Cẩm nang du lịch Úc chi tiết cho một chuyến đi hoàn hảo

13/05/2022

Cẩm nang du lịch Úc trọn vẹn nhất sẽ đưa bạn đến với những điểm đến hiện đại với các công trình hoành tráng như: Sydney, Melbourne, và Perth cùng các kì quan thiên nhiên với những vùng sa mạc xinh đẹp, những bãi biển hoang sơ kì vỹ, và những hòn đảo đẹp tuyệt trần.

Nước Úc là nơi có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ xinh đẹp. Lượng khách du lịch đến với đất nước này mỗi năm tương đối lớn. Bạn đang có ý định du lịch Úc nhưng còn nhiều vấn đề chưa rành? Trong bài viết này là cẩm nang du lịch Úc chi tiết cho một chuyến đi hoàn hảo mà PYS Travel chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Bạn đừng vội bỏ qua những thông tin thú vị dưới đây nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về nước Úc

Nước Úc nằm ở phía Nam bán cầu và là quốc gia duy nhất nằm hoàn toàn trên một lục địa. Đất nước Úc với diện tích đất liền là 7.74 triệu km2 và diện tích đặc quyền kinh tế lên tới 8.148.250 km2, quốc gia này rộng lớn thứ 6 trên thế giới và đứng đầu khu vực châu Úc - Á.


Nước Úc xinh đẹp thu hút rất nhiều khách du lịch

Dân số Úc hiện nay được ước tính vào khoảng 25 triệu. Các quốc gia lân cận của Úc gồm có Indonesia, Đông Timor và Papua New Guinea ở phía bắc, các quần đảo Solomon, Vanuatu và Nouvelle-Caledonie thuộc Pháp ở phía đông bắc và New Zealand ở phía đông nam. Thủ đô của Úc là Canberra, thành phố lớn nhất là Sydney, ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh. Hiện nay, du lịch Úc là điểm đến của nhiều du khách trên thế giới bởi sự hiện đại và xinh đẹp của đất nước này.

2. Nên du lịch Úc vào mùa nào?

Du lịch Úc mùa xuân

Mùa xuân ở nước Úc kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, cũng giống như Việt Nam mùa xuân ở Úc khá dễ chịu bởi không khí ấm áp trong lành của thảm thực vật phong phú. Du lịch Úc vào mùa xuân giúp bạn có thể ngắm nhìn nhiều loài hoa đua nhau nở, thưởng thức rượu vang tại Margaret nằm ở phía tây nước Úc.


Mùa xuân ở nước Úc rực rỡ sắc hoa

Mùa xuân ở Úc cũng gắn liền với rất nhiều các lễ hội đặc sắc. Các hoạt động quanh lễ hội diễn ra liên tục và tạo thành một bầu không khí cực kì sôi nổi và náo nhiệt vào thời gian này. Một số lễ hội có thể kể đến như Lễ hội Hoa Tulip Tesselaar tại Melbourne, Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra, Lễ hội hoa Toowoomba Carnival of Flower ở Queensland, Lễ hội mùa xuân Bright Spring Festival ở bang Victoria,… Bạn là người năng động và yêu du lịch trải nghiệm thì du lịch Úc vào mùa xuân là một gợi ý khá hay.

Du lịch Úc mùa hè

Mùa hè ở Úc bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, đây được xem là thời điểm tuyệt vời cho các hoạt động vui chơi ngoài trời, dã ngoại cho gia đình. Du lịch biển và các hoạt động lặn biển, săn san hô luôn được săn đón trong thời gian này. Các tín đồ yêu du lịch biển ở khắp nơi được dịp đến Úc vào mùa hè đều không thể bỏ qua các hoạt động thú vị này.

Mùa hè nước Úc phù hợp các hoạt động vui chơi ngoài trời, dã ngoại cho gia đình

Một số bãi biển nổi tiếng ở Úc được du khách checkin nhiều nhất có thể kể đến như Surfer Paradise, Coral Bay, Cable, Whitehaven… Hay bãi biển Bondi nằm ngay trên thành phố Sydney nổi tiếng, là điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Australia. Mặc dù bãi biển Bondi luôn đông đúc, tấp nập nhưng lại vô cùng trong xanh và sạch sẽ. Để trải nghiệm nước Úc nhộn nhịp và đầy nắng vàng, các bạn nên tới nước Úc vào mùa hè để cảm nhận đầy đủ nhất những gì mà thiên nhiên đã ưu đãi và ban tặng cho xứ sở chuột túi này.

Du lịch Úc mùa thu

Du lịch mùa thu xứ Kangaroo những năm gần đây luôn được các travel blogger khắp nơi trên thế giới checkin và chia sẻ kinh nghiệm. Mùa thu kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, đây là mùa thu lá rụng ở Canberra và cũng trùng với thời điểm khởi tranh giải đua công thức 1 ở Melbourne. Vào thời gian này, thiên nhiên Úc thay sắc, hình ảnh đặc trưng là những con đường ngập lá vàng rơi.

Mùa thu nước Úc rực rỡ lá vàng đỏ

Mùa thu cũng là mùa thu hoạch của hoa trái ngọt ngào. Khám phá một số vườn nho shiraz lâu đời nhất thế giới ở McLaren Vale và thung lũng Barossa miền Nam Úc, hay loại vang trắng sauvignon từng đoạt giải thưởng ở Margaret River miền Tây Úc cũng là một trải nghiệm quý giá khi du khách có dịp ghé thăm nước Úc mùa thu.

Du lịch Úc mùa đông

Mùa đông bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8, đây là thời điểm lí tưởng cho các hoạt động trượt tuyết, lướt ván trên dãy núi Alps của Úc hoặc trượt tuyết tại khu du lịch Falls Greek nổi tiếng. Mùa đông nước Úc có phong cảnh rất đẹp, những cánh tuyết trắng xóa ở khắp mọi nơi, nhiệt độ có thể xuống tới -20 độ C trong nhiều tuần liền.


Mùa đông nước Úc sôi động với các môn thể thao

Những hoạt động vào mùa này khá đa dạng như trượt tuyết hoặc lướt ván xuống các sườn đồi dốc khá hiểm trở tại Falls Greek. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho du khách leo núi ở Simpson, Nam Úc hay hòa mình vào các lễ hội chào đón giáng sinh tại Blue Mountains. Các bạn yêu du lịch thể thao với các trò chơi với tuyết chắc chắn sẽ không thể bỏ qua thời gian này.

3. Xin visa du lịch Úc như thế nào?

Điều kiện xin visa du lịch Úc

Để tỷ lệ được cấp visa Úc cao nhất, Hồ sơ đương đơn cần đáp ứng được 1 số vấn đề sau:

- Đương đơn là người đã đi một vài nước phát triển ở châu Á, châu Âu, Mỹ, Úc, Canada,...

- Chứng minh được công việc ổn định thông qua các giấy tờ như: hợp đồng lao động, bảng lương, giấy xin nghỉ phép,... (đối với nhân viên), giấy phép kinh doanh, biên lai thuế, sao kê tài khoản công ty,...(đối với giám đốc.

- Chứng minh được tài chính, tài sản - Đây là một điều quan trọng để bạn chứng minh bạn có được tài chính ổn định, dư giả tại Việt Nam để chi tiêu thông qua sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, sao kê tài khoản ngân hàng,....

- Các giấy tờ khác như: Thư mời của người thân bên Úc (nếu bạn đi theo diện thăm thân), chứng minh tình hình tài chính của người bên Úc đã mời bạn, chứng minh mối quan hệ giưa 2 người,...


Điều kiện xin visa du lịch Úc như thế nào

Ngoài ra, còn tùy thuộc vào hồ sơ, mục đích chuyến đi của từng người mà Quý khách sẽ cần chuẩn bị thêm những giấy tờ cần thiết khác. Quý khách có thể liên hệ ngay với PYS Travel bằng cách chat nhanh tại website để nhận được những tư vấn cụ thể hơn.

Visa du lịch Úc có thời hạn bao lâu?

Tùy vào hồ sơ của từng đương đơn, Cơ quan lãnh sự sẽ duyệt cấp visa du lịch Úc trong thời hạn từ 3 tháng đến 1 năm.

- Visa Úc 3 tháng 1 lần: đương đơn được lưu trú 1 tháng

- Visa Úc 1 năm 1 lần/ nhiều lần: đương đơn lưu trú đối đa 3 tháng/1 lần sang Úc

- Visa Úc 3 năm: thời hạn lưu trú tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Không có quy định cụ thể nào về thời hạn visa Úc mà Đại Sứ Quán sẽ cấp cho mỗi đương đơn, mà sẽ thay đổi tùy vào từng trường hợp. Do vậy, khi nhận được kết quả visa, đương đơn nên kiểm tra kĩ thời hạn visa Úc mà mình được cấp, ngày visa bắt đầu có hiệu lực để có thể sắp xếp được lịch trình của mình.

Lưu ý về gia hạn visa Úc

- Bạn nên nộp đơn xin gia hạn ít nhất hai tuần trước khi visa hết hạn.

- Nếu nộp đơn nhưng chưa có kết quả, bạn được phép ở lại Úc đến khi có kết quả.

- Nếu visa hết hạn mà bạn vẫn chưa rời khỏi nước Úc hoặc làm thủ tục gia hạn visa trong vòng 28 ngày, bạn sẽ bị xem là nhập cư trái phép, đối mặt với thời gian cấm vận 3 năm và phải chịu chi phí án phạt khi bị giam giữ trong trại di trú.

4. Phương tiện di chuyển đến Úc

Từ Việt Nam tới Úc thì phương tiện di chuyển tốt nhất và nhanh nhất là máy bay. Bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay tới Úc cho mình ở rất nhiều hãng hàng không khác nhau:


Máy bay vẫn là phương tiện di chuyển nhanh nhất đến Úc

+ Các hãng trong nước: Vietnam Airlines và Jestar Pacific là hai hãng cung cấp chuyến bay thường xuyên tới Úc từ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

+ Các hãng nước ngoài: Thai Airways, Cathay Pacific, Singapore Airlines, Malaysia Airlines…cũng là những hãng thường xuyên cung cấp chuyến bay tới Úc với giá khá ưu đãi.

Bạn sẽ mất khoảng 15 tiếng để đặt chân tới miền đất hứa của mình với mức giá dao động từ 420- 2000 USD/vé.

5. Ở đâu khi du lịch Úc?

Muốn có một tour du lịch Úc giá rẻ, bạn nên đặt phòng trực tuyến trước 1-2 tháng khi chuyến du lịch diễn ra. Bạn có thể tìm hiểu giá phòng và đặt thông qua expedia.com, booking.com hoặc agoda.com. Đây là những trang web uy tín trong nước và tổng hợp nhiều địa chỉ cho thuê nhà nghỉ, khách sạn với giá hợp lý.


Ở đâu khi du lịch Úc

- Nếu ở Sydney bạn có thể đặt phòng ở một số khách sạn nổi bật như: khách sạn Jolly Swagman Backpackers, khách sạn Westend Backpackers, khách sạn Lamrock Lodge Backpackers on Bondi Beach. Giá trung bình của phòng khoảng 440.000 vnđ – 560.000 vnđ/đêm.

- Nếu bạn ở Adelaide có thể đặt phòng ở những khách sạn sau: khách sạn Country Comfort Motel Adelaide, khách sạn Grand Chifley Adelaide, khách sạn Carrington Gardens. Mức giá dao động từ 1.5000 vnđ – 2.000.000 vnđ/đêm.

- Nếu bạn ở Melbourne có thể đặt phòng ở khách sạn: khách sạn Miami Hotel Melbourne, khách sạn Seasons Heritage Melbourne, khách sạn Atlantis Hotel. Mức giá khoảng 1.494.000 vnđ – 1.999.000 vnđ/đêm.

6. Ẩm thực ở Úc có gì đặc sắc?

Du lịch không chỉ để trải nghiệm, khám phá các điểm đến nổi tiếng, các địa điểm mua sắm mà còn để thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản để hiểu hơn về con người cũng như nền ẩm thực phong phú của quốc gia đó. Khi du lịch xứ sở Kangroo cũng vậy, các bạn không nên bỏ qua những món ăn ngon khi du lịch Úc vô cùng hấp dẫn dưới đây nhé.

6.1 Hamburger củ dền

Tới nước Úc bạn sẽ được thưởng thức Humberger củ dền với hương vị độc đáo và mùi vị đặc trưng của củ dền ngọt và hơi chua. Khi ăn một lần rồi chắc chắn sẽ muốn thưởng thức lần thứ hai.


Đặc sản Humberger củ dền ở Australia

Cũng giống như các chiếc hambuger phổ biến trên thế giới, được làm từ bánh mì tròn kẹp nhiều nguyên liệu bên trong gọi là nhân như rau xà lách, cà chua, thịt hay cá làm thành bánh chiên lên, phô mai miếng,…và thêm sốt cà chua, tương ớt hay mayonnaise, hamburger củ dền chắc chắn còn có thêm củ dền. Đến đây, bạn sẽ thấy điểm thú vị của món hamburger củ dền không chỉ là một món ăn.

6.2 Chuột túi nướng

Chuột túi loài linh vật đặc biệt chỉ có ở nước Úc thế nên thịt chuột túi trở thành một món ăn đặc sản ở đất nước này. Thịt chuột túi có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và nó được dùng để chế biến ra nhiều món ăn khác nhau như hấp, luộc, rán nhưng ngon nhất vẫn là món chuột túi nướng thơm lừng.


Những xiên thịt chuột túi nướng thơm ngon

Món nướng được chế biến khá đơn giản, đặc biệt nhất là phần pha chế nước sốt để ướp thịt. Phần nước sốt này được tinh chế theo công thức gia truyền từ các loại thảo mộc ở nước Úc. Sau khi ướp thịt, đem thịt xiên vào que và nướng trên lửa than hồng, hương thơm ngào ngạt sẽ bốc lên khiến du khách không cầm lòng được.

6.3 Món BBQ

BBQ là một thú vui của người dân Úc vào mùa hè, với nguyên liệu phổ biến và thịt cừu, thịt bò tái và xúc xích. BBQ của người Úc sử dụng ít sốt chua ngọt và không chuộng quá nhiều mùi khói ám trên món ăn. Món ăn này cũng thể hiện rõ rệt nét ẩm thực phóng khoáng của người dân Úc, họ hầu như không ướp thịt trước khi nướng.


BBQ kiểu Úc

BBQ tại Úc thường được dùng kèm với bánh mì trắng và sốt cà chua. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các bữa tiệc nướng hấp dẫn và sôi nổi, được tổ chức trong các bữa tiệc liên hoan ngoài trời với đông người tham dự, thường là các buổi cắm trại tại trường học hoặc các bữa tiệc tại công viên. Đặc biệt, hầu hết các công viên tại Úc thường có các lò BBQ để người dân sử dụng miễn phí.

6.4 Bánh Lamington

Đơn giản, dễ làm, hương vị bùng nổ là ba lý do khiến món bánh Lamington có độ phổ biến khắp đất nước Úc và lan sang tận New Zealand. Chắc hẳn nhiều người sẽ không tin chỉ một khối bánh bông lan lập phương phủ chocolate và dừa nạo lại khiến ai ai say đắm đến vậy.

Bánh ngọt Lamington là biểu tượng hàng đầu của ẩm thực Úc

Về cơ bản thì Lamington là một loại bánh bông lan loại nhỏ sau được nhúng phủ một lớp sô cô la bên ngoài cuối cùng lăn qua một lớp dừa khô. Chính lớp dừa khô này sẽ giúp cho tay bạn không bị lem nhem khi dính vào lớp phủ sô cô la. Ngày nay ngoài hương vị truyền thống thì món ăn này cũng được cải tiến rất nhiều để phù hợp với khẩu vị của từng người như thêm vị matcha vào nhân bánh hay thay lớp phủ sô cô la bằng lớp phủ dâu.

6.5 Bánh nướng cà ri xanh

Là món bánh kết hợp giữa ẩm thực phương Đông và phương Tây, bánh nướng cà ri xanh không chỉ nổi tiếng ở Thái Lan mà còn là món ăn đặc trưng ở Úc với hương vị vô cùng đặc biệt.

Đặc sản bánh nướng cà ri xanh ở Australia

Nhân bánh là món cà ri xanh được làm từ thịt ức gà cắt hạt lựu và nấu với các gia vị như bột cà ri xanh, nước cốt dừa, nước cốt chanh, đường nâu… cho đến khi đặc sệt lại. Sau đó, đầu bếp sẽ cho bột bánh pie vào khuôn, bỏ nhân vào, gấp lớp bột phủ mặt, phết 1 lớp lòng đỏ trứng lên bề mặt, sau đó cho vào lò nướng khoảng 25 phút. Thông thường, bánh nướng cà ri xanh được dùng kèm với rau trộn hoặc salad rau xanh cho bớt ngấy.

7. Du lịch Úc nên đi đâu?

7.1 Nhà hát Opera Sydney 

Tọa lạc tại bến cảng Sydney lừng danh, nhà hát Opera Sydney nổi tiếng là một công trình kiến trúc độc đáo nhất thế giới với hình dáng như một con sò hay một cánh buồm đang no gió ra khơi. Nhà hát này chính là địa điểm biểu diễn nghệ thuật lừng danh khắp năm châu. Nơi đây không chỉ đơn thuần là một nhà hát mà còn là nơi lý tưởng để tổ chức đám cưới, hội nghị, sự kiện và tiệc tùng.


Nhà hát Opera Sydney - là một công trình kiến trúc độc đáo nhất thế giới

Sau 10 năm xây dựng thì nhà hát Opera Sydney vô cùng tráng lệ đã ra mắt người dân vào năm 1973. Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư Jorn Utzon người Đan Mạch vô cùng tài năng và nổi tiếng. Nhà hát này dã được công nhận là di sản thế giới vào năm 2007.

7.2 Cầu cảng Sydney

Cầu cảng Sydney là cầu cảng chính băng qua Sydney gồm đường xe lửa đường xe hơi và lối giữa dành cho người đi bộ qua khu thương mại trung tâm thành phố và vùng North Shore. Cầu cảng bắt đầu xây dựng vào 28 tháng 7 năm 1923 và hoàn thành xây dựng, đưa vào hoạt động ngày 19 tháng 3 năm 1932.


Cầu cảng Sydney nhìn từ trên cao

Việc xây dựng Cầu Cảng Sydney bắt đầu vào năm 1924 và dùng tới 1.400 nhân lực, với chi phí xây dựng lên tới 4,2 triệu do công ty Dorman Long and Co of Middlesbrough của Anh đảm nhiệm thi công. Cây cầu được thiết kế kiểu cầu vòm, với chiều dài 1149 met, rộng khoảng 49 met, độ cao từ đỉnh vòm đến chân cột cầu là 139 met. Nhịp chính dài tới 503 met, độ cao gầm cầu so với mặt nước biển tầm 49 met (tính theo chỗ võng nhất ở giữa cầu). Hãy lưu lại điểm du lịch Úc xinh đẹp này và dành 30 phút để rảo bộ trên cây cầu lịch sử này và ngắm nhìn dòng chảy êm đềm của thành phố Sydney và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố trong mơ này.

7.3 Công viên quốc gia Blue Mountains 

Công viên Blue Mountain là một khu bảo tồn tiên nhiên rộng lớn với tổng diện tích khoảng 11.400 km vuông, bao gồm núi cao, rừng nguyên sinh, thác nước, thung lũng, vức sâu và các vách đá dựng đứng… Công viên này nằm trong khu Great Blue Mountain Area và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2000.


Blue Mountain tại Úc được công nhận là di sản thế giới vào năm 2000

Nằm cách trung tâm thành phố Sydney khoảng 100km, dãy núi Blue Mountain Úc là một trong những địa điểm du lịch vô cùng thu hút của du khách khắp nơi. Đến đây, bạn có thể khám phá những điều kỳ lạ và bí ẩn xung quanh công viên này.

7.4 Thành phố Melbourne

Melbourne là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Victoria, và là thành phố lớn thứ 2 ở Úc với hơn 4 triệu dân. Địa danh “Melbourne” dùng để gọi tên toàn bộ vùng đô thị rộng hơn 9.900 km2 gồm nhiều khu dân cư khác nhau, đồng thời cũng là tên gọi phần trung tâm nội đô thành phố.


Thành phố Melbourne – trung tâm văn hóa hàng đầu nước Úc

Ở Melbourne khí hậu trong lành, mát mẻ, được xây dựng theo mô hình thành phố xanh nên khi đến Melbourne bạn sẽ được trải nghiệm bầu không khí tuyệt vời.

7.5 Trung tâm thương mại Melbourne Central

Kinh đô mua sắm Melbourne Central là một trung tâm thương mại lớn và hiện đại bậc nhất ở Melbourne, một điểm đến đầy phong cách để mua sắm, ăn uống và giải trí.


Trung tâm thương mại Melbourne Central

Ở đây tập trung những điểm mua sắm hàng đầu, hơn 300 cửa hàng bày bán các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới. Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đa dạng, tận hưởng các dịch vụ giải trí hàng đầu hay tìm thấy tất cả các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng tại hơn hơn 300 cửa hàng lớn nhỏ của trung tâm.

8. Những lưu ý khi đi du lịch Úc

Một việc rất quan trọng mà bạn cần biết là bảng thống kê những thứ không được mang theo qua Úc được ghi rõ trong tờ nhập cảnh Úc. Hải quan Úc rất nghiêm khắc trong các vấn đề đồ dùng nhập cảnh vì vậy tốt nhất bạn nên thành thật khai báo vì không, những chú chó hải quan sẽ phát hiện ra đấy và bạn sẽ bị phạt lên đến $66.000, bị bắt truy tố hoặc sẽ bị buộc quay lại Việt Nam khi chưa kịp đặt chân vào nước Úc đó nha. Dưới đây là một số liệt kê những thứ bạn không được mang theo khi nhập cảnh Úc:

- Những sản phẩm từ thịt không đóng hộp

- Trái cây tươi, rau tươi, hạt giống

- Vật liệu thảo mộc, thảo dược và thuốc cổ truyền.

- Những vật dụng trên người như quần áo hay mũ nón gắn lông chim bạn tuyệt đối nên tránh

- Các sản phẩm làm từ trứng và sữa.

Với những thông tin bên trên về Cẩm nang du lịch Úc chi tiết cho một chuyến đi hoàn hảo" của PYS Travel, chắc hẳn quý khách đã hình dung ra cho mình đất nước Úc có điều gì thú vị và trang bị cho mình được 1 số kinh nghiệm cần biết khi đến nước Úc rồi đúng không nào !? Chúc quý khách có 1 chuyến Tour du lịch Úc trong thời gian tới thú vị và ý nghĩa.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM