Ngất ngây với 5 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Osaka

10/03/2022

Nếu bạn đang ở Nhật bản hay có dự định đi du lịch tới đất nước mặt trời mọc, đừng bỏ qua 5 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Osaka sau đây nhé.

Mùa xuân tới cũng là lúc người ta bắt đầu nghĩ tới hoa anh đào. Nhưng ngắm hoa anh đào ở đâu cho đẹp và thuận tiện nhất thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng PYS Travel khám phá 5 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Osaka với hàng ngàn cây anh đào được trồng tại mỗi điểm tạo nên một khung cảnh lãng mạn tuyệt vời riêng, và chọn cho mình một địa điểm để ngắm hoa anh đào trong mùa xuân này nhé!

1. Công viên lâu đài Osaka

Công viên Lâu đài Osaka đã được tôn tạo đầy màu sắc với khoản 600 cây anh đào, 95 loại hoa mai Nhật, Mai Anh Đào. Lâu đài Osaka được bao bọc bởi công viên cùng tên Osaka với diện tích khoảng 60,000 mét vuông, ngập tràn trong sắc anh đào mỗi độ xuân về. Đây là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản.

Lâu đài Osaka - Biểu tượng của thành phố Osaka

Vẻ đẹp nguy nga của lâu đài sẽ càng nổi bật đẹp hơn trên nền hoa anh đào hồng trắng. Bất cứ góc nào bạn cũng sẽ có được bức hình tuyệt đẹp với sắc hoa hòa quện cùng hào nước với tòa lâu đài Osaka. Buổi tối cũng rất rực rỡ với ánh đèn lightup thắp sáng lung linh.

- Địa chỉ: Osaka Chūō-ku Ōsakajō 1 − 1
- Thời gian hoạt động:

9:00 - 17:00 (đón lượt khách cuối 16:30). Tuy nhiên, thời gian tham quan sẽ dài hơn vào mùa hoa anh đào, Tuần lễ vàng (Golden Week) và nghỉ hè.

Mùa hoa anh đào (24/3 - 8/4/2018)
9:00 - 19:00 (đón lượt khách cuối 18:30)

Tuần lễ vàng (28/4 - 6/5/2018)
9:00 - 18:00 (đón lượt khách cuối 17:30)

- Phí tham quan: 

Người lớn 600 yên, học sinh trung học trở xuống miễn phí.

Bên cạnh đó còn có vé trọn gói 2.000 yên bao gồm tham quan tòa tháp canh lâu đài Osaka và di chuyển bằng xe buýt chạy trên nước. Hãy chọn loại vé phù hợp với kế hoạch du lịch của bạn nhé.

- Cách đi lại: 

Từ lâu đài Osaka có tất cả 8 ga gần nhất. Vì công viên rất rộng nên có vô số các ga gần nhất. Trong đó, thuận tiện nhất là 2 cách đi như sau.

Xuất phát từ ga Osaka - chọn ga đến là Osakajokoen

Xuất phát từ ga Osaka - nơi lúc nào cũng đông đúc náo nhiệt bậc nhất Osaka, bạn sẽ đi đến ga Osakajokoen, nhà ga cuối của tuyến tàu Osaka Loop Line. Thời gian đi mất khoảng 10 phút. 

Đi đến tòa tháp canh lâu đài Osaka - ga gần nhất là ga Tanimachi Yonchome

Tanimachi Yonchome là nhà ga của 2 tuyến tàu điện ngầm Tanimachi - Chuo. Ga này khá gần với cổng chính của lâu đài, nên nếu bạn muốn đi từ cổng vào lâu đài thì nên chọn ga đến là ga này.

2. Đường hoa Japan Mint

Đường hoa Japan Mint hay còn gọi Đường hoa anh đào Zouheikyoku, đây là con đường hoa anh đào nằm bên bờ sống O (O River) với phòng phú các chủng loại hoa anh đào. Đường hoa này nối dài từ Japan Mint (Zouheikyoku - Osaka Mint Bureau - Sở đúc tiền xu) đến viện bảo tàng Mint (Mint Museum).

Con đường hoa anh đào Zouheikyoku chỉ được mở cửa trong khoảng 1 tuần mỗi năm vào mùa hoa anh đào. Bạn sẽ được nhìn thấy hình ảnh hai hàng cây hoa anh đào song song dài 56m dọc theo sông Yodogawa đang nở rộ.

Đường hoa anh đào Japan Mint

Khoảng 350 cây hoa anh đào thuộc 130 giống cây như Some Yoshino, Shidare-zakura, Yae-zakura,… cùng ra hoa, khoe sắc trở thành một trong những địa điểm ngắm hoa  hàng đầu ở Osaka.

Địa điểm: Con đường hoa anh đào Zouheikyoku 
- Địa chỉ: 1-1-79 Tenma, Kita-ku, Osaka-shi, Osaka
- Thời gian mở cửa: từ 9:00~21:00 từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4
- Vé vào cửa: miễn phí
- Cách đi lại: đi bộ 15 phút từ ga Tenmanbashi (cổng Tây hoặc cổng số 2) tuyến tầu điện ngầm hoặc Keihan (天満橋」駅) hoặc ga JR Osaka Tenmangu (大阪天満宮), hoặc ga JR Osakajyo Kitadzume (大阪城北詰駅)

3. Công viên EXPO (BANPAKU KOUEN) tại Osaka

Công viên Expo quá nổi tiếng với các loài hoa đẹp cả bốn mùa. Tuy nhiên, mùa đẹp nhất vẫn là mùa xuân với hoa anh đào rực rỡ cuối tháng 3 đầu tháng 4 cùng với hoa cải vàng và hoa tulip. Nếu bạn du lịch vào mùa xuân, đừng bỏ qua địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp tuyệt vời ở Osaka này nhé!

Ở trong công viên là hàng loạt các công trình như Tháp mặt trời, Vườn Nhật Bản,...Và đặc biệt có vườn văn hóa tự nhiênĐây là khu vườn được trồng rất nhiều loại hoa với mục đích là để tái sinh rừng tự nhiên. Đây cũng là địa điểm picnic lý tưởng của các gia đình vào dịp cuối tuần. Nếu bạn đến đây vào mùa xuân thì có thể ngắm hoa anh đào. Dưới gốc anh đào có thể vừa ăn uống, vui chơi với bạn bè vừa được ngắm cảnh hoa anh đào rơi vô cùng đẹp.

Hoa anh đào ở công viên kỉ niệm Expo

Địa chỉ: Osaka Suitashi Senribanpakukōen 1-1 (大阪府吹田市千里万博公園1-1)
- Thời gian mở cửa: 9:30~17:00
- Vé vào cửa: 250 yên/người lớn, 70 yên/trẻ em
- Cách đi lại: đi bộ 5 phút từ ga monorail Banpakukinenkoen (万博記念公園駅)

4. Công viên Kema Sakuranomiya

Nếu như hầu hết công viên tại Nhật Bản đều trồng hoa anh đào rải rác dọc theo các lối đi thì Kema Sakuranomiya lại nổi tiếng với bờ sông được bao phủ dày đặc bởi hàng trăm cây hoa anh đào Nhật Bản xinh đẹp. Hoa mọc dày đến nỗi không thấy bất cứ khoảng trống nào giữa các tán cây. Hoa làm cả công viên bừng lên rạng rỡ giữa mùa xuân bằng cả màu sắc và hương thơm ngào ngạt.

Hoa anh đào ở công viên Kema Sakuranomiya

Công viên Kema Sakuranomiya nằm dọc theo sông Okawa thuộc trung tâm thành phố Osaka, được xây dựng trên khu đất mặt sông rộng 4,2 km từ đập tràn Kema-araizeki đến cầu Tenma-bashi, nổi tiếng có con đường đi bộ với 2 hàng cây anh đào ở hai bên.

Vào mùa hoa anh đào, khoảng 4,800 cây thuộc các giống như Yama-zakura, Sato-zakura, Somei Yoshino,… đua nhau khoe sắc.

Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm hoa anh đào trên du thuyền, tận hưởng vẻ đẹp đồ sộ của tòa nhà kiến trúc lịch sử,  cầu Tenman-bashi và Sakuranomiya-bashi (Ginbashi),…

- Thời gian hoa nở đẹp nhất: Cuối tháng 3 đầu tháng 4

- Địa chỉ : Tenmabashi, Kita-ku, Osaka-shi, Osaka

- Giờ mở cửa : 24 giờ mỗi ngày

- Giá vé vào cửa : miễn phí

- Cách đi: Đi tuyến Osaka kanjo-sen, xuống xe ở ga Sakuranomiya, đi bộ là đến

5. Công viên Nagano

Công viên Nagano rộng lớn được chia làm 5 khu vực, bao gồm công viên Okugawachi Sakura, công viên hoa cẩm tú cầu Okugawachi và công viên Okugawachi Momiji. Tại Công viên Nagano (Công viên Okugawachi Sakura/khu vực Nagano), nơi có khoảng 500 cây Anh Đào nở rộ, một đường hầm bằng tre, ô Nhật Bản và đèn lồng tre sẽ được thắp sáng cùng với hoa Anh Đào về đêm.

Ngắm hoa anh đào tại công viên Nagano

Địa chỉ: 581-1 Suehiro-cho, thành phố Kawachinagano, Osaka

Cách đi: từ ga Kawachi-Nagano 河内長野駅 trên tuyến Nankai Electric Railway Takano và Kinki Nippon Railway Nagano Line đi bộ khoảng 5 phút là tới nơi.

Hoa anh đào Nhật Bản đã đẹp nhưng khi lựa chọn được địa điểm ngắm lý tưởng thì càng đẹp hơn bội phần. Nếu không tin, hãy thử ghé 5 địa điểm ở Osaka mà PYS Travel vừa kể trên. Chắc chắn bạn sẽ thấy ưng ý đấy! Thế còn chần chừ gì nữa hãy xách balo lên đi du lịch nào. Bạn muốn đến Osaka ngắm hoa anh đào rơi? Liên hệ ngay với  PYS Travel để đăng ký tour du lịch Osaka và các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhé.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM