Du lịch hành hương Ấn Độ - Chuyến đi về miền đất của sự giác ngộ

29/09/2022

Ấn Độ là nơi có nhiều địa điểm thờ cúng linh thiêng trải dài và rộng khắp đất nước khiến nó trở thành điểm đến hành hương hàng đầu.

Là nơi khởi nguồn của Phật giáo, Ấn Độ là nơi có nhiều Tu viện Phật giáo và những nơi gắn liền với cuộc đời của Đức Phật. Có một số địa điểm Phật giáo quan trọng để bắt đầu một chuyến du lịch hành hương Ấn Độ. Dưới đây là những địa điểm Phật giáo hàng đầu ở Ấn Độ mà bạn có thể ghé thăm và tiếp nhận được sự hiểu biết quý giá về các giá trị và giáo lý Phật giáo.

1. Tu viện Key Monastery

Một trong những ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng ở Ấn Độ là Tu viện Key Monastery ở Thung lũng Spiti. Tu viện nằm ở độ cao 13.000 feet. Đây là một trung tâm Phật giáo Tây Tạng quan trọng, nơi các Lạt ma được đào tạo về tôn giáo của họ. Một công trình kiến trúc tu viện tuyệt đẹp, tu viện có nhiều bức tranh tường khác nhau và lưu giữ một bộ sưu tập kinh điển và tượng Phật tốt.

Tu viện 3 tầng xinh đẹp nằm ở vùng hẻo lánh, do đó rất được những du khách ưa mạo hiểm và những du khách hành hương theo đạo Phật đến thăm.

Địa chỉ: Bang Himachal Pradesh, miền Bắc Ấn Độ

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 5 đến tháng 10


(Ảnh: Moustache Escapes)

2. Thành phố Shravasti

Shravasti là một thành phố cổ kính, một trong những thành phố lớn nhất trong thời kỳ Đức Phật còn tại thế, là địa điểm hành hương quan trọng cho các Phật tử hoặc du khách tại gia. Đức Phật đã dành phần lớn thời gian sau khi giác ngộ ở Shravasti.

Phép lạ Song thân được cho là đã xảy ra ở đây, nơi Đức Phật phát ra ngọn lửa từ phần trên cơ thể và nước từ phần dưới. 

Địa chỉ: Bang Uttar Pradesh, phía Bắc Ấn Độ

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 10 đến tháng 3

3. Thành phố Sarnath

Đây là một địa điểm linh thiêng nơi Đức Phật thuyết bài pháp đầu tiên, giảng dạy Giáo pháp, bao gồm tứ diệu đế và bát chánh đạo, và thậm chí còn thành lập một cộng đồng tu viện gọi là Tăng đoàn. Ở Sarnath có Bảo tháp Dhamek (cao 128 feet) cũng như các di tích của lâu đời cùng các bảo tháp cổ đại khác. 

Địa chỉ: Bang Uttar Pradesh, phía Bắc Ấn Độ

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 11 đến tháng 2

4. Quận Kushinagar

Kushinagar là một địa điểm hành hương quan trọng khác đối với cộng đồng Phật giáo khi Đức Phật nhập niết bàn tại đây, dựa theo Kinh Đại Bát Niết bàn và theo dấu vết khảo cổ hiện đại. Địa điểm này chủ yếu được ghé thăm không phải bởi khách du lịch mà là những Phật tử và các nhà sư sùng đạo.

Địa chỉ: Bang Uttar Pradesh, phía Bắc Ấn Độ

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 11 đến tháng 2

5. Thành phố Bodh Gaya

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm cho chuyến du lịch hành hương Ấn Độ thì không thể bỏ qua Bodh Gaya, tiếng Việt gọi là Bồ Đề Đạo Tràng. Đây là nơi Đức Phật thành đạo dưới cội bồ đề. Đền Mahabodhi hiện là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Trong khuôn viên của ngôi chùa có một bức tượng Phật cao 80 foot gọi là Bảo tháp Mahabodhi; Cây Bồ đề và Kim cương thừa, còn được gọi là Ngôi kim cương; một khu vườn thiền; một ao sen, các tu viện Tây Tạng, Nhật Bản, Trung Quốc, Bangladesh, Bhutan, Đài Loan và Thái Lan.

Địa chỉ: Bang Bihar, miền đông Ấn Độ

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 10 đến tháng 3

6. Thành phố Rajgir & Nalanda

Rajgir là nơi Đức Phật thuyết giảng nhiều bài thuyết pháp quan trọng. Phật tử cũng có thể thử đến đỉnh đại bàng Thánh ở Rajgir - nơi nhập thất yêu thích của Đức Phật, là bối cảnh cho nhiều bài diễn thuyết của Ngài.

Địa chỉ: Bang Bihar, miền đông Ấn Độ

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 10 đến tháng 3


Tòa tháp trắng Shanti Stupa  ở Rajgir (Ảnh:Trawell.in)

Cách Rajgir khoảng 15km, du khách hành hương ghé thăm thành phố Nalanda để xem di sản thế giới Nalanda Mahavihara, là nơi giảng dạy quan trọng, nơi khởi nguồn của các luồng tư tưởng Phật giáo chính.


Di tích trường Đại học Phật giáo Nalanda (Ảnh: UNESCO)

Địa chỉ: Bang Bihar, miền đông Ấn Độ

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 10 đến tháng 3

7. Quận Vaishali

Vaishali là nơi Đức Phật thuyết giảng bài pháp cuối cùng trước khi nhập niết bàn. Sau khi xuất gia, việc đào tạo tâm linh của Ngài bắt đầu ở đây và đây là nơi Ngài bắt đầu đưa nữ đệ tử đầu tiên Gautami vào hàng ngũ của mình.

Địa chỉ: Bang Bihar, miền đông Ấn Độ

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 11 đến tháng 3

Tâm linh được thâm nhập vào cốt lõi của văn hóa Ấn Độ. Các địa điểm Phật giáo quan trọng được phủ rộng trên khắp đất nước, đánh dấu sự phát triển và truyền bá của Phật giáo trên khắp lục địa. Khi đến thăm những nơi này, bạn có thể tìm thấy sự bình yên và thanh thản, bởi chúng cũng là trung tâm thiền cho các Phật tử tu tập. Đất nước này cũng là điểm đến được lựa chọn của nhiều người bắt đầu hành trình trưởng thành và giác ngộ tâm linh. Đến với các chuyến du lịch hành hương Ấn Độ, PYS Travel luôn hứa hẹn đem tới cho du khách một trải nghiệm đáng nhớ ngập tràn trong sự thoải mái và tâm hồn tịnh yên. 

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM