Top 5 cảnh đẹp nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch Dubai

13/05/2022

Nhắc tới Dubai, người ta nghĩ ngay tới đất nước với những thứ xa xỉ và sang trọng. Những món ăn ngon nổi tiếng và những danh thắng đẹp đến lạ lùng. Hãy cùng PYS Travel khám phá, tìm hiểu Top 5 cảnh đẹp Dubai si mê lòng người nhé.

Được mệnh danh là một đất nước xa xỉ từ vật chất đến con người với nhiều thứ độc nhất “có một không hai”, là thiên đường của những tòa nhà chọc trời, Dubai luôn là quốc gia được đông đảo du khách ưa thích bởi sự giàu có và cách thức du lịch cũng rất dễ dàng..

Những cảnh đẹp Dubai như thiên đường

“Hãy làm việc cho đến khi bạn cảm thấy Dubai thật rẻ” - đây là một câu trích dẫn mà PYS Travel đã học được trong những lần cùng đồng hành với quý khách trên mỗi chuyến đi đến Dubai. Hãy cùng PYS Travel chúng tôi khám phá và tìm hiểu top 5 cảnh đẹp Dubai si mê lòng người nhé!

1. Tòa tháp Burj Khalifa

Nếu như ở Việt Nam nổi tiếng với tòa Landmark 81, ở Đài Loan nổi tiếng với Tháp Taipei 101 tầng thì tại Dubai không thể không nhắc đến Burj Khalifa.

Ngắm toàn cảnh Dubai ở trên toàn tháp Burj Khalifa

Công trình này có chi phí xây dựng lên đến 1,5 tỷ USD. Đây là công trình đắt thứ 3 trên thế giới. Burj Khalifa là cao ốc nổi tiếng nhất tại Dubai. Tòa nhà này cao gần 830 m, 163 tầng với tổng diện tích sàn 39.473 m2.

Bữa tiệc ánh sáng tốn kém nhất, lung linh nhất

Vào năm 2015, để chào mừng năm mới, bữa tiệc ánh sáng tốn kém nhất, lung linh nhất đã phá vỡ mọi kỷ lục pháo hoa trên thế giới đã chính thức diễn ra với 70.000 bóng đèn led tại Burj Khalifa.

Tháp Burj Khalifa có hình dạng giống như cây kim khổng lồ với tên gọi “thành phố thẳng đứng”. Tòa nhà cao nhất thế giới này được xây từ 110.000 tấn bê tông, hơn 31.000 tấn cốt thép. Hơn 28.000 tấm kính được dùng để bao phủ bên ngoài tòa tháp. Có 36 công nhân thường xuyên lau chùi để giữ độ bóng cho những tấm kính này.

Tháp Burj Khalifa được lấy ý tưởng từ hoa Hymenocallis

Thiết kế độc đáo của tháp Burj Khalifa được lấy ý tưởng từ hoa Hymenocallis. Đây là loài hoa sống ở sa mạc khô cằn và khu vực nhiệt đới. Cạnh xung quanh tòa tháp mọc ra tựa như những cánh hoa Hymenocallis dài mở rộng từ trung tâm.

Burj Khalifa - biểu tượng cho cảnh đẹp Dubai

Chẳng có gì đáng ngạc nhiên về sự bạo chi này bởi sau khi soán ngôi đứng đầu của Tháp 101, nó trở thành tòa nhà cao nhất thế giới và là biểu tượng cho cảnh đẹp Dubai.

Địa chỉ: 1 Sheikh Mohammed bin Rashid Blvd – Dubai.

2. Khu vườn kỳ diệu Dubai (Miracle Garden)

Bạn có ngạc nhiên khi giữa sa mạc lại mọc lên một khu vườn triệu loài hoa?  Đúng vậy, đó là lý do tại sao Miracle Garden nổi tiếng trên thế giới và còn được biết đến với cái tên khác “Vườn Hoa Kỳ Diệu” hay “Xứ Xở Thần Tiên”.

Trăm hoa đua nở giữa lòng xa mạc Dubai

Chính thức khai trương vào đúng ngày Lễ Tình Yêu 14/02/2013, khu vườn mang đậm màu sắc của một tình yêu ngọt ngào, từ cách bày trí đến màu sắc, 45 triệu loài hoa trong diện tích 72.000 mét vuông.

Các loại hoa ở đây sẽ được thay đổi theo từng mùa, vì vậy khi bạn ghé thăm vào những thời điểm khác nhau sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của các loài hoa khác nhau, không lo là không có hoa để thưởng thức.

Toàn cảnh khung cảnh Miracle Garden

Đến khám phá vườn hoa Dubai Miracle Garden, du khách sẽ bị hớp hồn bởi khung cảnh bạt ngàn hoa tươi khoe sắc.

Trong khuôn viên vườn hoa có những mô hình kết bằng hoa như các ngôi sao, hình động vật, những chiếc ô tô khổng lồ, hình kim tự tháp hay các dòng chảy như một vòi nước khổng lồ đang chút nước.

Mỗi công trình đều được thiết kế vô cùng độc đáo kết hợp với màu sắc mang đầy tính nghệ thuật khiến cho toàn bộ công viên như một bảo tàng hoa nghệ thuật tuyệt đẹp.

Những mái vòm phủ đầy hoa hình trái tim

Qúy khách sẽ không khỏi ấn tượng trước lối vào của Miracle, đó là những mái vòm phủ đầy hoa hình trái tim.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Emirates ở Miracle Garden

Đặc biệt hơn đó là mô hình chiếc máy bay của hãng hàng không 05 sao Emirates được kết thành từ hơn 05 triệu bông hoa. Mỗi góc nhỏ của khu vườn cũng làm lên những bức ảnh hết sức tuyệt vời. Có thể nói vui rằng đây là nơi “vun đắp tình cảm” lứa đôi.

Không chỉ được thiết kế với sự tính toán về màu sắc cũng như nghệ thuật sắp xếp tạo nên một tuyệt tác như thế, đến tham quan vườn hoa Dubai Miracle Garden vào buổi tối du khách còn có thể nhìn ngắm khung cảnh lung linh huyền ảo của hệ thống bóng đèn phát sáng, các thảm hoa càng trở nên ảo diệu hơn bao giờ hết.

Địa chỉ: Al Barsha South 3 – Dubai – Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất

Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00

Giá vé là 45AED (280.000 VNĐ) cho người lớn và 32AED (200.000 VNĐ) cho trẻ em.

3. Ngỡ ngàng trước đài phun nước Dubai

Đài phun nước Dubai (Dubai Fountain) là đài phun lớn nhất thế giới, do Wet Design thiết kế. Toàn bộ công trình được thực hiện xây dựng trên hồ nhân tạo Burj Khalifa, với quy mô diện tích 120m2, thuộc trung tâm Downtown Dubai.  Công trình chính thức mở cửa hoạt động, đón du khách 8/5/2009.

Đài phun nước lớn nhất thế giới

Tổng chi phí công trình đài phun là 218 tr USD. Bao gồm hệ thống ánh sáng hơn 6.600 đèn âm tường, 25 máy chiếu màu có thể phun 83.000 lít nước lên cao trong mọi lúc, với mực nước cao lên tới 152,4m trong không trung gồm nhiều kiểu hình phun khác nhau,tạo cảnh quan ấn tượng, đặc sắc.

Bên cạnh đó, kích thước chiều dài của đài phun là 275m, đặc biệt với khoảng cách 32km bạn cũng có thể chiêm ngưỡng toàn bộ màn trình diễn nước. Công suất của động cơ đài phun bậc nhất được ví như chiếc máy bay phản lực, có thể phun với độ cao 50m.

Tận hưởng những màn nước đẹp nhất ở đài phun nước Dubai

Để tận hưởng những màn nước đẹp nhất thì bạn nên xem vào buổi tối hoặc chiều muộn. Tuy nhiên không phải khung giờ nào cũng có thể ngắm nhìn toàn bộ công trình. Dưới đây là các thông tin cần nắm về lịch biểu diễn bạn nên quan tâm.

- Các ngày trong tuần diễn vào 2 khung giờ 13h và 13h30

- Vào thứ 6 thì biểu diễn vào khung giờ 13h30 và 14h. Đây là lịch trình được thay đổi bởi lý do tôn giáo, đây là một ngày rất thiêng liêng của người Hồi giáo, Và vào ngày thứ 6 Juma đã cam kết và thực hiện bắt buộc một lời cầu nguyện.

- Buổi tối chương trình biểu diễn 30 phút. Riêng từ chủ nhật đến thứ tư sẽ là 18h -22h. Còn thứ Năm đến thứ Bảy là 18h đến 23h.

Vẻ đẹp huyền ảo của những vũ công nước

Đài phun nước Dubai kèm theo các bản nhạc cổ điển hiện đại Ả Rập và âm nhạc thế giới. Các tiết mục như là: Sama Dubai, Baba Yetu, điệu nhảy nổi tiếng Shik Shak Shok và một số các bản nhạc nổi tiếng.

Chắc chắn rằng, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp huyền ảo của những vũ công nước đâu đấy.

Địa chỉ: Fashion Parking – Dubai Mall – Sheikh Mohammed bin Rashid Blvd – Dubai – Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất.

Bạn không hề mất bất cứ chi phí nào để chiêm ngưỡng đài phun nước này.

4. Quần đảo nhân tạo Palm

Quần đảo Cọ - Cảnh đẹp Dubai thu hút du khách nổi tiếng

Đúng như tên gọi của nó, quần đảo Palm mang hình dáng của một cây cọ khổng lồ, được đánh giá là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Điểm đến nổi tiếng này là quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới có thể nhìn thấy được từ mặt trăng.

Khi đến tham quan đảo Cọ, du khách sẽ vô cùng thích thú với nhà hàng, khách sạn sang trọng, rất nhiều khu giải trí, khu mua sắm, khu dân cư cùng nhiều công trình hoành tráng khác.

Khách sạn Atlantis là một trong những công trình nổi bật trên hòn đảo

Nổi bật nhất là khu nghỉ dưỡng Atlantis được xây dựng trên Đảo Cọ Palm Island với tổng chi phí lên đến 800 triệu bảng Anh. Trong khu nghỉ này có một bể sinh vật biển ngoài trời với 65.000 con cá cùng nhiều sinh vật biển. Ngoài ra còn có một bể cá heo với hơn 20 chú cá heo mũi to tới từ vùng đảo Solomon.

Những khu dân cư trên quần đảo nhân tạo

Theo Daily Mail thì kế hoạch xây dựng những hòn đảo nhân tạo tại Dubai thường vấp phải sự phản đối  của các nhà hoạt động môi trường. Bởi họ cho rằng, việc xây dựng đảo nhân tạo sẽ làm thay đổi dòng thủy lưu và làm hư hại các dải san hô ở ngoài biển. Bất chấp e ngại từ những nhà phân tích, Dubai vẫn cho rằng, việc xây dựng quần Đảo Cọ là vô cùng hợp lý.

Đảo Cọ bao gồm ba hòn đảo nhân tạo: Palm Deira, Palm Jebel Ali và Palm Jumeirah.

Quần đảo Palm gồm ba hòn đảo tạo thành hình cây cọ, lần lượt đó là: Palm Jumeirah, Palm Deira, Palm Jebel. Trong đó Palm Jumeira đặc biệt hơn cả: lớn nhất với rất nhiều du thuyền và những bãi tắm tuyệt đẹp.

Palm Jumeirah được bắt đầu xây dựng từ tháng 6/2001. Người ta bắt đầu lắp biển và thông báo việc xây dựng luôn Palm Jebel Ali. Đến năm 2004, kế hoạch xây dựng Palm Deira tiếp tục được ra đời. Đến cuối năm 2008 thì toàn bộ quần Đảo Cọ vô cùng kỳ vĩ được hoàn tất và mở cửa đón khách tham quan.

Dự kiến trong 10 – 15 năm sắp tới đây, các công trình tại hòn đảo này sẽ được hoàn thành. Có những khu định cư có hình dạng một cây cọ được bao bọc bên ngoài bởi vành cùng hình lưỡi liềm.

Làn nước trong xanh lấp lánh bao quanh quần đảo Cọ

Bao quanh bởi làn nước trong xanh lấp lánh, nhà ở tiện nghi, cao cấp mang đến phong cách sống đặc biệt mà bất cứ ai cũng muốn được trải nghiệm. Trải dài 05 km ở vịnh Ả Rập, quần đảo nhân tạo khổng lồ hình cây cọ vẫn thu hút sự chú ý của hàng nghìn du khách dù 10 năm đã trôi qua từ ngày ra mắt.

Địa chỉ: Palm Islands, Dubai

Cách ngắm nhìn quần đảo Palm: Du khách có thể chiêm ngưỡng quần đảo từ trên máy bay, phà hay tàu điện.

5. Dinh thự Saeed Al Maktoum

Sheikh Saeed Al Maktoum được xây dựng vào năm 1896 tại khu vực Al Shindagha. Nó có vị trí chiến lược ở phần nhô ra phía trên Dubai Creek (Khor Dubai), làm cho nó đứng giữa Deira và Bur Dubai, nhìn ra Vịnh Ả Rập.

Ngôi nhà là nơi cư trú của gia đình cầm quyền Al Maktoum đến năm 1958, vì nó là nơi cư trú và địa điểm cho vương quốc Dubai vào thời đó, Sheikh Saeed Al Maktoum.

Dinh thự Saeed Al Maktoum - một trong những tòa nhà cổ nhất thành phố Dubai

Ngôi nhà giờ đây là một viện bảo tàng với một bộ sưu tập lớn các tài liệu lịch sử và chính thức liên quan đến Dubai, đồ trang sức đích thực, đồng xu, tem và các mặt hàng khác kể từ thời kỳ lịch sử của nó. Đây là một trong những tòa nhà cổ nhất thành phố, tiêu biểu cho kiến trúc Ả rập.

Khi đi du lịch Dubai, du khách có cơ hội khám phá ngôi nhà hoàng gia Sheikh Saeed Al Makto sẽ nhận ra vẻ đẹp đặc trưng nhất của ngôi nhà nằm ở lối kiến trúc Ả Rập.

Lối kiến trúc này của ngôi nhà Sheikh Saeed Al Maktoum được thể hiện ở tháp điều hòa không khí Barajeel và nhiều cửa sổ. Bảo tàng này cũng như tất cả các ngôi nhà khác ở khu vực Al Shindagha đều hướng về phía tây nam.

Sheikh Saeed Al Maktoum được thiết kế bài bản và chuyên nghiệp.

Theo lối kiến trúc này thì phòng tiếp khách nằm bên phải cửa ra vào theo quan niệm coi những người khách ghé thăm là một phước lành và sự lạc quan trong cuộc sống. Mọi ngóc ngách trong Sheikh Saeed Al Maktoum đều được thiết kế bài bản và chuyên nghiệp.

Địa chỉ: Al Shindagha, Dubai

Vé vào cửa miễn phí

Mọi người có khoảng 30 – 45 phút để tham quan nơi này

Dubai là tiểu vương quốc ẩn chứa nhiều điều thú vị và hấp dẫn đang chờ đón du khách đến khám phá. Top 5 cảnh đẹp Dubai kể trên là một trong những cảnh đẹp Dubai có thể nói là rất đặc sắc, thể hiện rõ đặc thù truyền thống của Dubai, phù hợp với các chuyến đi ngắn ngày.

Vậy tại sao mà các bạn lại không "xách balo và đi" đến Dubai nhỉ? Và đây sẽ là một địa điểm đáng trải nghiệm trong danh sách những điểm đến trong mơ của các bạn đấy nhé!

Nếu như bạn muốn tham khảo tour du lịch Dubai cực hấp dẫn với giá siêu hợp lý thì hãy đến với PYS Travel nhé!

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn