Nằm lòng văn hóa lịch sử Nhật Bản qua 6 địa điểm du lịch Tokyo

01/03/2022

Bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch Tokyo và địa điểm du lịch gần Tokyo chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới? Hãy tham khảo bài viết sau đây về địa điểm du lịch ở Tokyo sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi Tokyo có những điểm du lịch nào.

Tokyo là một trong những địa điểm du lịch tham quan lớn nhất Nhật Bản mà bạn có thể trải nghiệm tất tần tật mọi thứ! Ở bài viết này sẽ giới thiệu 6 địa điểm du lịch Tokyo tham quan tự nhiên, lịch sử văn hóa, bao gồm cả viện bảo tàng, sở thú, thủy cung, công viên giải trí cũng như các địa điểm liên quan đến hoạt hình Anime... ngay giữa lòng thủ đô của xứ sở Phù Tang! Chắc chắn bạn sẽ học được nhiều thứ đấy!

1. Nhà hát kịch Tokyo Kabukiza

Nhà hát kịch Tokyo Kabukiza nằm ở khu vực Ginza. Nhà hát có lịch sử lâu đời được xây dựng vào năm 1889. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các tiết mục biểu diễn đậm chất truyền thống của xứ sở Phù Tang, chẳng hạn như loại kịch Kabuki nổi tiếng. 

Cấu trúc bằng gỗ này được xây dựng và khai trương vào năm 1889 dưới triều đại của Hoàng đế Meiji. Nhà hát đã đánh dấu cho nhiều sự kiện quan trọng qua nhiều lần tái dựng. Bây giờ, nhà hát kịch Kabuki-za được biết đến rộng rãi như là một trong những kiến trúc cổ xưa nhất sử dụng vật liệu chất lượng cao và kỹ thuật xây dựng của phương Tây theo phong cách truyền thống của Nhật Bản.

Mặt ngoài của nhà hát 

Sau nhiều lần tái đổi mới, nhà hát kịch Kabuki hiện giờ vẫn không có sự khác biệt so với phiên bản đầu tiên của nó, ngoại trừ có thêm một tòa nhà liền kề được gọi là Kabukiza Tower.

Kabuki là một loại hình kịch nghệ truyền thống của Nhật Bản mà Nhật Bản đã bảo tồn trong hơn 450 năm và nhà hát Kabuki là một trong những địa điểm tốt nhất để trải nghiệm loại hình nghệ thuật đặc sắc này. Loại hình kịch này gồm các loại trang phục được thiết kế cầu kỳ đặc sắc, các loại tóc giả hình thù kỳ quặc, cách trang điểm nặng cùng với diễn xuất cường điệu. Mặc dù xuất hiện trong một thời gian dài như vậy, tác động của nó đối với nền văn hóa hiện đại của Nhật Bản là không phải chỉ là một vở hài kịch, đó là lý do tại sao Kabuki vẫn thu hút được một số lượng lớn khán giả nhất định của Nhật Bản. 

Nhà hát thu hút nhiều người tới tham dự 

Khi bạn đến nhà hát kịch Kabuki, bạn có thể thấy rõ một hàng dài những người chờ mua vé trong gian hàng bán vé cho dù giá của nó là tương đối đắt.

Một buổi diễn của nhà hát Kabuki thường kéo dài từ 4-5 giờ. Trong vở kịch, âm nhạc được tạo ra bởi các nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản như  trống Taiko, sáo và trống vỗ bằng tay. Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên về tính chuyên nghiệp và kỹ năng của diễn viên. Kịch Kabuki có thể đưa bạn từ cảm xúc này đến những cảm xúc khác. Bạn có thể cảm thấy mình hoàn toàn nhập tâm vào buổi diễn, diễn xuất và khung cảnh của buổi diễn.

Khu vực mua quà lưu niệm trong nhà hát 

Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm thì sẽ có sẵn trong khu vực mua sắm, nơi bạn có thể mua  những sản phẩm độc quyền của Kabuki như búp bê và đồ chơi khác.

Thông tin địa điểm

- Tên địa điểm: Nhà hát kịch Tokyo Kabukiza (歌舞伎座)

- Địa chỉ: 4-12-15 Ginza, Chuo-ku, Tokyo 

- Cách đi đến: Ga Tokyo → Tuyến Tokyo Metro Marunouchi Line khoảng 3 phút → Ga Ginza, cổng A7 ... đi bộ khoảng 5 phút

- Địa điểm mua vé: Quầy bán vé, trang Online

- Thẻ tín dụng: VISA, Master Card, JCB (Online) không thể sử dụng tại quầy bán vé

2. Sân vận động Ryogoku Kokugikan

Sân vận động Ryogoku Kokugikan Được xây dựng vào năm 1985, sân vận động khổng lồ này có sức chứa hơn 10.000 khách. Đây cũng là hội trường nằm gần khu vực Asakusa và tháp Tokyo Sky Tree. Địa điểm thường tổ chức các cuộc thi đấu vật Sumo 3 lần trong năm ( tháng 1, tháng 3 và tháng 9), cùng các sự kiện đặc sắc đa dạng. Bên cạnh sự hồi hộp khi xem những võ sĩ khổng lồ đấu vật, những trận đấu diễn ra chớp nhoáng, tiếng hò hét cổ vũ của đám đông và những món ăn nhẹ đều gợi lên bầu không khí của một thời đại trước đó ở Tokyo.

Du khách checkin bên ngoài cổng sân vận động 

Bên cạnh các sự kiện đấu vật Sumo, chúng ta có thể tham quan Bảo tàng Sumo nằm ở tầng 1 (vé vào cổng miễn phí). Thông qua các các tài liệu liên quan đến sumo, chúng ta có thể tìm hiểu thêm về văn hóa độc đáo của đất nước mặt trời mọc. 

 Màn chào hỏi giữa các võ sĩ trước khi vào trận 

Nếu tham quan vào đúng thời điểm các sự kiện thi đấu được tổ chức thì bạn còn có thể tìm mua các vật phẩm liên quan đến sumo nữa đó. 

Thông tin địa điểm

- Tên địa điểm: Sân vận động Ryogoku Kokugikan (両国国技館)

- Địa chỉ: 1-3-28 Yokoami, Sumida-ku, Tokyo 

- Cách đi đến: Ga Tokyo → Tuyến JR Yamanote Line / JR Keihin Tohoku Line khoảng 4 phút → Tuyến JR Sobu Line khoảng 3 phút → Ga JR Ryogoku … đi bộ khoảng 1 phút

- Địa điểm mua vé: Quầy bán vé, trang Online, cửa hàng tiện lợi. 

3. Chùa Sensoji -  ngôi chùa cổ nhất Nhật Bản

Chùa Sensoji là ngôi chùa cổ nhất tại khu vực thủ đô Tokyo, có lịch sử hơn 1400 năm! Cánh cổng kaminarimon trước cửa chùa có thể nói là biểu tượng của Asakusa, và là địa điểm chụp hình không thể bỏ qua dành cho khách du lịch. 

Ngôi chùa hiện này đã được xây dựng lại 

Mặc dù bị đánh bom và phá hủy trong Thế chiến II, nhưng ngôi chùa đã được xây dựng lại với sự đóng góp của người dân từ khắp nơi ở Nhật Bản và trở thành biểu tượng cho sự tái sinh và hòa bình của thủ đô.

Trong nhiều thế kỷ, lượng du khách đến cầu nguyện và tạ ơn Phật Quan Âm tại chính điện của ngôi chùa vẫn không hề suy giảm.

Sau khi bước qua cổng, chúng ta sẽ thấy con đường mua sắm Nakamise hiện ra trước mắt. Chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều món quà lưu niệm đặc trưng của Nhật Bản, cùng các món ăn vặt truyền thống của địa phương.

Nhiều món quà lưu niệm và đồ ăn vặt Nhật Bản có thể tìm kiếm tại đây

Phía trước chính điện có đặt một lư hương lớn. Làn khói này được cho là tốt cho sức khỏe. Vì vậy, khách tham quan viếng chùa thường dừng lại trước lư hương và vẫy khói về phía mình để nhận lộc và xua đuổi vận xui.  

Những du khách có mặt tại đây từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 5 sẽ có cơ hội đến thăm Denpo-in Teien, khu vườn tư nhân của nhà sư trụ trì Chùa Sensoji.

Thông tin địa điểm

- Tên địa điểm: Chùa Sensoji (浅草寺)

- Địa chỉ: 2-3-1 Asakusa, Taito-ku, Tokyo 

- Cách đi đến:  Sensoji cách Ga Asakusa năm phút đi bộ và sẽ có các Tuyến Ginza, Tuyến Asakusa và Tuyến đường sắt Tobu đưa bạn đến đó. Ngôi chùa cũng nằm cách Ga Tawaramachi trên Tuyến Ginza 10 phút đi bộ

- Thẻ tín dụng: VISA, Master Card, JCB, AMERICAN EXPRESS, Diners Club International(tùy theo cửa hàng)

4. Đền Yasukuni

Đền Yasukuni nằm gần Hoàng Cung của Thiên Hoàng Nhật Bản. Đền được xây dựng vào năm 1869 để tưởng nhớ những linh hồn đã khuất trong thời chiến tranh, và phong tục thờ cúng vẫn được lưu truyền cho đến ngày nay.

Cổng tori ngay lối vào đền 

Ngay gần cổng torii ở lối vào có một khu vườn với 47 đài tưởng niệm Hoa anh đào được xếp ở đây. Con số 47 chính là 47 tỉnh thành của Nhật Bản. Từng đài tưởng niệm này được làm từ đất của từng tỉnh thành. Đừng bỏ qua việc thưởng thức vẻ đẹp của những công trình nghệ thuật này nhé!

Đền Yasukuni còn nổi tiếng là một điểm ngắm hoa anh đào. Vào mùa hoa, du khách trong và ngoài nước thường tới đây thưởng hoa và ăn các món ăn đường phố có bán ở các yatai – quầy bán đồ ăn lưu động. 

Mùa xuân nhiều du khách tới ngắm hoa anh đào 

Bảo tàng Yūshūkan nằm bên cạnh điện thờ chính là điểm tham quan không để bỏ qua khi đến đây. Thông qua các tài liệu và dấu tích thời chiến được trưng bày, du khách có thể tìm hiểu về lịch sử của Nhật Bản cũng như cảm nhận sự bi thương trong chiến tranh. 

Thông tin địa điểm

- Tên địa điểm: Đền Yasukuni (靖国神社)

- Địa chỉ: 3-1-1, Kudankita, Chiyoda-ku, Tokyo 

- Cách đi đến: 

Ga Tokyo → Tuyến JR Chuo Line Rapid khoảng 5 phút → Ga JR Ochanomizu → Tuyến JR Chuo Line / Sobu Line local train khoảng 5 phút → Ga JR Iidabashi … đi bộ khoảng 10 phút

Ga Tokyo Metro Tokyo → Tuyến Tokyo Metro Marunouchi Line khoảng 1 phút → Ga Tokyo Metro Otemachi → Tuyến Tokyo Metro Tozai Line / Hanzomon Line khoảng 5 phút → Ga Tokyo Metro Kudanshita ... đi bộ khoảng 5 phút

- Địa điểm mua vé: Quầy bán vé.

5. Đền Meiji Jingu

Đền Meiji Jingu (còn gọi là đền Minh Trị Thiên Hoàng) thuộc khu vực Harajuku, được xây dựng vào năm 1920 và là nơi chôn cất Thiên Hoàng Minh Trị cùng Hoàng Hậu Chiêu Hiến. 

Ngôi đền có diện tích lên đến 70 ha. Nằm giữa khu rừng cây xanh tốt với khoảng 150.000 cây xanh bao phủ, mang đến sự thanh bình, yên tĩnh cho khu đền dù có nằm giữa một thủ đô ồn ào, tấp nập và nhộn nhịp. 

Chiếc cổng bằng gỗ lớn nhất Nhật Bản 

Cổng Otorii kết nối con đường sando (đường đến điện thờ viếng) là cổng đền bằng gỗ lớn nhất Nhật Bản. 

Ngôi đền đã từng bị phá hủy trong chiến tranh thế giới thứ hai và ngay sau đó được phục dựng lại y nguyên phiên bản gốc ban đầu. 

Mùa xuân nhiều người dân Nhật Bản và du khách nước ngoài tới thăm 

Đền Meiji Jingu là một ngôi đền Thần đạo nổi tiếng tại Tokyo. Đây là một địa điểm tham quan hấp dẫn, mỗi năm đền đón chào một lượng lớn khách du lịch. Nhiều quốc gia trên thế giới cùng du khách bản địa đã ghé đến tham quan, tìm hiểu lịch sử, cầu nguyện may mắn tại ngôi đền này.

Thông tin địa điểm

- Tên địa điểm: Đền Meiji Jingu (明治神宮)

- Địa chỉ: cạnh công viên Yoyogi, quận Shibuya, Tokyo 

- Cách đi đến: Ga Tokyo → Tuyến JR Yamanote Line khoảng 30 phút → Ga JR Harajuku … đi bộ khoảng 1 phút

- Địa điểm mua vé: Quầy bán vé

6. Bảo tàng Quốc gia Tokyo

Bảo tàng Quốc gia Tokyo là một trong những viện bảo tàng có lịch sử lâu đời nhất Nhật Bản, nằm ở khu vực Ueno. Có nhiều tài sản văn hóa lịch sử của đất nước được lưu giữ, bảo tồn và công bố tại đây.

Bảo tàng lâu đời nhất Nhật Bản 

Mở cửa từ năm 1872, đây không chỉ là bảo tàng lâu đời nhất của Nhật Bản mà còn có hơn 114.000 tác phẩm, trong đó 87 tác phẩm được công nhận là Bảo vật quốc gia và 633 tác phẩm – bao gồm cả tòa nhà chính, được công nhận là tài sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản.

Khoảng 4.000 hiện vật trong số này được trưng bày mọi lúc. Bạn sẽ cần đến đây hơn 20 lần vào đúng dịp thì mới xem được phần lớn các hiện vật trong bộ sưu tập của bảo tàng. Nhưng bộ sưu tập này toàn diện đến nỗi dù bạn đã biết ít hay nhiều về Nhật Bản, bạn vẫn sẽ học được những điều thú vị ở đây.

Ngoài ra, bảo tàng còn lưu trữ các tài sản văn hóa của các nước phương Đông, cũng như tổ chức các cuộc triển lãm định kỳ đầy ấn tượng. Các cuộc triển lãm đặc biệt mang tầm quy mô lớn được tổ chức nhiều lần trong năm, không chỉ đến từ Nhật Bản mà từ khắp nơi trên thế giới.

Bên trong của bảo tàng quốc gia Nhật Bản 

Tòa nhà chính của bảo tàng rất rộng, nhưng quần thể bảo tàng bao gồm sáu tòa nhà với nhiều tòa nhà đủ lớn để được xem là một bảo tàng độc lập. Ngay cả khi bạn không có thời gian để ghé thăm cả sáu tòa nhà, ít nhất hãy dành thời gian đi bộ xung quanh để chiêm ngưỡng kiến ​​trúc.

Nếu may mắn, bạn sẽ đến đúng lúc khu vườn Nhật Bản phía sau tòa nhà chính mở cửa. Khu vườn này thường mở cửa cho công chúng vào mùa xuân và cuối mùa thu đến đầu mùa đông, tự hào có năm phòng trà truyền thống khác nhau. Một số phòng trà nhận đặt chỗ để thực hiện các nghi lễ trà đạo, đọc thơ haiku và các sự kiện đặc biệt khác. 

Thông tin địa điểm: 

- Tên địa điểm: Bảo tàng Quốc gia Tokyo (東京国立博物館)

- Địa chỉ: 13-9 Ueno Koen, Taito-ku, Tokyo 110-8712

- Cách đi đến: Ga Tokyo → Tuyến JR Ueno Tokyo Line khoảng 5 phút → Ga JR Ueno, cổng ra công viên … đi bộ khoảng 10 phút

- Địa điểm mua vé: Quầy bán vé, trang Online, cửa hàng tiện lợi

- Thẻ tín dụng: VISA, Master Card, JCB, AMERICAN EXPRESS, Diners Club International, DISCOVER

Những địa điểm du lịch Tokyo thật hấp dẫn phải không các bạn, tham khảo ngay những tour du lịch Tokyo Nhật Bản hấp dẫn để có thể khám phá thành phố Tokyo này nhé.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn