5 bí quyết tăng gấp đôi hiệu quả làm việc của nhân viên - Teambuilding bất ngờ chiếm vị trí quan trọng

28/07/2020

Sự thành công của một công ty phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nhưng ít ai biết rằng việc thúc đẩy động lực làm việc cho nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Và để có thể làm tăng hiệu quả làm việc của nhân viên lên thì đó cũng là một nghệ thuật cần được học, đúc rút kinh nghiệm trong một thời gian dài. Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn 5 bí quyết tạo động lực cho nhân viên đơn giản, hiệu quả, thường được các nhà quản lý tài ba sử dụng.

Đãi ngộ công bằng

Các chính sách về tiền lương có ảnh hưởng không nhỏ đến việc tăng năng suất lao động. Mức lương cần hợp lý đúng công sức và tâm huyết của nhân viên đã bỏ ra để nhân viên có thể tâm phục, yên tâm làm việc mà không có sự bất mãn với mức lương họ nhận được. 

Đãi ngộ công bằng cho nhân viên

Khi bạn đưa ra một mức lương hợp lý, đúng năng lực của từng người thì lúc đó nhân viên sẽ xác định được rõ được mục tiêu về thu nhập. Và tự nhân viên sẽ có động lực, kế hoạch để đạt được mục tiêu đã đề ra giúp họ phấn đấu để hoàn thành những nghiệm vụ mà nhà quản lý giao. Phương án này thực sự mang lại hiệu quả cao và thường được áp dụng để tăng hiệu quả làm việc cho nhân viên. Ngoài ra, các nhà quản lý cần đưa ra các đãi ngộ về lương, thưởng rõ ràng, công khai và công bằng cho các nhân viên từ cũ đến mới, từ cấp cao đến cấp thấp.

Khen ngợi, khuyến khích những nỗ lực của nhân viên

Là một nhà quản lý, bạn hãy nhớ luôn khen ngợi nhân viên về hiệu quả làm việc tốt ngay cả khi họ chỉ mới làm được một nửa. Vì sao cần khen thưởng đối với nhân viên? Đó là vì khi bạn khen thưởng không chỉ truyền cảm hứng để họ có thêm động lực làm những điều đúng đắn cho công ty mà còn khiến họ thêm yêu thích công việc đang làm hơn. Các nhà lãnh đạo thành công là những người công nhận và tưởng thưởng cho những nỗ lực của đội nhóm mình.

Đưa ra những lời khen, khuyến khích và những phần thưởng xứng đáng

Hãy tăng hiệu quả làm việc của nhân viên bằng cách này thông qua việc khen ngợi, tuyên dương và khuyến khích nhân viên hàng tuần hoặc hàng tháng. Bên cạnh đó, bạn có thể trao tặng phần thưởng như một lời cảm ơn những đóng góp của họ để khuyến khích họ hay cũng như tất cả mọi người trong công ty cùng cố gắng.

Bí quyết tăng hiệu quả làm việc của nhân viên này tuy đơn giản nhưng thực sự mang lại hiệu quả cao, góp phần tối ưu hiệu suất lao động cũng như tạo động lực để nhân viên làm việc tốt hơn.

Cơ hội thăng tiến

Cơ hội thăng tiến là một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc tăng hiệu quả làm việc của nhân viên. Theo Talentnet và Mercer – công ty tư vấn nhân sự hàng đầu thế giới vừa công bố kết quả khảo sát lương từ 118 doanh nghiệp tại Việt Nam cho thấy: 47% nhân viên sẽ chọn rời “ghế” là do thiếu cơ hội phát triển nghề nghiệp và lương thưởng không cạnh tranh. Việc đưa ra lộ trình thăng tiến rõ ràng sẽ giúp nhân viên có nhiều động lực làm việc hơn, có mục tiêu làm việc cụ thể và sẽ làm tăng hiệu quả làm việc của họ.

Đưa ra cơ hội thăng tiến để nhân viên tự đặt ra mục tiêu và nỗ lực

Hãy tìm hiểu, đánh giá hiệu quả những việc mà nhân viên đã làm được, khám phá những kỹ năng mới mà họ muốn mở rộng. Từ đó, bạn hãy tạo cơ hội để họ phát triển, thăng tiến và tận dụng tốt nhất năng lực, kinh nghiệm của nhân viên cho công việc chung của công ty. Đó cũng là cách giúp bạn xây dựng được lòng tin và tôn trọng của nhân viên.

Đào tạo, nâng cao kỹ năng cho nhân viên

Bât cứ công ty nào cũng muốn mình có một đội ngũ nhân viên làm việc với năng suất hiệu quả nhất nhưng nhiều công ty chưa thực sự quan tâm đến việc đào tạo, nâng cao kỹ năng cho nhân viên. Đặc biệt đối với những công ty có tài chính eo hẹp thì công việc này thường bị cắt bỏ. Tuy nhiên, việc đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên lại giúp tăng hiệu quả làm việc của nhân viên một cách đáng kể. 

Tổ chức các buổi training bài bản, khoa học  

Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị sẽ giúp nhân viên hoàn thành công việc một cách tốt hơn đồng thời nó cũng giúp tăng khả năng thu hút và giữ nhân tài ở lại với công ty. Việc đào tạo như vậy cũng sẽ giúp công ty có một đội ngũ nhân viên gắn kết, trung thành. Và để nâng cao kỹ năng cho nhân viên, bạn có thể cung cấp tài liệu, nguồn lực để họ tự nghiên cứu học tập, hoặc tổ chức các đợt tập huấn để giúp họ phát triển năng lực được hiệu quả hơn. 

Thúc đẩy tình thần, tăng khả năng sáng tạo

Trong quá trình làm việc, nhân viên không thể tránh khỏi những lúc cảm thấy công việc trở nên nhàm chán dẫn đến chán nản trong công việc. Và lúc này, vai trò của nhà lãnh đạo lại càng trở lên quan trọng, họ cần đưa ra những biện pháp để vực dậy tinh thần làm việc của nhân viênVà việc gắn kết các thành viên trong công ty, tạo nguồn cảm hứng mới là biện pháp hiệu quả mà các nhà quản lý thường sử dụng. Nó giúp năng suất làm việc của nhân viên được cải thiện, thận chí gia tăng đồng thời tiết kiệm đáng kể các chi phí.

Những hoạt động vui chơi gắn kết nhân viên

Một nghiên cứu trên hơn 23.000 doanh nghiệp nhận thấy rằng những công ty có số nhân viên gắn kết cao sẽ làm việc hiệu quả hơn 18% so với những công ty có tính gắn kết thấp. Và con số 18% là đủ để tác động lên năng suất của toàn bộ doanh nghiệp và thành công đạt được trong tương lai. Vậy làm các gì để có thể gắn kết các thành viên, tăng khả năng sáng tạo và loại bỏ cảm giác nhàm chán trong công việc của nhân viên?

Những hoạt động ngoài chơi đem lại những phút giây thư giãn tuyệt vời

Doanh nghiệp có thể tổ chức sinh hoạt nội bộ công ty, những chương trình hằng tháng cho nhân viên vào các dịp đặc biệt như sinh nhật. Ngoài ra công ty nên tổ chức các buổi ngoại khóa, du lịch để tăng cường sự kết nối, hợp tác giữa các nhóm, phòng ban trong công ty với nhau.

Nơi tình đồng đội, tính sáng tạo được thể hiện

Việc tổ chức các chuyến du lịch teambuilding sẽ giúp các nhân viên có cơ hội được gắn kết với nhau và đồng thời cũng có rất nhiều lợi ích khác nữa. Khi tham gia các chuyến du lịch teambuilding, nhân viên sẽ có những giây phút thư giãn tuyệt vời tạo ra những nguồn cảm hứng mới trong công việc giúp tăng hiệu quả làm việc của nhân viênĐồng thời nó cũng giúp cho nhà quản lý có thể hiểu rõ hơn nhân viên của mình, nhận thấy những điểm mạnh yếu để có thể phân bổ công việc cho nhân viên hợp lý hơn.

Trên đây là những bí quyết giúp các nhà quản lý có thể tăng hiệu quả làm việc của nhân viên hiệu quả hơn. Mong rằng bạn đã tìm ra cách phù hợp cho công ty của mình.

Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn tìm kiếm công ty du lịch uy tín, dịch vụ chất lương để tổ chức du lịch team building thì hãy đến ngay với PYS Travel nhé!

Xem thêm: Tour du lịch Team Building - xây văn hóa xóa khoảng cách

Liên Nguyễn

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn