Điểm danh những mùa hoa Hà Giang làm say đắm trái tim khách du lịch

15/10/2022

Nằm ở cực Bắc của nước ta, Hà Giang được biết đến là một vùng đất có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng những vẻ đẹp lãng mạn của thiên nhiên núi chân du khách. Hãy cùng theo PYS Travel khám phá bốn mùa hoa Hà Giang qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đôi nét về Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc nước ta với dân cư chủ yếu là người dân tộc thiểu số. Hiện nay, du lịch Hà Giang đang ngày càng thu hút du khách gần xa đặc biệt là những bạn trẻ yêu phượt và thích khám phá.


Hà Giang mang một vẻ đẹp hùng vĩ tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc đến Hà Giang người ta thường nghĩ ngay đến các điểm tham quan nổi tiếng như: Hồ Thầu, Động Én, Đèo Mã Pì Lèng... tuy nhiên ít ai biết rằng mỗi mùa cảnh sắc Hà Giang lại mang một vẻ đẹp riêng, do đó bạn có thể du lịch Hà Giang vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

2. Các mùa hoa và các loài hoa đẹp ở Hà Giang

2.1. Các mùa hoa đẹp ở Hà Giang

Từ tháng 1 đến tháng 3: là lúc bạn sẽ được chìm đắm trong sắc hoa đào, hoa mận, hoa lê, hoa gạo Hà Giang.

 
Hoa lê tô điểm cho khung cảnh vùng cao (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Hà Giang tháng 4: là thời điểm diễn ra chợ tình Hà Giang - Một trong những lễ hội thu hút nhất tại mảnh đất này, ngoài ra bạn vẫn còn được tận hưởng một chút dư âm hoa đào, hoa mận và cả hoa bạc hà.
Từ tháng 9 đến tháng 10: là mùa lúa chín khắp Hà Giang tạo nên một khung cảnh check-in cực đẹp cùng với mùa cúc vàng ươm.


Hoa cúc cam cũng là loài hoa đăcj trưng ở Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Từ tháng 10 đến tháng 12: là mùa hoa tam giác mạch, hoa dã quỳ và cũng là mùa hoa cải trắng rất lãng mạn và thơ mộng.


Chìm đắm trong vẻ đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch (Ảnh: PYS Travel)

2.2. Các loài hoa đẹp vào các mùa hoa Hà Giang

Hoa tam giác mạch

Không phải tự nhiên mà cứ tới mùa hoa tam giác mạch Hà Giang lại là điểm hot thu hút hàng ngàn khách du lịch từ khắp nơi đổ về.


Vào các mùa hoa Hà Giang bạn sẽ luôn có được những tấm hình đẹp (Ảnh: PYS Travel)

Bắt đầu từ khoảng tháng 10 cho tới tháng 12 hàng năm là thời điểm những cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang bung nở rạng rỡ.


(Ảnh: PYS Travel)

Xen lẫn với màu xanh giữa xung quanh là núi là rừng, là những con dốc ngoằn ngoèo hay bản làng của người dân tộc…những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn sắc trắng xen lẫn với hồng, tím, trắng,… luôn khiến người ta muốn được ngắm thêm thật nhiều, thật nhiều lần nữa.

Hoa cúc cam

Bên cạnh loài hoa tam giác mạch đã quá nổi tiếng, vào dịp tháng 10 tại Hà Giang còn làm say lòng du khách bởi những cánh cúc cam mọc rải rác khắp các triền đồi và đèo cao. Chẳng cần ai gieo hạt, chẳng cần bàn tay người chăm sóc, cánh cúc cam tươi rói cứ tự dưỡng mình rồi bung nở như lời hẹn ước với mảnh đất Hà Giang.


Tháng 10 -11 là thời điểm hoa cúc vàng nở rực rỡ nhất. (Ảnh Yên Lại)

(Ảnh: PYS Travel)

Hoa cải vàng rực rỡ

Vào cuối mùa hoa tam giác mạch, là cuối tháng 12 những cánh đồng hoa cải trổ vàng, trải dài, ươm màu rực rỡ khiến tiết trời đông trở nên ấm áp, tinh khôi lạ thường. Cái màu sắc ấy càng thêm mê hoặc khi được ôm ấp bởi núi đá hùng vĩ nơi đất trời Hà Giang.


Sắc vàng hoa cải tạo nên một không gian đầy yên bình

Hoa đào, hoa mận

Vào mỗi tháng 3, những mùa hoa ở Hà Giang chính thức bắt đầu với những đồi hoa đào, hoa mận rực rỡ sắc màu. Màu hồng của hoa đào, màu trắng của hoa mận đan xen với màu xanh của bầu trời như đang cùng nhau điểm tô một bức tranh thủy mặc hiếm có.


(Ảnh: Sưu tầm)

3. Những địa điểm có nhiều loài hoa đẹp tại Hà Giang

3.1. Những đồi hoa ban và hoa lau dọc quốc lộ 4C

Vào mùa xuân bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những vạt hoa ban trắng muốt dọc hai bên đường từ QL4C lên đến Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn hoặc Mèo Vạc. Đặc biệt khi đi lên thêm vài chục cây số nữa là sang thị trấn Quản Bạ, ngay đường dẫn lên cổng trời, bạn sẽ còn bắt gặp rất nhiều vạt lau trắng bên dưới khe núi, thung lũng.


Những em bé đang đeo những giỏ hoa lau (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Cây cô đơn ở Quản Bạ - Yên Minh

Từ Quản Bạ sangYên Minh thì không có nhiều hoa đẹp, chỉ có duy nhất một cây cổ thụ lớn mọc bên phải đường đi và nằm cách thị trấn Yên Minh cũng chính là rừng thông đẹp không kém gì những rừng thông trên Đà Lạt. Đi sang Phố Cáo bạn sẽ bắt gặp một vườn hoa có khi là hoa cải, có khi là hoa tam giác mạch được trồng theo mùa cũng rất đẹp mắt.


Cây cô đơn (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Hoa tam giác mạch Sủng Là và thung lũng hoa hồng Phó Bảng

Qua khỏi chợ Phố Cáo bắt đầu vào Sủng Là chính là bức tranh bản làng cực xinh, bạn tha hồ nhìn ngắm hoa đào nở hồng rực cả một khoảng trời. Không chỉ vậy, dọc hai bên đường QL4C còn có rất nhiều hoa đào đẹp hơn so với Phố Cáo. Tại Lũng Cẩm bạn còn có thể chiêm ngưỡng hoa hồng, hoa cải và hoa tam giác mạch trên những cánh đồng hoa rộng bao la. Một lưu ý nhỏ cho bạn, tại Sủng Là có nhiều hoa đào nhất vào tháng 2 đến tháng 3 và hoa lê vào cuối tháng 3, hoa tam giác mạch vào tháng 9, 10, 11.

3.4. Mùa hoa cải ở Lao Sa

Nơi đây mới chính là thiên đường của các loài hoa, phong cảnh bản làng ở đây cũng cực đẹp. Bạn có thể bắt gặp những bông hoa cải nhỏ xinh dọc đường lẫn trong thôn bản, giữa các ngôi nhà.


(Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Thung lũng tam giác mạch tại Phố Là

Trước đây, Phố Là là thị trấn nổi bật với những căn nhà bằng đất ngả màu vàng, mái ngói âm dương phủ rêu nhưng bây giờ người ta lại nhớ tới thị trấn này với điểm nhấn là các cánh đồng hoa đào, hoa mận đặc biệt và nhiều nhất là hoa tam giác mạch tím biếc trong sương mai.


(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn có dịp ghé thăm mảnh đất này thì hãy đi thưởng ngoạn những cánh đồng hoa xinh xắn kể trên nhé. PYS Travel hy vọng với bài viết trên đây đã cho bạn những thông tin hữu ích về mùa hoa Hà Giang để giúp bạn có những lựa chọn thích hợp cho chuyến đi của minh. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ!

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM