Bỏ túi ngay kinh nghiệm săn hoa mận thung lũng Nà Ka Mộc Châu mới nhất tháng 12 này!

15/12/2021

Nhanh chân lên bạn ơi mận Mộc Châu đã nở trắng núi đồi. Cùng PYS bỏ túi ngay kinh nghiệm săn hoa mận thung lũng Nà Ka Mộc Châu mới nhất tháng 12 này!

I. Thung lũng mận Nà Ka nằm ở đâu?

Nằm trên đường vào xã Tân Lập, thung lũng mận Nà Ka chỉ cách đồi chè trái tim khoảng 6,7km và cách thị trấn Nông trường Mộc Châu 16km. Để vào được tới thung lũng, cần phải đi qua một đoạn đường đèo bê tông chỉ đủ vừa khít 2 xe ô tô cỡ nhỡ. Chính vì đường vào tương đối khó khăn, lại cách trung tâm thị trấn khá xa so với các điểm khách đến mà Nà Ka thường bị bỏ qua. Nhưng nếu đủ kiên nhẫn để tìm vào sâu trong thung lũng ấy, chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ và tinh khôi của những cánh rừng mận.

Để tới thung lũng mận Nà Ka Sơn La, bạn xuất phát từ trung tâm thị trấn, rẽ trái vào thung lũng, đi thẳng trên con đường 104 và men theo con đường mòn, đi tầm vài phút là tới. Tuy đoạn đường tương đối khó khăn, lại cách xa trung tâm, nhưng nếu đủ kiên nhẫn vào sâu trong thung lũng bạn sẽ choáng ngợp ngay bởi khung cảnh trước mặt bạn, đó là một rừng hoa mận trắng bạt ngàn. (Ảnh Hải Dương)

Khám phá Mộc Châu mùa hoa mận trắng với tour trọn gói của PYS Travel

Từ HN: Tour Hà Nội - Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Từ TPHCM: Tour TPHCM - Mộc Châu 3 ngày 3 đêm

Thung lũng mận Nà Ka là một thung lũng nằm tại cao nguyên Mộc Châu, ngay trên con đường đi qua xã Tân Lập – nơi có những đồi chè trái tim xanh mướt. Nơi này cách thị trấn nông trường Mộc Châu chừng 16 km, nổi tiếng là nơi trồng tới hàng trăm hecta mận. 

Cả thung lũng được phủ kín những cây mận trồng san sát nhau thành từng hàng thẳng tắp. Nà Ka chính là niềm tự hào của người dân Mộc Châu, cũng là điểm đến ấn tượng của du khách gần xa. (Ảnh Hải Dương)

Đứng trên đỉnh đèo, phóng hết tầm mắt xuống thung lũng là một màu trắng kiêu sa, lung linh và trải dài bất tận. Đến Nà Ka vào những ngày cuối năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thung lũng xanh non mơn mởn bởi những mầm non mới nhú, thấp thoáng là những nhành hoa mận trắng đã đơm bông. Bạn có thể đi sâu vào tận trong thung lũng để cảm nhận mùi hương và sự ngọt ngào từ những nhành hoa mận trắng muốt.

Có thể nói Nà Ka là thung lũng mận đẹp nhất của đất Mộc Châu. Nơi đây được ví như một xứ sở thần tiên, đặc biệt là khi mùa xuân tới. (Ảnh Hải Dương)

II. Thời điểm thích hợp để ngắm mận ở Nà Ka?

Hàng năm, từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 2, những nhành mận bắt đầu nở rộ, mang sắc trắng phủ khắp đất trời khiến cho cả thung lũng mận Nà Ka Mộc Châu chẳng khác gì một xứ sở thần tiên nơi hạ giới. Nhất là khi đứng từ trên cao, phóng tầm mắt xuống, bạn sẽ càng cảm nhận được nét đẹp rực rỡ, kiêu sa nhưng cũng rất nhẹ nhàng trong nắng sớm.

Năm nay thời tiết nắng ấm nên hoa nở sớm hơn, đầu tháng 12 dương lịch hoa đã khoe sắc trắng cả thung lũng. (Ảnh Hải Dương)

Thời gian phù hợp nhất trong ngày để ghé thăm bản Nà Ka là vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều, không nên đi quá sớm kẻo sương mù sẽ dày đặc che mất tầm nhìn, còn đi vào chiều muộn nắng sẽ tắt rất nhanh, khó chụp những bức hình đẹp.

Tiến sâu vào thung lũng, đi giữa đường đất với những hàng mận hai bên, du khách được thoả sức “thưởng thức” vẻ đẹp của những bông hoa mận to và trắng muốt. Giữa khung cảnh nên thơ ở nơi này, thật quá dễ dàng để có thể chụp lại những bức ảnh tuyệt đẹp làm kỷ niệm.

Vào những ngày cuối năm, thung lũng mân Nà Ka Mộc Châu lại được phủ thêm một màu xanh mơn mởn bởi những mầm non hoa mận vừa hé nở. Thấp thoáng là những nhành hoa mận đã bắt đầu đơm bông. Càng tiến sâu vào bên trong thung lũng, bạn sẽ cảm nhận được mùi hương và dư vị ngọt ngào từ loài hoa này, một vẻ đẹp thanh tao phảng phất trong tiết trời se lạnh của cao nguyên. (Ảnh Hải Dương)

III. Di chuyển từ Hà Nội lên Mộc Châu như nào?

Xe di chuyển HN - Mộc Châu: xe limousine Xuân Tráng 250.000Đ/người/ chiều. Liên hệ: 098 1559551

Xe khách Trường Giang: 150.000Đ/ Người/ Chiều. Đi Limousine chi phí đắt hơn nhưng bù lại đỡ mệt & rút ngắn thời gian di chuyển.

Di chuyển trên Mộc Châu để tiện và có thể đi nhiều nơi hơn thì các bạn có thể thuê xe máy để đi.Thuê tại homestay mình ở là 150.000Đ/xe/ngày.Cũng tiết kiệm được khá nhiều chi phí(đường tương đối dễ đi,để tới các địa điểm mọi người đi theo googlemap là ra hết)

IV. Lưu ý khi đi ngắm mận Mộc Châu: 

Mộc Châu đang vào mùa đẹp nhất. Hoa mận li ti nở trắng xoá siêu đẹp lại được cắm trại giữa vườn mận thế này thực sự là 1 trải nghiệm khó quên .Không wifi 3G, thật sự tận hưởng trọn vẹn với thiên nhiên, ngắm hoa, uống trà, chơi với mấy e cún, tha hồ chụp choẹt khắp cả vườn hoa.

Mộc Châu đang vào mùa đẹp nhất. Hoa mận li ti nở trắng xoá siêu đẹp lại được cắm trại giữa vườn mận thế này thực sự là 1 trải nghiệm khó quên. (Ảnh Hải Dương)

- Trời về đêm và sáng sớm khá lạnh lên mọi người nhớ mặc thật ấm, bên tour cắm trại sẽ update tình hình thời tiết trc hôm đi cho các bạn nhé. Khăn, mũ, áo phao, tất cao cổ, miếng dán giữ nhiệt nên chuẩn bị nha.

- Cắm trại có chỗ đi WC nhưng vì điều kiện trong rừng cũng như thời tiết nên sẽ k đc tắm mọi ng lưu ý để trước khi đi thì tắm trc nhé

- Mang sạc dự phòng!!!! Cục to 20000mah cũng đc vì sẽ k có ổ điện nhé.

- Mộc Châu mùa này rất đẹp nhưng đoạn đường từ cuối Mai Châu lên đến Mộc Châu có lúc rất mù mọi người đi cẩn thận đừng vội vàng nhé. 

 
Biên tập: Hòa Vũ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM