Du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm liệu có tham quan hết các điểm?

18/07/2023

Mù Cang Chải là một địa điểm cách Hà Nội khá xa vì vậy nhiều bạn sẽ chọn đi 3 ngày 2 đêm. Vậy nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể đi du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm được không? Câu trả lời là "Có". Cùng PYS Travel review Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm nhé!

1. Gợi ý lịch trình du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm

NGÀY 01: Hà Nội - Tú Lệ - Mù Cang Chải

Xã Tú Lệ là một thung lũng rộng gần 3.000 ha thuộc huyện Văn Chấn, nằm dưới 3 dãy núi Khau Phạ, Khau Song và Khau Thán.

- Nơi đây được biết đến với cảnh sắc Tây Bắc quyến rũ, đặc sản nếp dẻo thơm, suối nước khoáng nóng tự nhiên và nổi bật nhất có lẽ là những tập tục đầy thiêng liêng của đồng bào dân tộc người Thái. 

- Khi lúa bắt đầu chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang, người Thái ở Tú Lệ lại rộn ràng chuẩn bị những mẻ cốm mới để bán đi khắp nơi. Mỗi ký cốm giá 120.000 VND.

NGÀY 02: Mù Cang Chải - Nghĩa Lộ - Hà Nội

Tiếp tục chuyến hành trình, bạn sẽ được đến những địa điểm cực kỳ hấp dẫn không thể bỏ qua:

Ruộng bậc thang Chế Cu Nha

- Đến đây vào lúc mùa lúa chín, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt sắc, ngắm nhìn người dân vui tươi, hớn hở ra đồng thu hoạch và hòa mình vào bức tranh thiên nhiên bình dị, mộc mạc nhưng vẫn đầy sức quyến rũ.
- Dạo quanh các thửa ruộng bậc thang, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của lúa chín lan tỏa ngát hương.
- Cứ đi lên chục bậc thang là sẽ bắt gặp những mái nhà tranh được dựng tạm để người nông dân có chỗ dừng chân, nghỉ ngơi sau những giờ phút lao động miệt mài.
- Vẻ đẹp bình dị là thế, ấy vậy mà bức tranh thiên nhiên đồng quê Yên Bái vẫn mang trong mình sức quyến rũ và hấp dẫn mọi người đến lạ kỳ.

Ruộng bậc thang Dế Xu Phình

- Ruộng bậc thang xã Dế Xu Phình là một trong ba ruộng bậc thang đẹp nhất Mù Cang Chải

- Điểm tô thêm cho bức tranh làng quê nổi bật chính là những mái nhà tranh ẩn hiện thấp thoáng sau những ruộng lúa chín vàng.
- Vào lúc sương sớm giăng kín khắp các sườn đồi, đứng từ trên các thửa ruộng bậc thang nhìn xuống dưới, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh bản làng xã Dế Xu Phình đẹp yên bình vẫn đang chìm sâu trong giấc ngủ ngay trước mắt. 

Ruộng bậc thang La Pán Tẩn

- Ruộng bậc thang La Pán Tẩn là một trong những điểm đến nổi tiếng trong mùa vàng Mù Cang Chải, đồi Mâm Xôi ở La Pán Tẩn được mệnh danh là ngọn đồi đẹp nhất vùng trung du Tây Bắc.

- Đồi mâm xôi cách trung tâm huyện Mù Cang Chải tầm 8km, có độ cao tự nhiên 1000m – 1600m so với mặt nước biển với hình dáng tròn đều, nhô cao như mâm xôi đầy.
- Với những ruộng bậc thang xếp tầng, xếp lớp trải rộng khắp quả đồi, đặc biệt ở đây có những ruộng mâm xôi vàng rất nổi tiếng và thu hút du khách tham quan, chụp ảnh. Ngoài ra, gần đồi có thêm vườn hoa tam giác mạch và dịch vụ cho thuê váy áo dân tộc phục vụ du khách chụp ảnh.
Tại đồi Mâm Xôi lớn, nếu bạn lên lán chụp ảnh tốn thêm 5.000 VND/người. Đi vào ruộng lúa thêm 10.000 VND/người.

2. Các thông tin bạn cần nắm rõ cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm 

2.1. Bản đồ du lịch Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của Yên Bái, cách Thủ đô Hà Nội 300km về phía Tây Bắc và nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách 2000m so với mặt biển.

2.2. Thời điểm thích hợp để tới Mù Cang Chải

- Đa số những bạn đi du lịch đều chọn đi vào mùa lúa chín (từ tháng 9 - tháng 10) bởi đây là khoảng thời gian Mù Cang Chải rực rỡ nhất với sắc vàng ươm của lúa chín. Để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo thêm Mù Cang Chải tháng 9 nhé!

- Còn vào mùa xuân, mùa hạ và mùa đông các bạn sẽ chọn đến đây ít hơn.

2.3. Chỗ ở tại Mù Cang Chải

- Mù Cang Chải chủ yếu có các khách sạn bình dân, homestay kiểu phòng trọ, nhà sàn và không nhiều sự lựa chọn cao cấp.
- Trong đó, nhà sàn và homestay của người dân là loại hình lưu trú phổ biến nhất ở Mù Cang Chải. Bạn có thể dễ dàng tìm một nhà sàn xung quanh các điểm du lịch nổi tiếng như: Bản Thái, khu ruộng bậc thang La Pán Tẩn, Tú Lệ...

- Một số địa điểm mới theo phong cách "Ecolodge" (khu nghỉ dưỡng sinh thái) bao gồm: Hello Mu Cang Chai, Mu Cang Chai Ecolodge ở La Pán Tẩn.

 

2.4. Những món đặc sản nơi Mù Cang Chải

Thịt lợn kẹp cây rừng nướng


Hấp dẫn món thịt lợn nướng than hoa trên Mù Cang Chải

Thịt lợn kẹp cây rừng nướng được làm từ những chú lợn đen chăn thả tự do nên thịt dai ngon, săn chắc thêm gia vị tẩm ướp, món ăn trở nên thơm nồng dậy vị.

Cá hồi và cá tầm

Các món ăn từ cá hồi và cá tầm sẽ được chế biến ngay tại đây và phục vụ, vì thế cá ở đây rất tươi ngon và ngọt thịt.

Xôi nếp

Xôi nếp ở đây ngon chính là nhờ vào sự thơm ngon vốn có của hạt nếp được nuôi nấng bởi 'tinh hoa đất trời'; vừa dẻo vừa thơm, bùi bùi tạo nên hương vị món xôi trứ danh ở Mù Cang Chải. 

Cốm Tú Lệ

- Cốm Tú Lệ được làm từ những bông lúa khi còn non, ngậm sữa và được gặt vào sáng sớm ban mai đẫm sương. Chính vì vậy mà cốm ở đây có hương vị ngọt thanh, thơm ngát chứa đầy sự tinh túy đất trời.

- Đây còn là một món quà mà bạn nên mua về làm quà. 

3. Một số lưu ý khi đi lịch lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm

- Thời tiết Mù Cang Chải thất thường, ban ngày nắng nóng, nhưng đêm xuống trời lại se lạnh nên bạn hãy chuẩn bị áo khoác mỏng để tránh bị cảm lạnh.

- Bạn có thể chọn đi theo Tour hay tự túc tùy vào sở thích và điều kiện.
+ Nếu đi theo Tour, bạn nên chọn Công ty Du lịch uy tín. Việc chọn đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí đi lại. Và bạn không phải tìm kiếm đâu xa PYS Travel - một công ty du lịch sẽ đáp ứng đầy đủ cho bạn.

+ Với việc tự túc đi du lịch bằng xe máy hoặc thuê ô tô tự lái, bạn cần chú ý an toàn tuyệt đối bởi địa hình ở đây rất hiểm trở, nhiều khúc cua. Bạn nên sẵn sàng tinh thần tỉnh táo, làm chủ tay lái. Thêm vào đó, nếu đi du lịch tự túc, để tiết kiệm chi phí và chủ động hơn, bạn nên lựa chọn các Tour du lịch Mù Cang Chải đã bao gồm khách sạn và phương tiện di chuyển. Bạn vẫn tự do đi lại tham quan theo sở thích mà không bị gò bó theo lịch trình.

Dưới đây là bảng khuyến mãi tham khảo cho bạn nào chọn đi theo Tour. Bạn nên đặt sớm để nhận được ưu đãi tốt nhất.

Đặt trước ngày khởi hành Giảm giá/1 người
60 ngày 200.000 VND
45 ngày 150.000 VND
30 ngày 100.000 VND
*Không áp dụng đồng thời các chương trình Khuyến mãi khác.

Với gợi ý lịch trình của PYS Travel trên đây, bạn đã có thể đi Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm mà không lo bỏ sót các điểm rồi đó. Tour Mù Cang Chải - Tú Lệ 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội là một Tour bạn không nên bỏ qua. Hãy tham khảo rồi báo cho chúng tôi biết nhé! PYS Travel chúc bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa!

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn