Khám phá 4 điểm đến tuyệt vời trong tour du lịch Hoàng Su Phì 2 ngày 1 đêm

09/09/2022

Hoàng Su Phì là một điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho những ai có dự định ghé thăm Hà Giang. Cùng khám phá những điểm hẹn thú vị trong chuyến du lịch Hoàng Su Phì 2 ngày 1 đêm với PYS Travel nhé.

Cung đường Hoàng Su Phì - Bản Phùng - Đèo Gió - Thác Tiên

Ngày 1:  Hà Nội - Bắc Quang - Hoàng Su Phì

Bắc Quang là một huyện phía nam của thành phố Hà Giang, nằm giáp với huyện Vị Xuyên. Trong chuyến hành trình đến với Hoàng Su Phì, bạn có thể dừng chân nơi đây để nghỉ ngơi, ăn uống dọc đường. Tại đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất trên cung đường từ thị trấn Tân Quang vào Hoàng Su Phì tại các khu vực xã Nậm Ty, Thông Nguyên, Bản Péo…

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những thửa ruộng bậc thang trải dài trên các sườn đồi, có nơi thì lại uốn lượn như hình cánh cung. Ruộng bậc thang nơi đây đã được công nhận danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia. Khoảng thời gian đẹp nhất có lẽ là vào mùa lúa chín, màu vàng óng ả trải dài khắp các thửa ruộng làm sáng bừng cả núi rừng. Tuy nhiên, nếu bạn ghé Hoàng Su Phì vào tháng 5, 6 - mùa nước đổ thì nó lại mang một vẻ đẹp khác, tráng lệ hơn, hoang sơ hơ.


Mùa nước đổ tháng 5, 6


Ngày 2:  Bản Phùng - Xín Mần - Đèo Gió - Thác Tiên

Bản Phùng 

Nhắc đến du lịch Hoàng Su Phì, không thể bỏ qua Bản Phùng một bản làng giáp biên giới Trung Quốc mang nét đẹp bình yên, trù phú với những thửa ruộng bậc thang trải dài bất tận, những mái nhà san sát của người La Chí với làn khói bếp trắng xóa bay lên sáng sáng, chiều chiều. Vào mỗi mùa lúa chín, hàng ngàn lượt khách du lịch đến đây để ngắm nhìn mùa vàng bát ngát trên rẻo cao, đồng thời còn tham gia vào Lễ hội Hoàng Su Phì được tổ chức thường niên vào tháng 9 hàng năm với nhiều hoạt động thú vị.


Thị trấn Cốc Pài - Xín Mần

Cốc Pài là một thị trấn thuộc huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Nằm cạnh bên con sông Chảy hiền hòa, bốn bề là núi. Trong nắng sớm nhè nhẹ, thị trấn Cốc Pải hiện lên đẹp như một bức tranh. Đến đây, du khách có thể ghé thăm và check in Cổng trời Cốc Pài để có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Cốc Pài (Huyện Xín Mần) nằm gọn giữa thung lũng từ trên cao.

Đèo Gió

Phượt đèo Gió trên Mã Pì Lèng tỉnh Hà Giang là một cuộc hành trình mạo hiểm dành cho những ai ưa thích khám phá. Để chinh phục con đèo này, bạn phải là một tay lái rất “cừ” bởi cung đường đèo uốn lượn với những khúc cua quanh co và nằm cao lơ lửng bên sườn núi. Tuy nhiên, dừng chân trên đèo và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ không khỏi sững sờ bởi cảnh sắc tuyệt vời nơi đây. Càng lên cao, nhiệt độ càng giảm, những làn mây lững lờ trôi tạo nên khung cảnh thơ mộng giữa cái nền núi rừng hùng vĩ.

Thác Tiên

Vượt qua đèo Gió là đến với Thác Tiên, nằm cách trung tâm thị trấn Cốc Pài 17km. Đây có thể coi là con thác đẹp nhất Xín Mần Hà Giang, nằm giữa rừng nguyên sinh Đèo Gió - khu rừng xanh mướt với những cây cổ thụ trăm tuổi và nhiều loại gỗ quý hiếm. Trông xa, Thác Tiên tựa như một dải lụa trắng mềm mại tô điểm cho cái hùng vĩ, bao la, thăm thẳm của khu rừng. Thác bắt nguồn từ suối Tả Ngán, xã Tả Củ Tỷ, Bắc Hà, Lào Cai. Đổ xuống từ độ cao 70m nhưng Thác Tiên không mang dáng vẻ hung dữ, ầm ào mà dịu dàng, êm ái. Từng giọt nước nhỏ li ti trắng xóa mang theo sự mát lành lan tỏa theo làn gió bay khắp không gian.

Người dân ở nơi đây nói rằng, con Thác này không bao giờ cạn, kể cả vào mùa khô.

Ăn gì, mua gì trong chuyến đi Hoàng Su Phì 2 ngày 1 đêm

Nếu ghé thăm Cốc Pài vào Chủ Nhật, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ chợ phiên Cốc Pài. Tới chợ Phiên, bạn có thể thưởng thức đa dạng món ăn mang theo nét đặc thù văn hóa của Hà Giang như: Rượu ngô, Thắng cố ngựa, các món ăn làm từ thịt dê,... 


Nâng chén rượu Ngô


Món thắng cố ngựa ấm nóng

Bên cạnh đó, bạn có thể mua về làm quà với các dòng sản phẩm thổ cẩm do chính người dân bản địa thêu dệt: túi, váy áo, khăn… như để lưu giữ lại kỉ niệm đáng nhớ khi tới vùng đất ấy.


Nguồn ảnh: Giáo dục Việt Nam

Lưu ý:

- Nếu đi du lịch tự túc bằng ô tô hoặc xe máy, bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và kiểm tra xe kỹ càng trước khi khởi hành bởi cung đường phượt rất nguy hiểm.

- Mang theo máy ảnh (nếu có) và chuẩn bị những outfit xinh xắn để có những tấm hình sống ảo tuyệt vời nhé.

 

Hoàng Su Phì là một điểm đến rất đáng cho bạn khám phá, với nhiều địa điểm đẹp và nhiều nét văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc khiến ai đã từng đến với nơi đây cũng không khỏi lưu luyến, nhớ nhung. Chần chừ gì nữa mà không xách balo lên để khám phá mảnh đất tuyệt vời này bằng một chuyến du lịch dài ngày hơn nhỉ. Thử tham khảo theo link tour dưới đây của PYS Travel nhé. 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn