Trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Seoul Hàn Quốc mùa đông

28/09/2022

Mùa đông ở Seoul là lúc nhiệt độ xuống thấp nhất, xuất hiện tuyết và sương giá. Thời tiết khắc nghiệt nhưng du lịch Seoul Hàn Quốc mùa đông vẫn có sức hấp dẫn rất lớn, đặc biệt là với những ai yêu thích tuyết. Top những địa điểm du lịch Seoul do PYS Travel cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn trải nghiệm tuyệt vời với mùa đông ở Seoul một cách trọn vẹn nhất.

1. Leo núi tại vườn quốc gia Bukhansa

Vườn quốc gia Bukhansan là nơi tuyệt vời để thưởng ngoạn cảnh đẹp của Seoul vào mùa đông. Đây là một công viên quốc gia với diện tích gần 80 km2 với cảnh quan chính bao gồm rừng, núi đá granit và đền thờ. Vào mùa đông, vườn quốc gia Bukhansan được bao phủ bởi một màu trắng xóa của những dòng sông đóng băng, những ngọn núi phủ tuyết trắng xóa, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng và đẹp mắt.

Leo núi với khung cảnh tuyết trắng tại vườn quốc giá Bukhansan (Ảnh: sưu tầm)

Leo núi trong Vườn quốc gia Bukhansan vào mùa đông được biết đến là một trải nghiệm rất thú vị tại Seoul Hàn Quốc mùa đông, đặc biệt là đối với khách du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn muốn leo núi vào mùa đông, bạn nên mang đủ quần áo ấm bởi thời tiết trên núi rất lạnh.

Địa chỉ: 262 Bogukmun-ro, Seongbuk-gu, Seoul, Hàn Quốc

2. Trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết YongPyong

YongPyong là khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lớn nhất Hàn Quốc, tọa lạc tại Gangwon-do - Seoul. Khu trượt tuyết này hoạt động chủ yếu trong những tháng mùa đông của Seoul và có sân chơi golf vào mùa hè. YongPyong hiện có 28 dốc trượt tuyết ngoài trời, nhà trượt tuyết, công viên nước và các dịch vụ lưu trú cho du khách khi đến trải nghiệm du lịch Seoul Hàn quốc mùa đông.

YongPyong luôn là điểm đến lý tưởng vào mùa đông tại Seoul (Ảnh: PYS Travel)

Địa chỉ: 715, Olympic-ro, Daegwallyeong-myeon, Pyeongchang-gun, Gangwon-do

3. Trượt băng tại sân trượt băng Seoul Plaza - Tòa thị chính

Trượt băng là một trong những trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua khi du lịch Seoul Hàn Quốc mùa đông. Seoul Plaza là sân trượt băng ngoài trời ở Quảng trường Seoul, đây là địa điểm trượt băng rất nổi tiếng ở trung tâm thành phố. Sân trượt này chỉ mở cửa cho người dân và khách du lịch vào mùa đông.

Sân băng Seoul Plaza luôn đông kín vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Có 3 sân trượt riêng biệt: sân dành cho người lớn, sân dành cho trẻ em và sân dành cho người mới bắt đầu. Vì vậy bạn có thể tự tin thử sức với môn thể thao này tại Seoul Plaza ngay cả khi chưa có kinh nghiệm.

Địa chỉ: 35, Cheongshim, Sinbuk-myeon, Hàn Quốc

4. Đến thăm đảo Nami

Đảo Nami nằm cách trung tâm thủ đô Seoul khoảng 60km, là điểm đến rất nổi tiếng của khách du lịch Seoul Hàn Quốc mùa đông. Hòn đảo này đã quá nổi tiếng với vẻ đẹp của những con đường rợp bóng cây. Đảo Nami mùa nào cũng đẹp, mùa đông trên đảo có vẻ đẹp độc đáo nhất. Ngay cả khi toàn bộ hòn đảo được bao phủ bởi tuyết trắng thì sự lãng mạn của đảo Nami Hàn Quốc vẫn không hề thay đổi.

Khung cảnh phủ đầy tuyết trắng trên đảo Nami (Ảnh: PYS Travel)

Địa chỉ: 1 Namisum-gil, Namsan-myeon, Chuncheon, Gangwon-do, Hàn Quốc

5. Ngắm vẻ đẹp của rừng bạch dương Wondaeri

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên thì đây là địa điểm du lịch Seoul Hàn Quốc mùa đông mà bạn không nên bỏ qua. Khung cảnh khu rừng rộng lớn với hơn 700.000 cây bạch dương phủ tuyết trắng xóa cao ngút trời sẽ khiến bạn như lạc vào xứ sở thần tiên.

Khung cảnh trắng xóa vào mùa đông tại Wondaeri (Ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: Inje, Gangwon, Hàn Quốc

6. Tham gia lễ hội mùa đông Gangwon

Nếu đến du lịch Seoul vào mùa đông, nhất định bạn nên ghé thăm Gangwon - nơi diễn ra nhiều lễ hội mùa đông hấp dẫn. Các lễ hội được tổ chức ở Gangwon vào mùa đông bao gồm: lễ hội tuyết núi Taebaeksan, lễ hội cá hồi Pyeongchang, lễ hội tuyết Daegwallyeong, lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo, lễ hội câu cá trên sông, kem Inje.

Khách du lịch trải nghiệm lễ hội tuyết tại Gangwon (Ảnh: sưu tầm)

Dù đến Gangwon vào thời điểm nào trong mùa đông, bạn cũng có cơ hội tham gia một trong những lễ hội thú vị này - điều nhất định phải làm trong mùa đông Seoul.

7. Trải nghiệm lễ hội ánh sáng mùa đông 

Lễ hội ánh sáng nổi bật được tổ chức vào mùa đông ở Seoul là Lễ hội ánh sáng tại vườn Morning Calm ở Gyeonggi-do, ngoại ô Seoul. Cả khu vườn có diện tích 300.000 m2 được thắp sáng với hàng triệu ngọn đèn đủ màu sắc sẽ khiến bạn choáng ngợp với vẻ đẹp huyền ảo, lung linh. Đến với lễ hội này, bạn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn ánh sáng ấn tượng và những cuộc triển lãm nghệ thuật độc đáo.

Khung cảnh lung linh của lễ hội ánh sáng mùa đông tại Seoul (Ảnh: sưu tầm)

8. Thưởng thức ẩm thực đường phố mùa đông

Đi du lịch Seoul Hàn Quốc mùa đông, thưởng thức những món ăn có hương vị cay nóng làm ấm các giác quan và mang đến không gian ấm cúng sẽ là lựa chọn hàng đầu của mọi du khách. Mùa đông ở đây khá hấp dẫn, đi ra bất cứ con đường nào bạn cũng bắt gặp những xe đầy ắp đồ ăn nóng hổi hay những quán nhỏ ven đường đông đúc người ăn. 

Ẩm thực đường phố là điều níu chân khách du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Hầu hết du khách đi tour đều bị hấp dẫn bởi những món ăn còn nghi ngút khói với màu sắc hấp dẫn. Ăn thử một miếng, vừa xuýt xoa vị cay vừa ngây ngất trong hương thơm thì cả không gian mùa đông lạnh giá như ấm lên. Ẩm thực đường phố ở đây khá đa dạng và phong phú, bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, chẳng hạn như tteokbokki (bánh gạo cay), Odeng (bánh cá que nhúng súp), xúc xích Gamja (xúc xích bọc khoai tây chiên kiểu Pháp) và Mat Tang (ngọt kẹo khoai tây).

9. Dạo quanh làng cổ Bukchon Hanok

Làng cổ Bukchon Hanok là một trong những địa điểm du lịch Seoul nổi tiếng thu hút du khách đến đây vào mùa đông để hòa mình vào không gian cổ kính và trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đất nước Hàn Quốc. Đây là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ từ nhiều nơi trên thế giới đến trải nghiệm văn hóa lịch sử của xứ sở kim chi. Bạn có thể trải nghiệm các lớp học như làm đồ thủ công, thêu túi hay đặc biệt hơn là thuê trang phục truyền thống của xứ sở kim chi Hanbok.

Nét cổ kính của làng văn hóa Bukchon Hanok vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa đông, cả ngôi làng sẽ được khoác lên mình màu trắng của tuyết, đây là cơ hội để bạn lưu giữ những hình ảnh đẹp.

Địa chỉ: 37 Gyedong-gil, Jongno-gu, Seoul

 

Du lịch Seoul Hàn Quốc mùa đông chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và đầy ý nghĩa. Nếu bạn đang tìm kiếm chuyến du lịch ghé thăm Hàn Quốc của bạn sắp tới thì hãy tham khảo các gói tour du lịch Hàn Quốc của PYS Travel nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và hạnh phúc!

Tour du lịch Seoul Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn