Đi Mù Cang Chải mặc gì để có được những bức ảnh đẹp nhất?

28/08/2023

Câu hỏi: “Đi Mù Cang Chải mặc gì?” luôn là một trong những thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch trải nghiệm. Vậy sau đây hãy cùng PYS Travel giải đáp thắc mắc trước khi bắt đầu một chuyến đi du lịch hoàn hảo nhé!

1. Đôi nét về Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là huyện vùng cao ở phía Tây của tỉnh Yên Bái, cách trung tâm thành phố Yên Bái khoảng 180km, cách thủ đô Hà Nội hơn 300km về phía Tây Bắc. Vùng đất này nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao trên 2.000m so với mặt nước biển. Cũng chính bởi địa hình đặc biệt đó mà Mù Cang Chải nổi tiếng về cảnh quan đẹp tuyệt vời của các cánh đồng bậc thang xanh mướt, những con đường núi quanh co uốn khúc trên các sườn đồi dốc đứng. 

vẻ đẹp mơ mộng tại Mù Cang Chải
Vẻ đẹp mơ mộng, bát ngát tại Mù Cang Chải (Ảnh: PYS Travel)

Mù Cang Chải là một vùng văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, là đại diện cho sự giao thoa văn hóa giữa các dân tộc tại miền Bắc Việt Nam với 90% dân số của Mù Cang Chải là người Mông, còn lại là dân tộc Thái, Kinh và các dân tộc khác. Hiện nay, du lịch Mù Cang Chải đã và đang dần được chú trọng phát triển mạnh mẽ. Đến với nơi đây, du khách sẽ được cảm nhận vẻ hoang sơ của núi rừng và hòa mình với nhịp sống bình yên của con người nơi đây. 

đồng bào dân tộc tại Mù Cang Chải
Mù Cang Chải - nơi nhịp sống yên bình khiến bao người mê đắm (Ảnh: PYS Travel)

2. Gợi ý trang phục du lịch Mù Cang Chải theo từng mùa

Khí hậu Mù Cang Chải mang tính chất tiểu vùng rõ rệt, nhiệt độ trung bình là 19°C, mát mẻ về mùa hạ, lạnh về mùa đông, mỗi mùa ở đây đều có một vẻ đẹp riêng nhưng có lẽ khoảng thời gian đẹp nhất để ghé thăm vẫn là mùa nước đổ và mùa lúa chín. Mỗi mùa, mảnh đất này lại khoác lên mình một tấm áo mới, chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ khi chiêm ngưỡng bằng mắt thường. Câu hỏi: "Đi Mù Cang Chải mặc gì?" sẽ trở nên đơn giản khi bạn tìm hiểu kỹ về Mù Cang Chải với những đặc điểm về riêng biệt thời tiết và phong cảnh nơi đây.

2.1. Mùa nước đổ

Thời điểm bắt đầu mùa nước đổ là vào khoảng tháng 5, tháng 6 - khi những cơn mưa hè bắt đầu trút xuống và nước được dẫn vào những thửa ruộng bậc thang, chuẩn bị cho một vụ mùa mới. Nước đổ từ bậc ruộng này sang bậc ruộng khác, tầng tầng lớp lớp tạo nên một cảnh tượng "vô thực" dường như chỉ có trong những bức tranh thuỷ mặc thời xa xưa.

 Mù Cang Chải mùa nước đổ
Mãn nhãn với cảnh sắc Mù Cang Chải mùa nước đổ (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa nước đổ khiến những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải hiện lên với màu nâu của đất, màu xanh của mạ non hoà vào mặt nước lóng lánh cùng bầu trời xanh và nắng vàng rực rỡ đẹp đến hút hồn bao du khách đã từng ghé qua. Có lẽ đó là lý do mà người ta cứ đợi đến thời điểm lý tưởng nhất này để kịp cho ra những bức hình check-in để đời cho chuyến du lịch của mình. Nhìn trên cao chẳng khác nào mặt đất được ốp lát những tấm gương màu khiến nó thêm lung linh và xao xuyến vô cùng.

 bức tranh thuỷ mạc mù nước đổ tại mù cang chải
Bức tranh thuỷ mạc hút hồn bao khách du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Mặc gì khi du lịch đến Mù Cang Chải vào mùa nước đổ?

Thời tiết và khí hậu ở Mù Cang Chải lúc này thường thay đổi liên tục trong ngày. Sáng sớm có sương mù bao phủ, trưa thì hửng nắng ấm, đến tối lại có mưa lạnh. Thỉnh thoảng có gió mùa và những cơn mưa đổ bất chợt. Do đó khi du lịch Mù Cang Chải bạn nên chuẩn bị những chiếc áo phông, áo dài tay mỏng, đồng thời cả áo khoác gió, áo mưa và một số đồ dùng cá nhân khác.

 Mặc gì khi đi Mù Cang Chai mùa nước đổ
Du khách check in tại Mù Cang Chải vào mùa nước đổ (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, nếu bạn là một người yêu thích việc chụp ảnh, mong muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc của bản thân tại vùng đất xinh đẹp này thì có thể đầu tư hơn cho những bộ cánh của mình để có thể cho ra đời những bức ảnh "sống ảo" đẹp nhất. Một số trang phục mà bạn có thẻ tham khảo như: váy hoặc áo dài nữ tính, quần jean kết hợp với áo len mỏng, áo khoác nhẹ... và đi kèm với đó là một số phụ kiện khác như kính mắt, nón để tạo điểm nhấn.

2.2. Mùa lúa chín

Thời điểm thứ hai cũng là thời gian đẹp nhất chính là khi Mù Cang Chải mùa lúa chín (từ tháng 9 - tháng 10). Đây cũng là mùa cao điểm cho các tour du lịch Đông Tây Bắc và được du khách săn đón hàng đầu trên bản đồ du lịch của Việt Nam.

Du lịch Mù Cang Chải mùa lú chín
Cảnh đẹp thơ mộng tại Mù Cang Chải mùa lúa chín (Ảnh: PYS Travel)

Không còn nữa cái nắng gắt của mùa hạ, mùa thu đến với Mù Cang Chải kéo theo nhiệt độ khá mát mẻ dễ chịu từ 20 - 25 độ C. Dưới bầu trời xanh trong vắt và ánh nắng thu nhè nhẹ, những thửa ruộng bậc thang vàng óng hiện lên miên man khắp chốn. Khung cảnh hoang sơ, thanh bình và mộc mạc ấy mang lại cho du khách cảm giác miên mang đến lạ thường. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn những "nấc thang" vàng óng giữa núi non hùng vĩ, mà còn có thể tận mắt nhìn thấy cảnh thu hoạch lúa gạo của đồng bào các dân tộc Thái, Mông - một nét đẹp đậm chất văn hoá địa phương.

 Du khách du lịch đến Mù Cang Chải mùa lúa chín
Mù Cang Chải mùa lúa chín là thời điểm thu hút khách du lịch nhất (Ảnh: PYS Travel)

Nhưng đừng để cảnh đẹp ấy đắm chìm mà chỉ mài nhìn ngắm, các bạn hãy nhanh chóng lưu lại những khoản khắc tuyệt đẹp ấy giữ riêng cho chính bản thân mình. 

Mặc gì khi du lịch tớ Mù Cang Chải mùa lúa chín?

Nếu bạn muốn một trang phục vừa hợp với thời tiết, vừa có thể hoà vào bức tranh mùa thu xinh đẹp nơi đây, bạn có thể chuẩn bị những chiếc áo khoác cardigan mỏng kết hợp cùng với chiếc váy dáng dài dài nhẹ nhàng đầy chất thơ. Một số màu sắc phù hợp có thể tham khảo khi lựa chọn outfit cho mình như: màu trắng, màu hồng phấn, vàng pastel nhẹ nhàng, xanh nước biển hoặc màu be cũng là một sự lựa chọn không tồi.

 trang phục khi đi du lịch mù cang chải mùa lúa chín
Một chiếc váy nhẹ nhàng là một lựa chọn tốt khi check in trên cánh đồng lúa chín (Ảnh: PYS Travel)

Có thể nói một trong những nét đặc trưng của Mù Cang Chải chính là vẻ đẹp độc đáo của những bộ trang phục dân tộc. Mặc lên mình những bộ trang phục truyền thống nơi đây, thoải mái tạo dáng trên những cánh đồng ruộng bậc thang vàng óng là cách đơn giản nhất để bạn có được những bức hình xinh đẹp và thú vị.

Mặc trang phục dân tộc khi tới Mù Cang Chải
Du khách chụp ảnh với trang phục dân tộc tại Mù Cang Chải (Ảnh: PYS Travel)

3. Một số gợi ý trang phục khác

3.1. Gợi ý trang phục cho cặp đôi đi Mù Căng Chải

Quần áo đôi

Đồ đôi là một trong những lựa chọn phổ biến nhất mà các cặp đôi sử dụng khi đi du lịch cùng nhau. Mặc đồ đôi đến Mù Cang Chải cũng là một cách để minh chứng cho tình yêu của mình. Để diện đồ đôi một cách tinh tế, bạn nên chọn những trang phục có họa tiết đơn giản, không quá cầu kì hoặc kết hợp những phụ trang khác cho đối phương. Như vậy thì trang phục của cả hai vừa có được sự hài hòa, vừa dễ dàng kết hợp được với những phụ kiện và phù hợp với nhiều điểm du lịch.

.gợi ý áo đôi cho cặp đôi đi mù cang chải
Du khách mặc áo đôi khi du lịch Mù Cang Chải vào mùa lúa chín (Ảnh: PYS Travel) 

Áo thun và quần jean đã quá quen thuộc nhưng chưa bao giờ lỗi mốt, đặc biệt, nó rất phù hợp khi diện đồ đôi khi đi du lịch - vừa thuận tiện di chuyển, vừa năng động và xinh hết nấc. Chính vì vậy đây cũng là một gợi ý đáng để bạn tham khảo với một nửa của mình.

gợi ý trang phục cho cặp đôi
Cặp đôi check in tại Mù Cang Chải (Ảnh: PYS Travel)

Trang phục tone - sur - tone

Trang phục tone sur tone là một gợi ý tốt nhất cho những cặp đôi yêu thích sự tinh tế và mới mẻ. Dạng trang phục này có đặc điểm là bạn có thể thoải mái lựa chọn những bộ đồ mình yêu thích chỉ cần có màu sắc hoặc kiều dáng tương đồng với trang phục của đối phương. Hai set đồ không nhất thiết phải giống nhau từ A đến Z nhưng vẫn có thể nói lên những điểm chung của hai bạn.

gợi ý trang phục cho cặp đôi đi mù cang chải 
Gợi ý trang phục tone sur tone cho cặp đôi đi du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Gợi ý trang phục cho nhóm đi Mù Cang Chải

- Áo cờ đỏ sao vàng

Mù Cang Chải là một địa điểm thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp bình dị, nguyên sơ và đầy thơ mộng mang đậm nét văn hoá Việt Nam. Chính bởi điều đó, nhiều nhóm du khách khi đến Mù Cang Chải cũng lựa chọn những trang phục mang màu cờ sắc áo của Tổ Quốc như áo in hình cờ đỏ sao vàng để check in vừa đơn giản nhưng lại cũng không kém phần nổi bật. Một mẹo nhỏ là bạn có thể kết hợp áo với quần hoặc váy có tone màu nhạt hơn để trang phục của mình trở nên hài hoà nhất.

 gợi ý áo cờ đỏ sao vàng cho nhóm đi du lịch
Đoàn du khách vui vẻ check in tại ruộng bậc thang (Ảnh: PYS Travel)

- Đồng phục nhóm

Khi đi theo nhóm hoặc đoàn các bạn có thể lựa chọn đồng phục nhóm, vừa có thể thoả sức sáng tạo theo sở thích, vừa thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong nhóm. Bên cạnh đó, mặc đồng phục sẽ dễ dàng cho ra đời những bức ảnh đẹp nhất khi chụp ảnh tập thể - thứ lưu giữ lại những kỉ niệm quý giá tại Mù Cang Chải. Tuy nhiên một mẹo nhỏ là các bạn có thể kết hợp thêm các loại trang phục và phụ kiện khác để bộ đồ không bị đơn điệu nhé!

 Mặc đồng phục nhóm khi tới thăm mù cang chai
Đoàn du khách lựa chọn đồng phục nhóm khi du lịch tới Mù Cang Chải (Ảnh: PYS Travel)

Có lẽ với những gợi ý ở trên, bạn có thể đã giải đáp được thắc mắc về câu hỏi đi Mù Cang Chải mặc gì của mình rồi đúng không nào? Với những cẩm nang du lịch Mù Cang Chải thú vị trên, chắc chắn bạn sẽ có cho mình những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại mảnh đất đặc biệt ấy. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa, hãy ngay lập tức xách ba lô lên và đi chinh phục vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của đất nước Việt Nam chúng ta ngay thôi nào!

Cùng PYS lên Mù Cang Chải - ngắm sóng vàng trên non cao ngay thôi!

Tour Mù Cang Chải

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM