Tất cả những kinh nghiệm du lịch Amsterdam mà bạn nên biết

16/04/2022

Amsterdam, một thành phố đầy lạ kỳ. Bởi ít ai nghĩ rằng, nơi sầm uất bậc nhất Hà Lan lại sở hữu nhiều khung cảnh nên thơ và bình yên đến như thế. Du lịch Amsterdam mà không dạo bước ở quảng trường hay ngắm nhìn vẻ đẹp của những con kênh thì thật uổng phí.

Amsterdam là thủ đô chính thức của Hà Lan, nằm trên các bờ vịnh IJmeer và sông Amstel. Thành phố được thành lập vào thế kỷ 12 từ một làng chài nhỏ bên bờ sông Amstel. Ngày nay, đây là thành phố lớn nhất Hà Lan, là trung tâm chính trị, kinh tế, Thành phố nằm ở tỉnh Noord - Holland ở phía tây của quốc gia này.

1. Giới thiệu về Amsterdam

Amsterdam không chỉ là trung tâm chính trị, văn hóa của Hà Lan mà còn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của đất nước này.

Thành phố này được thiên nhiên ưu đãi với không khí trong lành, đất đai màu mỡ là điều kiện thuận lợi để trồng được những vườn hoa rực rỡ sắc màu. Amsterdam được mệnh danh là vương quốc của hoa tulip. Với hệ thống kênh rạch chằng chịt, công viên xanh mát, thủ đô của Hà Lan còn được mệnh danh là “Venice của phương Bắc”.


Amsterdam - Thành phố của những kênh đào duyên dáng

2. Thời điểm thích hợp nhất đển Amsterdam vào lúc nào?

Hà Lan là một trong những quốc gia có khí hậu vô cùng ôn hòa, dễ chịu với 4 mùa quanh năm là mùa xuân, mùa hạ, mùa thu và mùa đông. Với mùa đông không kéo dài cũng như không có những đợt quá lạnh, còn mùa hè thì rất ôn hòa, có ánh nắng chan hòa nhưng không nắng gay gắt như ở Việt Nam

Mùa hè ở Amsterdam thời tiết rất ấm áp, hiếm khi quá nóng, và ban ngày sẽ rất dài.


Mùa hè đầy ánh nắng ở Amsterdam

Mùa thu từ giữa tháng 9 - 12: Cây cối chuyển màu thay lá tạo nên một bức tranh thiên nhiên ngập tràn sắc đỏ, nâu, xanh, vàng. Lúc này, lượng mưa bắt đầu tăng nhưng vẫn có rất nhiều ngày nắng ấm áp, dịu nhẹ để thưởng thức vẻ đẹp của phong cảnh nơi đây.

Cảnh sắc mùa thu tuyệt đẹp tại Amsterdam

Mùa đông thì khá lạnh, mưa nhiều và có ban ngày ngắn hơn ban đêm. Thời tiết ở đây hiếm khi cực lạnh, mặc dù nó mưa khá nhiều. Và cũng có 1 số ngày trời tạnh ráo.


Amsterdam lung linh ảo diệu dưới mưa tuyết khi vào đông

Mùa xuân khí hậu khá ấm ấp áp tuy đôi lúc có những ngày mưa và tối tăm, cũng có những ngày ấm áp với ánh nắng mặt trời.

Mùa xuân hoa đua nở tại Amsterdam

Còn thời điểm được cho là tuyệt vời nhất để du lịch tại thành phố này chính là vào mùa xuân, kéo dài từ tháng cuối tháng 3 đến tháng 6. Lúc này thành phố hoa cỏ đua nhau nở rộ chìm ngập sắc hoa xinh đẹp tạo ra một bầu không gian vô cùng lãng mạn, ấm áp đặc biết sẽ vô cùng thích hợp đối với những cặp đôi đến vào dịp này.

3. Phương tiện di chuyển khi du lịch Amsterdam

Phương tiện di chuyển đến Amsterdam

Hiện nay phương tiện được đánh giá là thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất cho hành trình của các bạn đó chính là di chuyển bằng máy bay.

Với hành trình này bạn có thể xuất phát từ hai sân bay chính đó là sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh). Với các hãng hàng không khai thác như vietnam airlines, Pacific Airlines Airways, Qantas Airways,..tùy thuộc tiêu chí lựa chọn như hãng hàng không yêu thích hay mức giá vé mà mỗi du khách sẽ có những lựa chọn khác nhau.

Phương tiện di chuyển ở thành phố Amsterdam

Hệ thống giao thông ở Hà Lan khá hiện đại và phát triển, chính vì thế mà bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để di chuyển như tàu điện ngầm, ô tô, xe máy, xe bus, xe đạp,..

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Amsterdam bạn nên thuê cho mình một chiếc xe đạp để di chuyển nhé. Bởi đây chính là phương tiện rất thuận tiện để bạn di chuyển. Bạn có thể đi dạo quanh thành phố, mọi ngóc ngách ở bất kì đâu mà bạn muốn đi.

Đạp xe đạp khi du lịch tại Amsterdam

4. Ăn gì ở Amsterdam?

Kibbeling

Kibbeling là món cá tuyết tẩm bột chiên. Kibbeling là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai không ăn được cá sống, hoặc ăn được (sushi) nhưng không đủ can đảm để ăn thử món cá trích sống herring ở đây!

Món cá Kibbeling

Bitterballen

Bitterballen là tên gọi của món thịt viên chiên giòn vừa ưng mắt, vừa "đã" miệng tại Amsterdam. Đây là món ăn phổ biến có mặt ở hầu hết các quán ăn đường phố và được xem như là "mồi nhậu" khoái khẩu trong các quán bia ở đây.

Stroopwafel

Stroopwafel là loại bánh nổi tiếng tại Amsterdam nói riêng và Hà Lan nói chung. Món bánh này nhìn bề ngoài và cách chế biến tương đối đơn giản, chỉ gồm 2 lớp nướng mỏng kèm nhân caramel béo ngọt bên trong. Bánh có độ giòn hoàn hảo và mùi thơm vô cùng quyến rũ.

Món Stroopwafel

Raw herring

Bất cứ ai khi ghé thăm thành phố Amsterdam xinh đẹp đều sẽ chết mê, chết mệt món cá trích muối. Cá trích tươi được đầu bếp làm sạch, ướp cùng chút muối và ăn kèm hành tây thái lát mỏng với dưa chuột muối chua. Món ăn này có hẳn một cách thưởng thức đúng điệu, đó là dốc ngược cá và cho vào miệng toàn bộ.

5. Gợi ý một số khách sạn khi du lịch Amsterdam

Stayokay Amsterdam Zeeburg

Tuy là một trong những nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ ở Hà Lan nhưng Stayokay Amsterdam Zeeburg vẫn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho khách hàng như tivi, wifi, máy lạnh… Bên cạnh đó, khách sạn còn có phòng trò chơi giúp bạn có thể giải trí thư giãn trong suốt kỳ nghỉ du lịch.

- Địa chỉ: Timorplein 21, Zeeburg, Amsterdam, Hà Lan.

- Giá phòng tham khảo: 28,04 USD (640000 VND)

Best Western Plus Hotel Blue Square

Là khách sạn 4 sao nhận được nhiều phản hồi tốt về phía khách hàng như: Phòng ốc sạch sẽ, trang thiết bị đầy đủ, thái độ phục vụ tốt, nhiệt tình… Chắc chắn khi tới đây, bạn sẽ không phải phiền lòng vì bất cứ điều gì.

- Địa chỉ: Slotermeerlaan 80, Geuzenveld / Slotermeer, Amsterdam, Hà Lan.

- Giá phòng tham khảo: 77,37 USD (1800000 VND)

Hotel Blue Square tại Amsterdam

Hotel Mosaic City Centre

Với tiêu chí luôn mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng, Hotel Mosaic City Centre đã trở thành một trong những khách sạn tốt, chất lượng ở Hà Lan bạn nên lựa chọn. Với cơ sở vật chất tốt, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại và tiện nghi cùng với đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp giúp bạn luôn có những phút giây thoải mái nhất khi tới đây.

- Địa chỉ: Eerste Constantijn Huygensstraat 16a, Phía Tây – Oud, Amsterdam, Hà Lan.

- Giá phòng tham khảo: 145,40 USD (3350000 VND)

6. Các vùng, quận ở Amsterdam

Thành phố Amsterdam được chia làm nhiều vùngquận khác nhau, đó là khu trung tâm và các khu phía Đông, Tây, Nam, Bắc còn lại bao quanh thành phố. Thường thì khi đến Ams chúng ta chỉ lang thang đi lại ở khu trung tâm, khu này gồm các quận chính sau:

Old Centre: Khu phố cổ và là nơi tham quan chủ yếu của khách du lịch. Ở đây tập hợp rất nhiều hàng quán, các con kênh, những công trình kiến trúc truyền thống. Những điểm tham quan nổi tiếng như Dam Square, Nieuwmarkt, Spui và khu phố đèn đỏ Red Light District.

Canal Ring: Di sản văn hoá của UNESCO, đó là hệ thống các kênh đào từ thế kỷ thứ 17 được xây dựng để thu hút những người giàu có. Hiện nay đây vẫn là khu vực sầm uất với các con phố sôi động về đêm như Leidseplein hay Rembrandtplein.

Jordaan: Khu vực này được xây dựng từ thế kỷ 19 bởi tầng lớp người dân lao động, nổi tiếng với những không gian trưng bày nghệ thuật, những shop đồ lưu niệm cùng những pho tượng về những ca sĩ nổi tiếng.

Plantage: được biết đến bởi rất nhiều bảo tàng, vườn bách thú Artis Royal Zoo và vườn cây Botanic garden.

Bản đồ chi tiết tại Amsterdam

7. Các điểm tham quan du lịch ở Amsterdam

The Rijksmuseum

Một trong những điểm thu hút phổ biến nhất của Amsterdam - và chắc chắn là kho lưu trữ nghệ thuật quan trọng nhất của thủ đô - Rijksmuseum được thành lập vào năm 1809 để lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật quý hiếm và cổ vật khổng lồ của đất nước.

Bộ sưu tập ấn tượng của bảo tàng bao gồm khoảng bảy triệu tác phẩm nghệ thuật, trong số đó có hơn 5.000 bức tranh quan trọng trải rộng trên 250 phòng của tòa nhà rộng lớn này.Ngoài các bức tranh của mình, nơi đây tự hào là một thư viện lưu trữ đầy đủ hơn 35.000 cuốn sách và bản thảo, cũng như nhiều sự kiện hấp dẫn liên quan đến sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa ở Hà Lan.

Bảo tàng lữu trữ nghệ thuật của đất nước Hà Lan

Khu phố Jordaan

Jordaan là khu phố nổi tiếng nhất của Amsterdam, được biết đến với sự pha trộn của các khu dân cư với sân vườn, chợ và các cửa hàng và quán ăn cao cấp. Khách du lịch có thể dễ dàng dành một ngày chỉ đơn giản là lang thang trên những con đường đẹp như tranh vẽ, nhưng khu vực này cũng là nơi có rất nhiều điều thú vị để trải nghiệm.

Được biết đến nhiều nhất là Bảo tàng Anne Frank, khu vực này cũng là nơi có những bảo tàng ít được biết đến như Bảo tàng Woonboots, một bảo tàng nổi dành riêng cho những người nội trợ.

Khu phố nhộn nhịp tại Amsterdam

Quảng trường Dam

Quảng trường Dam là một địa danh nổi tiếng ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Quảng trường ra đời vào thế kỷ thứ 17 khi một con đập được xây dựng bao quanh sông Amstel nhằm không cho nước từ biển Zuiderzee tràn vào thành phố, gây thiệt hại cho người và của.

Trong suốt thế kỷ đó, rất nhiều tòa nhà đã được xây dựng xung quanh quảng trường. Nhiều sự kiện đặc biệt được tổ chức ở đây. Những nghệ sỹ đường phố với các màn trình diễn lý thú đã khiến cho quảng trường này càng thêm hấp dẫn.Trong những năm 1960, quảng trường Dam nổi tiếng là nơi có nhiều dân “hippie” sinh sống.

Xung quanh quảng trường công cộng khổng lồ này có nhiều quán cà phê và đầy đủ các cửa hàng bán thực phẩm và đồ lưu niệm để khách đi du lịch tại Amsterdam có thể lựa chọn được những món quà lưu niệm ưng ý. Khách du lịch cũng sẽ tìm thấy một vòng đu quay, cũng như nhiều hoạt động giải trí, những buổi biểu diễn đường phố đến các lễ hội âm nhạc hàng năm cũng được tổ chức tại quảng trường này.


NIềm tự hào của Amsterdam - Quảng trường Dam

Horuts Botanicus

Hortus Botanicus là một khu vườn thực vật ở quận Plantage của Amsterdam, Hà Lan. Một trong những lâu đời nhất trên thế giới, nó là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn của Amsterdam.

Một khu vườn thực vật từ năm 1638, nó nở rộ khi những hạt giống và cây nhiệt đới được đưa vào bởi các tàu buôn bán của Hà Lan. Từ đây, cây cà phê, dứa, quế và dầu cọ được phân phối trên khắp thế giới. Hơn 4000 loài được giữ trong các cấu trúc tuyệt vời, bao gồm nhà hạt giống thời thuộc địa và nhà kính ba khí hậu. Ngôi nhà bướm là một hit với trẻ em nói riêng.

Ngày nay, nó là nơi bảo tồm các loài thực vật quý hiếm, hoa kỳ lạ và một nhà kính lớn bao gồm các vùng nhiệt đới khác nhau. Chưa đến năm phút tản bộ, Natura Artis Magistra ("Artis"), sở thú của Amsterdam,nơi sinh sống của các sinh vật từ khắp nơi trên thế giới trong một khu vườn râm mát rải rác với những tòa nhà lịch sử.


Một trong những khu vườn lâu đời nhất thế giới - Hortus Botanicus

Công viên Vondelpark

Vondelpark là một công viên đô thị công cộng rộng 47 ha tại Amsterdam, Hà Lan. Nó là một phần của quận Amsterdam-Zuid và nằm ở phía tây từ Leidseplein và Museumplein.

Vondelpark chiếm tới 116 mẫu Anh, nơi chứa đựng nhiều trải nghiệm thú vị. Ngoài không gian xanh trải dài rải rác bởi những ao hồ yên bình và đi qua những con đường rộng rãi, công viên còn có một vườn hoa hồng với hơn 70 loại hoa.

Nó cũng có một loạt các tác phẩm điêu khắc và tượng, sân chơi và các phương tiện giải trí khác, bao gồm cho thuê tàu lượn và Nhà hát ngoài trời Vondelpark, phục vụ như sân khấu âm nhạc từ tháng 5 đến tháng 9.

Nếu bạn không muốn đi dã ngoại, đừng lo lắng - công viên cũng có rất nhiều quán cà phê để bạn có thể thưởng thức một bữa ăn nhẹ hoặc một bữa ăn đầy đủ. Như trong bất kỳ thành phố lớn nào,không nên ra công viên vào ban đêm.


Công viên Vondelpark đầy an yên và xinh đẹp

Trên đây là một số thông tin về thủ đô Amsterdam của Hà Lan, thủ đô đầy sầm uất bậc nhất Hà Lan và sở hữu nhiều khung cảnh nên thơ và bình yên. Thật không quá khi nói rằng thời gian sẽ không bao giờ là đủ khi du lịch ở Amsterdam vì có rất nhiều thứ để khám phá và trải nghiệm ở nơi này.

Hy vọng với những chia sẻ trên có thể mang đến cho bạn những thật thông tin hữu ích về kinh nghiệm du lịch Amsterdam. Nếu muốn tìm hiểu thêm về thủ đô Amsterdam chi tiết, đừng quên liên hệ PYS Travel để có thể giúp cho bạn có một chuyến hành trình đầy những thú vị và niềm vui.

Hãy cùng nhau khám phá thủ đô đầy tự hào của Hà Lan là Amsterdam nhé!

Chùm tour du lịch Hà Lan

Tour nổi bật tại Hà Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn