Bạn đã biết về 2 cây cầu kính Mộc Châu gây sốt cộng đồng mạng gần đây chưa?

21/12/2023

Thêm tọa độ check in cho team thích những thử thách mạo hiểm, muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc khi du lịch Mộc Châu đó là Cầu kính Bạch Long – cầu kính đi bộ dài nhất thế giới và Cầu kính Tình Yêu ở Sơn La. Hãy cùng tìm hiểu xem 2 cây cầu ấy là cây cầu nào nhé

1. Cầu kính Bạch Long – cầu kính dài nhất thế giới

1.1. Cầu kính Bạch Long ở đâu?

Cầu kính Bạch Long là một cầu đi bộ sàn kính nằm trong khuôn viên du lịch Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đây là địa điểm du lịch mới tại Mộc Châu đang thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Du khách check-in Cầu kính Bạch Long
(Ảnh: PYS Travel)

Dự án được khởi công vào năm 2021, cho đến nay đã cơ bản hoàn thành một số hạng mục, như hệ thống cầu kính, nhà hàng tre tầm vông Tabambo, khách sạn “Đoàn tàu”, đường đu trượt Ziline, khu trượt khô, khu vui chơi trẻ em...

Tham khảo ngay Du lịch Mộc Châu thì đi mùa nào, có gì hấp dẫn

1.2. Điểm độc đáo của Cầu kính Bạch Long

Cầu kính Bạch Long có tổng số vốn đầu tư lên đến 773 tỷ đồng với chiều dài 632m được làm bằng kính.

Cây cầu được xây dựng trong suốt nằm cách độ cao mặt đất là 150m nên bạn có thể nhìn xuống được bên dưới từ độ cao này. Cây cầu còn có hai trụ tháp cao 30m, bên dưới trụ tháp được thiết kế chắc chắn. Loại kính trên mặt cầu là kính siêu cường lực dày đến 40mm. Cầu còn được lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt và áp dụng công nghệ hiệu ứng 9D với 60 hiệu ứng hình ảnh và âm thanh giả lập để tạo cảm giác chân thực nhất.

Mặt cầu làm hoàn toàn bằng kính trong suốt
Mặt cầu làm hoàn toàn bằng kính trong suốt  (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, còn có đường skywalk là đoạn đường kính nối tiếp cây cầu chạy dài 370m trên vách đá, vực sâu 150m. Trên đường đi còn có 2 điểm nhô ra rộng 3m, dài 5m có tầm nhìn ra toàn cảnh khu du lịch và là địa điểm thích hợp để khách du lịch dừng lại check-in.

 Đường skywalk có tầm nhìn toàn cảnh mường sang
Đường skywalk có tầm nhìn toàn cảnh (Ảnh: Sưu tầm)

Với thiết kế cùng chiều dài ấn tượng nằm giữa núi rừng Mộc Châu mà Cầu kính Bạch Long đã vinh dự được Tổ chức kỷ lục thế giới GUINNESS (GWR) trao Chứng nhận kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới và Hiệp hội kỷ lục thế giới (WRA) trao Chứng nhận kỷ lục cầu đáy kính dài nhất thế giới.

du khách check-in Cầu kính Bạch Long

khách hàng của PYS Travel check-in tại cầu Bạch Long
Một số hình ảnh khách hàng của PYS Travel check-in tại cầu Bạch Long. (Ảnh: PYS Travel)

1.3. Trải nghiệm thú vị trên cầu kính Bạch Long Mộc Châu

Hành trình chinh phục cầu kính Mộc Châu bắt đầu từ Ngôi nhà hình Nón và điểm cuối chân cầu là hang Chim Thần (hang Mường Móoc).

Quãng đường 632m sẽ đưa bạn đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ sợ hãi đến phấn kích, vui sướng. Từ độ cao cực ấn tượng này, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục của vùng núi Tây Bắc. Vào những ngày trời nhiều mây, bạn sẽ cảm thấy những đám mây bồng bềnh như đang ôm lấy mình băng qua những vách núi cao.

Du khách chụp ảnh tại cầu kính bạch long
Du khách từ già đến trẻ đều sẵn sàng trải nghiệm cảm giác đi trên cây cầu cheo leo (Ảnh: PYS Travel)

Theo người dân nơi đây, hai ngọn núi này mang dáng hình của loài linh thú đến từ trời xanh. Một ngọn núi như đầu rồng uy nghiêm, một ngọn núi như đuôi rồng sà xuống. Vừa vặn thay, cầu kính Bạch Long bắc qua hai ngọn núi lại trở thành mình rồng uốn lượn nối liền 2 ngọn núi thiêng. Không những hòa mình vào cảnh sắc tự nhiên mà còn nâng tầm vẻ đẹp đã có của nơi đây trở nên ấn tượng hơn.

Trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh tại Mộc Châu
Trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh tại Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Sau chuyến “du hành trên không trung” và khám phá hang động, du khách có thể trải nghiệm nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị khác như Zipline, đường trượt Air Sline, trượt Coaster, trượt cỏ, khu vui chơi ngoài trời Bouncing Clound…

1.4. Giá vé tham quan và giờ mở cửa

Cầu kính Bạch Long mở cửa đón khách du lịch đến tham quan từ 8h sáng đến 17h30p chiều. Giá vé tham quan sẽ thay đổi tùy theo đó là ngày thường, ngày lễ hay cuối tuần.

Ngày

Đối tượng tham quan

Giá vé/ người

Ngày thường từ
thứ 2 – thứ 6

người lớn

550.000 VNĐ

trẻ em (chiều cao từ 1-1m4)

350.000 VNĐ

Ngày cuối tuần và dịp lễ

người lớn

650.000 VNĐ

trẻ em (chiều cao từ 1- 1m4)

450.000 VNĐ

2. Cầu kính tình yêu - cầu kính 5D đầu tiên tại Việt Nam

2.1. Cầu kính tình yêu ở đâu?

Cầu kính Tình Yêu nằm trong Khu du lịch sinh thái thác Dải Yếm, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Cầu có độ cao 22 m so với dòng suối bên dưới, dài 80 m và rộng 2m. Kiến trúc cầu có sự kết hợp từ 10 cụm trái tim có 10 cánh sen tạo hình bông sen.

Cầu kính tình yêu là địa điểm check-in hot
(Ảnh: PYS Travel)

Cầu kính tình yêu chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2019 và là cầu kính 5D đầu tiên tại Việt Nam

Có thể bạn quan tâm đến Bạn có biết mùa hoa mận Mộc Châu tháng mấy không? 

2.2. Điểm thu hút của Cầu kính tình yêu

Cầu kính tình yêu đúng với tên gọi của nó là biểu tượng của tình yêu khi nó được thiết kế là các trái tim lồng vào nhau với đế hình hoa sen tượng trưng cho tình yêu gắn bó, bền chặt, không thể tách rời và được xây dựng bằng công nghệ 5D hiện đại với hơn 30 hiệu ứng thay đổi liên tục từ hiệu ứng hình trái tim, hiệu ứng nở hoa cho đến hiệu ứng cá bơi dưới chân,…tạo cho du khách đi trên cầu cảm giác chân thực nhất.

Từ trên cầu kính tình yêu có thể thấy dòng thác chảy bên dưới
Từ trên cầu có thể thấy dòng thác chảy bên dưới. (Ảnh: PYS Travel)

Phần trụ của cây cột cũng là nét đặc biệt của cây cầu được liên kết bởi 54.000 viên đá thủy tinh là biểu tượng cho sự gắn kết của 54 dân tộc Việt Nam, phần trụ cột kiên cố và vô cùng chắc chắn. iều này vừa thể hiện được ý nghĩa của cây cầu kính tình yêu cũng như thể hiện được nét đẹp dân tộc của Việt Nam.

Cây cầu kính Tình Yêu mang đâm màu sắc sự nhiệt huyết tình yêu cháy bỏng, màu sắc của cây câu được sơn màu sắc đỏ và vàng thể hiện tình yêu cháy bỏng của đôi lứa, cây cầu này cũng là một địa điểm check in vô cùng nổi tiếng với rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước đặc biệt là những đôi bạn trẻ.

cầu kính tình yêu là Địa điểm check-in của nhiều du khách
Địa điểm check-in của nhiều du khách. (Ảnh: PYS Travel)

2.3. Đến cầu kính tình yêu vào mùa nào đẹp nhất?

Cầu kính tình yêu đã chính thức đón khách từ năm 2020. Bạn có thể ghé thăm công trình vào bất cứ mùa nào trong năm. Mỗi giai đoạn đều có những sắc thái đầy ấn tượng đảm bảo sẽ không làm du khách thất vọng.

cầu kính tình yêu
(Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên PYS Travel cho rằng, thăm cầu kính tình yêu vào mùa hè khoảng từ tháng 4-7 là tuyệt vời hơn cả. Lúc này xứ Mộc đón những cơn mưa mùa Hạ mát lành nên thời tiết rất dễ chịu.

Bên trên thác Dải Yếm, sắc xanh ngút ngàn của núi rừng khiến chúng ta cảm nhận rõ hơn sự hùng vĩ của Tây Bắc. Trong khi đó, mưa thường xuyên giúp cả 9 tầng thác đều tung bọt trắng xóa. Từng đợt sóng nước như một dải lụa mềm mại vô cùng đẹp mắt, trong lành sẽ khiến bạn thêm thích thú.

cầu kính tình yêu mộc châu
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngược lại thăm cầu kính tình yêu vào cuối năm (mùa Đông) thường thác khá cạn. Vì thế phần phía dưới dòng suối có thể không còn những dòng nước nhỏ mát lành. Tuy nhiên dịp này lại rất nhiều hoa rừng và trải nghiệm thú vị khác đang chờ bạn đấy! 

2.4. Giá vé tham quan và giờ mở cửa

Khu du lịch cầu kính Tình Yêu luôn mở cửa đón du khách đến trải nghiệm tham quan vào tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến Chủ Nhật, giờ mở cửa đón khách từ 7h đến 17h30.

Đối tượng

Giá vé/ người

Người lớn

100.000 VNĐ

Trẻ em từ 1m đến 1m2

50.000 VNĐ

Trẻ em dưới 1m

Miễn phí

 Cả 2 cây cầu đều mang thiết kế đặc biệt hiện đại và mang vẻ đẹp riêng. Vậy nên còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch du lịch Mộc Châu và check-in tại 2 cây cầu này nhỉ?

Tham khảo một số tour du lịch Mộc Châu của PYS Travel tại đây:

Tour Mộc Châu- Sơn La- Điện Biên 3 ngày 2 đêm

Tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM