Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai giá rẻ

13/05/2022

Đi du lịch Dubai có quá đắt đỏ như lời đồn? Dưới đây là những kinh nghiệm đi du lịch Dubai giá rẻ của PYS cho du khách nếu muốn đặt chân tới vùng đất mơ ước này nhé !

Còn xứ sở nào khiến người ta “lác mắt” hơn Dubai – một trong 7 tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Địa điểm du lịch mà ai ai cũng muốn đến để tận mắt chứng kiến sự xa xỉ, lộng lẫy và hoành tráng bậc nhất thế giới. Với những sa mạc rộng lớn, những giếng dầu “vàng đen” đúng nghĩa và mức độ sang chảnh lên đến độ 7 sao. 

Sự xa xỉ, lộng lẫy và hoành tráng bậc nhất thế giới của Dubai

Nhưng đi du lịch Dubai có quá đắt đỏ như lời đồn? Dưới đây là những kinh nghiệm đi du lịch Dubai giá rẻ của PYS Travel dành cho du khách nếu muốn một lần đặt chân tới vùng đất mơ ước này!

1. Dubai ở đâu?

Dubai là một thành phố và cũng là một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Đất nước này có vị trí nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập với diện tích 4.114 km2 và dân số chỉ hơn 1 triệu người.

Dubai nằm ngay trong sa mạc Ả Rập với địa hình sa mạc cát. Chính vì thế, nơi đây có khí hậu rất khô cằn và nóng bức.

Cảnh đẹp như thiên đường Dubai

Vào đầu thập niên 1970, vùng sa mạc khắc nghiệt này không có khách sạn và công trường xây dựng hay các tòa nhà cao tầng. Người dân chỉ sống trong những túp lều được lợp từ lá cọ và công việc kiếm sống của họ là chăn nuôi cừu dưới cái nắng gay gắt.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay. Đất nước này chỉ hơn 40 năm sau mà người ta nhắc tới Dubai như một biểu tượng của sự xa hoa và giàu sang. Đặc biệt, nơi đây còn là một trung tâm kinh tế và công nghệ… với các công trình hiện đại.

Bên cạnh đó, các khách sạn cao cấp với ngành du lịch đặc biệt phát triển. Tất cả đã mang lại một đất nước Dubai xa hoa và giàu có.

2. Đi Dubai vào mùa nào là thích hợp nhất?

Nhiệt độ ở tiểu vương quốc Dubai thường ở mức khá cao. Đặc biệt, khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 nền nhiệt ban ngày dao động ở mức 40 độ C, khí hậu oi bức và khó chịu.

Dubai có phần lớn đất đai là sa mạc nên không khí rất khô nóng

Kinh nghiệm du lịch Dubai là nên tránh mùa hè, bởi thành phố này có phần lớn lãnh thổ là sa mạc, cực kỳ khô nóng. Do đó, để khám phá trọn vẹn nhất Dubai, bạn nên đến đây vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 4, khi tiết trời có phần thoáng đãng hơn.

3. Cách xin visa

Việt Nam nằm trong nhóm các nước phải xin visa để vào UAE. Bạn không cần phải quá lo lắng về điều này. Chỉ cần chuẩn bị hồ sơ như sau đây:

+ Đơn xin làm visa theo mẫu của đại sứ quán UAE

+ Hộ chiếu bản gốc (còn hạn tối thiểu 6 tháng và còn 4 trang còn trống và liền nhau để dán Visa)

+ 02 hình 4×6 (phông trắng) chụp trong vòng 6 tháng

+ Chứng minh công việc: hợp đồng lao động (labor contract), đơn xin nghỉ phép (annual leave), quyết định cử đi công tác, giấy đăng kí kinh doanh (dành cho chủ doanh nghiệp),…

+ Giấy khai sinh

+ Chứng minh nhân dân

+ Hộ khẩu

+ Lịch trình du lịch Dubai (bao gồm ngày giờ, địa điểm du lịch Dubai cụ thể)

+ Vé khứ hồi của Emirates (đây là hãng hàng không chỉ định để xin visa Dubai)

+ Chứng minh tài chính: sao kê ngân hàng với số dư tối thiểu tương đương 8000 USD hoặc giấy xác nhận/ sao kê thẻ tín dụng của ngân hàng cho thấy khách có thể tín dụng với hạn mức tương đương

Vé máy bay Emirates là một trong những điều kiện xin visa

Sau khi hoàn tất giấy tờ, bạn phải nộp hồ sơ xin visa tại Đại sứ quán UAE ở tại Việt Nam:

+ Địa chỉ: Số 20, đường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

+ Giờ làm việc: 9:00 - 15:30

+ Số điện thoại: 00842437264545

4. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Dubai

4.1. Phương tiện di chuyển từ Việt Nam đến Dubai

Ở Việt Nam, du khách có thể di chuyển đến Dubai bằng hãng hàng không Emirates. Đây là một trong những hãng hàng không 5 sao uy tín và nổi tiếng, có đường bay thẳng đến Dubai, giúp du khách có thể tiết kiệm thời gian và sức lực so với việc phải quá cảnh ở một quốc gia thứ ba.

Hãng hàng không Emirates sẽ đưa bạn đến xứ vàng xứ ngọc Dubai

Để có một chuyến đi du lịch Dubai giá rẻ, các bạn nên săn vé máy bay tại trang chủ của hãng hàng không. Thời điểm tốt nhất để săn vé là trước chuyến du lịch Dubai khoảng 1 - 2 tháng để đảm bảo săn được vé giá rẻ. Các bạn nên thường xuyên ghé qua website của hãng để chớp được cơ hội săn vé rẻ nhất.

Tuy rằng các chuyến bay giá rẻ thường có tỷ lệ trễ giờ cao hơn nhưng độ an toàn bay vẫn được đảm bảo tuyệt đối nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm nhé.

4.2. Phương tiện di chuyển ở Dubai

Du lịch Dubai giá rẻ di chuyển bằng phương tiện công cộng

Phương tiện công cộng ở Dubai

Xe bus: giá vé tính theo chặng, khoảng 1.5 USD (35.000 VNĐ)/ người, xe tiện nghi, hiện đại nhưng thời gian chờ xe có phần lâu 30 – 45 phút/ chuyến

Tàu điện ngầm: một chặng tàu có giá từ 0,5 USD (12.000 VNĐ) đến 1,75 USD (40.000 VNĐ), tùy theo độ dài đường đi và hạng ghế mà bạn chọn.

Lưu ý là khi đi tàu, xe bus, nam và nữ không thể ngồi cùng nhau mà phải tách ra ngồi riêng biệt.

Thuê xe du lịch Dubai

Với khí hậu nóng, việc di chuyển giữa điểm tham quan cũng là một vấn đề. Thế nên nếu có thể thuê một chiếc xe du lịch Dubai sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và sức lực hơn hẳn. Nếu như “rủng rẻng” chi phí và muốn thử một lần làm tỷ phú sa mạc, bạn có thể thuê một chiếc siêu xe Ferrari hoặc Lamboghini.

Giá của nó khoảng US$ 43,70 (1.000.000 VNĐ) một ngày.

Một chiếc siêu xe giữa những xa hoa của Dubai sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời

5. Lựa chọn chỗ nghỉ khi đi du lịch Dubai

Tùy vào túi tiền và kinh phí của mình mà du khách có thể lựa chọn chỗ ở phù hợp với nhu cầu và điều kiện. Nếu du khách muốn tìm một chỗ lưu trú với giá cả phải chăng cho chuyến đi tiết kiệm thì có thể tham khảo một vài địa điểm dưới đây:

Khu lạch Dubai

Khu lạch Dubai: một trong những nơi cổ nhất thành phố với những điểm du lịch văn hóa, lịch sử, như Deira, Bur Dubai. Khu vực này cũng thuận tiện du lịch với tuyến tàu điện ngầm và những khu khách sạn Dubai rẻ nhất.

Downtown Dubai

+ Khu downtown (trung tâm) và đường Sheikh Zayed – gần Burj Khalifa: Khu này đẹp, sạch, sang chảnh hơn hẳn các khu khác.

Al Barsha

Al Barsha, gần Mall of the Emirates: Nhiều căn hộ cho thuê với giá cả khá hợp lý, cũng có các đường tàu điện và thuận tiện để di chuyển các nơi xung quanh.

Vịnh Bali và bãi biển Jumeirah

Vịnh Bali và bãi biển Jumeirah, khu này mới xây, đúng chuẩn sang chảnh và giàu có đặc trưng mà bạn thường thấy trong các clip quảng cáo du lịch Bali

Khách sạn Atlantis The Palm

Quần đảo cây cọ, nơi đây đầy ắp các khách sạn 5 sao kiểu cách và sang chảnh nhưng cần lưu ý là các khách sạn này thường xa và bạn phải tốn thêm tiền taxi, ăn uống…

6. Ăn gì khi đi du lịch Dubai?

"Quốc hồn, quốc túy" ẩm thực Dubai

Xứ sở Ả Rập này có đầy đủ những món ngon vật lạ từ khắp mọi nơi trên thế giới. Thế nhưng nếu nói về “quốc hồn, quốc túy”, xứng đáng làm điểm nhấn cho hành trình du lịch Dubai của mình thì phải kể đến cà ri và shawarma.

Shawarma - "họ hàng xa" của bánh mình Việt Nam

Shawarma chính là món ăn từng xuất hiện trong bộ phim The Avenger nổi tiếng. Món ăn này có thể xem là một “họ hàng xa” của món bánh mì Việt Nam hay Kebab, bởi nó cũng là một dạng “bánh mì cuộn”.

Với phần nhân được làm bằng thịt gà hoặc cừu ướp với gia vị, nướng sau đó thái mỏng, cuốn trong vỏ bánh mì dẹt, ăn kèm dưa chuột, hành tây, cà chua, bắp cải và nước sốt.

Điểm khác lạ của món này là thay vì ăn cả cuộn như bánh mì, thì món này thường được ăn theo kiểu cắt thành từng khoanh như sushi sau đó kèm với salad bắp cải và chấm nước sốt tahini truyền thống.

Chà Là

Chà là: là đặc sản của những ốc đảo vùng sa mạc. Hương vị chà là sa mạc Dubai ngọt mà không gắt, là một trong những thứ quả nhất định phải thử khi du lịch Dubai. Quả chà là (date) còn được xem như thức quả “tình yêu” của Trung Đông.

Socola sữa lạc đà

Socola sữa lạc đà: là một trong những món đặc biệt mà chỉ có Dubai mới có. Vị đắng của socola hòa với vị thanh ngọt của sữa lạc đà và đôi khi, cả vị béo của hạt hạnh nhân. Sô cô la chắc chắn là món đặc sản khi du lịch Dubai mà bạn không thể bỏ qua.

Lạc đà nhồi nguyên con

Lạc đà nhồi nguyên con: là một món ăn rất hiếm, chỉ xuất hiện trong các dịp lễ lớn. Món ăn này nổi tiếng bởi cách chế biến khá lạ và cầu kỳ.

Để thực hiện món ăn này, phải cần đến 4 người đàn ông để giết một chú lạc đà to lớn, sau đó nhồi vào bụng lạc đà những chú cừu non đã được nhồi đầy gà.

Và trong những con gà lại được nhồi đầy thịt băm hoặc cá. Sau khi nhồi xong, lạc đà sẽ được đem đi nướng cho đến khi lớp da bên ngoài chín vàng và phần thịt bên trong tỏa hương quyến rũ.

Các món ăn dát vàng

Các món ăn dát vàng: còn gì thể hiện độ sang chảnh hơn dát vàng lên những món ăn. Từ kem, bánh đến những món tráng miệng cầu kỳ được phủ một “lớp” vàng 24K.

Vàng tinh khiết được chế biến để có thể ăn mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, thậm chí món trà vàng còn được tin là mang đến sắc đẹp vĩnh cửu cho người uống.

7. Tham quan những đâu khi đi du lịch Dubai?

7.1. Tòa nhà Burj Khalifa

Burj Khalifa là cái tên cực nổi tiếng. Nó chính là tòa nhà đã truất ngôi “tòa nhà cao nhất thế giới” từ tòa nhà Taipei 101 của Đài Loan. Đây cũng chính là biểu tượng và là niềm tự hào của tiểu vương quốc Dubai.

Tòa nhà Burj Khalifa là biểu tượng và là niềm tự hào của tiểu vương quốc Dubai

Với độ cao cực ấn tượng lên đến 800 mét cùng 163 tầng và 304 khách sạn, 904 phòng căn hộ, Burj Khalifa thực sự là một khối kiến trúc đồ sộ và cao nhất thế giới. Vì thế nên nếu muốn chụp toàn cảnh tòa tháp thì các bạn sẽ phải đứng từ rất xa hoặc rất cao đấy nhé.

Tới Burj Khalifa, du khách sẽ được mục sở thị những nội thất thực sự hào nhoáng và xa xỉ cùng những trang thiết bị, tiện nghi hàng đầu thế giới tưởng chỉ có trong mơ, tận hưởng những dịch vụ như vua chúa và thưởng thức những bữa ăn ngon tuyệt vời do chính tay những đầu bếp chuyên nghiệp nhất trên thế giới chế biến.

Địa chỉ: Đại lộ số 1 Mohammed Bin Rashid

7.2. Quần đảo Cây Cọ

Tiểu vương quốc Dubai nổi tiếng với những công trình kiến trúc nhân tạo độc đáo nhất trên thế giới, thể hiện tiềm lực kinh tế và sức sáng tạo vô hạn của họ. Và quần đảo Cây Cọ chính là một trong số những công trình nhân tạo tuyệt vời như vậy.

Hòn đảo The Palm được thiết kế để nhìn từ xa trông giống hệt như một cành cọ lớn đang vươn mình ra biển khơi

Quần đảo này có 3 hòn đảo lớn mang tên là Palm Jumeirah, Palm Deira và Palm Jebel. Đây chính là một khối kiến trúc độc đáo tập hợp những khách sạn sang trọng, cao cấp cùng như dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí 5 sao hàng đầu thế giới. Đặc biệt là, hòn đảo này được thiết kế để nhìn từ xa trông giống như một cành cọ lớn đang vươn mình ra biển khơi.

Kinh nghiệm du lịch Dubai của nhiều du khách truyền lại rằng để ngắm quần đảo này có rất nhiều cách nhưng cách tuyệt vời và trọn vẹn nhất đó là ngắm quần đảo trong lúc đang nhảy dù xuống từ trên không nhé các bạn.

Địa chỉ: Palm Islands - Dubai - United Arab Emirates

7.3. Đài phun nước Dubai

Đài phun nước Dubai chính là công trình tiếp theo khiến du khách phải trầm trồ thán phục tài năng và sức sáng tạo vô hạn của những kỹ sư Dubai.

Đài phun nước Dubai nằm ngay ở trước lối cửa vào trung tâm mua sắm của Dubai. Nơi đây cũng là địa điểm tổ chức những màn nhạc nước hoành tráng suốt 24/24h để phục vụ du khách.

Đài phun nước Dubai - địa điểm tổ chức những màn nhạc nước hoành tráng suốt 24/24h để phục vụ du khách

Để diễn tả được độ hoành tráng của đài phun nước này thì có thể nói rằng cho dù bạn đang đứng ở cách đó 32 km thì vẫn có thể quan sát được nó bởi có đến 6 nghìn chiếc đèn cùng với 25 máy chiếu màu thường xuyên hoạt động để trình chiếu cho đài phun nước.

Đặc biệt, khi ánh mặt trời tắt cũng là lúc đài phun nước trở nên càng lung linh và rực rỡ hơn bao giờ hết. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời mà các bạn chẳng thể quên khi đến với tiểu vương quốc Dubai.

Tận hưởng những màn nước đẹp nhất ở đài phun nước Dubai

Để tận hưởng những màn nước đẹp nhất thì bạn nên xem vào buổi tối hoặc chiều muộn. Tuy nhiên không phải khung giờ nào cũng có thể ngắm nhìn toàn bộ công trình. Dưới đây là các thông tin cần nắm về lịch biểu diễn bạn nên quan tâm.

- Các ngày trong tuần diễn vào 2 khung giờ 13h và 13h30

- Vào thứ 6 thì biểu diễn vào khung giờ 13h30 và 14h. Đây là lịch trình được thay đổi bởi lý do tôn giáo, đây là một ngày rất thiêng liêng của người Hồi giáo, Và vào ngày thứ 6 Juma đã cam kết và thực hiện bắt buộc một lời cầu nguyện.

- Buổi tối chương trình biểu diễn 30 phút. Riêng từ chủ nhật đến thứ tư sẽ là 18h -22h. Còn thứ Năm đến thứ Bảy là 18h đến 23h.

Địa chỉ: Trung tâm thương mại Dubai Mall

7.4. Khách sạn 7 sao hình cánh buồm Burj Al Arab

Với hình dạng như một cánh buồm đang no gió và dong mình ra khơi, khách sạn Burj Al Arab đã trở thành một trong những biểu tượng của tiểu vương quốc Dubai, thể hiện khao khát được vươn mình ra biển lớn.

Siêu khách sạn Burj Al Arab

Không chỉ là một biểu tượng đáng tự hào mà Burj Al Arab còn là khách sạn 7 sao hàng đầu trên thế giới với hệ thống 20 phòng 2 tầng cực sang trọng và độc đáo, 4 bể bơi và cả những dịch vụ bổ sung hoàn hảo như câu lạc bộ, bãi biển riêng hay dịch vụ đưa đón khách bằng những chiếc xe sang hàng đầu thế giới….

Địa chỉ: Umm Suqeim 3 - Dubai - Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất

7.5. Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand được coi là thánh đường Hồi giáo đẹp nhất ở khu vực Trung Đông. Từ lâu thánh đường này đã trở thành niềm tự hào của người dân ở các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Nhiều người nói rằng nếu đã đi du lịch Dubai mà chưa một lần ghé qua điểm đến này thì thật là uổng phí.

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand được coi là thánh đường Hồi giáo đẹp nhất ở khu vực Trung Đông

Địa chỉ: Sheikh Rashid Bin Saeed Street، - 5th St - Abu Dhabi - Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất

8. Một số lưu ý khi đi du lịch Dubai?

- Nam nữ phải ngồi tách biệt, không được ngồi cùng người khác giới trên tàu điện, phương tiện công cộng.

- Ở Dubai có lệnh cấm ăn mặc hở hang nơi công cộng bởi người dân Dubai 100% theo đạo Hồi. Vì thế ngoài mặc bikini ở bãi biển thì ở những nơi công cộng khác thì các bạn nhất định phải ăn mặc lịch sự, kín đáo nhé.

- Cần phải tôn trọng phụ nữ Dubai, đặc biệt không được bắt tay và chụp ảnh với họ khi chưa được sự cho phép, không nhìn chằm chằm vào phụ nữ: vì đây được xem là hành động bất lịch sự ở xứ sở Hồi Giáo này.

- Không ăn bằng tay trái và không được uống rượu bia ở những địa điểm công cộng.

Những lưu ý cần thiết khi du lịch Dubai cực quan trọng

- Vào các tháng mùa chay Ramadan, không ăn uống ở nơi công cộng, trước mặt người bản địa. Hơn nữa, tất cả nhà hàng và quán ăn ở Dubai sẽ đóng cửa không phục vụ. Vì thế nên du khách nếu muốn đi du lịch dịp này thì cũng nên cân nhắc nhé.

- Không ăn thịt heo, nhất là ở trước mặt người bản địa: vì đạo Hồi nghiêm cấm việc ăn thịt heo.

- Không thể hiện tình cảm ở nơi công cộng: là một quốc gia Hồi Giáo, Dubai có các quy định nghiêm ngặt về thể hiện tình cảm. Do đó bạn không nên hôn hay nắm tay khi ở nơi công cộng. Rất nhiều du khách đã lãnh án phạt chỉ vì những hành động như hôn hoặc nắm tay ở chốn đông người.

Dubai là tiểu vương quốc ẩn chứa nhiều điều thú vị và hấp dẫn đang chờ đón du khách đến khám phá. Mặc dù đi du lịch Dubai khá đắt đỏ và tốn kém hơn nhiều điểm đến khác nhưng vẫn có những kinh nghiệm giúp các bạn có thể đi du lịch Dubai giá rẻ. Và đặc biệt, đây sẽ là một địa điểm đáng trải nghiệm trong danh sách những điểm đến trong mơ của các bạn đấy nhé!

Nếu như bạn muốn tham khảo tour du lịch Dubai cực hấp dẫn với giá siêu hợp lý thì hãy đến với PYS Travel nhé!

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM