Từ Việt Nam sang Nam Ninh Trung Quốc đi qua cửa khẩu nào ?

12/05/2022

Thành phố Nam Ninh là thủ phủ thuộc tỉnh Quảng Tây Trung Quốc. Đây là trung tâm thương mại du lịch lớn nhất, có tốc độ phát triển nhanh nhất và được mệnh danh là thành phố xanh của Trung Quốc - nơi có nhiều có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, nơi hội tụ nhiều vẻ đẹp tinh khôi, cùng nhiều lễ hội độc đáo.

1. Nên đi Nam Ninh thời gian nào?

Nam Ninh là nơi có khí hậu nhiệt đới ẩm, mùa đông ngắn và mùa hè dài nên ít khi có tuyết. Nhiệt độ chính vì vậy không quá khắc nghiệt: khoảng 21 độ nên Nam Ninh là 1 nơi mà du khách có thể đến vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Nam Ninh có khí hậu mát mẻ
Nam Ninh có khí hậu mát mẻ (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa đông ở Nam Ninh không quá lạnh và ít khi có tuyết còn mùa hè cũng không quá nóng nực.

Tuy vậy thời điểm du lịch Nam Ninh Trung Quốc đẹp nhất, tuyệt vời nhất chính là mùa xuân. Cảnh sắc tươi đẹp khi có trăm hoa đua nở sẽ đem đến cho du khách Trung Quốc một trải nghiệm vô cùng khác biệt.

Ngoài ra, mùa xuân cũng là khoảng thời gian lễ tết nên nếu đến Nam Ninh vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động truyền thống của địa phương. Chắc chắn chuyến đi này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thực sự khó quên tại vùng đất nên thơ hữu tình này.

tòa nhà cao tầng ở nam ninh
(Ảnh: Sưu tầm)

2. Các cửa khẩu sang Nam Ninh

Cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn

Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị nằm trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc, điểm nối quan trọng của tuyến đường cao tốc Nam Ninh - Hà Nội. Hằng năm, có từ 40 đến 50 ngàn lượt phương tiện chuyển tải hành khách tại khu vực cửa khẩu.

Cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn
(Ảnh: Sưu tầm)

Nam Ninh lại nằm rất gần với biên giới Việt Trung ở cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn. Do vậy nếu đi đường bộ, bạn có thể đặt xe khách lên Lạng Sơn, đến cửa khẩu Hữu Nghị, làm thủ tục hải quan và đi tiếp đến Nam Ninh - Trung Quốc. 

Cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

Nếu cửa khẩu Hữu Nghị là tuyến huyết mạch của đường bộ sang Trung Quốc thì Đồng Đăng lại có vai trò vận chuyển hàng hóa, hành khách chủ yếu thông qua tuyến đường sắt.

Nếu bạn muốn đi đường sắt qua Nam Ninh - Trung Quốc, bạn có thể đi tàu sắt Việt Nam bắt đầu từ ga Đồng Đăng - Lạng Sơn. Lưu ý, bạn nên đến mua vé trước 2 - 3 ngày để đảm bảo có vé nhé. 

Cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn
(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội thì Ga Gia Lâm có bán vé đi thẳng Hà Nội – Nam Ninh và thường xuất phát buổi tối.

tàu đi nam ninh
(Ảnh: Sưu tầm)

Còn nếu đi theo tour Nam Ninh thì công ty lữ hành sẽ có xe đưa đón thẳng từ Hà Nội lên cửa khẩu Hữu Nghị, sang Bằng Tường thì đi tàu cao tốc về Nam Ninh, chi phí sẽ rẻ hơn nhiều so với mình tự mua vé.

3. Đi Nam Ninh có cần visa không?

Đầu tiên, để có thể đến Nam Ninh, bạn cần chuẩn bị visa Trung Quốc. Nếu không có visa Trung Quốc, bạn chỉ có thể thăm quan thành phố Bằng Tường (giáp biên giới Việt Nam) thôi chứ không thể vào Nam Ninh đâu.

Du lịch Nam Ninh cần visa
Du lịch Nam Ninh cần visa (Ảnh: Sưu tầm)

 Trước khi xuất ngoại đến Nam Ninh, bạn cần chuẩn bị visa để được phép nhập cảnh Trung Quốc. Chi phí làm visa Trung Quốc khoảng  từ 100$ trở lên và mất khoảng 1-2 tuần để hoàn thành. Ngoài ra, nếu bạn đi chọn cách đi tour theo các công ty lữ hành, thời gian làm nhanh hơn từ 3-5 ngày và tiết kiệm được nhiều hơn khi đi tự túc. Tránh việc bạn đã đặt vé xe, khách sạn đầy đủ mà visa lại chưa xong thì lỡ dở cả chuyến đi nhé.

Tham khảo ngay: Hướng dẫn xin visa Trung Quốc chi tiết nhất 2023

4. Các điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Nam Ninh

4.1. Quảng trường Ngũ Tượng (Quảng Trường Kim Hồ)

Theo kinh nghiệm du lịch Nam Ninh, một trong những điểm đến thú vị trong chuyến du lịch Nam Ninh mà du khách không nên bỏ qua đó là quảng trường Ngũ Tượng, nơi đây được xây dựng theo giấc mộng của vua Tần Thủy Hoàng. Tại đây có 5 chú voi nằm trên quảng trường Kim Hồ cùng với đó là “đài phun nước Ngũ Tượng” nằm bao quanh.

Quảng trường Ngũ Tượng
(Ảnh: Sưu tầm)

Rất nhiều truyền thuyết về voi đã được lưu truyền và nổi tiếng nhất không thể không nhắc đến truyền thuyết về đỉnh Ngũ Tượng. Dường như 5 chú voi này cũng được lấy ý tưởng từ truyền thuyết trong dân gian này.

4.2. Khu du lịch Thanh Tú Sơn

Công viên Thanh Tú Sơn ở núi Thanh Tú được ví như “lá phổi xanh” của cả thành phố Nam Ninh với diện tích gần 20km2, trong đó diện tích cây rừng chiếm đến 98%.

Khuôn viên Thanh Tú Sơn - Nam Ninh Trung Quốc
Khuôn viên Thanh Tú Sơn - Nam Ninh Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Ở đây không chỉ có thảm thực vật phong phú, nhiều loài động vật quý hiếm mà còn có nhiều đền chùa như miếu Quan Âm, chùa Thái Lan, tháp Long Tượng…. để du khách có thể ghé đến cầu bình an. 

4.3. Công viên Khủng Long vịnh Long Cốc (Long Gu Wan)

Công Viên Khủng Long nằm ở huyện Phù Tuy, cách Nam Ninh 50km. Đây là công viên nằm trên diện tích 3000 mẫu, trước đây những nhà khảo cổ người Mỹ đã tìm thấy hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới ở nơi này. 

Công viên Khủng Long vịnh Long Cốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Bắt đầu mở cửa từ 1/1/2017, Công viên khủng long vịnh Long Cốc giới thiệu về tất cả các loài khủng long cổ xưa. Công viên có 2 khu vực chính: Công viên chủ đề Khủng Long và Công viên văn hóa Khủng Long, chia ra làm 6 địa điểm: Tiếng gọi ngàn xưa, Thung lũng khủng long, Khu vui chơi cảm giác mạnh, Vương quốc trẻ em, Trung tâm trải nghiệm đa phương tiện và công viên triển lãm cổ sinh. 

Công viên Khủng Long vịnh Long Cốc
(Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Công viên Nam Hồ

Công viên Nam Hồ cũng là một điểm đến thu hút nhiều du khách tới du lịch Nam Ninh. Công viên mở cửa miễn phí cho mọi người vào chơi và tham quan. 

Công viên Nam Hồ về đêm
Công viên Nam Hồ về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Nam Hồ được coi là “viên minh châu” của thành phố xanh Nam Ninh. Bao quanh hồ là con đường dài 8,14km với cây xanh mát rượi, nước hồ lấp lánh. Cầu Nam Hồ trông như một con rồng khổng lồ nằm ngang mặt hồ. Xung quanh công viên là những tòa nhà cao ngất trời thể hiện một cảnh quan đô thị hiện đại.

Công viên Nam Hồ
(Ảnh: Sưu tầm)

4.5. Phố ẩm thực Trung Sơn

Đây là một con phố bình dân chỉ vẻn vẹn mấy trăm mét, gần khu trung tâm thương mại Wall-Mart đây là địa điểm nhất định bạn phải đến một lần trong đời. Đến đây ngoài tham quan ngắm cảnh mua sắm bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn vặt đặc trưng. Có rất nhiều món ngon và hấp dẫn nhất là các món nướng.

thưởng thức món ngon tại phố ẩm thực trung sơn
(Ảnh: Sưu tầm)

Thư giãn tại suối nước nóng Gia Hòa Thành là một trải nghiệm siêu thú vị dành cho bạn sau một ngày dài khám phá Nam Ninh. Kiến trúc của Gia Hoa Thành là sự kết hợp từ văn hóa của các nước châu Âu cùng nhiều điểm đặc sắc của vùng Đông Nam Á. Chính nhờ thiết kế độc đáo này đã tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp hệt như trong tranh vẽ. 

Suối nước nóng Gia Hòa Thành
(Ảnh: Sưu tầm)

Khu nghỉ mát được chia thành suối nước nóng, hành lang thương mại, vườn cây ăn quả, công viên và khu thể thao. Đặc biệt hệ thống suối nước khoáng oxit silic có giá trị cao trong điều trị bệnh nên được nhiều người yêu thích. 

Nhiều tour du lịch cũng kết hợp Nam Ninh với các thành phố khác ở Quảng Tây như Quế Lâm, Nam Đan. Nếu có thời gian rảnh rỗi bạn cũng có thể kết hợp du lịch cùng với các địa điểm khác để chuyến đi thêm phong phú nhé.  

Một số Tour du lịch Nam Ninh đặc sắc mà du khách có thể tham khảo

Tour Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Nam Ninh - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nam Ninh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM