Các thông tin cần biết trước khi đặt vé máy bay đi Phần Lan

27/06/2022

Bạn đang lên kế hoạch vi vu đất nước Phần Lan xinh đẹp, nhưng bạn chưa biết thời điểm và làm thế nào để đặt vé máy bay đi Phần Lan giá tốt? Hãy follow PYS Travel để cùng tìm hiểu các thông tin hữu ích khi đặt vé nha!

1. Hành trình bay từ Việt Nam đến Phần Lan

Phần Lan là một đất vô cùng xinh đẹp, được bao quanh bởi những ao hồ trong xanh, hằng năm đón tiếp một lượng khách du lịch vô cùng lớn. Chính vì thế, việc sở hữu một tấm vé máy bay đi Phần Lan giá tốt quả thực là một niềm ao ước với những người đam mê du lịch tại xứ sở hạnh phúc này.

Hành trình bay từ Việt Nam đến Phần Lan của bạn sẽ xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất phải mất tầm khoảng 20 – 35 tiếng đồng hồ, quá cảnh (transit) một (hai) điểm dừng mới tới được Phần Lan.

Sân bay Helsinki-Vantaa là sân bay lớn nhất và là sân bay chính của vùng đô thị Helsinki của đất nước này. Sân bay cách trung tâm Vantaa và Tikkurila 5km, cách trung tâm Helsinki 17km. Mỗi ngày xử lý hơn 350 chuyến bay và có thể phục vụ hơn 22 triệu lượt hành khách mỗi năm. 

Hiện sân bay có 2 nhà ga hoạt động, nhà ga 1 bao gồm các chuyến bay trong nước, các chuyến bay đến các nước trong khu vực Châu Âu cho phép bạn di chuyển thoải mái mà không cần xin visa từng nước. Nhà ga 2 là khu vực dành cho các chuyến bay quốc tế đến và đi.

2. Mua vé máy bay đi Phần Lan ở đâu? Tư vấn đặt vé

Vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 7 nhiệt độ cũng chỉ dừng ở mức 17 – 24 độ C, có nắng ấm áp, rất thích hợp cho việc tham gia các hoạt động thể thao giải trí hấp dẫn và thú vị, vì thế đây được xem là thời điểm du lịch Phần Lan lý tưởng nhất. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian này lượng khách du lịch đổ về Phần Lan khá đông, theo đó mà giá khách sạn, vé máy bay, nhà hàng cũng thường tăng cao trong mùa này. 

Do đó, nếu chuyến đi của bạn có thể linh động được về thời gian thì bạn nên tránh đặt vé vào khoảng thời gian trên. Hoặc nếu có ý định đến với Phần Lan vào khoảng thời gian này thì các bạn nên đặt vé sớm trước khoảng 3 tháng so với khởi hành để nhận được mức vé giá tốt nhất từ các hãng hàng không.

- Theo dõi thông tin khuyến mãi từ trang web của các hãng hàng không cũng là cách bạn có được tấm vé máy bay Phần Lan giá tốt. Mỗi tháng các hãng sẽ tung ra những khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn, chu kì 3 tháng 1 lần lại có những đợt vé siêu rẻ. Việc của các bạn đó chính là thường xuyên truy cập vào website chính thống của các hãng hàng không và cập nhật liên tục.

- Các app du lịch như Traveloka, Agoda hay Booking.com thường tích hợp việc mua vé máy bay kèm đặt phòng khách sạn. Họ cũng sẽ tung ra những ưu đãi và khuyến mãi tích hợp vừa đi lại và chỗ ở sẽ giúp các bạn tiết kiệm được chi phí hơn cho chuyến du lịch của mình rất nhiều.

3. Giá vé máy bay đi Phần Lan tốt nhất

Có rất nhiều hãng hàng không đã khai thác đường bay tới Phần Lan như: Finnair, Qatar Airways, Aeroflot Russian Airlines, Singapore Airlines, Vietnam Airlines,Thai Airways, Deutsche Lufthansa…

Các bạn bay từ Việt Nam đến Phần Lan từ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất với 2 chặng bay chính là: Hà Nội – Helsinki và Tp Hồ Chí Minh – Helsinki. Hiện tại, Việt Nam chưa có bất kỳ hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng trên 2 hành trình này. Do đó, tùy hãng hàng không đồng hành sẽ quá cảnh tại một số thành phố như: Singapore, Matxcova, Doha, Bangkok, Munich, Copenhagen, Frankfurt,...

Thực tế, giá vé máy bay đi Phần Lan dao động trong khoảng từ 600 USD – 3.000 USD/chiều, tùy theo hãng hàng không và thời điểm mà mà các bạn chọn đặt vé.

Tìm hiểu giá vé máy bay đầy đủ, chi tiết nhất tại bài viết Vé máy bay đi Helsinki.

4. Quy định về hành lý xách tay, hành lý ký gửi

Tùy theo hãng hàng không và hạng ghế mà bạn lựa chọn sẽ có quy định về số lượng hành lý khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin này ở website của hãng hàng không trước khi chuẩn, sắp xếp hành lý nhé!

Hành lý xách tay

- Đối với hạng thương gia: được phép mang 2 kiện hành lý xách tay (trọng lượng tối đa 1 kiện không quá 10kg), 1 phụ kiện, tổng hành lý có trọng lượng không vượt quá 18 kg và không vượt quá kích thước 56 x 36 x 23 cm.

- Đối với hạng phổ thông: được phép mang 1 kiện hành lý xách tay, 1 phụ kiện, tổng hành lý xách tay có trọng lượng quá 12 kg và không vượt quá kích thước 56 x 36 x 23 cm.

Quy định về hành lý xách tay của Vietnam Airlines 

Hành lý ký gửi

- Đối với hạng thương gia: được phép mang tối đa 2 kiện, mỗi kiện tối đa 32 kg hành lý ký gửi, với tổng kích thước của mỗi kiện không vượt quá 158 cm.

- Đối với hạng phổ thông: được phép mang tối đa 2 kiện, mỗi kiện tối đa 23 kg hành lý ký gửi, với tổng kích thước của cả hai kiện không vượt quá 273 cm.

Quy định về hành lý ký gửi của Vietnam Airlines

5. Đến Phần Lan thì tham quan những thành phố nào?

Thủ đô Helsinki

Không chỉ nổi tiếng nhờ quang cảnh tuyệt đẹp, bãi biển yên tĩnh, những pháo đài kiên cố uy nga sừng sững mà thành phố này còn thu hút du khách bởi những công trình kiến trúc độc đáo ở bến cảng. Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữ nhiều điểm tham quan ấn tượng khác như: công viên Espana Aladin, nhà thờ Orthodox, nhà thờ trắng,...

Thành phố Lapland

Được biết đến là quê hương của ông già noel, nhưng cũng là 1 trong những địa điểm ngắm Cực quang cực chill vào những ngày đông. Hơn nữa, khi đến đây, bạn có cơ hội tham gia vào các hoạt động đặc sắc, thú vị như trượt tuyết, ngồi xe kéo tuần lộc,...

Thị trấn cổ Porvoo

Là thành phố cổ thứ 2 của Phần Lan, đến nay, thành phố này vẫn còn giữ được nét cổ kính, mộc mạc của những ngôi nhà gỗ đỏ giản dị ven sông, rất thích hợp cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Đọc thêm: 9 Điều phải biết cho chuyến du lịch Phần Lan tự túc hoàn hảo, để có thêm những thông tin bổ ích về chuyến đi của mình nha!

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Phần Lan mà PYS Travel dành tặng cho bạn. Hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều tips để tận hưởng chuyến đi của mình một cách tiết kiệm và vui vẻ nhất.

Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng chuẩn bị hành lý và vi vu với Tour du lịch Phần Lan ngay thôi nào! 

Tour nổi bật tại Phần Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM