Đừng đọc 7 lý no này nếu không có ý định đi du lịch Cát Bà một mình

24/09/2018

Du lịch Cát Bà là một trong những ‘ứng cử viên sáng giá” hàng đầu cho một chuyến xê dịch ngẫu hứng một mình. Vì sao ư??? Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không hối hận trước khi đọc 7 lý do sau đây:

  1. Thu phóng tầm mắt đảo ngọc xinh đẹp ở Pháo đài thần công

Pháo đài thần công là một di tích lịch sử nổi tiếng ở Cát Bà, có vị trí ở trên đỉnh núi Ngọc với độ cao 117m so với mặt nước biển. Bên cạnh tham quan, tìm hiểu về lịch sử, bạn sẽ không ngừng “mắt chữ a, mồm chữ o” trước bức tranh cảnh vật thiên nhiên Cát Bà – được mệnh danh là “hòn đảo Ngọc” xinh đẹp của Việt Nam – hiện ra rõ rệt khi trông xuống chân núi.Tại đây, bạn có thể quan sát kỹ hơn hai bãi biển đẹp nhất Cát Bà gồm Cát Cò 1 và Cát Cò 2 hay Vịnh Lan Hạ nên thơ qua những chiếc kính viễn vọng được trang bị sẵn. Thậm chí, ngồi ở đài quan sát, nhâm nhi tách cà phê ấm và ngắm nhìn bình minh, hoàng hôn chắc chắc sẽ là một trải nghiệm thú vị khiến bạn siêu lòng vì vẻ đẹp quá đỗi của Cát Bà ngay lập tức.

Hoàng hôn nên thơ ở Cát Bà (ảnh: @lucielafree)
Hoàng hôn nên thơ ở Cát Bà (ảnh: @lucielafree)Ngắm toàn cảnh
Ngắm toàn cảnh "đảo ngọc" xinh đẹp ở Pháo đài thần công (ảnh: @sunpinkk)

  1. Đi bộ xuyên Vườn Quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà là một địa điểm lý tưởng cần note vào danh sách vàng khi đi du lịch Cát Bà. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới bởi sự đa dạng loại hình sinh thái (hệ sinh thái biển, hệ sinh thái rừng ngập mặn, karst đá vôi,..) và sở hữu nhiều loài động vật quý hiếm.Nếu đã đi du lịch Cát Bà một mình, dành nửa ngày (khoảng 6 tiếng) để đi bộ xuyên rừng hẳn là một trải nghiệm không tồi chút nào. Trên cung đường dài 18km vô cùng trắc trở với các phiến đá to, dốc khúc khuỷu cùng những cây dây leo quấn chằng chịt như thách thức lòng can đảm, bạn sẽ hoàn toàn lạc lối vào rừng xanh, choáng ngợp từ kiểu rừng mưa nhiệt đới, rừng trên núi đá vôi cho đến kiểu rừng ngập mặn duyên hải.[

Cung đường xuyên rừng độc đáo (Instagram: @cklara)
Cung đường xuyên rừng độc đáo (ảnh: @cklara)Chinh phục thiên nhiên kỳ vĩ ở Cát Bà (Instagram: @wade_bucher)
Chinh phục thiên nhiên kỳ vĩ ở Cát Bà (ảnh: @wade_bucher)

Tưởng là chặng đường dài nhưng màu xanh của lá, màu nâu của đất hay những tiếng động lạ tai từ những chú Voọc đầu vàng – một loài linh trưởng quý hiếm của Việt Nam chỉ sống tại đây – sẽ khiến bạn trở thành một nhà thám hiểm bạo dạn, tay cầm máy ảnh chụp mãi không thôi.

  1. Trải nghiệm trèo thuyền Kayak

Thông thường đi du lịch Cát Bà theo đoàn, chắc chắn bạn sẽ bị gò bò thời gian và rất bất tiện. Nhưng nếu đi một mình thì bạn lại hoàn toàn dư dả thời gian để trải nghiệm mệt nghỉ với bộ môn thú vị này.

Thử thách can đảm, tính kiên nhẫn và sự khéo léo với trải nghiệm trèo thuyền Kayak (Instagram: @amylizrushworth)
Thử thách can đảm, tính kiên nhẫn và sự khéo léo với trải nghiệm trèo thuyền Kayak (ảnh: @amylizrushworth)(Instagram: @huypeter94)
(ảnh: @huypeter94)

Bằng cách đi nhờ thuyền của ngư dân ra Đảo khỉ, bạn có thể thuê thuyền kayak tại đây rồi tự mình khám phá vịnh Lan Hạ - tuy hoang sơ nhưng rất quyến rũ với 400 đảo lớn nhỏ cùng dải cát trắng trải dài giữa 2 núi đá lớn.

(Instagram: @thuymeoo_2210)
(ảnh: @thuymeoo_2210)

  1. “Leo núi” thử thách bản thân

Bạn ưa mạo hiểm, muốn thử thách lòng can đảm của bản thân thì trải nghiệm leo núi “khó mà đã” là không thể bỏ qua. Ở Cát Bà, có rất nhiều điểm leo núi trên các đảo thuộc vịnh Lan Hạ, đa dạng địa hình khác nhau giúp bạn có thể trải nghiệm như: Hang Cá, đảo Nam Cát, đảo Ba Trái Đào, Hòn Nghiêng,… Tuy nhiên, có 3 điểm leo núi chuyên nghiệp bạn nên đến thử một lần gồm: Điểm leo núi thung lũng Liên Minh, Điểm leo núi đảo Tiên Ông và Điểm leo núi Áng Tre.

Bộ môn nguy hiểm nhưng hấp dẫn đông đảo các dân du lịch (Instagram: @asiaoutdoors)
Bộ môn nguy hiểm nhưng hấp dẫn đông đảo các dân du lịch (ảnh: @asiaoutdoors)Dulichcatba_pystravel_9
(Instagram: @asiaoutdoors)
(ảnh: @asiaoutdoors)

  1. Câu mực/cá ban đêm

Thay vì đánh một giấc ngon lành ở trên chiếc giường êm ái, đi câu mực/cá cùng ngư dân nơi đây vào ban đêm thì sao nhỉ? Giữa không gian bao trùm bởi màu đen xám xịt, gió biển thổi nhẹ man mác và dưới ánh trăng sáng huyền ảo, bạn sẽ được học cách câu mực/cá vô cùng thú vị và dễ dàng từ những người ngư dân tốt bụng.

(Soure: VacationInVietnam)
(ảnh: VacationInVietnam)(Source: dragon-legendcruise.com)
(ảnh: dragon-legendcruise.com)

Hơn nữa, bạn còn có thể thưởng thức những chú mực/cá nướng ngay tại chỗ. Hương thơm vẫn còn đậm vị mặn của biển cả của những chú mực/cá tươi ngon sẽ khiến bạn ngây ngất và nhớ mãi.

  1. Cắm trại qua đêm ở đảo hoang

Một lý do nữa khiến bạn càng nên đi du lịch Cát Bà một mình chính là cắm trại. Chỉ với túp lều nhỏ và vài vật dụng thiết yếu, bạn có thể cắm trại qua đêm ở một số đảo hoang đẹp mê hồn như: bãi Cát Dứa, đảo Hoàng Tử, đảo Khỉ,….Bỏ lại những ồn ào nơi thành thị, tạm rời xa những món đồ công nghệ, trải nghiệm cắm trại này sẽ giúp bạn tận hưởng không gian yên bình mộng mơ, nhắm mắt lắng nghe một bản nhạc không lời nhẹ nhàng và đọc một cuốn sách hay mà bình thường khó có thể thực hiện được.

(Instagram: @tu_cutie)
(ảnh: @tu_cutie)

Ban đêm, bạn còn có thể đốt lửa, xì xụp một bát mì nóng rồi tựa lưng vào ghế ngửa mặt lên ngắm nhìn bầu trời đầy sao. Khung cảnh tuyệt vời đó sẽ khiến bạn cảm giác chẳng khác nào đang vào vai nhân vật Robinson trên đảo hoang vậy.

  1. Rong ruổi tham quan các ngôi làng cổ

Chốn đảo ngọc bình yên này vẫn không thôi quyến rũ bạn bởi những ngôi làng nhỏ nhắn, đơn sơ và cổ kính. Là ngôi làng cổ Việt Hải nổi tiếng với bao du khách gần xa khi nằm lọt thỏm giữa biển khơi, được bao bọc bởi cánh rừng già và các dãy núi đá vôi tai mèo.Là ngôi làng Liên Minh nằm sâu trong núi, có địa hình cao nhất ở Cát Bà. Cứ đến hè làng Liên Minh lại được khoác lên mình “màu sim” nổi bật. Đi một đoạn hái những quả sim tím mọng chẳng mấy chốc là đã đầy cả giỏ.Rồi làng chài Cái Bèo với vẻ đẹp sông nước hữu tình, bạn có thể đi tham quan những ngôi nhà của ngư dân nơi đây, dùng một bữa cơm giản đơn và trò chuyện với một gia đình nào đó. Chắc chắn sẽ đều là những kỉ niệm đáng trân trọng.

(source: @vietnam.love)
(ảnh: @vietnam.love)(Instagram: @axrabza)
(ảnh: @axrabza)

Bạn muốn đi du lịch Cát Bà mà vẫn rủng rỉnh hầu bao lúc về?
Xem ngay tại Pys Travel: Tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm
HOTLINE 024 44 506070 

Hoài Thu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn