Trung Quốc chính thức mở cửa du lịch trở lại từ ngày 8/1/2023

28/12/2022

Sau một thời gian dài Trung Quốc đóng cửa biên giới do tình hình dịch bệnh Covid 19 thì hiện nay Trung Quốc đã có thông báo mở cửa biên giới đón du khách muốn nhập cảnh vào quốc gia này.

Một thời gian dài vừa qua, Trung Quốc đã áp dụng chiến dịch “Zero Covid” trong một thời gian dài thì hiện nay Trung Quốc đã chuyển sang trạng thái “Sống chung với dịch”. Theo thông tin mới nhất, từ ngày 08/01/2023, Trung Quốc chính thức mở cửa biên giới, gỡ bỏ cách ly dành cho những du khách là tín đồ của những công trình văn hóa từ lâu đời.


Hiện nay du khách đã có thể trở lại Trung Quốc và khám phá những nét văn hóa lâu đời

Kể từ năm 2020, Trung Quốc đã trải qua một thời gian dài đối mặt với dịch bệnh, những ca bệnh kỷ lục cùng với đó là những lệnh phong tỏa nghiêm ngặt của chính phủ để bảo vệ người dân và ứng phó với dịch bệnh.

Theo ông Li Qun, một quan chức tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, cho biết: “Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc có thể giảm tần suất các ca bệnh từ báo cáo hàng ngày hiện tại xuống báo cáo hàng tháng. Việc Trung Quốc có động thái thay đổi trong chính sách lần này được đánh giá sẽ "tác động to lớn tới thị trường du lịch quốc tế khi vắng bóng và thiếu hụt nguồn khách Trung”.


Phượng Hoàng Cổ Trấn nghìn năm tuổi

Đối với du khách muốn nhập cảnh vào Trung Quốc cần lưu ý: Du khách tới Trung Quốc chỉ cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 tiếng trước khi nhập cảnh. Hành khách không có các biểu hiện Covid-19 khi làm thủ tục hải quan, không phải chịu hạn chế sau khi nhập cảnh. Những thủ tục như xét nghiệm PCR, kiểm dịch tập trung được loại bỏ. Người dân và du khách vẫn bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Bên cạnh đó số lượng những chuyến bay du lịch quốc tế vẫn còn hạn chế, những du khách ghé thăm Trung Quốc vẫn chưa thể du lịch tự do như trước mà phải tuân thủ yêu cầu “đi lại một cách có trật tự”.

Chắc hẳn đây sẽ là một tin vui dành cho những du khách đam mê du lịch với niềm yêu thích khám phá những nét văn hóa cổ xưa có từ lâu đời trên mảnh đất Trung Quốc có bề dày lịch sử này.

Còn chờ gì nữ, hãy cùng PYS Travel lên kế hoạch để có một chuyến đi sau một thời gian dài ngồi nhà:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới - Thành cổ 1300 năm tuổi

Tour Lệ Giang - Shangrila - Đô thị cổ xưa 1000 năm tuổi

Tour Bắc Kinh - Trung tâm văn hóa của Trung Quốc

Tour Thượng Hải  - Thành phố sầm uất bậc nhất Trung Quốc

Tour Hàng Châu - Thiên đường nhân gian

Tour Tô Châu - Venice của Trung Quốc

Tour Nam Ninh - Thành phố xanh của Trung Quốc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn