắp mọi nơi và có thể ngủ bất kỳ đâu mà chúng thích. Không bao giờ tại Bhutan có chuyện giết hại hay ngược đãi chúng, thấm chí các thức ăn thừa trong các bữa ăn mọi người đều để lại cho chúng. Trên thực tế, chó hoang tại đây rất khỏe mạnh, thân thiện và còn được ví von như những “chú chó hoang hạnh phúc nhất thế giới".

Còn chờ gì mà không cùng PYS khám phá Bhutan đầy thú vị này thôi

Tour du lịch Bhutan 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM