Bỏ túi cẩm nang du lịch Tokyo - Nhật Bản

24/01/2022

Mặc dù Tokyo là một địa điểm đắt đỏ, nhưng một chuyến đi đến đây rất đáng đồng tiền bát gạo, một sự lựa chọn không thể lý tưởng hơn cho một chuyến du lịch ra nước ngoài. Hãy cùng PYS Travel khám phá tất tần về Tokyo nhé!

1. Mùa hoa anh đào, thời điểm lý tưởng để đến Tokyo

Tháng 3 và tháng 4 là thời điểm tuyệt vời nhất tại Tokyo với mùa hoa anh đào nở hồng khắp thành phố. Lúc này, trời khá lạnh đối với những du khách đến từ vùng nhiệt đới, gió thổi nhè nhẹ, nhìn chung là lý tưởng để đến Tokyo.


Nguồn: Sưu tầm

Nếu bạn yêu thích các trò chơi trên nước thì bạn có thể đến Tokyo vào tháng 5 đến tháng 9, khí hậu khá là oi bức. Lễ hội biển sẽ chào đón bạn một cách sôi động nhất.

Lãng mạn như những bộ phim truyền hình thì phải kể đến mùa thu. Những thảm lá vàng, ít nắng, se lạnh và có gió nhẹ, đi dạo trong trời thu còn gì thơ mộng bằng. 

Ngoài ra, tháng 1 và tháng 2 sẽ chỉ hợp với các hoạt động ngắm tuyết rơi và tham gia các trò chơi trượt tuyết trên núi. Trời rất lạnh và đôi khi tuyết rơi dày đặc sẽ không thích hợp với các du khách đến từ đến từ vùng nhiệt đới, việc ra ngoài vui chơi cũng bị hạn chế nhiều.

2. Đến Tokyo như thế nào?

Hiện tại, rất nhiều hãng hàng không đã mở chuyến bay thẳng đến Nhật từ TP.HCM, Hà Nội hoặc Đà Nẵng, chỉ mất khoảng 6 tiếng đồng hồ. 

Tại Tokyo có hai sân bay lớn là Haneda và Narita. Haneda nằm ở nội thành nên rất tiện đi lại; Narita thì nằm ở Narita, tỉnh Chiba, cách trung tâm khoảng 80 km.


Nguồn: Sưu tầm

- Tại TP.HCM, Japan Airlines, All Nippon Airways (ANA), Vietnam Airlines đã có chuyến bay thẳng đến Tokyo với tần suất 6 chuyến mỗi ngày. Máy bay khởi hành từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và đáp xuống tại sân bay Narita. Riêng chuyến bay JAL70 của hãng Japan Airlines sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Tokyo, tức sân bay Haneda.

- Tại Hà Nội, Vietnam Airlines, Japan Airlines và ANA. Chặng bay này hiện có trung bình tần suất 4 chuyến mỗi ngày. Máy bay sẽ khởi hành tại Sân bay quốc tế Nội Bài và hạ cánh tại sân bay quốc tế Narita đối với những chuyến bay của hãng Japan Airlines. Riêng các chuyến bay của hãng Vietnam Airlines và All Nippon Airways sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Tokyo.

- Tại Đà Nẵng, chỉ có hãng hàng không Vietnam Airlines đang khai thác đường bay từ Đà Nẵng đi Tokyo với tần suất mỗi ngày 1 chuyến bay. Các chuyến bay đều khởi hành lúc 10:30 sáng từ sân bay quốc tế Đà Nẵng và hạ cánh ở sân bay quốc tế Narita lúc 18:00.

Để có giá rẻ hơn, bạn có thể chọn chuyển tiếp tại một số điểm như Hong Kong, Đài Bắc (Taipei), Kuala Lumpur, Manila hoặc Bangkok. Một lời khuyên nho nhỏ, nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm du lịch ra nước ngoài, nên chọn chuyến bay thẳng và sử dụng các hãng hàng không trong nước để không phải chuyển tiếp và dễ dàng nhờ tiếp viên hàng không giải đáp một số thắc mắc khi cần.

3. Di chuyển ở Tokyo

Tàu điện và tàu điện ngầm là hai phương tiện được ưa chuộng nhất tại Tokyo. Với 23 biệt khu nhưng lại có tận 60 làn tàu điện ngầm, vậy nên sử dụng phương tiện này thì bạn có thể đi muôn nơi ở Tokyo. Tuy nhiên, nếu ở đất nước của bạn không có hệ thống tàu điện ngầm, việc mua vé, chọn nhà ga, điểm đến sẽ có chút khó khăn bởi các tàu này đến và đi rất nhanh. Không sao, các nhân viên ở mỗi nhà ga sẽ hướng dẫn bạn rất tận tình.


Nguồn: Sưu tầm

Xe buýt ở Tokyo có hình trang trí rất bắt mắt. Đó là các nhân vật hoạt hình sinh động. Mạng lưới xe buýt khá nhiều nhưng không tiện lợi bằng tàu điện ngầm. Chuyến “Sky bus Tokyo” hay “Hato bus” là 2 chuyến đi mà bạn có thể chú ý bởi nó sẽ đưa bạn đi tham quan Tokyo và ngang qua những địa danh nổi tiếng.

Tokyo cũng có một tuyến xe Hop-On Hop-Off bus dành riêng cho khách du lịch. Một chuyến xe sẽ đưa du khách điểm qua một vòng 10 địa điểm nổi tiếng nhất của thành phố trên xe buýt mui trần màu đỏ cực bắt mắt, tha hồ cho bạn checkin phố phường.


Nguồn: Sưu tầm

Taxi ở Nhật nói chung rất đắt đỏ. Họ chỉ dùng taxi nếu thực sự có việc cần thiết. Lời khuyên cho bạn là hạn chế sử dụng taxi nếu không cần thiết. Tuy nhiên, nếu muốn ra sân bay với đồ đạc cồng kềnh thì có lẽ taxi chạy thẳng một mạch tới sân bay là một lựa chọn thích hợp.


Nguồn: Sưu tầm

4. Những địa điểm tham quan tại Tokyo

4.1. Tokyo Skytree

Tòa tháp Tokyo Skytree cao 634m, là công trình cao nhất đất nước Nhật Bản và đứng đầu trong số các tháp truyền hình cao nhất thế giới. Ngày 17/11/2011 Kachi được lựa chọn vào trong danh mục là tòa tháp cao nhất thế giới. 

Nếu đi bộ lên tháp du khách phải leo lên 2523 bậc thang, khoảng chừng 36.000 tấn thép đã được sử dụng để xây tháp


Nguồn: Sưu tầm

Điểm nổi bật của Tokyo Skytree là có hai đài quan sát nằm ở độ cao 350 mét và 450 mét với tầm nhìn ngoạn mục bao quát khắp Tokyo. Đây được xem là nơi quan sát cao nhất Nhật Bản và là một trong những đài quan sát cao nhất trên thế giới. Ở phía trên cùng của đoạn đường xoắn ốc là một tầng quan sát có khu vực vươn ra với những cửa số cao có thể quan sát khắp Tokyo. Tầng này chính thức nằm ở độ cao 451,2 mét và tạo thành điểm cao nhất của đài quan sát. 


Nguồn: Sưu tầm

4.2. Sensoji Temple 

Ngôi chùa Sensoji hay còn gọi là Asakusa Kannon, được xây dựng vào năm 645, là ngôi chùa cổ nhất Tokyo. Đặc biệt trước cổng có một chiếc đèn lồng lớn màu đỏ, cao 4m, chu vi 3,4m nặng đến 670 kg. 


Nguồn: Sưu tầm

Cho đến nay, Đền Sensoji được xem là ngôi đền cổ nhất Tokyo. Sensoji và Kaminarimon (cổng sấm)được xem là biểu tượng của Tokyo. Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các lễ hội lớn như:

Sanja Matsuri: diễn ra vào tháng 5, là một trong 3 lễ hội chính của Tokyo.

Hozuki-ichi (Hozuki Market): diễn ra vào tháng 7.

Asakusa Samba Carnival: diễn ra vào tháng 8.

Tokyo Jidai Matsuri: diễn ra vào tháng 11, là lễ hội tưởng nhớ lịch sử của Tokyo và văn hóa thời Edo.

Hagoita-ichi (Hagoita Market) - diễn ra vào tháng 12: Hagoita là cái vợt bằng gỗ trong trò chơi Hanetsuki, một trò chơi truyền thống giống như môn cầu lông.

4.3. Shibuya

Ngã tư Shibuya là một trong những điểm nổi tiếng nhất ở Tokyo. Hình ảnh về giao lộ đông đúc này xuất hiện trên vô số bìa tạp chí, truyền hình hay trong phim ảnh nhiều năm qua. Nhờ hệ thống tàu điện cao tốc với 8 tuyến chính hoạt động về đêm, Thì giao lộ trở thành trạm dừng quan trọng giữa hai thành phố cảng Yokohama và Tokyo. Do đó mỗi ngày có tới 2,4 triệu khách bộ hành đi qua ngã tư Shibuya.


Nguồn: Sưu tầm 

Giao lộ Shibuya trở thành biểu tượng của Tokyo, màn hình sáng rực đủ màu sắc, những tấm biển leon và đám đông bận rộn, biến nơi đây thành một bối cảnh hoàn hảo cho các bộ phim Hollywood danh tiếng.

Không chỉ đi ngang qua ngã tư, du khách còn đến rất nhiều cửa hiệu thời trang nhà hàng, quán cà phê và các khu vui chơi giải trí ven đường.


Nguồn: Sưu tầm 

4.4. Tokyo Imperial Palace

Hoàng cung Tokyo là nơi cư trú chính của Thiên Hoàng Nhật Bản. Khuôn viên hoàng cung rộng lớn và có nhiều tòa nhà, bao gồm: cung điện chính, nhà riêng của gia đình hoàng gia, bảo tàng và các cơ quan hành chính. 

Cung điện Hoàng gia Tokyo, nằm trên địa điểm cũ của Lâu đài Edo, một công viên rộng lớn được bao quanh bởi những con hào và bức tường đá lớn nằm ở trung tâm Tokyo, cách ga Tokyo khoảng 10 phút đi bộ.


Nguồn: Sưu tầm

Phía đông cung điện là khu vườn phía Đông của Hoàng gia, nơi mở cửa đón du khách hằng ngày, trừ thứ 2 và thứ 6. 

4.5. Khu phố cổ Yanaka

Phố cổ Yanaka là một viên ngọc ẩn trong lòng thành phố Tokyo, nơi vẫn lưu giữ vẻ hoang sơ của những năm tháng xưa cũ.

Đi bộ trong phố cổ, ăn các món địa phương, ngắm nhìn những ngôi đền có kiến trúc truyền thống hay những ngôi nhà bằng gỗ được gìn giữ từ thế kỷ 20, bạn sẽ được nhìn thấy một khuôn mặt rất khác, rất trầm lặng của Tokyo.


Nguồn: Sưu tầm

4.6. Đền Nezu

Đền Nezu - ngôi đền nằm gần công viên Ueno này sở hữu một trong những cảnh quan hấp dẫn trong thành phố. Khi đến đây, bạn sẽ thấy rất nhiều cổng torii xếp thành hàng dài, tạo nên một con đường màu đỏ rất đẹp. Nếu không có cơ hội bay vào Nam đến Kyoto để check-in đền Fushimi Inari, bạn vẫn có thể thay thế bằng cổng torii ở đền Nezu tại Tokyo.


Nguồn: Sưu tầm

4.7. Nhà tắm hơi Shimizu-yu

Nhà tắm hơi công cộng, tắm suối nước nóng là một trong những đặc sản rất Nhật và rất dân dã. Shimizu-yu là một nhà tắm hơi công cộng rất được ưa chuộng với lượng khách ra vào hằng ngày rất đông. Bạn có thể trải nghiệm loại hình này để biết thêm về cuộc sống hằng ngày của người địa phương với những hoạt động bình dị nhất. Ngoài ra, tắm hơi cũng là một liệu pháp thư giãn cực kì tốt nếu bạn đã trải qua một hành trình tham quan mất nhiều sức. Theo thống kê, tại Tokyo có hơn 2.000 nhà tắm hơi như vậy.


Nguồn: Sưu tầm 

4.8. Công viên Yoyogi

Một địa điểm check in vô cùng lý tưởng đó là công viên Yoyogi. Công viên có diện tích hơn 540.000 m2, được chia làm 2 khu. Khu A là công viên Shinrin và khu B là sân khấu ngoài trời, sân vận động.


Nguồn: Sưu tầm 

Mùa xuân đến, bạn có thể đi dạo và ngắm các loại hoa cực đẹp như hoa Karugamo, hoa đào, mộc lan và đỗ quyên… Trong khi đó, mùa hè thì có khắp nơi đều nở rộ hoa tử vi, cẩm quỳ còn mùa thu thì lãng mạn với hàng cây bạch quả, lá đỏ. Đặc biệt, mùa đông, tuyết phủ dày đặc trên từng cành cây đã trụi lá nhưng vẫn điểm xuyết một số loại hoa như hoa mận hoặc thủy tiên. Mùa nào hoa nấy khiến cho công viên Yoyogi luôn luôn đẹp và luôn luôn thu hút khách tham quan.

4.9. Khu phố đèn đỏ Kabukicho

Tokyo là thành phố không ngủ, đêm cũng nhộn nhịp như ngày, thậm chí có nơi càng về khuya thì càng sôi nổi, tấp nập người qua kẻ lại. Khu phố đèn đỏ Kabukicho là một trong số đó. Đây là nơi thu hút đàn ông nhiều nhất, không chỉ người Nhật mà cả du khách nam. Khoảng 3000 hộp đêm, khách sạn, tiệm massage mở cửa phục vụ khách hàng thâu đêm suốt sáng. Kabukicho chính là biểu tượng cho ngành công nghiệp tình dục nổi tiếng ở Nhật Bản.


Nguồn: Sưu tầm 

4.10. Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen

Nói về đẹp nhất ở Tokyo có lẽ là Shinjuku Gyoen rồi. Khu vườn kết hợp kiến trúc và các loại thực vật đến từ Anh, Pháp và Nhật Bản. Ngoài ba khu vườn chính còn có khu vườn Mẹ và Con. Thời điểm đẹp nhất để đến vườn quốc gia này là cuối tháng 3, đầu tháng 4, khi đó hoa anh đào nở rộ thì tha hồ chụp ảnh, đẹp quên cả lối về.


Nguồn: Sưu tầm 

Vườn mở cửa từ 9:00 - 16:00 từ thứ ba đến chủ nhật và đóng cửa thứ 3 trong các tuần có thứ 2 là ngày lễ quốc gia. Xung quanh vườn quốc gia sẽ có một số điểm mua sắm khá nổi tiếng như: các món ăn ngon ở cửa hàng Takashimaya, cửa hàng lưu niệm Tokyu Hands và nhà sách lớn Kinokuniya.


Nguồn: Sưu tầm 

5. Ăn gì khi đến Tokyo

5.1. Kyubey

Tám mươi năm qua, Kyubey vẫn luôn là một nhà hàng nổi tiếng khắp nước Nhật, nơi lưu giữ tinh hoa ẩm thực một cách trọn vẹn. Kyubey cũng là một trong số những nhà hàng phục vụ có tiếng Anh nên bạn cũng sẽ dễ dàng gọi món ăn hơn.


Nguồn: Sưu tầm

Đầu bếp Imada và các đầu bếp tài hoa khác tại đây sẽ phục vụ bạn sushi từng miếng một. Đó là tất cả những gì thơm ngon nhất trong các món ăn nổi tiếng. Đương nhiên, giá thành cho những bữa ăn này thì không hề rẻ bởi ngoài ẩm thực thì đây còn là nghệ thuật trong nấu nướng.

Địa chỉ: 8-7-6 Ginza, Chuo Ward, Tokyo 104-0061, Japan

Open: 11:30 am - 2:00 pm; 5:00 pm - 10:00 pm (mỗi ngày, đóng cửa vào Chủ Nhật và Thứ Hai)

5.2. Yanmo

Hải sản của nhà hàng này được đánh bắt tại Izu Peninsula, luôn tươi ngon và hấp dẫn khi được chế biến với công thức riêng của nhà hàng. Nơi đây sẽ đánh gục mọi tín đồ của hải sản. Bạn nhất định phải thử một lần bởi tại Nhật, hải sản một thế giới tuyệt vời nhất.


Nguồn: Sưu tầm

Địa chỉ: Japan, 〒107-0062 Tokyo, Minato City, Minamiaoyama, 5 Chome-5-25 - B1F T-PLACE

Open: 11:30 am - 2:00 pm; 5:30 pm - 10:30 pm (mỗi ngày, đóng cửa vào chủ nhật)

5.3. Mì ramen Nagi

Xếp hàng? Bốc số? Một điều rất bình thường tại nhà hàng này. Bạn biết đấy,niboshi ramen chính là tác nhân khiến du khách đến Nagi ngày một đông và phải kiên nhẫn chờ đợi để thưởng thức cho bằng được hương vị tuyệt vời này.


Nguồn: Sưu tầm

- Địa chỉ: Niboshi Ramen Nagi Shibuya East

  • Open: 10:30~1:00 am (Mon - Thu), 10:30~3:00 am (Fri & Sat), 10:30 am~10:00 pm (Sun & Holiday)

- Địa chỉ: Ramen Nagi Butao Shibuya

  • Open: 11:00 am~11:00 pm (~10:00 pm on Sunday & Holiday)

5.4. Tonkatsu Tonki

Được xem là nhà hàng bán món thịt heo chiên ngon nhất Tokyo và rất đông khách nên bạn phải đặt bàn trước nếu không muốn ra về với chiếc bụng đói.


Nguồn: Sưu tầm

Địa chỉ: 1-1-2 Shimomeguro, Meguro City, Tokyo 153-0064

Open: 4:00 pm - 10:45 pm (Wed - Sun)

6. Mua gì làm quà ở Tokyo

6.1. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm ở Nhật có rất nhiều mức giá để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với túi tiền của mình. Chắc bạn đã nghe qua những hãng nổi tiếng như: Shiseido, Kosé, Menard, Hada Labo và cả Kanebo. Tại cửa hàng thuốc hoặc trung tâm mua sắm, siêu thị đều có thể tìm thấy những sản phẩm tuyệt vời như vậy. Mỹ phẩm mua về làm quà, vừa nhỏ gọn, vừa ý nghĩa lại có giá trị sử dụng cao.


Nguồn: Sưu tầm

6.2. Uniqlo

Một hãng thời trang đề cao nhất sự bền bỉ và cảm giác thoải mái khi mặc lên người. Siêu nhẹ, siêu ấm và siêu tối giản là những từ miêu tả về sản phẩm của Uniqlo. Tại Ginza, Shibuya có rất nhiều cửa hàng của hãng này. Bạn có thể ghé mua cho mình vài món đồ thời trang với giá phải chăng lắm nhé. Nói đến Uniqlo, không ai mà không biết ở Tokyo và toàn nước Nhật.


Nguồn: Sưu tầm

6.3. Đồ lưu niệm

Các sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ của Nhật rất được yêu thích bởi sự rực rỡ trong màu sắc, tinh tế về hoa văn, chất liệu và đặc biệt thể hiện sự khéo léo của người làm ra. Có thể nói, giá của những chú búp bê gỗ, cá Koi, lồng đèn và thậm chí là những chiếc móc khóa cũng không hề rẻ đâu.


Nguồn: Sưu tầm

Tuy nhiên, lạc vào các cửa hàng lưu niệm đa sắc màu, bạn nhìn món nào cũng muốn mua ngay. Đặc biệt là các sản phẩm mô phỏng nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Hello Kitty, Doraemon, Conan và Naruto…

6.4. Đồ điện tử

Đồ điện tử ở Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng về chất lượng trên toàn thế giới. Bên cạnh những chiếc điện thoại thông minh được mua từ các cửa hàng tại Nhật khiến bạn yên tâm thì bạn có thể mua thêm một số món đồ nho nhỏ có thể mang về như máy cạo râu, máy mát xa cầm tay, loa mini, tai nghe, máy nghe nhạc, máy ảnh hoặc đồ sạc cầm tay. Tất nhiên các mặt hàng điện gia dụng rất bền, mẫu mã đẹp mắt nhưng việc mang về nồi cơm hay quạt máy là không thể rồi.


Nguồn: Sưu tầm

6.5. Truyện tranh và nhân vật hoạt hình

Tất nhiên truyện tranh ở Nhật hoặc là tiếng Nhật, hoặc là tiếng Anh (chỉ bán trong các nhà sách lớn) và không có tiếng Việt. Tuy nhiên, tín đồ của những cuốn truyện làm say mê bao người vẫn mua lấy một cuốn phiên bản tiếng Nhật mang về làm kỷ niệm.

Ngoài ra, các bức tượng nhỏ bằng gỗ, sáp hay cao su mô phỏng các nhân vật truyện tranh nổi tiếng cũng được ưa chuộng không kém. Những món quà siêu nhỏ này cũng thường có giá siêu cao tại Nhật nhé.


Nguồn: Sưu tầm

Hãy thử đặt chân đến với thành phố Tokyo, trải nghiệm lối sống hiện đại bật nhất ở Nhật Bản cũng như trên thế giới nhé!

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM