Bỏ túi ngay những giải pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp thời kỳ 4.0

28/07/2020

Văn hóa doanh nghiệp được xem như một loại tài sản vô hình, có giá trị to lớn giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững, nhất là trong bối cảnh thời kỳ 4.0 như hiện nay. Vậy thì có những giải pháp nào giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu ngay nhé!

Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, hầu hết các doanh nghiệp thành công trên thế giới đều cần xây dựng và giữ gìn nếp văn hóa doanh nghiệp quy củ, thống nhất. Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị được xây dựng trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên. Bên cạnh đó, văn hóa doanh nghiệp cũng được coi là nền tảng để doanh nghiệp phát triển, góp phần thúc đẩy sự sáng tạo và vươn tới mục tiêu đã để ra. Hiểu được những ý nghĩa đó, các công ty sẽ dễ dàng hơn trong việc đi tìm giải pháp xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp mình.

Thiết kế, trang trí văn phòng làm việc theo đúng concept của văn hóa doanh nghiệp

Nghe có vẻ dễ dàng thực hiện nhưng trang trí văn phòng công ty lại là một trong những giải pháp khá quan trọng để xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Văn phòng làm việc là nơi mỗi nhân viên nghĩ ra vô vàn ý tưởng, làm việc để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Muốn năng suất công việc của nhân viên cao trước hết phải khơi gợi cho họ niềm yêu thích và hứng thú đến văn phòng mỗi ngày trước đã. Do đó, một không gian văn phòng sáng tạo, vừa thể hiện đúng tinh thần văn hóa doanh nghiệp sẽ dễ dàng truyền được cảm hứng cho nhân viên.

Văn phòng làm việc cũng phần nào thể hiện được văn hóa doanh nghiệp và truyền cảm hứng cho nhân viên

Xây dựng tác phong làm việc 4.0 chuyên nghiệp – chìa khóa của mọi thành công

Không chỉ là một trong những giải pháp giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tác phong làm việc chuyên nghiệp còn có ý nghĩa quan trọng với từng nhân viên, góp phần vào sự thành công của tập thể. Tác phong là cách thức sinh hoạt, làm việc của cá nhân, thể hiện qua sự đúng giờ, trang phục, ý thức sinh hoạt chung, phong cách làm việc, tính trung thực, tinh thần làm việc nhóm,... Do đó, để xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh thì trước tiên trong văn hóa doanh nghiệp cần quy định rõ ràng về một tác phong nghiêm túc, tạo ra sự thống nhất trong tập thể, từ đó có thể loại bỏ những nhân tố không phù hợp với văn hóa công ty

Tác phong làm việc chuyên nghiệp - chìa khóa của mọi thành công

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ văn hóa giao tiếp, ứng xử

Giải pháp thứ 3 trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp chính là văn hóa giao tiếp, ứng xử nơi công sở. Giao tiếp là một hoạt động vô cùng quan trọng. Trong cuộc sống cần giao tiếp, ứng xử thì nơi công sở lại càng gần hơn. Giao tiếp ở đây không chỉ là giữa các nhân viên với nhau, giữa nhân viên với sếp mà còn là giữa nhân viên với khách hàng. Văn hóa ứng xử trong công sở được dựa trên sự bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau. Mặc dù cương vị, quyền hạn khác nhau nhưng đều đang thực hiện một mục tiêu chung của doanh nghiệp. Do vậy, trong ứng xử cần có sự tôn trọng nhau trên tinh thần hợp tác, đúng với những gì văn hóa doanh nghiệp đã đề ra.

Có một lộ trình phát triển và thăng tiến rõ ràng – củng cố sự tin tưởng vào văn hóa doanh nghiệp

Một khung thông tin chi tiết về lộ trình làm việc, phát triển sẽ là một giải pháp hiệu quả trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Nhờ vào đó, các nhân viên trong công ty sẽ thỏa sức phát huy tài năng và sức sáng tạo, lao động của mỗi cá nhân trong doanh nghiệp, qua đó nâng cao hiệu quả công việc.

Một lộ trình thăng tiến được thể hiện rõ ràng trong văn hóa doanh nghiệp sẽ giúp các nhân viên thỏa sức phát huy tài năng và sáng tạo

Tổ chức các chương trình teambuilding, các cuộc thi, giao lưu nâng cao tinh thần làm việc

Lý do lớn nhất khiến teambuilding đang dần trở thành xu hướng thay cho các tour du lịch đơn thuần mà doanh nghiệp lựa chọn đó là tính xây dựng và gắn kết mà nó mang lại. Do đó, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã coi teambuilding như một giải pháp quan trọng trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp thời kỳ 4.0. Hiệu quả của teambuilding không chỉ được khẳng định trong mục đích xây dựng “văn hóa doanh nghiệp” mà còn được biết đến như một phương tiện giúp xây dựng đội nhóm, kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian, quản trị nhân sự,...

Mỗi chương trình teambuilding được tổ chức sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động vui chơi, vượt qua thử thách khác nhau để tạo dựng cơ hội tìm hiểu, gần gũi giữa các đồng đội. Bên cạnh đó, những chương trình này cũng là công cụ nối dài hiệu quả truyền thông những giá trị văn hóa doanh nghiệp. Những chuyến đi, những hoạt động trong teambuilding là cơ hội cho nhân viên có thể mở lòng mình để đón nhận những giá trị văn hóa mà doanh nghiệp muốn gửi gắm.

Teambuilding giúp xây dựng tập thể vững mạnh và truyền tải văn hóa doanh nghiệp hiệu quả

Như vậy, văn hóa doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần vào sự thành công cho doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp cần tìm cho mình một giải pháp phù hợp để xây dựng và truyền tải văn hóa ấy tới mỗi nhân viên.

Và nếu bạn muốn lựa chọn du lịch teambuilding là giải pháp để khơi dậy văn hóa doanh nghiệp của nhân viên nhưng còn đang băn khoăn về cách thức tổ chức hợp lý, tham khảo ngay tour du lịch teambuilding biển của PYS Travel. Với các chương trình được thiết kế chuyên nghiệp, phù hợp với văn hóa công ty, cùng điểm đến hấp dẫn chắc chắn sẽ đem lại cho cả công ty những trải nghiệm tuyệt vời.

Tham khảo ngay: Chùm tour teambuilding biển cho doanh nghiệp

Hotline: 024 7307 5060

Biên tập: Thu Nguyen

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn