Bhutan, quốc gia đáng ghé thăm nhất năm 2020 có gì thu hút du khách

09/03/2020

Lonely Planet nhận định Bhutan là quốc gia đáng ghé thăm nhất năm 2020. Theo đó, xứ sở rồng sấm đứng đầu trong cuốn sách Best in Travel 2020, ấn phẩm thường niên với 10 quốc gia, thành phố, khu vực và điểm đến có giá trị tốt nhất trong năm.

Dù chỉ có diện tích nhỏ bé nằm trong dãy Himalaya nhưng Bhutan, quốc gia đáng ghé thăm nhất năm 2020, vẫn sở hữu nhiều điều hấp dẫn du khách. Chẳng hạn như các tu viện độc đáo, lễ hội đặc trưng cùng các cung đường leo núi tuyệt vời. Tuy không khoa trương và ồn ào như chính nền văn hóa Phật giáo nơi đây, nhưng Bhutan vẫn được đánh giá cao nhờ giá trị mà chuyến du lịch mang lại.

Địa điểm leo núi thiền định

bhutan-quoc-gia-dang-ghe-tham-nhat-nam-2020-2.jpg

Bhutan là nơi mà chúng ta có thể leo núi thiền định, xuyên qua những ngọn đồi xanh ngá đến với những tu viện tráng lệ. Chúng ta sẽ được đi dọc qua những cung đường không có rác thải và không khí trong lành. Tu viện Taktsang là địa điểm được nhiều khách du lịch Bhutan lựa chọn nhất bởi gắn liền với truyền thuyết tu tập, hành đạo của thượng sư Liên Hoa Sinh vào thế kỷ thứ 8.

Để lên được Taktsang chúng ta sẽ mất khoảng 2 tiếng leo núi, xuyên qua những rừng thông xanh bạt ngàn. Nhớ chọn cho mình một cây gậy leo núi thật phù hợp, để bắt đầu chuyến hành trình khám phá tu viện linh thiêng nhất cả nước. Trên suốt cung đường đi, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các dây cờ phướn đủ sắc màu sặc sỡ, được in lời kinh cầu nguyện, câu thần chú và cả lời cầu phúc bình an của Phật tử ghé thăm lên trên.

Người lữ hành sẽ được ngắm nhìn không gian huyền ảo của tu viện giữa tầng tầng lớp lớp mây mù lãng đãng. Tựa như không gian huyền ảo của tu viện Taktsang và cả ngọn núi đang hòa quyện vào nhau. Làm chúng ta cảm thấy như đang lạc vào cõi hư không bí ẩn mà gột rửa tâm hồn mình,

Vương quốc có sự pha trộn giữa cái cũ và cái mới

bhutan-quoc-gia-dang-ghe-tham-nhat-nam-2020-3.jpg

Có thể nói Bhutan chính là nơi còn duy trì truyền thống Phật giáo cổ xưa, trong khi vẫn nắm bắt được sự phát triển toàn cầu. Khoảng 75% dân số quốc gia này theo Phật giáo dòng Kim Cương Thừa và áp dụng triết lý nhà Phật vào trong cuộc sống. Văn hóa truyền thống vẫn được duy trì mạnh mẽ, khách du lịch Bhutan vẫn thường xuyên nhìn thấy hình ảnh người dân mặc trang phục dân tộc trong sinh hoạt hàng ngày.

Trong khi đó, các hàng quán quanh thủ đô Thimphu vẫn bày bán các mặt hàng hàng hóa hiện đại, bên cạnh kiến trúc nhà giữ nguyên theo kiểu truyền thống. Tính đến năm 1999, Bhutan vẫn đứng ngoài ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, mãi cho đến khi tivi và internet được phổ cập tại quốc gia này.

Ngành du lịch “xanh”

bhutan-quoc-gia-dang-ghe-tham-nhat-nam-2020-4.jpg

Tại Bhutan, quốc gia đáng ghé thăm nhất năm 2020 chúng ta sẽ được gặp gỡ những người dân đôn hậu với niềm tin hạnh phúc. Họ luôn có ý thức giữ gìn văn hóa độc đáo hài hòa cùng môi trường tự nhiên. Nếu muốn ghé thăm khách du lịch Bhutan sẽ phải trả một khoản phí hằng ngày. Chúng ta không thể đi tự túc mà cần đăng ký theo tour và bỏ ra tối thiểu 250 USD một ngày.

Dù là mức giá có phần đắt đỏ và giới hạn số lượng người tham gia, nhưng đây lại là một cách để chính phủ có thể bảo vệ nét bình yên của đất nước, trước sự phát triển ồ ạt của du lịch. Cũng bởi thế mà điểm đến Bhutan không bao giờ bị đông đúc hay quá tải, vẻ đẹp tự nhiên cùng sự tôn nghiêm vẫn được bảo toàn. Bên cạnh đó du khách đảm bảo sẽ hiểu rõ cũng như cảm nhận sâu sắc được giá trị chuyến đi đến đất nước xinh đẹp này.

Phát triển đất nước bền vững

bhutan-quoc-gia-dang-ghe-tham-nhat-nam-2020-5.jpg

Bhutan, quốc gia đáng ghé thăm nhất năm 2020 đang hướng đến mục tiêu trở thành nước hữu cơ 100% đầu tiên trên thế giới vào năm tới. Ở Bhutan, người ta ban bố lệnh cấm sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu trong tất cả các trang trại. Lượng carbon mà cả nước tạo ra không khí không những ít mà còn tụt xuống âm.

Nguyên nhân là bởi họ có thể cùng lúc tạo nên năng lượng tái tạo mới. Đầu năm 2017, quốc gia này đã tạo ra 2,2 triệu tấn CO2 nhưng các cánh rừng xanh ngút ngàn của Bhutan có khả năng cô lập được lượng CO2 lớn bằng 3 lần con số trên. Xứ sở rồng sấm còn xuất khẩu phần lớn lượng năng lượng tái tạo do những dòng nước chảy xiết trên sông sinh ra. Nhờ đó họ lại có thể bù đắp khoảng 6 triệu tấn CO2 thải ra nước.

Dự đoán đến năm 2020, mỗi năm quốc gia hạnh phúc nhất thế giới sẽ xuất khẩu đủ lượng điện để bù cho 17 triệu tấn CO2. Đặc biệt với chính sách phát triển du lịch coi trọng chất lượng hơn số lượng như trên, chúng ta cũng có quyền tin rằng du lịch Bhutan sẽ không trở nên quá đông đúc, đánh mất bản sắc vốn có sau khi được Lonely Planet công nhận.

Bhutan, quốc gia đáng ghé thăm nhất năm 2020 được ghi nhận bởi mang đến nhận thức cao hơn về tính bền vững. Đồng thời cũng khuyến khích chúng ta bảo tồn những giá trị, có tác động thay đổi thế giới xung quanh theo hướng tích cực và ngày càng tươi đẹp hơn.

>> XEM THÊM: Tour HCM - Ấn Độ - Bhutan 6N6Đ (DELHI – AGRA – PARO - THIMPHU)

Hotline: 028.44 50 60 70

Tour nổi bật tại Bhutan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn