Bạn có biết mùa hoa mận Mộc Châu tháng mấy không?

13/02/2023

Mộc Châu nổi tiếng vỡi những loài hoa, đặc biệt là mùa hoa mận. Vậy bạn có biết mùa hoa mận nở vào tháng mấy không? Mùa hoa mận có gì đẹp mà được nhiều người yêu thích đến thế? Hãy cùng PYS Travel đến với Mộc Châu để tìm hiểu về loài hoa này nhé!

Những ngày nắng ấm cuối đông đầu xuân, cả cao nguyên Mộc Châu được bao phủ bởi màu trắng tinh khiết của hoa mận. Hoa mận Mộc Châu - một trong những loại hoa đặc trưng của miền núi Tây Bắc dường như đã trở thành nét đẹp thân thuộc mỗi độ xuân về.

Đến Mộc Châu bạn sẽ có những bức hình đẹp cùng hoa mận trắng

Đến Mộc Châu bạn sẽ có những bức hình đẹp cùng hoa mận trắng (Ảnh: PYS Travel)

1. Hoa mận Mộc Châu nở tháng mấy?

Khi đông qua, xuân tới, với tiết trời trở nên ấm áp hơn, những vườn mận ở khu vực Mộc Châu bắt đầu được đâm nảy lộc đơm hoa tạo nên một hình ảnh vô cùng lãng mạn dành cho du khách khi đặt chân tại đây. Ghé tới Mộc Châu vào khoảng thời gian này bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh thơ mộng của những bông hoa mận nở trắng xóa, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên lãng mạn giữa núi rừng Tây Bắc.

Quả thực phải đặt chân tới Mộc Châu thời gian này bạn mới có thể hiểu được lý do vì sao Mộc Châu được ví von là nàng thơ của Tây Bắc. Một khung cảnh giống như vùng đất Châu Âu được hiện lên trước mắt bạn. Hình ảnh những bông hoa cùng với đó những làn sương mờ được hiện lên thoát ẩn thoát hiện trên bầu khung cảnh của nơi đây.

hoa mận  mộc châu nở vào dịp tết

Những cành cây khô điểm xuyết những bông hoa mận càng thêm thơ mộng (Ảnh: Lê Trung Độ)

Hoa mận Mộc Châu thường nở vào cuối tháng 1 đến giữa khu vực tháng 2 đây cũng thường đúng vào dịp bạn gần tết của người dân Việt Nam. Đến đây du khách sẽ được ngắm nhìn những bông hoa mận bung nở trắng xoá khắp khu vực vùng trời. Nếu như may mắn đến với Mộc Châu vào những ngày trời nắng du khách sẽ có thể cảm nhận được hết những vẻ đẹp của những bông hoa mận trắng phủ trên khắp những sườn đồi, mang một vẻ đẹp bừng sáng cả bầu trời.

 Tiết trời ấm áp làm cho cây hoa mận càng rực rỡ

Tiết trời ấm áp làm cho cây hoa mận càng rực rỡ (Ảnh: PYS Travel)

Một điều khá đặc biệt của loài hoa này chính là khi thời tiết càng lạnh thì hoa mận sẽ nở muộn còn trời ấm áp thì những vườn mận ở Mộc Châu lại càng đơm hoa. Không những vậy, hoa mận ở Mộc Châu không mọc theo từng khóm mà ngược lại chúng thường nở rộ cả một đồi hay cả môt thung lũng.

Những bông hoa mận mộc châu đua nhau khoe sắc

Những bông hoa mận đua nhau khoe sắc (Ảnh: PYS Travel)

Mộc Châu mùa hoa mận ngọt ngào và thường kéo dài từ 2 – 3 tuần thời điểm này hoa mận nở ở khắp mọi nơi trên những con đường đi đến những bản làng hay trên những ruộng nương nhiều màu dắc, dọc khu vực hai bên quốc lộ đến những con hẻm nhỏ sâu trong những vách núi, đến với Mộc Châu đâu đâu bạn cũng có thể nhìn thấy hình ảnh của những bông hoa mận trắng.

Vườn hoa mận mộc châu nở

Vườn hoa mận nở "bung" trắng xóa (Ảnh: Lê Trung Độ)

Nếu du khách khi đến săn hoa mận, thì nên di chuyển đến vườn mận khoảng từ 10h sáng hoặc đầu giờ chiều. Thời điểm gần trưa và chiều là thời điểm chụp hình đẹp nhất, lúc này có đủ ánh sáng và không sợ có nhiều sương mù che hoa mất.

Hoa mận Mộc Châu nở trái mùa là một hiện tượng tự nhiên kỳ thú, thường diễn ra vào tháng 11 đến tháng 12 hàng năm. Nguyên nhân của hiện tượng này là do thời tiết lạnh bất thường, khiến cho cây mận nảy mầm và ra hoa sớm hơn.

Hoa mận mộc châu nở trái mùa
Hoa mận Mộc Châu nở trái mùa cũng đẹp không kém hoa mận nở đúng mùa (Ảnh: PYS Travel)

Hoa mận Mộc Châu trái mùa thường nở dày và đẹp hơn hoa mận nở đúng mùa. Những bông hoa mận trắng tinh khôi, khoe sắc dưới ánh nắng vàng rực rỡ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hoa mận trái mùa là một điểm đến du lịch hấp dẫn của Mộc Châu. Hàng năm, có rất nhiều du khách đến đây để ngắm nhìn và chụp ảnh hoa mận.

2. Săn hoa mận Mộc Châu ở đâu là đẹp nhất?

Mộc Châu có rất nhiều những địa điểm để bạn có thể ngắm nhìn hình ảnh của những bông hoa mận trắng vô cùng đẹp mắt dành cho du khách. Những đoạn đường, con đèo đến với Mộc Châu, bạn có thể nhìn thấy những những bông hoa mận nở rực rỡ ở hai bên đường. Hay ghé thăm những vườn mận nổi tiếng tại Mộc Châu như: Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thung Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng…

2.1 Thung lũng mận Nà Ka

Là một trong những địa điểm vô cùng nổi tiếng và được trồng rất nhiều mận tại Mộc Châu, đến đây vào mỗi dịp hoa mận nở bạn sẽ được ngắm nhìn hình ảnh cũng như khung cảnh của nơi đây vô cùng bắt mắt. Tại thung lũng mận Nà Ka du khách không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp của những bông hoa mận với sắc màu trắng, mà tại đây còn được trồng rất nhiều những loại hoa khác nhau mang đậm nét của nơi đây.

Du khách tấp nập đến chụp ảnh cùng những cây hoa mận ở Nà Ka

Du khách tấp nập đến chụp ảnh cùng những cây hoa mận ở Nà Ka (Ảnh: PYS Travel)

Ngòai ra vào mỗi mùa hoa mận nở rộ du khách dừng chân tại đây sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của những bông hoa mận, bằng hình thức dã ngoại hoặc cắm trại tại khu vực thung lũng mận Nà Ka này. Dừng chân tại đây bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc trại nhỏ và ngắm nhìn toàn bộ hình ảnh của khung cảnh của Thung Lũng mận Nà Ka.

2.2 Rừng thông bản Áng

Đây là một trong những địa điểm du lịch được nhiều bản trẻ yêu thích ngoài ra đến đây bạn còn được tận hưởng bầu không khí trong lành và những bông hoa mận với nhiều màu sắc vô cùng đẹp mắt và đầy ấn tượng.

Rừng thông bản Áng ngập trong sắc trắng của hoa mận

Rừng thông bản Áng ngập trong sắc trắng của hoa mận (Ảnh: sưu tầm)

Ghé thăm rừng thông bản Áng vào thời điểm cuối tháng 1 đầu tháng 2 du khách sẽ còn được ngắm nhìn hình ảnh của nhiều loài hoa khác vô cùng đẹp mắt cũng như đặc trưng của khu vực núi rừng Tây Bắc.

2.3 Bản Phiên Cành

Những bông hoa mận ở đây chủ yếu là những gốc mận cổ với khung cảnh vô cùng đẹp mắt và đầy hấp dẫn dành cho khách du lịch.. Những gốc mận đã có từ rất lâu đời đến đây bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp cổ kính tại vùng đất này.

hoa mận nở rực rỡ nhất ở bản Phiên Cành vào mùa lễ hội tết sớm

Thời gian hoa mận nở rực rỡ nhất ở bản Phiên Cành (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt khoảng thời gian hoa mận nở rực rỡ nhất thì tại khu vực Mộc Châu cũng là lúc người dân H’Mông bước vào mùa lễ hội tết sớm những đứa trẻ đang nô đùa hay hình ảnh của khói bếp được toả ra từ những ngôi nhà Trình Tường của người dân H’Mông tất cả đã mang đến cho du khách một vẻ đẹp vô cùng cuốn hút và đầy nổi bật

2.4 Bản Pa Phách

Đường dẫn đến với bản tương đối khó khăn với những con dôc tương đối cao và những hốc đá những bùn lại du khách có cơ hội ngắm nhìn toàn khung cảnh của Mộc Châu, chắc chắn khi đến đâu khung cảnh thiên nhiên sẽ làm bạn phải xiêu lòng.

Hoa mận mộc châu trong tiết trời buổi sáng

Hoa mận trong tiết trời buổi sáng (Ảnh: PYS Travel)

Nếu như đến với bản Pa Phách bạn nên lựa chọn đến đây vào khi trời sáng bởi khoảng thời gian này cũng là lúc những bông hoa mận trắng muốt đang đậu trên đó là những giọt sương long lanh, thêm vào đó những tia nắng đầu tiên chiếu xuống sẽ mang đến cho bạn một khung cảnh vô cùng đẹp mắt cũng như đầy hấp dẫn dành cho bạn khi dừng chân tại đây.

Vậy nên, còn gì tuyệt vời bằng nếu bạn đang muốn làm mới chính mình. Khi dừng chân tại xứ Mộc vào mùa hoa mận nở, những xúc cảm tiêu cực, sự phiền lòng, mệt mỏi,… của bạn sẽ nhanh chóng tan biến. Thay vào đó, đọng lại sau mỗi chuyến đi là cảm giác viên mãn, sự thư thái, năng lượng tràn trề. Và sau chuyến đi ngắm hoa mận, bạn cũng sẽ có thêm sức sáng tạo, sự sảng khoái về tinh thần.

3. Một số lưu ý khi đến Mộc Châu mùa hoa mận

Quần áo: Vì thời điểm mùa mận Mộc Châu là vào đầu xuân và cuối đông nên thời tiết lúc này ở Mộc Châu vẫn còn rất lạnh. Chính vì vậy mà bạn cần phải chuẩn bị và mang theo những bộ trang phục giúp giữ ấm cơ thể nhé! 

Giày: Vì việc phải di chuyển khá nhiều chính vì vậy mà bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi giày thật êm ái nhé! Đường đi đến các bản làng thường khá gồ ghề và không bằng phẳng đâu đấy! 

Thuốc: Thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng, băng, gạc… đây là nhũng vật dụng cần thiết khi đi du lịch. Và bạn cũng nên mang thoe những miếng giữ nhiệt,nó sẽ rất có ích khi bạn ở trên vùng cao

Máy ảnh: Đừng quên mang theo 1 chiếc máy ảnh hay điện thoại sạc đầy pin và pin dự phòng đi nhé! Trước một khung cảnh thơ mộng và quá đỗi lãng mạn như vậy chắc hẳn bạn sẽ phải bấm máy lia lịa đó!

Có lẽ qua những thông tin trên, hẳn bạn đã nắm rõ hoa mận Mộc Châu nở vào tháng mấy rồi nhỉ! Hy vọng rằng bạn sẽ thu xếp được thời gian để có được một chuyến đi trọn vẹn và chiêm ngưỡng cảnh sắc của loài hoa đặc trưng núi rừng Tây Bắc này! 

Dưới đây là một số tour du lịch Mộc Châu hiện có ở PYS Travel:

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM