Thời tiết Thimphu và thời gian tốt nhất để thăm quan

03/03/2020

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến Thimphu? Dưới đây là ảnh chụp thời tiết Thimphu theo 4 mùa và thời điểm tốt nhất để ghé thăm Thimphu.

Khí hậu của Bhutan dao động từ cận nhiệt đới đến núi cao, thay đổi theo độ cao của địa hình. Phía Bắc của Bhutan là nơi có các đỉnh núi cao rất lạnh, trong khi phía Nam tương đối nóng. Cứ lên cao mỗi 1.000m, nhiệt độ sẽ giảm xuống 7 độ C. Thung lũng Thimphu nẳm ở trung tâm của Bhutan, có độ cao 7.218m so với mực nước biển. Vì thế mà thời tiết ở Thimphu khá dễ chịu.

Nếu đang có ý định du lịch tại Thimphu thì bạn nên chọn mùa thu và mùa xuân để ghé thăm. Lúc này thời tiết tại đây rất đẹp, bầu trời cũng rất trong xanh giúp cho chuyến đi của bạn gặp nhiều thuận lợi cũng như thú vị.

Thời tiết Thimphu vào mùa xuân

Kết quả hình ảnh cho mùa xuân tại Thimphu

Mùa xuân là khoảng thời gian tuyệt đẹp dành cho du lịch. Từ tháng 3 đến tháng 5, tại Bhutan bắt đầu xuất hiện những thảm thực vật xanh tươi đâm chồi nảy lộc. Trong đó có những thảm hoa cực tuyệt đẹp trải dài trên các thung lũng và đồng cỏ.

thimphu bhutan mùa xuân

Thimphu mùa xuân (Ảnh: Sưu tầm)

Tại Thimphu, bạn còn có thể nhìn thấy nhiều loài chim đi kiếm ăn trong mùa này. Thời tiết Thimphu lúc này sẽ có chút mưa, nhưng không lớn. Nhiệt độ lúc này dao động từ 4 – 23 độ C.

Thời tiết Thimphu mùa hè

thimphu bhutan mùa hè

Thimphu mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Với nhiều công ty du lịch khác, hầu như người ta sẽ cung cấp đến bạn thông tin du lịch Bhutan quanh năm đều thuận lợi. Tuy nhiên tại bài viết này, mình khuyên các bạn không nên du lịch Bhutan cũng như Thimphu vào mùa hè. Lý do từ tháng 6 đến tháng 8, Gió hè Ấn Độ sẽ mang lại nhiệt độ cao cho Bhutan. Nhiệt độ cao kéo theo lượng mưa lớn, đặc biệt ở các khu vực phía nam ở Bhutan.

Kết quả hình ảnh cho Thời tiết Thimphu mùa hè

Nhiệt độ Thimphu lúc này ấm áp giao động từ 15 đến 28 độ C. Tại sao nên tránh Bhutan vào mùa hè? Thực ra thời tiết lúc này sẽ làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của các bạn. Những cơn mưa vào mùa hè sẽ khiến cho những con đường núi trở nên lầy lội, việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Thời tiết Thimphu mùa thu

mùa thu thimphu bhutan

Thimphu mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Như đã nói ở đầu bài, mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm thuận lợi để du lịch tại Thimphu. Mùa thu tại Thimphu có nhiệt độ tương đối dễ chịu từ 4 đến 20 độ C. Bạn sẽ cần mang thêm áo khoác và cả ô nữa.

Kết quả hình ảnh cho sky thimphu

Lý do vị trời sẽ mang đến những cơn mưa nhẹ nhàng gột rửa đường phố, cây cảnh. Bầu trời mùa thu tại Thimphu có màu xanh trong, ít mây vì thế rất thuận lợi để ngắm nhìn và chụp hình các đỉnh núi nằm trên Hy Mã Lạp Sơn. Đây cũng là mùa cây thay áo, vì thế bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh lá rơi từng chặp theo chiều gió.

Thời tiết Thimphu mùa đông

thimphu bhutan mùa đông

Thimphu mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa đông tại Thimphu từ tháng 12 đến tháng 2 được phủ đầy tuyết. Du lịch Thimphu tại thời điểm này bạn có thể sẽ cảm nhận được sự băng giá khó có được tại Việt Nam. Tuy nhiên một điểm bật cập đó là giao thông thời điểm này cũng gặp một số khó khăn nếu tuyết rơi quá nhiều, việc tắc nghẽn có thể xảy ra và đường đi từ phía tây đến Thimphu không hẳn dễ dàng. Mặc dù nhiệt độ thấp song ban ngày tại đây vẫn có nắng, việc chụp hình cũng khá đẹp nhờ có điều này.

Kết quả hình ảnh cho thimphu winter

Khách du lịch tại Thimphu vào mùa này cũng không đông đúc. Nếu muốn có những trải nghiệm mới mẻ, không thích chen lấn thì du lịch Thimphu vào mùa đông cũng không phải một ý kiến tồi. Nhiệt độ thời gian này sẽ rời vào khoảng từ -1 đến 15 độ C. Bạn nên mang theo nhiều áo ấm, áo len dày và đi ủng để bảo vệ sức khỏe thật tốt.

Vừa rồi mình đã cung cấp cho các bạn thông tin thời tiết Thimphu, giúp các bạn lên kế hoạch cũng như chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Thimphu cũng như Bhutan thật vui vẻ và sảng khoái.

Tham khảo tour du lịch Bhutan đang HOT của PYS Travel:

 

Tour nổi bật tại Bhutan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn