Du lịch Adelaide - tiểu bang thơ mộng của Úc

13/05/2022

Bạn đang có ý định đi du lịch Úc? Vậy bạn đã biết mình nên ghé đến thành phố nào chưa? PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn, thành phố thủ phủ Adelaide của Nam Úc là một điểm đến vô cùng thú vị bạn nên lựa chọn. Hãy xem du lịch Adelaide bạn có thể tham quan những đâu, trải nghiệm những gì khi dừng chân ở thành phố xinh đẹp này nhé!

Đặt chân đến Úc bạn chắc chắn sẽ bị bởi thu hút bởi một Sydney náo nhiệt, một Brisbane hiện đại, một Melbourne đa sắc tộc và hơn hết là một Adelaide - thành phố của du lịch. Đến Úc mà không du lịch Adelaide thì quả là rất tiếc nuối đấy nhé.

Thành phố xinh đẹp Adelaide

Hãy cùng PYS Travel khám phá xem tham quan những đâu, trải nghiệm những gì khi dừng chân ở thành phố Adelaide xinh đẹp này nhé!

1. Đôi nét về Adelaide - thành phố đáng sống nhất thế giới

Mặc dù là thành phố thủ phủ của Nam Úc và là thành phố lớn thứ năm tại Úc nhưng thành phố Adelaide Úc thường bị du khách lãng quên vì "những người anh em khác" quá nổi bật.

https://pystravel.vn/uploads/posts/albums/5263/be6161a60b7c9e6a6f2f95c9c129575a.jpgĐồi Adelaide được ví như một châu Âu thu nhỏ của nước Úc

Nằm ngay bên bờ sông Torrens, Adelaide chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa cuộc sống nhộn nhịp của một thành phố lớn và vẻ đẹp hoàn hảo của núi đồi.

Khi du lịch Adelaide bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp cổ kính, thân thiện nơi đây và ngất ngây bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa cuộc sống nhộn nhịp của một thành phố lớn và vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi đồi mà chắc chắn sẽ chẳng có nơi nào khác của Úc có thể đem đến cho bạn.

Adelaide - một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới

Ngoài việc là một thành phố độc nhất vô nhị của nước Úc, trong chuyến du lịch Adelaide của mình bạn chắc chắn sẽ hiểu tại sao nơi đây được coi là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới nữa đấy.

Ngôi nhà của chất lượng thực phẩm

Nơi đây là ngôi nhà của chất lượng thực phẩm từ trái cây tươi, rau quả, thịt và hải sản; là nơi có nhiều nhà hàng hơn bất kỳ thành phố nào khác ở Úc, và các sản phẩm tại đây được xuất khẩu đi khắp thế giới.

Adelaide từng có một ngày hoàn toàn không có khí thải nhà kính vào năm 2016. Gần một nửa năng lượng được sử dụng ở đây có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo, vì thế nếu trong chuyến du lịch Adelaide khi vừa bật đèn, vừa sử dụng điều hòa mát lạnh trong nhà thì bạn không cần cảm thấy tội lỗi đâu nhé

Hệ thống giao thông ở Adelaide rất thuận tiện

Ngoài ra, với phong cách sống thoải mái, yên bình và theo tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống giao thông vận tải gồm tàu hỏa, xe buýt và xe điện rất thuận tiện, Adelaide còn là một thành phố đi xe đạp thân thiện với một cộng đồng lớn người đi xe đạp và các sự kiện đi xe đạp tầm cỡ thế giới, chỉ nghe thôi là đã rất muốn làm chuyến du lịch Adelaide ngay lập tức rồi phải không nào.

Adelaide - thủ đô rượu của thế giới

Adelaide được xem là thủ đô rượu của thế giới. Đây là một thành phố êm đềm với những quán café tuyệt vời nhất của Úc. Khi đến với Adelaide, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những kiến trúc lạ mắt, những khu mua sắm, những bãi biển đẹp, vườn nho, bán đảo Fleurieu,..

Được xem là thành phố của du lịch nổi tiếng bậc nhất nước Úc với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn, nên chẳng có gì khó hiểu khi Adelaide thu hút nhiều du khách đến tham quan khi đi du lịch Úc đến như vậy.

2. Du lịch Adelaide mùa nào thích hợp nhất?

Adelaide là thành phố thích hợp cho dịp du lịch của bạn ở tất cả các mùa. Tùy từng sở thích của bạn mà bạn chọn mùa du lịch Adelaide cho riêng mình.

 Mùa hè ở biển Adelaide vô cùng thú vị

Mùa hè của Adelaide là dịp thích hợp cho những hoạt động vui chơi tắm biển dưới làn nước mát lành.

Mùa thu ở Adelaide

Vào mùa thu thì thời tiết nơi đây khá ấm áp thích hợp cho việc đi du lịch quanh những hàng cây lá vàng hay những thung lũng nắng vàng và thưởng thức những thực phẩm tươi sống và rượu vang ở Adelaide.

Mùa đông ở Adelaide

Còn vào mùa đông, ở Adelaide sẽ xuất hiện nhiều cơn mưa rào và tuyết rơi trên đường phố, rừng cây nên bạn có thể vui chơi với hoạt động trượt tuyết, thi trượt tuyết…sẽ rất thú vị đấy.

 Mùa xuân ở Adelaide tràn ngập sắc màu

Mùa xuân thì lại là dịp nhiều cánh đồng hoa dại và hoa được chăm sóc ở Adelaide thi đua khoe sắc, nên nếu đi du lịch Adelaide trong khoảng thời gian này, bạn sẽ có thể lưu lại những bức ảnh vô cùng “xịn xò” để khoe với bạn bè đấy nhé.

3. Cách di chuyển tới Adelaide như thế nào?

Sân bay quốc tế Adelaide

Sân bay quốc tế Adelaide (ADL) là sân bay quốc tế lớn thứ 6 của Úc với 5,8 triệu lượt khách. Hiện tại, chưa có hãng hàng không nào khai thác các đường bay thẳng từ Việt Nam đến Adelaide.

Vì vậy, thời gian bay tùy thuộc nhiều yếu tố: điểm đi, số trạm dừng và thời gian quá cảnh... Mặt khác, điều kiện thời tiết hay dịch bệnh cũng có thể kéo dài số giờ bay.

Hiện tại, nếu mua vé máy bay du lịch Adelaide từ nội cảnh Việt Nam, bạn sẽ mất khoảng 17 - 32 giờ di chuyển để đến thành phố này.

Hành trình bay một điểm dừng

Hà Nội – Adelaide

Đối với hành trình bay một điểm dừng khi đặt vé máy bay du lịch Adelaide tại Hà Nội thì có khoảng 8 chuyến bay mỗi ngày để bạn lựa chọn với các điểm dừng là Singapore, Quảng Châu, Kuala Lumpur với các hãng hàng không là Silkair + Singapore Airlines, China Southern Airlines, Vietnam Airlines + China Southern Airlines, Malaysia Airlines.


Hành trình bay một điểm dừng du lịch Adelaide tại Hà Nội 

Giá vé rẻ nhất là 13.420.000đồng/chiều với điểm dừng là Quảng Châu với tần suất là 5 chuyến mỗi ngày. Nếu điểm dừng là Singapore với giá vé rẻ nhất là 15.012.000 đồng/chiều với tần suất là 1 chuyến mỗi ngày.

Đà Nẵng – Adelaide

Với điểm khởi hành là Đà Nẵng thì bạn có hơn 7 lựa chọn điểm dừng tại Singapore và Hong Kong với sự khai thác chuyến bay của các hãng hàng không là Dragonair + Cathay Paciffic Airways.

Hành trình bay một điểm dừng du lịch Adelaide tại Đà Nẵng

Giá vé rẻ nhất đó là 17.173.000 đồng/chiều với điểm dừng là Hong Kong và tần suất là 2 chuyến/ngày. Hoặc bạn có thể lựa chọn điểm dừng là Singapore với tần suất 5 chuyến/ngày.

TP. Hồ Chí Minh – Adelaide

Điểm khởi hành tại TP. Hồ Chí Minh thì bạn có các lựa chọn điểm dừng như Sydney, Melbourne, Quảng Châu. Đối với chặng này thì có nhiều hãng hàng không khai thác đó là Jestar Airways, Vietnam Airlines + Qantas Airways, China Southern Airlines.

Hành trình bay một điểm dừng du lịch Adelaide tại Hồ Chí Minh

Với điểm dừng là Sydney thì giá vé máy bay du lịch Adelaide rẻ nhất là 11.669.000 đồng/chiều với tần suất có khoảng 2 chuyến mỗi ngày. Còn có nhiều điểm dừng khác bạn có thể lựa chọn và tổng sẽ có khoảng trên 10 chuyến bay đến Adelaide mỗi ngày.

Hành trình bay hai điểm dừng

Với hành trình 2 điểm dừng khi bạn đặt vé máy bay du lịch Adelaide, trong 1 ngày có rất nhiều chuyến để bạn có thể lựa chọn.

Hà Nội – Adelaide

Với điểm khởi hành là Hà Nội thì có khoảng hơn 10 chuyến bay với giá vé rẻ nhất là 12.965.000 đồng/lượt với 2 điểm dừng là Hong Kong và Sydney và hãng hàng không khai thác là Dragonair + Qantas Airways.


Hành trình bay hai điểm dừng du lịch Adelaide tại Hà Nội

Bên cạnh đó bạn có thể chọn các điểm dừng khác như Tp Hồ Chí Minh - Melbourne hoặc là Bangkok - Melbourne.

Đà Nẵng – Adelaide

Bạn bắt đầu với điểm khởi hành là Đà Nẵng thì điểm dừng là TP. Hồ Chí Minh và Melbourne thì giá vé rẻ nhất là 15.012.000 đồng/lượt với hãng hàng không Vietnam Airlines + Qantas Airways.


Hành trình bay hai điểm dừng du lịch Adelaide tại Đà Nẵng

Ngoài ra thì bạn có thể chọn sự kết hơp của 2 hãng hàng không khác là Vietnam Airlines và China Southern Airlines với điểm dừng khác là Tp Hồ Chí Minh và Quảng Châu với tần suất là 7 chuyến bay/ngày.

TP. Hồ Chí Minh – Adelaide

Từ Tp. Hồ Chí Minh bạn có thể chọn dừng chân và đổi chuyến tại 2 sân bay khác có khoảng trên 10 chuyến mỗi ngày. Với tần suất nhiều nhất là 8 chuyến và giá vé máy bay du lịch Adelaide rẻ nhất là 14.861.000 đồng/chiều cho 2 điểm dừng tại Singapore và Melbourne với hãng hàng không Jestar Airways.


Hành trình bay hai điểm dừng du lịch Adelaide tại Hồ Chí Minh

Hoặc bạn có thể chọn điểm dừng chân tại Singapore và Perth với giá vé rẻ nhất là 13.647.000 đồng/chiều với tần suất là 6 chuyến/ngày.

4. Cách xin visa để đi du lịch Adelaide

Để có chuyến du lịch Adelaide dễ dàng và thuận lợi, bạn phải có hộ chiếu (còn thời hạn trên 6 tháng), visa của Úc, tờ khai Hải Quan và xuất nhập cảnh Việt Nam (có phát tại quầy thông tin ở sân bay Việt Nam) và tờ khai xuất nhập cảnh Australia (sẽ được tiếp viên phát trên máy bay).


Cần chuẩn bị gì để xin visa du lịch Adelaide dễ dàng, nhanh chóng?

Và để xin được visa du lịch Adelaide nhanh chóng, dễ dàng và thuận lợi, bạn cần chuẩn bị những hồ sơ sau (tất cả phải được sao y bản chính, công chứng và dịch sang tiếng Anh):

- 02 hình 4×6 mới nhất (bạn nên chụp mới luôn).

- 01 sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương.

- 01 sơ yếu lý lịch theo mẫu của lãnh sự Úc (mẫu này bạn có thể xin ở đại sứ quán hoặc down trên webside của đại sứ quán).

- 01 bản sao giấy khai sinh, 01 bản sao CMND, 01 bản sao hôn thú (nếu đã lập gia đình), 01 bản sao hộ khẩu, 01 bản sao hợp đồng lao động có xác nhận của cơ quan hiện.

- Nếu có trẻ em dưới 18 tuổi thì cần phải có giấy ủy quyền của cả bố và mẹ được xác nhận bởi chính quyền địa phương.

Lệ phí xin cấp Visa Úc khoảng 100 USD.

5. Tiền tệ khi đi du lịch Adelaide

Đơn vị tiền tệ của Adelaide là Đô la Úc (A$). Tỷ giá A$ so với VNĐ đang ở mức 1 AUD = 16.900 VNĐ.

Tiền tệ khi đi du lịch Adelaide

Tại Úc, bạn cũng có thể sử dụng những loại thẻ thanh toán quốc tế như Visa hay MasterCard để mua sắm.

6. Du lịch Adelaide và những món ăn nên thử

6.1. Thịt cá sấu nướng đậm đà

Các món ăn được chế biến từ cá sấu từ lâu đã trở nên rất phổ biến với người dân Úc. Đây cũng là một món ăn độc đáo lạ miệng được du khách rất ưa chuộng khi đến với đất nước này.


Thịt cá sấu nướng

Thịt cá sấu có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Nhưng có lẽ ngon nhất là khi thịt được ướp các gia vị truyền thống đậm đà. Món ăn này rất dễ ăn và dễ gây nghiện khi thịt cá sấu được nướng lên sau khi tẩm ướp cùng chanh, dầu ô liu, tỏi, muối và hạt tiêu.

6.2. Chanh móng tay - Món ăn lạ khi du lịch Adelaide

Nghe tên món ăn thật lạ tai bạn nhỉ. Chanh móng tay là một loại chanh bản địa có hình trụ thon dài như ngón tay. Chúng có những tép nhỏ màu hồng và xanh như trứng cá. Khi ăn sẽ vỡ tan trong miệng lúc nhai.


Chanh móng tay - món ăn lạ khi đi du lịch Adelaide

Hương vị khác lạ, ngon lành của chanh móng tay dễ dàng lấy lòng các bà nội trợ. Bạn nên thử khi đi du lịch Adelaide nhá!

6.3. Cá Barramundi


Món cá Barramundi

Tên của loại cá này bắt nguồn từ một loại thổ ngữ của Úc. Dịch ra có nghĩa là “cá sông lớn”. Nhưng theo cách gọi ưa thích của nhiều thực khách thì chỉ đơn giản là: cá sông tươi ngon. Cá Barranubdi sống ở các dòng sông tại khu vực Bắc và Đông Úc là ngon nhất.

7. Đi những đâu khi đi du lịch Adelaide?

7.1. Quảng trường Victoria

Nhắc đến du lịch Adelaide, thì không thể không nhắc đến Quảng trường Victoria nằm ngay giữa khu trung tâm thành phố. Đây là nơi tập trung vô số tòa nhà quan trọng bậc nhất của bang như Tòa án tối cao Nam Úc, hay công trình lịch sử Nhà thờ công giáo La Mã St.

Đến nơi đây, bạn sẽ được hòa mình cùng lối sống của người dân bản xứ – những con người đã tạo nên một thành phố đáng sống nhất thế giới, rất đáng để cho bạn học hỏi đấy.


Tham quan Adelaide như lạc vào bức tranh của Monet

Đặc biệt, kiến trúc nhà vườn ở Adelaide còn cho bạn cảm giác như đang lạc vào một bức tranh của Monet khi được tự do men theo lối đi bộ, bao quanh bởi vạt cây sung khổng lồ, khu bảo tồn và 3 nhà kính. Ôi, khoảnh khắc ấy mới tuyệt vời làm sao!

Địa chỉ: Khu thương mại trung tâm Adelaide

7.2. Chợ trung tâm Adelaide

Bạn nhất định phải mua sắm và thưởng thức những điều thú vị nhất của Nam Úc tại chợ Trung Tâm Adelaide – địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Adelaide đấy nhé.

Khu chợ được thành lập vào năm 1869 và hiện tại là khu chợ lớn nhất, nhộn nhịp nhất có mái che và các dãy hàng ở nửa phía Bắc Adelaide.


Chợ trung tâm Adelaide - địa điểm không nên bỏ qua đối với các tín đồ ăn uống

Là một tín đồ cuồng ăn uống thì không nên bỏ qua địa điểm này nhé. Chợ bán đa dạng rất nhiều các mặt hàng như rau quả, thịt sống, hải sản tươi hoặc các mặt hàng thời trang, quà lưu niệm. 


Những món quà lưu niệm ở chợ trung tâm Adelaide

Đăc biệt, những người chủ ở đây luôn vui vẻ tươi cười thân thiện với các du khách. Bạn hãy mua cho mình hay tặng cho người thân những món quà lưu niệm để lưu giữ lại những kỷ niệm tại chuyến du lịch Adelaide tuyệt vời này nhé.

Địa chỉ: 44 - 60 Gouger St, Adelaide, Nam Úc,Úc

Giờ mở cửa: 07:00 - 15:00

7.3. Khu vườn Himeji

Nếu bạn là người yêu thích sự thanh bình, thư giãn thì hãy đến với khu vườn Himeji. Nơi đây được mệnh danh là “xứ sở thần tiên” của Adelaide đấy. Không gian xanh mát, tĩnh lặng tràn ngập những bóng cây phượng tím, những hồ nước nhân tạo được tô điểm bởi loài hoa súng xinh đẹp đã làm nên một Himeji yên ả.


Khu vườn Himeji - xứ sở thần tiên của Adelaide

Chắc chắn việc tham quan, chiêm ngưỡng khu vườn Nhật Bản này sẽ khiến việc du lịch Adelaide của bạn trở nên thú vị hơn nhiều đấy.

Địa chỉ: South Terrace & Glen Osmond Road, Adelaide SA 5000, Úc

Giờ hoạt động: Mở 09:00 ⋅ Đóng 17:30

7.4. Bán đảo Fleurieu

Fleurieu được biết đến như một trong những bán đảo đẹp nhất nước Úc và chỉ mất khoảng 30 phút lái xe từ Adelaide để đến đây.


Thiên đường rượu vang Barossa

Đặt chân xuống bán đảo Fleurieu bạn có thể đến thung lũng Barossa để thưởng thức khung cảnh đồng quê tuyệt vời. Nơi có những dãy hàng nho thẳng tắp với quả nho căng mọng dưới nắng.

Tham gia các trò giải trí trên biển như: bơi, lướt sóng, câu cá, ngắm cá voi trong những ngày mùa đông ở Deep Creek và Newland Head Conservation Parks.

Hay ghé thăm phòng trưng bày về cách làm nên hương vị rượu vang McLaren Vale.

Địa chỉ: phía nam thành phố Adelaide trong tiểu bang Nam Úc

8. Những lưu ý khi du lịch Adelaide

Nhớ mang theo giấy tờ tùy thân để dễ dàng book và nhận phòng ở khách sạn.

Cần trang bị đầy đủ các trang phục phù hợp theo mùa và các phụ kiện khác như: Túi xách, túi đeo chéo, điện thoại, pin dự phòng, thuốc say xe, kem chống nắng,...

Ngôn ngữ chính ở Úc là tiếng Anh, vì thế bạn có thể học một vài mẫu câu đơn giản trước khi du lịch đến Úc để thuận tiện hơn khi giao tiếp.

Đừng uống rượu ở nơi công cộng.

Đừng tỏ ra thiếu tôn trọng động vật đặc biệt là Kangaroo.


 Một vài lưu ý khi đi du lịch Adelaide

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị và bổ ích giúp bạn hiểu được lý do tại sao Adelaide là một điểm đến vô cùng thú vị khi đến du lịch nước Úc xinh đẹp mà bạn nên lựa chọn. Còn chần chờ gì nữa mà không đi du lịch Adelaide ngay thôi nhỉ ?

Nếu như bạn muốn tham khảo tour du lịch Úc cực hấp dẫn với giá siêu hợp lý thì hãy đến với PYS Travel nhé!

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM