Lịch trình đi Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất

27/06/2023

Mù Cang Chải là điểm đến ấn tượng trên cung đường du lịch Tây Bắc, nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang trùng điệp. Để chuẩn bị cho chuyến đi Mù Cang Chải trọn vẹn và đáng nhớ, tham khảo ngay lịch trình đi Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm chi tiết dưới đây!

1. Thị trấn Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một thị trấn miền núi ở phía Tây tỉnh Yên Bái, nằm ngay dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, ở độ cao 1000m so với mặt nước biển. Mù Cang Chải cách Hà Nội khoảng 300 km. Muốn đến được Mù Cang Chải, du khách phải băng qua đèo Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc.


Mù Cang Chải - Điểm đến hấp dẫn vùng Tây Bắc (Ảnh khách hàng PYS Travel)


Về đây, về với Mù Cang Chải với những nét đẹp mộc mạc và khó quên này (Ảnh NAG Cao Anh Tuấn)

Mảnh đất này tuy còn nghèo và hoang sơ nhưng rất giàu có về vẻ đẹp thiên nhiên qua những thửa ruộng bậc thang trải dài ngút tầm mắt. Các thửa ruộng bậc thang ở ba xã La Pán Tẩn, Chế Nhu Nha và Zế Xu Phình thuộc Mù Cang Chải được Nhà nước xếp hạng danh thắng quốc gia và là một trong những điểm đến độc đáo bậc nhất Việt Nam.

2. Thời điểm nào phù hợp để đi du lịch Mù Cang Chải

Du lịch Mù Cang Chải đẹp nhất vào hai thời điểm. Từ tháng 5 đến tháng 6, Mù Cang Chải vào mùa nước đổ, những cơn mưa lớn đầu mùa sẽ làm cho thửa ruộng bậc thang trông mềm mại hơn. Đồng thời cây cối cũng xanh tươi; khí hậu trong lành chắc chắn khung cảnh nơi đây sẽ làm bạn say đắm


Chiêm ngưỡng ruộng bậc thang ở Tú Lệ, Lìm Mông và các bản làng khác (Ảnh khách hàng PYS Travel)

Từ tháng 9 đến tháng 10 chính là mùa lúa chín. Những cánh đồng lúa vàng rực tạo nên hình ảnh rất riêng của núi rừng Tây Bắc. Bên cạnh đó với mùi hương ngào ngạt của nếp chín sẽ khiến cho ai đặt chân đến đây cũng trở nên quyến luyến.

3. Lịch trình đi Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm

Lịch trình ngày 1: Hà Nội - Trạm Tấu - Nghĩa Lộ

Sáng: Từ Hà Nội, bạn lên xe ô tô khởi hành đi Nghĩa Lộ, Yên Bái theo quốc lộ 32 theo hướng Sơn Tây.


Lịch trình ngày 1 với nhiều điều hấp dẫn đang chờ đợi bạn (Ảnh: PYS Travel)

Nghỉ ngơi ăn trưa, sau đó khởi hành đi thăm quan và tắm suối khoáng nóng Trạm Tấu nằm cách trung tâm thị trấn Trạm Tấu – Yên Bái gần 2km.


Suối nước nóng Trạm Tấu (Ảnh khách hàng PYS Travel)

Với vị trí vô cùng đặc biệt, nằm lọt thỏm giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đây là suối khoáng nóng tự nhiên chảy ra từ lòng đất nên nguồn nước vô cùng sạch, tốt cho sức khoẻ

Sau đó về Nghĩa Lộ nhận phòng và tự do khám phá, dạo chơi quanh thị trấn Nghĩa Lộ 

Lịch trình ngày 2: Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải - Nghĩa Lộ

Sau khi ăn sáng, bạn bắt đầu di chuyển và chinh phục đèo Khau Phạ - “Một trong tứ đại đỉnh đèo vùng núi Đông – Tây Bắc” để đến với Mù Cang Chải. Lên đến đỉnh đèo cũng là lúc bạn được mở rộng tầm mắt khắp thung lũng Lìm Mông, chiêm ngưỡng ruộng bậc thang, lúa xen lẫn với mây khói.


Lịch trình du lịch Mù Cang Chải ngày 2 là trải nghiệm đáng mong chờ nhất trong chuyến đi (Ảnh: PYS Travel)

Trên đường đi bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa mê mải được ôm trọn bởi ba dãy núi Khau Phạ, Khau Song và Khau Thán, nơi ấy còn có một dòng suối mênh mang uốn lượn chảy ngang. Cái thú vị tiếp theo đó là cảnh sắc mỗi mùa một nét gợi cảm riêng biệt, thú vị và không bao giờ gây nhàm chán.


Nét đẹp lao động mùa lúa chín (Ảnh NAG Cao Anh Tuấn)

Trưa: bạn nghỉ ngơi dùng bữa trưa tại TT Mù Cang Chải.

Chiều, tiếp tục tham quan ruộng bậc thang La Pán Tẩn - được Nhà nước xếp hạng danh thắng quốc gia và là một trong những điểm đến độc đáo bậc nhất Việt Nam.


Đến Mù Cang Chải với người thương....


....hay với gia đình, đều là những kỉ niệm khó quên (Ảnh khách hàng PYS Travel)


Nơi đây có những con người chân thật, chất phác (Ảnh NAG Cao Anh Tuấn)

Ruộng bậc thang Móng ngựa: Vào mùa lúa chín, những thửa ruộng bậc thang thi nhau đổ vàng tạo nên vẻ đẹp vô cùng rực rỡ.


Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp giữa những thửa ruộng bậc thang (Ảnh khách hàng PYS Travel)

Những thửa ruộng uốn lượn khéo léo và tinh tế hình bán nguyệt như những cô gái dịu dàng đang đến độ chín.

Tối: Đến Nghĩa Lộ nhận phòng nghỉ ngơi, dùng bữa tối tại khu nhà sàn người Thái, thưởng thức đặc sản bản địa và hòa mình vào không gian của núi rừng Tây Bắc mang tên: “Thư tình gửi núi”.


Những phút giây thật đáng nhớ và sát gần nhau hơn với đêm nhạc "Thư tình gửi núi" (Ảnh khách hàng PYS Travel)

Lịch trình ngày 3: Nghĩa Lộ - Suối Giàng - Hà Nội

Sáng: Dậy ngắm bình minh, ăn sáng và thưởng thức không khí trong lành vùng cao Đông Bắc. Tại đây, bạn có thể tham gia phiên chợ tại thị trấn Nghĩa Lộ.


Kết thúc chuyến đi với lịch trình du lịch Mù Cang Chải ngày 3 (Ảnh: PYS Travel)

Tạm gác lại hương vị quyến rũ của chè San Tuyết trên đôi môi, quý khách tiếp tục khởi hành tới Nghĩa Lộ, quý khách cũng sẽ được ghé qua hít hà mùi lúa thơm ngát của cánh đồng Mường Lò đang chín rộ.

Trưa: Đừng quên dừng chân dùng bữa và thưởng thức những món ăn và mua những món quà mang đậm bản sắc nơi đây.

Chiều: Lên xe trở về Hà Nội, trên đường dừng chân mua sản phẩm lưu niệm địa phương. Tối về đến Hà Nội, kết thúc lịch trình du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm đáng nhớ.

4. Cần chuẩn bị gì cho lịch trình đi Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm

Để chuyến du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm của mình được hoàn hảo hơn bạn nên tham khảo kinh nghiệm đi du lịch Tây Bắc của những người đi trước trong việc chuẩn bị.

- Những vật dụng cần thiết như kem chống nắng; khẩu trang, găng tay dài;… để bảo vệ làn da của mình. Bên cạnh đó, giày thể thao cũng rất cần thiết giúp quá trình đi lại thoải mái hơn.

- Đồ dùng cá nhân; quần áo cho 3 ngày 2 đêm, đặc biệt là áo khoác nhẹ bởi về đêm khí hậu sẽ hơi se lạnh. Đồng thời, bạn cũng nên mang theo máy ảnh du lịch chuyên nghiệp để lưu lại những kỷ niệm ý nghĩa. Điện thoại, sạc dự phòng và một số đồ ăn vặt. Quan trọng hơn chính là giấy tờ tùy thân phòng khi cần dùng.

- Nếu bạn nào sử dụng dịch vụ thuê xe máy thì nên chuẩn bị trước săm dự phòng hoặc bộ đồ bá dự trữ. Vì địa hình khá xấu nên nếu bạn sử dụng những dòng xe máy thông thường thì cần chuẩn bị kỹ đồ sữa chữa.

Qua bài viết trên chắc hẳn là bạn đã nắm được kha khá lịch trình đi Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm rồi nhỉ. Hi vọng những chia sẻ của PYS Travel trong bài viết trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời và ý nghĩa cùng với gia đình, người thân và bạn bè.

Cùng PYS lên Mù Cang Chải - ngắm sóng vàng trên non cao ngay thôi!

Tour Mù Cang Chải

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM