Nên khám phá những gì khi đến Trương Gia Giới?

07/02/2022

Khu du lịch Trương Gia Giới là một địa cấp thị ở phía tây bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cùng với đó là khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên - một khu du lịch nổi tiếng, được công nhận là Di sản thế giới UNESCO từ năm 1992. Vào ngày 20 tháng 8 năm 2016, một cây cầu kính Trương Gia Giới được xây dựng trên một hẻm núi trong Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới.

 

1. Con đèo 99 khúc cua Trương Gia Giới

Nhắc đến Trương Gia Giới, chắc chắn ai cũng đã từng nghe qua 99 khúc cua và 999 bậc thang lên Cổng Trời tại đỉnh Thiên Môn Sơn thuộc ngọn núi Thiên Môn nằm trong khu vực vườn rừng quốc gia Trương Gia Giới. Đây là cung đường mạo hiểm vào hạng bậc nhất thế giới, không chỉ thách thức tính mạo hiểm của du khách mà hơn thế nữa đây còn là tuyệt tác thể hiển khát vọng chinh phục thiên nhiên của con người.


Vẻ hùng vĩ của con đèo có 99 khúc cua

Nằm trong top những con đường nguy hiểm nhất thế giới, cho đến nay đèo 99 khúc cua vẫn là thách thức lớn đối với những tài xế làm nhiệm vụ đưa đón khách du lịch, chỉ những người cực kỳ nhiều kinh nghiệm, lái ‘cực lụa’ mới được đưa khách trên cung đường này. 

99 khúc cua chỉ dài khoảng 11km nhưng 2 đỉnh đầu và cuối cách nhau bởi độ dốc “tử thần” 1.100m. Việc khởi xây cung đường mạo hiểm này mất khoảng 9 năm từ 1998 đến 2006 vì vậy cho thấy cung đường 99 khúc cua này không đơn thuần là điểm đến du lịch mà còn để chứng tỏ khát vọng chinh phục thiên nhiên của con người.


Những khúc cua được mệnh danh là tử thần

Đối với người Trung Quốc, 99 khúc cua tượng trưng cho 9 tầng mây trên thiên đường. Từng có lời thoại cho rằng còn có một đường mòn dẫn lối trong mây theo 99 khúc cua này để lên đến trời.

2. Cổng trời Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn hay còn gọi là cánh cổng trời tâm linh của người Trung Quốc nằm trên đỉnh núi Thiên Sơn, tỉnh Hồ Nam. Nơi đây cách trung tâm Trương Gia Giới chỉ khoảng 8km về phía Bắc nhưng lại mở ra một khung cảnh núi non hùng vĩ tạo cảm giác hoàn toàn khác biệt.


Cổng trời Thiên Môn Sơn

Đi hết 99 khúc cua, du khách sẽ phải leo 999 bậc thang để đến đến cổng trời Thiên Môn Sơn. Có một truyền thuyết kể rằng ngày xưa nơi này xảy ra một trận đại hồng thủy, nước dâng lên tận núi ngập khắp trốn. Núi đá vôi cũng vì thế mà sụp xuống tạo thành mái vòm hình cánh cổng. Thấy vậy người dân đã đặt tên là Cổng Trời (Thiên Môn) và gọi núi là Thiên Môn Sơn.


Nhìn trên cao, con đường chính dẫn đến Thiên Môn Sơn trông như hình con rồng uốn lượn, ôm lấy ngọn núi. Càng lên gần "cổng trời", nhiệt độ càng giảm, trung bình thấp hơn khoảng 10 độ C so với thành phố Trương Gia Giới. Đặc biệt, nơi đây quanh năm đều có mây phủ, khiến du khách cứ ngỡ như đang lạc vào cõi tiên.

3. Cáp treo Thiên Môn Sơn

Cáp treo tại Thiên Môn được tuyên bố trong các ấn phẩm du lịch là "cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất trên thế giới", với 98 cabin cáp treo và tổng chiều dài lên tới 7.455m, độ cao của ga trên của tuyến cáp treo là 1.279m. 


Cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất trên thế giới

Từ trên cáp treo, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn 99 khúc cua, uốn lượn như một con rồng trắng giữa núi rừng đại ngàn. Sau khi xuống cáp treo, bạn sẽ tiếp tục trải qua 12 vòng thang cuốn mới đến được Cổng Trời. Du khách có thể đi bộ theo một con đường được xây dựng tại các vách đá của núi. 

4. Sạn Đạo Kính

Sạn Đạo Kính nằm trên một vách đá chênh vênh tại rừng quốc gia Thiên Môn Sơn, thuộc Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi này có độ cao cách mặt đất 1400m

Đây cũng là điểm du lịch đang thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách khi tham gia Trương Gia Giới ở Trung Quốc. Sạn Đạo Kính còn có một tên gọi khác là Skywalk, nghĩa là con đường trên bầu trời, được đưa vào sử dụng với mục đích du lịch vào ngày 01/08/2018. 


Sạn Đạo Kinh

Cây cầu này được xây dựng cheo leo quanh đỉnh Thiên Môn Sơn, một trong những ngọn núi có địa hình hiểm trở, được mệnh danh là cột trời của Trung Quốc. 

Nhiều người có thể nhầm lẫn Sạn Đạo Kính và cây cầu kính Thiên Vân Độ mặc dù cùng nằm tại Thiên Môn Sơn thuộc Trương Gia Giới, Trung Quốc. Tuy vậy, hai cây cầu kính này đều là một thử thách khó nhằn dành cho các du khách sợ độ cao đấy!

5. Đền Thiên Môn Sơn

Đền núi Thiên Môn Sơn được xây dựng lần đầu tiên vào thời nhà Đường. Đền hiện tại được xây dựng lại trên vị trí ban đầu với diện tích hơn 10.000m2. Nó có các tòa nhà cổ điển nổi tiếng mang phong cách thời Thanh. Đền nằm trong hốc núi với tầm nhìn rộng. Nếu một nhìn từ phía đông nam, tất cả các ngọn đồi dường như quá nhỏ đến nỗi Đền thờ thực sự giống như được phủ một lớp sương.

Đền Thiên Môn Sơn

Ngôi đền này nằm ngay gần ga cáp treo trên đỉnh Thiên môn Sơn. Quanh năm khói hương tỏa, đông đến phủ tuyết trắng tạo nên khung cảnh huyền ảo, thoát tục mà hùng vĩ.

6. Hang động Thiên Môn Sơn

Động Thiên Môn, hay còn được gọi là Cửa Thiên đường là một phần lõm lớn do nước xói mòn khoảng 30m giữa hai đỉnh núi của đỉnh Thiên Môn Sơn, nhìn giống như một lối vào khổng lồ ở mặt vách đá.

Động nằm ở độ cao 1260m so với mực nước biển với chiều cao từ sàn đến đỉnh hang là 131,5m và chiều rộng là 50m. Đây là một hang động kỳ bí và hùng vĩ được ví như cánh cổng nối giữa thế giới phàm trần với cõi thượng giới nơi các vị thần trú ngụ.

Để lên được đến động Thiên Môn, du khách sẽ phải leo hết 999 bậc thang. Trong văn hóa Trung Hoa, số 9 là con số đơn lớn nhất và 999 có nghĩa là vĩnh cửu, vĩnh hằng. Điểm nhấn đặc biệt nhất ở động Thiên Môn đó chính là khung cảnh tuyệt đẹp chìm giữa màn sương và mây mờ ảo nơi nhiều du khách cứ ngỡ mình đang ở thiên đường.

7. Cầu Kính Vân Thiên Độ

Cầu kính Thiên Vân Độ nằm trong khu công viên Trương Gia Giới ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Cầu kính Thiên Vân Độ là cầu kính cao nhất và dài nhất trên thế giới hiện nay. 


Cầu kính Thiên Vân Độ - cầu kính cao nhất thế giới

Cây cầu kính Trung Quốc này nối hai đỉnh núi trong công viên Trương Gia Giới ở độ cao hơn 300m. Cùng với đó chiều dài 430m cũng giúp cây cầu lập kỷ lục thế giới. Không phải ai cũng có đủ dũng khí đứng trên cây cầu này khi bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy vực sâu thăm thẳm ngay dưới chân.


Cầu kính Thiên Vân Độ

Ngoài cảm giác run sợ và mạo hiểm thì cầu kính Thiên Vân Độ còn là điểm rất thích hợp để ngắm cảnh khi đi du lịch Trương Gia Giới và Thiên Môn Sơn. Cây cầu dường như không có một điểm nào chắn tầm nhìn của du khách. 

8. Đỉnh núi Hallelujah - Viên Gia Giới

Khu du lịch Viên Gia Giới hay Thanh Nham Sơn nằm ở phía bắc Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới. Đây được coi là một trong những khu vực đẹp nhất của Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên – một Di sản thiên nhiên thế giới nổi tiếng của Trung Quốc. 

Trải qua hàng nghìn năm dưới sự tác động của khí hậu, nhiệt độ và sự vận động phức tạp của vỏ Trái Đất, khu vực này đã hình thành một kỳ quan thực sự kỳ vỹ. Theo các nghiên cứu thì trong khu vực danh thắng này có đến 3.000 cột đá sa thạch.

Đỉnh núi Hallelujah

Để nhìn ngắm toàn cảnh Viên Gia Giới, khách đi sẽ phải đi Thang máy Bách Long xây dựng ngay bên vách núi. Đây là thang máy cao nhất thế giới, hai bên là vách núi đá rất ấn tượng.

Đi tháng máy lên đỉnh mọi thứ thu vào tầm mắt bạn một cách nhanh chóng giống như cuốn phim thế giới tự nhiên tua nhanh trong giây lát, mang đến cảm giác ‘cực đã’ không thể nào quên.

9. Động Hoàng Long

Động Hoàng Long hay còn có tên gọi khác là động Rồng Vàng. Đây là một trong những hang động đẹp nhất của Trung Quốc. Động Hoàng Long có chiều dài hơn 7600m, cao tối đa 400m và tổng diện tích khoảng 100.000m2. 


Động Hoàng Long

Tham quan động du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ mê cung nhũ đá, cột đá, đá hoa, đá măng rất đa dạng. Ngoài ra còn có sông ngầm, thác nước bên trong động giống như một thế giới thu nhỏ, vô cùng ấn tượng.

Với mê cung nhũ đá, cột đá, đá măng, đá hoa đa dạng, con sông ngầm và thác bên trong động, động Hoàng Long được mệnh danh là hang động đá vôi lớn nhất thế giới. Tới nơi đây, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của Cung điện Múa Rồng, cung điện cổ tích, cung điện Rồng Vàng, thác Thiên Tân, sông Tương Thủy... 

Trương Gia Giới là một điểm đến thu hút khách du lịch từ khắp nơi quả nhiên không có gì sai bởi nơi hội tụ những kỳ quan thiên nhiên độc đáo, bí hiểm nhất. Cùng PYS Travel xách balo lên và đi thôi nào!

Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá kỳ quan Trung Hoa 

Xem ngay: Tour Hà Nội -  Phượng Hoàng Cổ Trấn 

 Diệu Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM