Top 7 món ăn hàng ngày của người Ấn Độ khiến du khách mê mẩn

05/03/2022

Ấn Độ - kinh đô văn hóa ẩm thực tạo nên điểm nhấn riêng, thu hút khách du lịch đến khám phá. Tìm hiểu những món ăn hàng ngày của người Ấn Độ sẽ giúp du khách có thêm thông tin hữu ích về Ấn Độ.

Nếu như nói Paris là kinh đô ánh sáng, thì Ấn Độ là kinh đô của ẩm thực. Nhắc đến đồ ăn Ấn Độ thì ấn tượng đầu tiên có lẽ là nóng, cay và giàu dinh dưỡng. Ẩm thực Ấn Độ vô cùng đa dạng và phong phú không chỉ về các thành phần, cách chế biến mà đến cả gia vị cũng rất được chú trọng. Cùng PYS Travel khám phá top 7 món ăn hàng ngày của người Ấn Độ nhé!

1. Cà Ri gà Ấn Độ - ngon si mê ăn quên lối về

Nhắc đến những món ăn nổi tiếng Ấn Độ, chúng ta không ai không biết đến món ăn Cà Ri nổi tiếng lẫy lừng dù bạn chưa từng đặt chân tới đất nước Ấn. Đúng vậy, Cà ri dường như là quốc hồn, quốc túy của ẩm thực Ấn, cũng như Phở của Việt Nam, Kimchi của Hàn Quốc...

Ấn Độ là cái nôi của Cà ri, được lấy từ chữ "kari" trong tiếng Tamil Ấn Độ, có nghĩa là "nước sốt". Đây là một món ăn phức tạp có sự pha trộn giữa nhiều loại gia vị và thảo mộc, thường gồm nghệ, cumin, ngò, gừng và ớt.


Cà ri gà Ấn Độ

Bởi Ấn là cái nôi của món Cà ri, gia vị được dùng trong món Cà ri gà có thể hơn hai mươi loại gia vị tươi, khô các loại và ngày càng biến hóa. Những nguyên liệu khác nhau tạo nên chúng theo cách bí truyền. Cà ri Ấn có vị chua nhẹ, béo ngậy, sánh và mùi hương rất đặc trưng.

Cà ri Ấn Độ thường được ăn với Chapati, một loại bánh mì truyền thống.

2. Món Thali

Món Thali Ấn Độ là món ăn truyền thống luôn có mặt trên bàn ăn của người Ấn và trong thực đơn của các nhà hàng ở nơi đây. Đây là tên gọi chung của món ăn bình dân gồm cơm, bánh mì Naan, cà ri đậu, cà ri khoai tây, sữa chua không đường và một vài món khác. Thali được đặt chung trên một chiếc khay với tất cả nguyên liệu, nhìn vào rất bắt mắt và kích thích vị giác.

Mặc dù không đại diện cho cách ăn uống của tất cả mọi người ở Ấn Độ, nhưng nó là một phần không thể thiếu trong các lễ hội, lễ kỷ niệm và ăn uống hàng ngày.

Giá một phần ăn này dao động từ 50 đến 150 rupee.

Món ăn không thể thiếu trong những ngày lễ hội, kỷ niệm 

Một suất Thali thường bao gồm:

- Một chút cơm hoặc bánh mì dẹt làm từ lúa mì, hạt kê, ...

- Đậu lăng: dal hoặc sambar

- Rau: một sự chuẩn bị theo mùa

- Tương ớt: một loại gia vị làm từ trái cây, thảo mộc, gia vị, và thậm chí cả rau và cá

- Raita: sữa đông thường trộn với một số loại rau

- Dưa muối: phổ biến nhất được làm từ xoài sống, mặc dù điều đó thay đổi theo vùng

- Papadum: một món ăn nhẹ chiên giòn, mặn làm từ gạo, bột mì hoặc đậu lăng

Tiếp theo là sữa bơ hoặc sol kadi, một thức uống giải khát được làm từ nước cốt dừa và trái kokum.

3. Món bánh Samosas

Đến Ấn Độ mà không ăn bánh Samosa thì thật là thiếu sót. Đây là loại bánh ăn vặt phổ biến ở Ấn có hình tam giác, hoặc hình tứ nguyệt. Phần vỏ bánh Samosa khá quen thuộc với người Việt Nam vì nó giống với vỏ bánh pía quen thuộc của chúng ta. Nhân bánh thường làm bằng khoai tây. Ngoài ra, nhân bánh cũng có thể làm bằng rau củ hoặc nhân ngọt tùy thích. Bánh Samosa khi chiên ngập dầu có màu vàng đẹp mắt và vỏ ngoài giòn rụm.


Bánh gối nướng Samosa

Samosa của Ấn Độ thường dùng chay, và thường kèm theo chutney bạc hà. Nó được phục vụ nóng và thường được ăn với tương ớt xanh và rau thơm, chẳng hạn như bạc hà, rau mùi hoặc me. Nó cũng có thể được chuẩn bị như một hình thức ngọt ngào, chứ không phải là một món mặn. Và đây là món ăn vặt rất phổ biến của người Ấn mà bạn có thể mua ở bất cứ đâu trên đất nước này.

4. Bánh mì cuộn Kati

Theo truyền thống, kati roll là kati kebab được bọc trong một lớp bánh mì paratha. Món bánh mì cuộn Kati  với vỏ làm từ bột mì, cuộn bên trong là đầy đủ các thức nhân như thịt gà, thịt cừu, trứng, khoai tây tẩm gia vị... sau đó thêm chút ớt và vắt một ít cốt chanh vào nhằm kích thích vị giác người dùng. Bạn sẽ thấy thích thú khi đứng nơi góc phố nào đó của Ấn Độ lúc hoàng hôn, vừa gặm bánh mì cuộn vừa ngắm nhìn dòng người hối hả ngược xuôi.


Bánh mì cuộn Kati truyền thống

5. Cơm Biryani

Cơm Biryani là món cơm trộn nhiều loại gia vị khác nhau (đặc biệt là nghệ tây), thường ăn với thịt gà hoặc cừu đã được ướp kĩ. Món ăn này phù hợp với những bữa cơm sum họp toàn bộ gia đình, làm gợi nhớ tiếng chuông cầu nguyện buổi chiều tại những nhà thờ Hồi Giáo.


Cơm gà Biryani chuẩn vị Ấn

Cơm Biryani được ăn kèm cùng với nhiều loại thịt như thịt gà, thịt bò hay thịt cừu cùng nhiều loại rau khác như húng quế, thì là, rau mùi, nghệ tây… Tuy nhiên, thành phần chính làm nên độ hấp dẫn của món ăn chính là gạo basmati chỉ có ở Ấn Độ được sử dụng để nấu thành cơm để có độ dẻo thích hợp và một màu trắng đẹp mắt. 

Nếu một ngày không xa bạn có dịp du lịch Ấn Độ, hãy thử món cơm này nhé.

Một số nhà hàng bạn có thể ghé qua:

- Nhà hàng Gulati

Nhà hàng này luôn luôn đông khách nên bạn hãy nhớ đặt trước bàn nếu muốn thưởng thức các bữa ăn tại đây nhé!

Địa điểm: chợ đường Pandara, New Delhi.

Bữa ăn với giá trung bình: 1900 INR (~ 581.091 VND).

- Nhà hàng Accent Ấn Độ: 

Địa điểm: The Manor, 77, Friends Colony, New Delhi.

Bữa ăn với giá trung bình: 5000 INR (~ 1.528.374 VND)

- Nhà hàng Peshawri:

Địa điểm: ITC Maratha Hotel, Sahar Road, Andheri East | Andheri East, Mumbai.

Bữa ăn với giá trung bình: 5500 INR (~ 1.677.330 VND). 

6. Gulab Jamun( Bánh sữa chiên)

Gulab Jamun là một món bánh tráng miệng của người dân Ấn Độ, thường dùng trong các dịp lễ hội như mừng sinh nhật, lễ cưới hay lễ của người Hồi giáp. Đây là một loại bánh ngọt thoạt nhìn như những viên chè trôi nước của Việt Nam nhưng thực ra chúng hoàn toàn khác biêt và hương vị không hề giống.


Bánh sữa chiên Gulab Jamun 

Gulab Jamun làm từ một loại sữa truyền thống của Ấn Độ được chiên lên, ngâm trong xi-rô đường với hương vị của nghệ tây, bạch đậu khấu, hoặc nước hoa hồng. Những viên bánh sữa giòn rụm sau khi chiên sẽ được ngâm trong phần nước đường có một chút hương vị hoa hồng và một số gia vị khác. Khi thưởng thức bánh vẫn còn độ giòn và có vị ngọt vừa phải kèm theo hương hoa hồng tỏa ra sẽ khiến bạn ngon miệng và tròn vị hơn.

7. Món pudding Moong Dal Ka Halwa

Trong tiếng Ấn, Halwa nghĩa là một món pudding mềm mại nhẹ nhàng. Moong Dal Ka Halwa là món tráng miệng quen thuộc thường xuất hiện vào mùa đông ở Ấn Độ. Món ăn này có nguồn gốc từ bang Rajasthan và được chế biến vô cùng phức tạp để tạo nên một món tráng miệng đầy hương vị.

Moong Dal Halwa còn được gọi là Hesaru Bele Halwa ở bang Karnataka và được chế biến trong các dịp lễ và lễ hội đặc biệt. Moong Dal rất giàu protein và do đó được coi là một lựa chọn rất tốt cho sức khỏe.


Pudding mềm mại Moong Dal Halwa

Đây mới chỉ là điểm sơ một số món ăn đặc trưng của Ấn Độ, còn rất nhiều món thú vị đang đợi bạn thưởng thức đó nha. Xách balo lên đăng ký ngay Tour Du lịch Ấn Độ  cùng PYS Travel khám phá đất nước Ấn Độ thôi nào. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và ăn ngon miệng nhé!

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM