Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc

30/03/2022

Hãy cùng PYS Travel trang bị những kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc thật hay ho và chinh phục Xứ sở kim chi ngay thôi nào!

Chi phí du lịch Seoul có “khủng” như bạn nghĩ? Làm thế nào để tiết kiệm tối đa mà vẫn hoàn thành được lịch trình du lịch Seoul tự túc đầy hứng khởi? Bỏ túi ngay những kinh nghiệm thật hay ho từ PYS Travel nhé!

1. Chuẩn bị visa, hộ chiếu khi du lịch Seoul

Đây là danh sách các giấy tờ cần thiệt cho việc xin visa du lịch Hàn Quốc. Hãy chuẩn bị thật đầy đủ, trước khi nộp hồ sơ ở Lãnh Sự Quán, để tiết kiệm thời gian nhé!
 
Cần chuẩn bị giấy tờ đầy đủ
 
- Hộ chiếu (còn hiệu lực trên 6 tháng)
- Đơn xin cấp Visa
- Bản sao CMND copy + photocopy hộ chiếu
- Ảnh thẻ 3.5×4.5
- Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính
- Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp
- Lịch trình cụ thể
- Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn
- Giấy xác nhận vé máy bay khứ hồi
- Hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. Hồ Chí Minh
 
Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính
 
Bản gốc và bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng nhà nước
 
- Sổ tiết kiệm có số tiền gửi ít nhất 5.000 USD hoặc 100 triệu (thời gian gần 01 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ, số tiền này có kỳ hạn gửi phải từ trên 3 tháng).
- Các loại giấy tờ bổ sung (photo): Sổ đỏ – Nhà đất, chứng khoán, ô tô,…
- Giấy xác nhận mức lương 3 tháng gần nhất (có thể nhờ công ty xác nhận hoặc dùng bản kê giao dịch tại ngân hàng, hoặc bảng lương có dấu của công ty).
- Giấy nộp thuế thu nhập cá nhân cấp 3 tháng gần nhất.

2. Chuẩn bị tiền khi du lịch Seoul

Đơn vị tiền tệ Hàn Quốc là đồng Won, gồm những tờ giấy bạc 1000 won, 5000 won, 10.000 won, và những đồng tiền xu 10, 50, 100 và 500 won.

Đổi tiền Hàn Quốc

Theo hướng dẫn du lịch Seoul tự túc hữu ích nhất các bạn nên đổi khoảng 50.000 Won ở sân bay, sau đó vào thành phố đổi tiếp để có giá rẻ nhất. Đa phần các ngân hàng ở Seoul đều mở của từ  9h30 tới 16h30, từ thứ hai tới thứ sáu. Máy rút tiền tự động thì hoạt động 24h một ngày. Hầu hết các cửa hàng, khách sạn, nhà hàng lớn ở Hàn Quốc đều chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế với số tiền lớn. Tuy nhiên, bạn nên chú ý mang theo một ít tiền mặt đề phòng nhiều cửa hàng nhỏ không nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

3. Ngôn ngữ khi du lịch Hàn Quốc

Hầu hết người Hàn Quốc đều không sử dụng tiếng Anh, trừ một số người trẻ tuổi. Do đó, để thuận lợi cho việc du lịch cũng như mua bán các bạn nên nhờ ai đó viết ra bằng chữ tiếng Hàn những thứ bạn muốn ăn, muốn tới là tốt nhất hoặc trước khi đi nên học qua một số từ ngữ thông dụng.

4. Cách di chuyển tới Seoul và phương tiện đi lại

4.1 Máy bay

Từ Việt Nam đến Seoul bạn có thể khởi hành từ sân bay Đà Nẵng (TP Đà Nẵng), sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) và sân bay Nội Bài (Hà Nội). Thời gian cho một chuyến bay thẳng trung bình khoảng 5 tiếng.

Ở Seoul có hai sân bay quốc tế là sân bay Incheon và sân bay Gimpo, tuy nhiên từ Việt Nam đến Seoul thì thường bay đến Incheon nhiều hơn (Incheon cũng được Skytrax bầu chọn là một trong 5 sân bay tốt nhất thế giới năm 2006).

Bay từ Việt Nam qua Hàn Quốc

Ngoài hai hãng hàng không nội địa quen thuộc là Vietnam Airlines và Vietjet, du khách có thể lựa chọn một trong nhiều hãng quốc tế khác như Korean Airlines, China Southern, Asiana Airlines, Thai Airways,…

4.2 Di chuyển từ sân bay về trung tâm Seoul

Từ sân bay có 4 cách thông thường để về trung tâm thành phố là AREX, Buýt, Tàu điện ngầm và Taxi

AREX (Airport Railroad Express): nôm na là tuyến tàu tốc hành, đây là cách khá rẻ và nhanh, nhưng thời gian để di chuyển ra trạm tàu cũng khá xa nên sẽ bất tiện nếu bạn có nhiều hành lý nặng. Có hai loại tàu là Express train (di chuyển thẳng đến ga Seoul) và All stop train (có dừng khoảng 10 trạm để đón trả khách trước khi đến ga Seoul).

Tàu tốc hành AREX

Buýt: Có hai loại buýt sân bay là Deluxe Limousine Bus (Xe Bus cao cấp) và Standard Limousine Bus (Xe bus tiêu chuẩn) chất lượng và mức giá tất nhiên có sự chênh lệch. Chú ý kiểm tra và chọn tuyến buýt có chạy qua khu bạn ở.

Tàu điện ngầm: đây là phương tiện rẻ nhất nhưng thời gian lại khá lâu vì tàu dừng lại nhiều trạm hơn. Tuy nhiên, do dừng nhiều trạm nên có thể tàu sẽ dừng gần ngay khách sạn bạn ở.

Taxi: phương tiện này thì vừa nhanh vừa tiện lợi nhưng bù lại thì giá sẽ đắt hơn. Nếu bạn đi nhiều người thì có thể sử dụng cách này để chia tiền giảm chi phí cho nhau

4.3 Giao thông công cộng tại Seoul

Các phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở Seoul là Tàu điện ngầm, Buýt và Taxi

Tàu điện ngầm: là một trong những cách hiệu quả nhất để đi lại các điểm tại Seoul. Tàu bắt đầu chạy từ 5:30 sáng đến tận nửa đêm và mỗi tuyến đều có một mã cũng như màu sắc riêng nên không khó để nhận biết. Bạn có thể dùng điện thoại thông minh để tải các ứng dụng cung cấp chính xác tuyến đường, thời gian với ngôn ngữ tiếng Anh để tiện sử dụng.

Buýt: Hệ thống xe buýt công cộng ở Seoul rất phát triển, giá rẻ và cũng tiện lợi. Đặc biệt, mỗi loại xe buýt sẽ có những màu sắc riêng để dễ nhận biết.

Hệ thống xe buýt ở Seoul

Xe buýt màu xanh dương sẽ kết nối các quận khác nhau trong thành phố bằng những tuyến đường chính. Màu xanh lá là xe buýt chạy giữa các trạm tàu điện, màu xanh dương đậm là tuyến buýt đi lại giữa các khu dân cư, màu xanh lá cây nhạt sẽ nối các tuyến đường nhỏ trong một quận hoặc khu phố. Những chiếc xe buýt màu vàng đi trên các tuyến đường trong trung tâm thành phố còn màu đỏ là kết nối giữa thành phố với các vùng lân cận.

P/S: Nếu sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, bạn nên tải các app về xe buýt ở Seoul để thuận tiện đi lại.

Taxi: Taxi ở Seoul cũng được chia làm nhiều loại: Regular taxi (rẻ nhất và phổ biến nhất ở Seoul), Deluxe taxi (sang trọng và giá cũng đắt hơn), Jumbo taxi (có thể chở được 8 hành khách và giá ngang với deluxe taxi), International taxi (phù hợp cho khách du lịch, tài xế có thể sử dụng tiếng Anh, tiếng Trung hoặc tiếng Nhật).
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy taxi bên đường hoặc tại các điểm tham quan.

5. Kinh nghiệm thuê khách sạn ở Seoul

Seoul thủ đô của Hàn Quốc và cũng là điểm du lịch hấp dẫn, do đó hệ thống khách sạn ở Seoul phong phú và đa dạng. Các bạn có nhiều sự lựa chọn khác nhau, có thể lựa chọn cho mình những khách sạn cao cấp, bình dân hay giá rẻ, tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính. 

Dưới đây, PYS Travel gợi ý cho bạn một số khách sạn có tầm view đẹp, giá rẻ và chất lượng dịch vụ tốt ở Seoul các bạn có thể tham khảo nhé:

- Hotel Skypark Myeongdong III – 139, Toegye-ro, Jung-gu, Myeong-dong / Namsan, Seoul, South Korea

Hotel Skypark Myeongdong III

- Hotel Skypark Myeongdong I – 15, Myeongdong 8na-gil, Jung-gu, Myeong-dong / Namsan, Seoul, South Korea

- Prince Hotel -1-1, Namsan-dong 2ga, Jung-gu, Myeong-dong / Namsan, Seoul, South Korea (Show on map)

- Besy Wesstern Premier Gangnam Hotel – 205-9, Nonhyun-Dong, Gangnam-Gu, Gangnam – Gangnam, Seoul, South Korea

Besy Wesstern Premier Gangnam Hotel

- Ramada Đongaemun– #354 Dongho-ro, Jung-gu, Dongdaemun, Seoul, South Korea

6. Ăn uống ở Seoul/ Địa chỉ ăn uống ngon rẻ ở Seoul

6.1 Ddeokbokki (bánh gạo cay) 

Là món ăn nhẹ phổ biến của hàn Quốc. Nó được làm từ bánh gạo, bánh cá và nước sốt cay. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Ddeokbokki tại các quầy hàng trên đường phố hay trong các tiệm thức ăn nhỏ cũng như nhà hàng.

Ddeokbokki cay nồng

6.2 Bibimbap (cơm trộn) 

Là món ăn nhiều màu sắc, ngon, tốt cho sức khỏe và rất phổ biến ở Hàn Quốc. Được làm từ cơm trộn với các loại rau theo mùa cùng trứng hoặc thịt thái lát mỏng, Bibimbap nổi tiếng và được phục vụ tại rất nhiều quán ăn tại Seoul.

Cơm trộn Bibimbap Hàn Quốc

6.3 Dakgalbi (Gà chiên áp chảo) 

Là món ăn Hàn Quốc có nguồn gốc từ Chuncheon, tỉnh Gangwon. Thịt gà thái lát mỏng sẽ được tẩm đều xốt ớt xanh sau đó trộn chung với cải bắp, khoai lang, hành, bánh gạo và đem chiên trên một chảo thật nóng.

Dakgalbi (Gà chiên áp chảo) 

6.4 Andong Jjimdak (Thịt gà om Andong)

Có nguồn gốc từ tỉnh Andong. Nguyên liệu có thịt gà, cà rốt, khoai tây, hành, rau ướp trong nước tương Hàn Quốc và thường dùng kèm với miến hoặc bánh gạo.

Gà om Andong Jjimdak

7. Mua sắm ở Seoul

Một số địa chỉ mua sắm nổi tiếng và giá rẻ, chất lượng ở Seoul các bạn có thể tham khảo: Seoul có chợ nổi tiếng nhất là: Myeongdong, Namdeamun, Dongdeamun hay những khu mua sắm lớn như: PLAZA, Lotte Main department store, Avenuel, Lotte Young plaza, Square, Phố đồ lưu niệm INSADONG…

8. Địa điểm tham quan ở Seoul

8.1 Chợ Dongdaemun

Chợ Dongdaemun – là một khu thương mại rộng lớn bao gồm các khu chợ truyền thống và các trung tâm mua sắm. Ở khu mua sắm và bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc này bạn có thể tìm thấy tất cả các loại hàng hóa với mức giá hợp lý vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Khám phá chợ Dongdaemun

Quán ăn nổi tiếng tại Dongdaemun, Mukja Golmok, là nơi dành cho ai mê ẩm thực xứ Hàn.

8.2 Myeong-dong

Myeong-dong – là trung tâm mua sắm tại Seoul và là điểm không thể bỏ qua đối với khách du lịch. Dọc theo các con phố có rất nhiều cửa hàng mỹ phẩm Hàn Quốc thường xuyên có chương trình giảm giá.

Myeong-dong

8.3 Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung – là cung điện được xây dựng đầu tiên và lớn nhất trong các cung điện hoàng gia xây dựng từ thời Joseon. Du khách đến Gyeongbokgung cũng có thể ghé thăm Bảo tàng Cung điện Quốc gia và Bảo tàng Dân tộc Quốc gia nằm ngày trong khuôn viên của Gyeongbokgung.

Cung điện Gyeongbokgung

8.4 Cung điện Deoksugung

Là cung điện cuối cùng của triều đại Joseon còn được sử dụng trong thời cận đại hỗn loạn của Triều Tiên, Deoksugung chịu nhiều ảnh hưởng phương Tây hơn các cung điện lớn khác.

Deoksugung - Đức Thọ Cung

- Thời gian hoạt động: Mở cửa hàng ngày từ 09:00- 21:00 . Đóng cửa ngày thứ 2.

- Giá vé : Người lớn trên 19 tuổi: 1,000 won, thiếu niên 7-18 tuổi : 500 won

- Địa điểm: 99 Sejong-daero, Jung-gu, Seoul (ga City Hall, Line 1 & 2, Exit 2.

8.5 Cổng thành Sungnyemun

Sungnyemun là cổng thành kiến trúc gỗ có lịch sử 600 năm tại thủ đô Seoul. Công trình này được chọn là Di sản văn hóa quốc gia “số một” của Hàn Quốc kể từ năm 1961

Cổng thành Sungnyemun tại Seoul

- Thời gian: 09:00- 18:00. Đóng cửa ngày thứ 2 hàng tuần. Giá vé: Miễn phí.

- Cách đi: Line 4 Hoehyeon Station ( exit 5) , Seoul stion ( exit4) . 8 phút đi bộ.

8.6 Cung điện Changdeokgung

Changdeokgung là một cung điện nằm trong một công viên lớn của Seoul, Hàn Quốc. Đây là một trong năm cung điện được các vua của nhà Triều Tiên xây dựng.

Cung điện Changdeokgung

- Thời gian hoạt động: Tháng 2,3,4,5,9,10: 09:00-18:00, tháng 6,7,8: 09:00-18h30, tháng 11,12,1: 09:00-17h30

- Giá vé: người lớn: 3,000 won, trẻ em dưới 6 tuổi và ngươì già trên 65 tuổi: miễn phí

- Cách đi: đi tàu Line 3 Anguk Station ( Exit 3), đi bộ 5 phút.

8.7 Làng cổ Hanok Bukchon

Làng còn những ngôi nhà cổ rất đẹp, nằm nhấp nhô trên những con dốc đặc trưng của Seoul, bạn nên đến đây vào buổi sáng sớm khoảng 7-9:30 thì rất yên tĩnh và chụp được nhiều hình đẹp, nếu đi trễ sẽ cực kỳ đông. Nên đến Hanok trước rồi đi bộ tới cung điện Gyeongbokgung.

Làng cổ Hanok Bukchon

Đến đây bạn nên thuê đồ truyền thống hanbok ở làng Bukchon Hanok để có những tấm hình đẹp nhất với cung điện Gyeongbokgung.

8.8 Tháp Namsan Seoul

Tháp Namsan Seoul – được xem là điểm tham quan thu hút nhất tại Seoul, tháp Namsan đặc biệt rực rỡ vào ban đêm bởi muôn ánh sáng từ những ngọn đèn led chiếu liên tục. Đến đây du khách không chỉ được ngắm nhìn toàn cảnh Seoul tự trên cao, tham quan hàng rào khóa tình yêu, bảo tàng gấu Teddy mà công viên Namsan cùng bảo tàng nhà truyền thống Hanok dưới chân núi cũng vô cùng đặc sắc.

Tháp Namsan Seoul

Tháp Namsan ở Seoul thật sự trở nên sống động vào ban đêm với phần trình diễn ngoạn mục của hơn 70 đèn chiếu sáng. Chúng liên tục thay đổi màu sắc và kết cấu tạo nên một cảnh tượng rất tuyệt vời khiến khhttps://pystravel.vn/uploads/posts/albums/5272/c52900318523f315762c2b02ab54f53c.jpgách du lịch không thể rời mắt. Tùy vào thời điểm đi du lịch Hàn Quốc mà du khách sẽ thấy tháp Namsan đổi màu sắc đèn theo từng mùa với combo vé vào tháp Namsan.

Điểm nổi bật:

- Tham quan đài quan sát và ngắm nhìn toàn cảnh Seoul với combo vé vào tháp Namsan.

- Xem cây cầu nổi tiếng và cây cối được bao phủ bởi hàng ngàn khay của người yêu.

- Tham quan bảo tàng thú vị mới bên trong Tháp N Seoul Tower như Bảo tàng Đảo Hello Kitty và Bảo tàng SSentoy.

- Đừng từ độ cao 479,7 m so với mực nước biển để ngắm toàn cảnh thành phố Seoul.

- Tham quan cầu tình yêu với hàng trăm móc khóa được đính lên.

- Dạo bộ trên con đường tuyệt đẹp dẫn lên tháp Namsan.

Giờ mở cửa:

N Seoul Tower: Chủ nhật - Thứ 6: 10:00am-11:00pm. RIêng thứ 7: 10:00am-12:00am

Giờ cuối cùng được đổi vé: 9:00pm

Giờ tham quan cuối cùng: 30 phút trước khi giờ đóng cửa. 

Giờ mở đóng cửa có thể thay đổi tùy thuộc vào thời tiết. 

Hello Kitty Island: 10:00am-11:00pm hàng ngày.

Giờ tham quan cuối cùng: 10:00pm

Nhà hàng N Burger: địa điểm : N Seoul Tower lầu 1. Thời gian mở cửa: 10:00am-11:00pm

Thời gian cuối cùng cho gọi món: 9:00pm

Xin vui lòng đổi vé tại Rainbow Ice Cream trước 8:00pm

Hancook Buffet:

Giờ ăn trưa: 11:00am-4:00pm, daily (giờ cuối cùng được gọi món: 2:30pm)

Giờ ăn tối: 4:00pm-11:00pm, trong tuần (giờ cuối cùng được gọi món: 9:00pm); 4:30pm-11:00pm, cuối tuần (giờ cuối cùng được gọi món: 8:30pm)

Xin chú ý: nếu bạn tới trễ hơn 10 phút bạn sẽ không được vào nhà hàng và không được hoàn tiền vé. 

Ryan Cheezzz Ball VR Experience: 11:00am-9:00pm hàng ngày. Giờ cuối cho vào: 8:30pm

Địa chỉ:

105 Namsangongwon-gil, Yongsan 2(i)ga-dong, Yongsan-gu, Seoul.

8.9 Toà nhà 63 Square

Là một tòa nhà Yeouido mà từ đó bạn có thể nhìn ra toàn cảnh thành phố. Cao 249m với 60 tầng và 3 tầng hầm, 63 Square là một trong những tòa nhà cao nhất và nổi bật nhất tại Hàn Quốc. Địa chỉ: 07345 50, 63-ro, Yeongdeungpo-gu, Seoul, Korea (Yeouido-dong, 63 building).

Toà nhà 63 Square

Giờ mở cửa: Nghệ thuật bầu trời/ Thế giới đại dương/ Bảo tàng sáp: 10:00 – 22:00 (Vào cửa muộn nhất lúc 21:30)
Khu nghệ thuật 63: 20:00 ~ 21:00 (Không biểu diễn vào các Thứ Hai hoặc Thứ Ba của tuần đầu tiên và tuần thứ 3)

Cách đi: có 3 cách

- Ga Yeouido (Đường tàu số 5, 9) cửa ra số 5, lên xe bus 63 Square

- Ga Saetgang (Đường tàu số 9) cửa ra số 1, lên xe bus 63 Square

- Ga Yeouinaru (subway line ) cửa ra số 4, lên xe bus 63 Square

8.10 Làng Tranh tường Ihwa

Làng tranh tường Ihwa là nơi đây tạo cho du khách những niềm vui thích với những con hẻm được tô vẽ để dựng những bức tranh tường đầy màu sắc, ẩn mình và tán sắc khắp cả ngôi làng giống như làng Bích Hoạ Tam Thanh.

Làng Tranh tường Ihwa

- Địa chỉ : Khu vực Ihwa-dong ở Jongno-gu, Seoul

- Cách đi: Ga Hyehwa (Tuyến số 4 Tàu điện ngầm Seoul), cửa ra số 2, đi bộ khoảng 15 phút.

Với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc, hi vọng rằng du khách có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch tự túc thật phù hợp và tiết kiệm. Cũng đừng quên PYS Traveltour du lịch Seoul cùng bạn khám phá thêm nhiều điều thú vị ở Seoul nhé!

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM