6 điều giúp cho chuyến đi du lịch Ấn Độ an toàn và thú vị

16/09/2022

Du lịch Ấn Độ dễ dàng mê hoặc bất kỳ ai ghé qua đây cùng với nhiều sự thật thú vị về vùng đất, văn hóa và con người nơi đây. Cùng PYS Travel tìm hiểu về 6 sự thật thú vị để có chuyến đi du lịch Ấn Độ an toàn nhé!

Ấn Độ – một đất nước hấp dẫn, ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và những sự kiện tích lũy qua nhiều thiên niên kỷ của lịch sử Ấn Độ. Nền văn minh Ấn Độ là một nền văn minh nổi tiếng và thuộc về những nền văn minh cổ nhất thế giới. Chính vì thế nơi đây ẩn chứa nhiều điều bí ẩn và thú vị.

1. Khu tam giác vàng huyền thoại nổi tiếng thế giới tại Ấn Độ 

Các thành phố Delhi, Agra và Jaipur được gọi là tam giác vàng vì chúng có nền văn hóa dày dặn, bao gồm các biểu tượng Taj Mahal và Vườn Quốc gia Ranthambore. Những thành phố này hình thành cơ sở của các tour du lịch cổ điển của miền bắc Ấn Độ.

Khi đến thành phố New Delhi sẽ khiến du khách ngạc nhiên với hàng trăm công tình kiến trúc đồ sộ phải kể đến như: đền Akshardham, tháp Qutub Minar được xây dựng vào năm 1199 - 1230,.. 


Đền Akshardham nổi tiếng tại thành phố New Delhi 

Agra được mệnh danh là thành phố đỏ của Pháo Đài, với chiều dài lịch sử, thành phố với những pháo đài đỏ, những cugn điện, nơi có đền Taj Mahal "biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu" và mỗi địa danh dường nhưu còn che dấu rất nhiều câu hỏi ấn chứa đằng sau. 

Jaipur là cách New Delhi khoảng 5 giờ đi xe hoặc một giờ bay, thuộc bang Rajasthan. Cái tên này bạn sẽ nghe hướng dẫn viên nhắc đến nhiều lần trên hành trình, vì sa thạch hồng góp phần xây nên Akshardham và Taj Mahal được lấy từ chính bang sa mạc này. Gam hồng cũng hiện diện khắp thủ phủ của bang - Jaipur, từ cửa hàng địa phương, đến cung điện như City Palace, Hawa Mabal (Cung điện gió)... Do đó, nơi đây được mệnh danh là "thành phố hồng".


Kiến trúc đặc biệt tại lâu đài gió 

2. Ẩm thực đường phố tại Ấn Độ là tinh hoa của đất nước 

Với những người đam mê ẩm thực, có lẽ ai cũng biết thường thức ăn bình dân lại rất ngon. Điều này rất đúng với bề dày ẩm thực đường phố Ấn Độ, từ món chaat cay (một loại bột chiên) ở New Delhi, jhal muri (món ăn nhẹ làm từ gạo), mishti doi (món tráng miệng từ sữa đông) ở Tây Bengal tới litti chokha (một loại bánh giống bánh bao) ở Bihar và thịt cừu hầm ở Kerala. Ấn Độ với 1,3 tỷ dân mang lại nhiều món ngon địa phương ấn tượng mà có lẽ ít nơi nào trên thế giới có được.

Bề dày lịch sử của ẩm thực đường phố dẫn đến có vô số phiên bản địa phương mà ngay cả những đầu bếp tài năng nhất cũng phải mất nhiều năm để thành thạo. Trong khi sách dạy nấu ăn và chương trình truyền hình chỉ có thể đề cập tới những món đặc trưng cơ bản như thịt nướng, bánh mì naan hay aloo tikki (một loại khoai tây cắt miếng).

Một số món ăn đặc trưng bạn có thể thử trên bất cứ con đường nào tại Ấn:

Pani Puri

Món ăn nhẹ phổ biến được người dân ở miền Đông và Bắc Ấn Độ ưa chuộng là bánh Pani Puri. Chiếc bánh Pani Puri tròn nhỏ được chiên phồng từ bột, phần ruột bên trong rỗng. Sau đó, nước sốt gia vị của món này sẽ mang chút chua từ me, đậu xanh bùi bùi và cái cay the từ bột ớt.

Đặc biệt, lớp vỏ giòn thơm của bánh khi hài hoà cùng bột chaat masala đã tạo nên hương vị chẳng nơi nào có được. Pani Puri được ăn kèm cùng khoai tây, cách thưởng thức ngon là bỏ nguyên chiếc bánh vào miệng để mọi hương vị hoà lẫn vào nhau, tan đều hấp dẫn.

Jalebi

Đối với những ai hảo ngọt thì món bánh Jalebi là một món bánh không thể bỏ qua. Món bánh chiên được làm từ bột ủ lên men thơm lừng và beo béo vị bơ. Thú vị hơn là khâu chiên bánh, những người bán với đôi tay thoăn thoắt "vẽ" những chiếc bánh thành vòng tròn, xoắn ốc trong dầu nóng.

Miếng bánh vàng giòn thơm lừng, kèm theo vị ngọt từ nước siro đường rưới đều đã trở thành món ăn đường phố quen thuộc tại Ấn Độ.

Aloo Tikki

Aloo Tikki còn được người dân nơi đây gọi là burger khoai tây. Món ăn dành cho những ai ăn chay và phổ biến khắp đất nước Ấn Độ. Khoai tây nghiền, sau đó trộn với hành tây, rau mùi và gia vị. Tiếp đó sẽ được nắn thành những viên tròn dẹt rồi đem chiên.


Ảnh: Serious Eat 

Cái hấp dẫn là khi ăn, những chiếc bánh khoai tây được chấm cùng nước sốt. Loại nước sốt đặc biệt mang vị chua và ngầy ngậy khi trộn từ hỗn hợp sữa chua và me.

Samosa

Chiếc bánh hình tam giác với phần nhân đầy đặn bên trong và được bày bán khắp mọi đường phố Ấn Độ. Lớp vỏ mỏng được làm từ bột khéo léo gói ghém phần nhân hấp dẫn. Bạn sẽ được thưởng thức vị béo bùi của đậu lăng, khoai tây, thịt băm nhỏ đậm đà khi trộn cùng gia vị.


Ảnh: Times Food 

Một số nơi còn hào phóng cho thêm đậu Hà Lan để tăng thêm vị ngọt. Bánh có thể chế biến theo kiểu chiên giòn hay nướng đều mang lại hương vị thơm ngon hấp dẫn. 

3. Không phải ai cũng nói được tiếng Anh 

Thực tế bạn vẫn có thể dùng được tiếng Anh tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, khi bạn tới  các ngôi làng nhỏ, người dân nơi đây dùng tiếng mẹ đẻ của họ.Bạn hãy chuẩn bị trước một số câu nói thông thường để có thể dùng lúc cần, hoặc có thể đi cùng một vài người bạn biết tiếng Ấn để thuận tiện khi đi du lịch. 

Nếu như bạn đi một mình mà chưa kịp chuẩn bị tiếng Ấn, hãy coi đây là cơ hội bạn tìm hiểu về một ngôn ngữ mới. Dành thời gian gặp gỡ những người bản  và nghe tiếng mẹ đẻ của họ sẽ giúp bạn học và làm quen một nền văn hóa mới.

4. Tham quan một trong 7 kỳ quan thế giới hiện đại: đền Taj Mahal

Taj Mahal, ngôi đền nổi tiếng ở Ấn Độ được xem là biểu tượng của tình yêu bất diệt giữa hoàng đế Shah Jahan và hoàng hậu Mumtaz Mahal. Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc UNESCO đã công nhận Đền Taj Mahal của Ấn Độ là Di sản văn hóa thế giới năm 1983.

Đền Taj Mahal nằm ở thành phố Agra bang Utar Pradesh, phía bắc Ấn Độ. Ngôi đền được xây bằng đá trắng trên một không gian rộng lớn, hài hòa làm tôn lên vẻ đẹp diễm lệ, thanh khiết của nó. Với kiến trúc Ấn – Hồi đặc trưng, Taj Mahal lung linh trên trời xanh như một viên ngọc quý làm ngây ngất bất cứ ai có dịp được chiêm ngưỡng.


Ngôi đền tình yêu của bất diệt - Taj Mahal 

Cách thiết kế Taj Mahal vô cùng độc đáo, 4 tòa tháp bao xung quanh được đặt ở xa tòa nhà chính hơn so với các thiết kế tháp cùng thời. Ưu điểm của việc thiết kế này chính là nếu 4 tòa tháp phụ có bị sụp xuống thì khu lăng mộ chính vẫn được bảo vệ, không hề bị tổn hại nào khác.

Ngày nay, Taj Mahal vẫn là một thánh đường hoạt động bình thường. Cứ vào thứ sáu hằng tuần các tín đồ lại có thể hành hương về đây và câu nguyện.

5. Du lịch qua những chuyến đi đường sắt tuyệt vời

Không có gì tuyệt hơn khi đi du lịch khắp Ấn Độ bằng tàu hỏa, một kinh nghiệm ngạc nhiên giúp bạn thật hồi hộp và hào hứng nhưng cũng đầy trải nghiệm.

Xe lửa kết nối hầu hết mọi nơi trên đất nước, bao gồm một số “đoàn tàu đồ chơi” hoài cổ quyến rũ chạy cao tới chân đồi trên những đường ray hẹp. Đường sắt Ấn Độ điều hành các chuyến tàu của quốc gia, được xác định bằng tên và số, tốt nhất là tàu tốc hành như Rajdhani Express, vì có ít điểm dừng hơn ở các ga nhỏ khiến quá trình di chuyển nhanh hơn. 

Bạn có thể đặt một chuyến tàu bạn mong muốn theo tên và các ga. Có nhiều hạng ghế khác nhau - hạng nhất máy lạnh (1AC) là loại phù hợp nhất, có ghế ngồi chuyển đổi thành giường, khoang có cửa khóa và dịch vụ ăn uống tận nơi. Các toa máy lạnh 2 và 3 tầng (2AC và 3AC) gần như thoải mái; toa ngủ tương tự như 3AC, chỉ có quạt thay vì máy lạnh. Tất cả đều rất tuyệt vời cho những chuyến đi qua đêm, tiết kiệm chi phí tiền phòng khách sạn cho một đêm tương đối thoải mái. 


Cơ hội để bạn ngắm nhìn danh lam thắng cảnh trên đường đi (Ảnh: Mumbai Mirror)

Tàu hạng 2 rất rẻ nhưng cũng cực kỳ đông đúc và chỉ thực sự đáng lựa chọn cho những chuyến đi ngắn ở vùng nông thôn. Bạn có thể có chỗ ngồi ngay cả khi tàu kín chỗ nếu đặt trước. Và tốt nhất bạn nên đặt vé trước tại các ga hoặc trên trang web trực tuyến, lưu ý cần thẻ SIM điện thoại di động đã đăng ký tại Ấn Độ để đặt vé. 

6. Bạn có thể ở trong 1 cung điện

Tới Ấn Độ, bạn có thể sống như một vị vua Mughal ở một trong những cung điện cũ của Ấn Độ, nhiều trong số đó giờ đã chuyển thành khách sạn xa hoa.


Một số cung điện trở thành nơi lưu trú mang lại trải nghiệm mới lạ 

Top 6 những thông tin thú vị khi đi du lịch Ấn Độ sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi đáng nhớ. Và đừng quên PYS Travel đang có rất nhiều ưu đãi cho những tour du lịch Ấn Độ, đảm bảo cho bạn có được một chuyến du lịch Ấn Độ an toàn, bạn đừng bỏ quên nhé!  

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM