7 kinh nghiệm bạn cần biết khi đi du lịch Hungary

26/05/2022

Hungary - trái tim của Châu Âu, được nhớ đến và làm xao xuyến bao trái tim của du khách trên khắp thế giới bởi những khung cảnh vô cùng lãng mạn. Cùng với đó, nơi đây còn có những kiến trúc kì vĩ, đồ sộ bậc nhất thế giới.

Hãy cùng PYS khám phá thành phố cổ kính này qua Kinh nghiệm du lịch Hungary dưới đây nhé!

1. Thời điểm vàng đi du lịch Hungary

Do nằm trong đới khí hậu ôn hòa, thời tiết luôn mát mẻ, dễ chịu nên bạn có thể đến Đông Âu bất kể thời điểm nào. 

Nhưng khoảng thời gian đẹp nhất mà bạn nên đi du lịch Hungary đó là mùa hè và mùa thu. Mùa hè ở Hungary là mùa của lễ hội. Thời tiết mát mẻ, khô ráo rất thích hợp để bạn vui chơi.


Đi du lịch Hungary vào mùa thu, bạn sẽ được trảinghiệm khung cảnh lãng mạn bậc nhất của thành phố này. Hơn nữa, bạn đến Hungary vào mùa thu chi phí cũng sẽ tiết kiệm được hơn nữa.

2. Xin visa du lịch Hungary

Để đi du lịch Budapest bạn cần có visa Schengen, visa này có thể thăm quan 26 nước Châu Âu (22 nước EU và 4 nước EFTA).

Khi passport đã được dán loại visa Schengen này rồi, bạn chỉ cần làm thủ tục nhập cảnh 1 lần khi bạn vào nước đầu tiên và xuất cảnh lần nữa tại nước cuối cùng thuộc khu vực Schengen, nhưng luôn phải mang theo passport.

Tìm hiểu thêm về cách thức xin visa Schengen tại Kinh nghiệm du lịch Đông Âu

3. Chuyến bay, đường bay từ Việt Nam đến Hungary

Với khoảng cách gần 10.000 km, từ Việt Nam đến Hungary chỉ có thể bay quá cảnh chứ chưa có đường bay thẳng. Thời gian bay dự kiến nhanh nhất là 18 giờ 30 bay.

Hiện có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay đến đất nước này như VietNam Airlines, Turkish Airlines, Emirates, EVa Air, Thai Airways,...


Dưới đây PYS đã cập nhật bảng vé máy bay giá tốt nhất trên hành trình từ Việt Nam đi Budapest - Hungary mời các bạn cùng tham khảo và chọn lựa:

Chặng bay

Hãng hàng không

Giá vé tốt nhất

Hà Nội - Budapest

Qatar Airways, Aeroflot Russian, Vietnam Airlines

410-583 USD

Hồ Chí Minh - Budapest  

Qatar Airways, Vietnam Airlines, Turkish Airline

510-603 USD

Đọc thêm Những lưu ý khi đặt vé máy bay đi Hungary để biết thêm các mẹo đặt vé máy bay bổ ích nhé!

4. Du lịch Hungary nên chọn phương tiện di chuyển nào?

Tại các nước châu Âu, hệ thống xe công cộng vô cùng phát triển và hiện đại bậc nhất. Đến với Hungary, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus, xe đạp, Metro hay tàu điện trên mặt đất. 

Thông thường, để thuận tiện nhất thì mọi người sẽ hay dùng Metro để di chuyển qua lại những điểm thăm quan. Sau đó, mọi người sẽ di chuyển bằng cách đi bộ giữa những địa điểm thăm quan gần nhau.

Xem chi tiết về các phương tiện và giao thông ở Hungary cùng giá cả tại Kinh nghiệm du lịch Budapest.

5. Lựa chọn khách sạn khi đến Hungary

Mỗi năm, Hungary đón tiếp hàng triệu lượt khách du lịch ở khắp mọi nơi trên thế giới. Chính nhờ vậy mà nơi đây cũng có hệ thống phòng nghỉ vô cùng đa dạng.

So với những địa điểm khác ở Châu Âu, giá phòng ở Hungary là tương đối dễ thở, chỉ có khoảng 25 euro/ người/ đêm là tìm được khách sạn ưng ý ở ngay khu vực trung tâm.

Các bạn có thể đặt phòng qua Booking.com, Agoda hay Airbnb để được giá tốt nhé!

Gợi ý:

Aventura Boutique Hostel Budapest, tọa lạc ở vị trí quận 13 bên thành phố Pest và cách trạm Metro Nyugati chỉ 300m. 

Giá phòng hostel rất tốt chỉ tầm 12-15 euro/giường/đêm. Từ khách sạn này bạn có thể bắt tàu điện, đi dạo sông Danube, có siêu thị, chợ, quán xá. Phòng sạch sẽ, có dịch vụ massage giá 20 euro.

6. Du lịch ở Hungary nhất định phải ghé thăm những điểm này

Sông Danube: Điểm đến đầu tiên bạn phải đến khi đặt chân xuống Hungary đó chính là sông Danube. Đây là con sông chia cắt “trái tim châu Âu” ra làm hai phần. Đặc biệt, khi đứng tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn vô cùng tuyệt vời.


Sông Danube - trái tim Châu Âu

Budapest, thủ đô và thành phố lớn nhất của Hungary, được coi là một trong những thành phố đẹp nhất Châu Âu. Budapest có hệ thống hang động nước nóng lớn nhất thế giới cũng như giáo đường Do Thái lớn thứ hai thế giới và tòa nhà Quốc hội lớn thứ ba, điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của thành phố. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh ngoạn mục của sông Danube, nhà quốc hội, cung điện Hoàng Gia, Fisherman’s Bastion, Heroes’ Square,...


Thủ phủ Budapest - Hungary 

Hồ Balaton là hồ nước ngọt lớn nhất châu Âu cũng là khu nghỉ mát mùa hè nổi tiếng nhất của Hungary. Nó lớn đến mức đôi khi được gọi là “Biển Hungary”. Siofok là thủ phủ vui chơi, giải trí tại hồ Balaton, trong khi các chuyến phà tại Fonyod đưa hành khách đến Badacsony, một vùng trồng nho lớn ở phía bắc, nơi có nhiều nhà máy rượu hơn, thị trấn lịch sử Balatonfured và lâu đài Festetics,…


Hồ nước ngọt Balaton  

Eger là thành phố lớn thứ hai phía bắc Hungary, được thành lập bởi vị vua Thiên chúa giáo đầu tiên của Hungary, Saint Stephen, vào thế kỷ thứ 10. Nhà vua đã thành lập một nhà thờ Episcopal, là một trung tâm tôn giáo quan trọng ngày nay.


Du lịch Eger

Được thành lập từ thời La Mã, Sopron vừa là một thành phố của Áo và Hungary qua nhiều thế kỷ, sau 1921 chính thức thuộc Hungary. Sopron ngày nay là một trong những vùng sản xuất rượu vang lớn của Hungary, một trong số ít những vùng nổi tiếng với cả rượu vang đỏ và trắng.


Thành phố Sopron

Nằm ở phía bắc Hungary, cách Budapest khoảng ba giờ lái xe, công viên quốc gia Aggtelek là nơi có hang động thạch nhũ lớn nhất châu Âu. Vườn quốc gia Aggtelek là một nơi thích hợp để ngắm nhìn hệ động thực vật và ghé thăm những ngôi làng cổ kính.


Hang động Can-xtơ Aggtelek trong Vườn quốc gia Aggtelek 

7. Lưu ý quan trọng và những điều cấm kỵ khi Du lịch Hungary

- Không nên cụng ly chúc mừng tại Hungary bởi đây là một điều cấm kỵ liên quan đến việc hành quyết các vị tướng Hungary từ thời xưa, thay vào đó hãy nhìn thẳng vào mắt đối phương.

- Nên tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc luật giao thông ở Hungary như qua đường tại vạch trắng, chú ý đèn giao thông,…

- Không nên đổi tiền trên đường phố mà hãy đến các ngân hàng, điểm đổi tiền có niêm yết rõ ràng tỷ giá để tránh bị lừa đảo.

- Mua sắm đồ cũ (second-hand) là một nét văn hoá đặc trưng của Hungary mà chắc chắn bạn nên thử, bạn sẽ có cơ hội mua được một vài món đồ ý nghĩa, giá trị với mức giá cực “hời”.

- Nếu đi du lịch Hungary tự túc thì đừng nên mang theo quá nhiều hành lý xách tay bởi phải quá cảnh và di chuyển khá dài.

- Nên chuẩn bị một ít đồ ấm để phòng trường hợp thay đổi nhiệt độ đột ngột ở Hungary.


Trên đây là những chia sẻ xoay quanh những kinh nghiệm du lịch Hungary. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn!

Bạn cũng có thể tham khảo thêm về các Tour du lịch Đông Âu trọn gói để có cơ hội ghé thăm đất nước Hungary xinh đẹp này nhé!

Phương Liên

(Tổng hợp)

Tour nổi bật tại Hungary

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM