Kinh nghiệm du lịch Nam Ninh Trung Quốc

25/04/2022

Trung Quốc là nơi có nhiều có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, nơi hội tụ nhiều vẻ đẹp tinh khôi, cùng nhiều lễ hội độc đáo. Đặc biệt là khu du lịch Nam Ninh Trung Quốc đây là điểm dừng chân tuyệt đẹp.

Nam Ninh là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi du lịch Trung Quốc, đặc biệt là các du khách Việt Nam bở sự thuận tiện và vẻ đẹp của thành phố. Để đi du lịch Nam Ninh mùa nào đẹp nhất, hay tour du lịch Nam Ninh tham quan những đâu thì các bạn cùng tham khảo qua bài viết bên dưới này nhé. 

1. Vẻ đẹp của thành phố xanh Nam Ninh

Nam Ninh cách biên giới nước ta 180km. Đây là một trong những thành phố khá sầm uất và nhộn nhịp với dân số chủ yếu sống ở Choang, Quảng Tây. Từ xưa nơi đây đã là thành phố biên giới vó vị trí quan trọng trong các lĩnh vực thương mại, hành chính,… đến nay đã có gần 1700 năm lịch sử.

Thành phố xanh Nam Ninh

Thành phố Nam Ninh bao gồm có 6 quận có tên lần lượt là Thanh Tú, Giang Nam, Hưng Ninh, Tây Hương Đương, Ung Ninh, Lương Khánh và 6 huyện, đó chính là Vũ Minh, Tân Dương, Hoành Huyện, Thượng Lâm, Mã Sơn, Long An. Nam Ninh Trung Quốc có 35 dân tộc chung sống, trong đó dân số dân tộc Choang chiến 57% của tổng dân số. Chính vì vậy Nam Ninh là một thành phố mang đặc sắc văn hóa dân tộc Choang.

2. Du lịch Nam Ninh Trung Quốc vào mùa nào đẹp nhất

Nam Ninh nơi có khí hậu nhiệt đới ẩm, mùa đông ngắn, nền nhiệt trung bình 21,6 độ C, rất ít khi có tuyết. Khí hậu ôn hòa thuận tiên cho việc tham quan ngắm cảnh của du khách, bốn mùa hoa trái sum xuê trĩu quả. Vì vậy bạn có thể đi du lịch Nam Ninh Trung Quốc bất cứ mùa nào trong năm, vào mùa xuân để ngắm cảnh sắc tươi đẹp của Nam Ninh trăm hoa đua nở và đi dạo trên dòng sông Ung Giang tuyệt đẹp.

3. Phương tiện di chuyển

3.1 Phương tiện di chuyển đến Nam Ninh

Vì Nam Ninh nằm giáp với biên giới. Vì vậy từ Việt Nam đi du lịch Nam Ninh khá thuận tiện. Bạn có thể tới đây bằng 3 phương tiện khác nhau như: Máy bay, tàu hỏa, ô tô.

Nếu du lịch Nam Ninh Trung Quốc bằng máy bay, bạn có thể mua vé máy bay với điểm xuất phát từ các sân bay tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tuy nhiên bạn nên chủ động book vé sơm để được giá khuyến mại. Từ sân bay Ngô Vu đến trung tâm thành phố Nam Ninh khoảng 32km bạn có thể đi taxi hoặc xe bus để tới trung tâm thành phố Nam Ninh. Xe bus công cộng 301 chạy giữa sân bay và trung tâm thành phố, thời gian hành trình là 1 giờ, chi phí là 3 tệ.

Đi du lịch Nam Ninh Trung quốc bằng ô tô thì bạn lên khách sạn Dân Tộc – Liễu Giai để mua vé đi Nam Ninh. Giá vé khoảng 300k, chạy 2 chuyến vào lúc 8h30 và 9h30 thẳng tới Nam Ninh luôn. Nếu bạn chưa có visa thì có thể đi ôtô khách lên cửa khẩu Hữu Nghị làm thủ tục hải quan rồi sau đó tiếp tục di chuyển tới Nam Ninh.

Hoặc bạn có thể đến ga Gia Lâm có tàu tới Nam Ninh, chuyến khởi hành vào lúc 21h40. Giá vé người lớn là 752.000, giá vé trẻ em là 420.000. Khi mua vé bắt buộc phải xuất trình hộ chiếu và visa. Tàu đi Nam Ninh chưa có bán vé khứ hồi nên khi đặt chân tới Nam Ninh thì bạn nên mua ngay vé khứ hồi về Việt Nam. Đây là đối với những bạn đi du lịch Nam Ninh tự túc, ngược lại nếu bạn đi du lịch Nam Ninh cùng PYS Travel bạn chỉ cần nhấc máy lên alo là các dịch đã có công ty lo hết cho bạn, bạn chỉ việc vi vu đi ngao du sơn thủy.

3.2 Phương tiện di chuyển ở Nam Ninh

Vì là 1 thành phố khá phát triển nên ở Nam Ninh có rất nhiều phương tiện giao thông công cộng mà bạn có thể sử dụng. Một vài phương tiện phổ biến nhất có thể kể đến đó là taxi và xe bus. Việc đi taxi chắc chắn sẽ nhanh hơn so với xe bus nhưng bạn sẽ mất nhiều chi phí hơn. Vì vậy nếu muốn đi du lịch Nam Ninh tiết kiệm thì xe bus là lựa chọn hợp lí hơn cả. Ngoài ra nếu bạn muốn cảm nhận thành phố một cách nhẹ nhàng hơn thì có thể thử trải nghiệm đi bộ tham quan tại một vài con phố ở Nam Ninh hoặc thuê xe đạp.

4. Những điểm du lịch nổi tiếng ở Nam Ninh

4.1 Công viên Thanh Tú Sơn

Công viên Thanh Tú Sơn là khu du lịch danh lam thắng cảnh nằm ngay ở trung tâm thành phố Nam Ninh. Công viênkhá rộng lớn bạn có thể chọn phương tiện xe đạp để thuận tiện tham quan ngắm cảnh, với hình ảnh núi đồi nhấp nhô, hang động sâu thẳm, nước suối trong lành mát lạnh…

 Thanh Tú Sơn- Lá phổi xanh của Nam Ninh

4.2 Quảng trường Ngũ Tượng

Là biểu tượng cho thành phố. Tượng 5 chú voi ở quảng trường đã nhắc lại một câu chuyện về văn hóa lịch sử ở Nam Ninh. Quảng trường không chỉ là địa điểm vui chơi của người dân và khách du lịch mà nó còn mang ý nghĩa biểu tượng tâm linh 5 chú voi chính là những vị thần hộ mệnh cho thành phố Nam Ninh xinh đẹp.

Quảng Trường Ngũ Tượng

4.3 Công viên Nam Hồ

Đây được ví như 1 viên minh châu của Nam Ninh. Bao quanh hồ là 1 con đường dài đến 8.14km với hàng cây xanh mượt mát rượi. Bước chân vào công viên, cầu Nam Hồ trông như 1 con rồng lớn đang nằm vắt ngang mặt hồ. Công viên đẹp nhất vào những dịp cuối tuần khi các đài phun nước âm nhạc bắt đầu hoạt động với đủ loại màu sắc đến từ ánh đèn cùng với đó là những cột nước nhảy múa đó là những điều thú vị mà Nam Ninh đem đến cho du khách.

Công viên Nam Hồ

4.4 Đến với phố ẩm thực Trung Sơn

Đây là một con phố bình dân chỉ vẻn vẹn mấy trăm mét, gần khu trung tâm thương mại Wall-Mart đây là địa điểm nhất định bạn phải đến một lần trong đời. Đến đây ngoài tham quan ngắm cảnh mua sắm bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn vặt đặc trưng. Có rất nhiều món ngon và hấp dẫn nhất là các món nướng.

Phố Ẩm thực Trung Sơn

5. Ẩm thực đặc sắc ở Nam Ninh

5.1 Mỳ Bằng Hữu

Món ăn truyền thống có lịch sử hàng trăm năm được chế biến từ mì sợi, tỏi băm, tàu xì, ớt, măng chua, thịt bò băm, bột tiêu. Mỳ thường được làm món khai vị, có tác dụng chống cảm.

Mỳ Bằng Hữu

5.2 Vịt xào chanh Cao Phong

Mùi vị cực kỳ thơm ngon, có vị chua của chanh, vị tê của ớt và vị ngọt của thịt vịt. Món vịt xào chanh có xuất xứ từ nhà hàng Cao Phong trên đường quốc lộ đi Vũ Minh. Do mùi vị độc đáo, được quần chúng ưa thích nên ngày nay đã được phổ biến ra nhiều nơi.

Vịt xào chanh Cao Phong

5.3 Các món cháo

Người Nam Ninh có thói quen bữa sáng thường ăn cháo. Nam Ninh có đến hơn 10 loại cháo khác nhau như : Cháo thịt nạc, cháo tiết lợn, cháo cá, cháo đậu đỏ, cháo trứng muối, cháo ếch…

Cháo ở Nam Ninh có gì hấp dẫn

5.4 Lòng già bát bảo

Món nhậu đặc trưng của Nam Ninh, được chế biến từ lòng lợn già (đại tràng ) rửa sạch, nhồi cơm nếp, tiết lợn và các gia vị khác vào rồi đem hấp chín bằng lửa nhỏ âm ỉ.
 
Ngoài ra, những món ăn như thịt chó luộc Vũ Minh, phở bò sốt vang, gà quay bọc giấy, lơn sữa quay, phở ngón tay, … cũng là những món ăn ngon và độc đáo mà du khách không nên bỏ qua khi đến với du lịch Nam Ninh.

6. Một số lưu ý chung khi du lịch Nam Ninh

Du khách lưu ý không nên mang quá 5000USD, nếu mang quá thì phải khai báo với hải quan.

Các đồ vật quý, có giá trị trên 200$ thì nên khai báo với hải quan. Nhớ giữ lại tờ khai xuất nhập cảnh và tờ khai hải quan nếu có để lúc về cần dùng.

Khi nhận phòng khách sạn chú ý phải lấy thẻ card có tên của khách sạn bằng tiếng Trung, đi đâu thì bạn nên gửi lại khóa cho lễ tân. Mở khóa phòng thì phải tra thẻ từ vào ổ mới có điện.

Trang giản dị gọn nhẹ, nếu bạn đi thăm các đền chùa thì nên ăn mặc lịch sự. Nên mang theo giầy bệt để thuận tiện cho việc di chuyển.

Vậy có thể nói khi đi tour du lịch Trung Quốc du khách không chỉ được trải nghiệm tại khu du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn, Ohuf Dung Trấn, Ô Trấn, Hàng Châu, Tô Châu, Lệ Giang…mà còn bắt gặp một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như Nam Ninh, đây không chỉ là điểm dừng chân ngắm cảnh mà còn là điểm đến dành cho những tín đồ mua sắm. Hy vọng bài viết PYS Travel chia sẻ sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch tới Nam Ninh trọn vẹn nhất!

Một số Tour du lịch Nam Ninh đặc sắc mà du khách có thể tham khảo

Tour Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Nam Ninh - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nam Ninh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn