5 lý do bạn nên du lịch Kuala Lumpur ngay trong năm nay

05/03/2022

Có rất nhiều điều thú vị để khám phá ở Kuala Lumpur, thủ đô hiện đại của Malaysia. Thành phố này vẫn còn là một kho tàng bí ẩn đối với nhiều khách du lịch. Dưới đây là 5 lý do tuyệt vời để du lịch Kuala Lumpur ngay bây giờ.

Kuala Lumpur là điểm đến nổi trội trên bản đồ du lịch thế giới. Trong những năm gần đây, du lịch Kuala Lumpur theo tour du lịch Malyasia đã trở nên lý tưởng hơn bao giờ hết đối với du khách bởi sự đa dạng, độc đáo và cuốn hút ở mọi khía cạnh của thành phố này. Cùng PYS Travel tìm hiểu 5 lý do vì sao bạn nên đi du lịch Kuala Lumpur nhé!

I. Chi phí di chuyển khá rẻ và dễ dàng

1. Di chuyển từ Việt Nam tới Kuala Lumpur

Cách nhanh nhất để đến Kuala Lumpur là bằng máy bay, bạn có thể đi thẳng từ phi trường Tân Sơn Nhất hoặc Nội Bài đến sân bay KLIA2 (sân bay quốc tế). Giá cả cho một chuyến bay thẳng chỉ khoảng chưa đến 100 USD (khoảng 2 triệu VND). Một số hãng hàng không mà bạn có thể lựa chọn là Air Asia, Malaysia Airlines, Vietnam Airlines, VietJet, Malindo Air, …

Sau khi đến sân bay Kuala Lumpur, bạn có thể đi xe bus về ga KL Sentral. Bạn sẽ mất khoảng 10 ringgit là 54 nghìn và khoảng 75 phút để đến trung tâm. 

2. Di chuyển trong thành phố Kuala Lumpur

Các phương tiện giao thông ở Kuala Lumpur rất tiện lợi và đa dạng, chúng giúp bạn dễ dàng đi đến các địa điểm tham quan mua sắm ở Kuala Lumpur một cách nhanh chóng với giá vé cực rẻ.

- Taxi: Là phương tiện phổ biến và tiện lợi nhất, chúng phục vụ 24/24 giờ và giá taxi ở Kuala Lumpur vào khoảng 3 MYR cho 1km đầu tiên, sau đó là 1 MYR cho mỗi km tiếp theo.

- Xe bus miễn phí Go KL City Bus: Nếu là khách du lịch thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua phương tiện di chuyển miễn phí ở Kuala Lumpur có tên Go KL City Bus. Nó gồm có 4 tuyến chính chủ yếu đi qua các khu vực KLCC, Bukit Bintang và Chinatown.

- Tàu điện: Tàu điện ở Kuala Lumpur bao gồm LRT, KTM và Monorail. Đây là phương tiện rất phổ biến, giá vé cho mỗi chặng di chuyển khoảng 1,2 MYR cho đến 2,5 MYR. Kinh nghiệm du lịch Kuala Lumpur tự túc, bạn nên mua thẻ KL TravelPass chúng mình đã giới thiệu ở trên để đi lại không giới hạn nhé.

Tàu điện được nhiều người sử dụng để tiết kiệm chi phí 

- Xe bus Hop On Hop Off: những chiếc xe bus 2 tầng có màu sắc tươi sáng, đưa bạn đi qua những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Kula Lumpur, giá vé là  40 MYR trong 24 giờ và 74 MYR trong 48 giờ

Xe bus 2 tầng trang trí đẹp mắt được du khách ưa chuộng 

- Xe bus điện Sunway BRT: Xe bus điện đưa bạn qua 7 trạm chính: Setia Jaya, Mentari, Sunway Lagoon, SunMed, Sun U – Monash, South Quay và USJ ​​7, giá vé là 1,6 MYR đến 5,4 MYR.

II. Khí hậu quanh năm ổn định

Nhiệt độ trong ngày tại Kuala Lumpur thường dao động từ 29 đến 35 độ C, ban đêm khoảng 26 đến 29 độ C. Bản thân khí hậu ở Kuala Lumpur cũng mát hơn so với các khu vực khác ở Malaysia, ít bị ảnh hưởng bởi gió mùa thổi từ phía Đông hay Tây.

Chính vì thời tiết quanh năm tương đối ổn định nên Kuala Lumpur (một trong những điểm du lịch chính ở Malaysia) thu hút khách du lịch suốt cả năm. Bạn hoàn toàn có thể đến và khám phá Kuala Lumpur vào bất kì mùa nào.

III. Thiên đường ẩm thực Kuala Lumpur

Tại Malaysia nói chung và Kuala Lumpur nói riêng, trong thực đơn món ăn hầu hết đều có hương vị cà ri quen thuộc và đặc trưng, thơm nồng nàn, beo béo khi được hòa chung với nước cốt dừa. Các món ăn, đặc biệt là các phần cơm, bánh mì, mì xào được đặt trên lá chuối khá thú vị và thân thiện với tự nhiên thay vì hộp nhựa. 

1. Món truyền thống Nasi Lemak

Đây là món ăn truyền thống và phổ biến nhất ở Malaysia mà bạn nên thử khi đến đất nước này, vừa no bụng mà giá lại phải chăng, có thể tìm thấy ở bất kì khu ăn uống nào. 

Nasi Lemak có nhiều cách chế biến nhưng thành phần cơ bản vẫn là gạo nấu với sữa dừa, thêm một chút tương ớt sambal, dùng kèm trứng luộc hoặc ốp la, cà ri Malaysia hoặc mực sốt cà ri cay (sambal sotong).

2. Món cá nướng Ikan Bakar

Ikan Bakar là món cá nướng được ướp với các gia vị đặc trưng của Malaysia khá độc đáo. Món ăn này khá cay vì cá được ướt với rất nhiều tương ớt, quấn lá chuối và nướng thật thơm trong than củi. Cá nướng chấm xì dầu ăn với cơm nóng, rau xanh và cà ri.

3. Món mì xào Char Kuay Teow

Món mì xào này cũng khá dễ ăn với thành phần chính là mì gạo, hẹ, trứng, giá đỗ và tôm. Char kuay teow xào lên ăn nóng rất thơm hương vị lại đậm đà nên ai ai cũng yêu thích.

4. Món mì Laksa

Mì laksa có 2 loại chính là laksa cà ri và laksa assam. Laksa assam là món mì với nước dùng là nước hầm cá nâu. Laksa cà ri thì có nước dùng làm từ bột cà ri với nước cốt dừa thơm béo. Ở mỗi địa phương, laksa lại được chế biến theo một cách khác, tạo ra nhiều hương vị phong phú nhưng thành phần chung của món ăn phổ biến nhất là nước sốt hải sản, gà và các loại rau thơm.

 

5. Xiên nướng Satay

Nhắc đến sức quyến rũ của ẩm thực Malaysia không thể không kể đến những xiên thịt nóng hổi, thơm lừng. Tại Kuala Lumpur, bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại xiên nướng. Thịt dê, bò hoặc cừu được thái khúc, sau đó tẩm ướp với đậu phộng và các loại gia vị đặc trưng trước khi nướng trên bếp than. Bạn có thể ăn xiên nướng cùng bánh gạo, hành hoặc dưa chuột.

IV. Mua sắm đồ độc và giá rẻ

Là một tín đồ mua sắm thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua các trung tâm thương mại ở Kuala Lumpur vô cùng hiện đại và nổi tiếng. Chúng có mọi thứ cho bạn từ thời trang cao cấp, các cửa hàng địa phương cho đến những mặt hàng bình dân giá rẻ. Vậy các trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur đó ở đâu, có gì đặc biệt?  PYS Travel sẽ bật mí cho bạn ngay đây.

1. Trung tâm thương mại Berjaya Times Square

Khu phức hợp Berjaya Times Square là một tòa tháp đôi chứa một khách sạn, khu chung cư, văn phòng kinh doanh, và một trung tâm thương mại cùng tên.

Trung tâm thương mại nổi tiếng nhất Kuala Lumpur - Berjaya Times Square

Đây cũng được coi là một trong những trung tâm thương mại nổi tiếng nhất Kuala Lumpur với khoảng 2,5 triệu lượt khách hàng tháng.

Có gì ở Berjaya Times Square? 

Hơn 1000 cửa hàng quần áo, đồ tiện tử, mỹ phẩm, gia dụng cùng với 60 nhà hàng, quán cà phê tạo nên một thế giới mua sắm khổng lồ. Ngoài ra ở trung tâm thương mại ở Kuala Lumpur này còn có cả rạp chiếu phim, sân chơi bowling, và công viên giải trí.

Điểm nổi bật:

– Vị trí rất thuận tiện do nằm ở trung tâm của Kuala Lumpur.

– Nhiều thương hiệu thời trang bình dân như Esprit, Nike và Bossini. Đặc biệt còn có các thương hiệu địa phương của Malaysia như Padini, Seed, Vincci và Soda.

2. Trung tâm thương mại Suria KLCC

Đây là trung tâm thương mại ở tháp đôi Patronas, Kuala Lumpur và nó chiếm 6 tầng đầu tiên của tòa tháp này. Điều ấn tượng nhất khi bước vào đây chính là những thiết kế hiện đại với sàn đá cẩm thạch kết hợp với các tấm kính và vòm nhà lớn.

Trung tâm thương mại Suria KLCC

Có gì ở trung tâm thương mại Suria KLCC?

Cửa hàng thời trang cao cấp, siêu thị, cửa hàng bách hóa, các cửa hàng thể thao, phòng trưng bày nghệ thuật, phòng hòa nhạc, rạp chiếu phim, thủy cung, trung tâm khoa học, nhà hàng, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, cửa hàng địa phương,

Điểm nổi bật:

– Một không gian mua sắm khổng lồ cùng nhiều khu vui chơi khám phá như: Phòng trưng bày nghệ thuật Petronas, phòng hòa nhạc Dewan Filharmonik Orkestra, thủy cung Aquaria KLCC…

– Ưu thế là các mặt hàng thời trang xa xỉ như Christian Dior, Louis Vuitton, Bvlgari, Tiffany&Co. và Versace…

Địa chỉ: 241, Kuala Lumpur City Centre, City Centre, Kuala Lumpur.

Cách đến: Đi tàu điện LRT tuyến Kelana Jaya và xuống ở trạm KLCC, sau đó đi theo các biển chỉ dẫn là đến được trung tâm thương mại Suria KLCC ở Kuala Lumpur.

Bạn có thể ghé qua nhà hàng Du Viet ở tầng 4 – nhà hàng Việt Nam nếu lỡ thèm các món Việt khi tới trung tâm thương mại này. Còn Madam Kwan’s – nhà hàng mang tên người người sáng lập này bán đồ ăn Malay và Trung Quốc cực ngon với giá thành vô cùng hữu nghị. Đĩa cơm Nasi bojari được nấu với 9 loại gạo màu sắc ăn cùng phần đùi gà siêu lớn giá chỉ khoảng 100.000VND. Ngoài ra, bạn cũng nên thử món cơm ăn cùng thịt bò sốt cà ri hay món cơm nước dừa ăn kèm nhiều loại đồ ăn truyền thống.

3. Pavilion

Pavilion vốn nổi danh là một trung tâm thương mại ở Kuala Lumpur xa hoa bậc nhất, rộng tới 1,37 triệu m2 với không gian được lót bằng đá cẩm thạch bóng loáng.

Nằm ở khu vực Bukit Bingtang, đây là một địa điểm mua sắm ở Kuala Lumpur mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé tới một lần.

Nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu du khách 

Trung tâm thương mại Pavillon Kuala Lumpur bao gồm:

Cửa hàng thời trang, nhà hàng, quầy ăn nhanh, rạp chiếu phim, siêu thị, quán karaoke, spa và trung tâm làm đẹp, cửa hàng mỹ phẩm, đồ gia dụng, phụ kiện, đồ thể thao.

Điểm nổi bật:

– Một khu mua sắm có tất cả mọi thứ, từ các khu ẩm thực của Hàn Quốc, Nhật Bản cho đến ẩm thực địa phương, từ các mặt hàng thời trang cao cấp cho đến thời trang bình dân.

– Nơi đây hội tụ nhiều gian hàng của: Jimmy Choo, Coach, Dolce&Gabbana, Couture, MaxMara, Versace và nhiều hơn nữa. Nếu bạn tìm kiếm một vài thương hiệu giá rẻ hơn, thì có thể đến những gian hàng của Forever 21, Pull&Bear và Mango tại đây.

V. Nhiều địa điểm hấp dẫn ở Kuala Lumpur

1. Tháp đôi Petronas

Đã từng là tòa tháp đôi cao nhất thế giới, Petronas có độ cao 1.500 mét. Mỗi ngày, hàng nghìn lượt du khách đến tòa tháp này để chụp ảnh với biểu tượng Malaysia. Và không chỉ vậy, bạn còn có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố từ cây cầu nối giữa hai tòa tháp. Chi phí vào tháp là khoảng 85 MYR. Tuy nhiên, số lượng vé có giới hạn và thường hết rất nhanh, do đó bạn cần phải có mặt ở tháp đôi sớm để lấy vé.

Tòa tháp đôi biểu tượng của Kuala Lumpur 

- Địa chỉ: Kuala Lumpur City Centre, 50088 Kuala Lumpur

- Giờ mở cửa: Mall (từ 10.00 am đến 10.00pm), Skybridge (từ 9am đến 9pm, Đóng cửa vào thứ Hai)

2. Tháp Menara Kuala Lumpur

Tháp Menara hay còn gọi là Đài Quan Sát Malaysia cao 790 feet. Đây là một trong 4 tòa tháp truyền thông cao nhất thế giới. Hãy thử cảm giác có được tầm nhìn của những chú chim từ buồng quan sát. Hay đặc biệt hơn, dùng bữa tối tại nhà hàng xoay Atmosphere 360 trong khung cảnh đêm Kuala Lumpur xinh đẹp.

Với việc mở cửa từ 9h sáng đến 22h tại tầng quan sát thì truyền hình Kuala Lumpur thuận tiện hơn cho bạn trong việc sắp xếp thời gian.

Một trong 4 tòa tháp truyền thông cao nhất thế giới

GIỜ MỞ CỬA THÁP MENARA KL

- Giá vé: 140.000 - 170.000

- Mỗi ngày 9:00 sáng - 10:00 tối

- Giờ vào cổng trễ nhất: 9:30 tối

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN THÁP MENARA KL

- Đi taxi trực tiếp đến KL Tower

- Ga MRT gần nhất: Masjid Jamek / Bukit Nanas / Raja Chulan và đi bộ khoảng 20 phút

3. Thủy cung Aquaria KLCC

Thủy cung Aquaria KLCC nằm ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur là một trong những thủy cung lớn nhất thế giới với hơn 5000 cá thể thuộc 150 loài. Đến với thủy cung này bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những đàn cá tung tăng sau bức vách kính, những khu thủy sinh nơi có các rạn san hô đầy màu sắc và thậm chí thử sức bơi cùng những chú cá mập to lớn. 

Khám phá thế giới đại dương tại thủy cung Aquaria KLCC

Giờ mở cửa:

- Thủy cung KLCC mở cửa mỗi ngày từ 10:00 sáng-8:00 tối

- Giờ vào cổng cuối cùng: 7:00 tối

Địa chỉ: Kuala Lumpur Convention Centre Complex, Jalan Pinang, Kuala Lumpur City Centre, 50088, W.P. Kuala Lumpur

Giá vé tham quan thủy cung Aquaria KLCC: 273,762VND

Với vị trí ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur, di chuyển đến thủy cung Aquaria KLCC khá dễ dàng, bạn có thể đi bằng taxi hoặc hệ thống phương tiện công cộng (RapidKL) dừng tại trạm Kelana Jaya Line. 

- Từ Trung tâm Hội Nghị Kuala Lumpur (KLCC): Ban di chuyển xuống từ lối vào tại Jalan Pinang để đến Aquaria KLCC

- Từ Trung tâm Thương mại The Suria KLCC: Bạn đi bộ khoảng 5 phút băng qua đường hầm kết nối bên dưới tầng trệt của trung tâm thương mại và KLCC

- Từ công viên KLCC: Tại đây bạn đến cổng vào phía Tây của KLCC và đi đến Aquaria KLCC từ đó

4. Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo (Islamic Arts Museum Malaysia, IAMM) được xem như bảo tàng lớn nhất Đông Nam Á với bộ sưu tập khổng lồ các bức tranh nghệ thuật Hồi giáo. Với diện tích 30.000m2, được thiết kế với kiến trúc vô cùng độc đáo, ấn tượng với 12 khu trưng bày. Nơi đây luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn khách đi du lịch Kuala Lumpur.

Kiến trúc độc đáo của bảo tàng nghệ thuật Hồi Giáo 

Địa chỉ: Jalan Lembah Perdana, Kuala Lumpur, Malaysia.

- Giờ mở cửa: Hàng ngày 10:00 - 18:00.

- Giá vé: 14 RM (khoảng 80.000 VNĐ) cho người lớn và 7 RM ( khoảng 40.000 VNĐ) cho sinh viên.

5. Động Batu

Batu là một ngọn núi đá vôi khoảng 400 triệu năm cách Kuala Lumpur  13 km, là nơi thiêng liêng nhất của tín đồ Ấn Độ giáo (đạo Hindu) tại Malaysia. Để lên thăm động chính, nơi có đền thờ Ấn Độ giáo ở độ cao 100m, du khách phải vượt qua 272 bậc thang.

Nơi thiêng liêng nhất của tín đồ Ấn Độ giáo

Ở đầu cầu thang, du khách sẽ tìm thấy ba hang động đá vôi khổng lồ cộng với những hang đá nhỏ hơn đầy nghệ thuật… Cuối hang là ngôi đền thờ cổ kính, với lối kiến trúc Ấn đặc trưng. Vào tháng 1 mỗi năm, hơn 800.000 tín đồ theo đạo Hindu sẽ tụ tập về động Batu để tham dự lễ hội Thaipusam.

Cầu thang dẫn lối lên động

Cách di chuyển

Để đến động Batu, du khách có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện di chuyển khác nhau tùy thuộc vào thời gian và ngân sách của mình.

Tàu hỏa: Bạn có thể đi tuyến KTM Komuter Sentul – Port Klang (màu đỏ trên bản đồ chuyển tuyến) về phía bắc đến trạm Kom Caves Komuter mới khai trương. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi từ trạm Sentul nếu đang có công trình xây dựng trên tuyến đường. Cách thứ hai là đi theo đường ray về phía bắc đến trạm Chow Kit. Từ xe buýt U6 đi đến các hang động và hãy giữ vé của bạn cho chiều về (vé xe buýt có hiệu lực cả ngày).

Xe buýt: Để đến động Batu, bạn có thể bắt xe buýt Intrakota số 11D từ chợ Trung tâm hoặc xe buýt Citylinner số 69 ở Jalan Pudu.

Taxi: Động Batu nằm cạnh đường cao tốc MRR2, nên bạn có thể dễ dàng đến nơi bằng taxi.

 

Với 5 lý do trên đã đủ thôi thúc bạn đăng ký ngay chuyến du lịch Kuala Lumpur chưa? Bạn sẽ được khám phá những địa điểm hấp dẫn nhất tại Kuala Lumpur cùng PYS Travel đăng ký tour du lịch Malaysia 3 ngày 2 đêm. Quá lí tưởng để bạn xách balo lên và trải nghiệm ngay phải không nào. 

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn