Ngắm hoa đào đá Hà Giang trong tiết trời Xuân

06/02/2023

Trong tiết trời se lạnh, buổi sáng có sương mù, những cánh đào tô điểm nổi trội trong không gian mờ ảo càng khiến khung cảnh thêm mê đắm. Hôm nay PYS Travel sẽ đưa bạn đến ngắm hoa đào đá Hà Giang - cảnh đẹp tuyệt mỹ của vùng sỏi đá này.

Nếu bạn mùa Xuân này bạn có lịch trình du lịch Hà Giang, vậy thì đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp nhất vùng đất này khi hoa đào Hà Giang nở. Những cánh hoa đào hồng mỏng phơ phất giữa những ngách đá xám tạo nên khung cảnh nên thơ rất khó tả. Hãy cùng PYS Travel khám phá vẻ đẹp của hoa đào đá Hà Giang nhé!


Hoa đào đá làm nên sắc màu cho vùng đất đá Hà Giang (ảnh: Dũng Lại)

Không chỉ được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hay hoa cải vàng trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc Hà Giang, cứ mỗi độ xuân về, những bông đào rừng lại bung nở khoe sắc trên miền biên cương hùng vĩ của Tổ quốc. Đây là thời điểm sắc đào đang nở đẹp nhất tại Hà Giang.

 
Ảnh: Quynhblue

Hà Giang mùa nào cũng đẹp, mặc dù nơi ấy đẹp quanh năm với những con đường đèo quanh co uốn lượn, với những dãy núi trùng điệp thì khi xuân về Hà Giang mang vẻ thơ thật thơ mộng với đào rừng Hà Giang năm cánh, phớt hồng. Những cành đào rừng uốn cong, mềm mại buông hoa rủ mình đung đưa trong gió.


Sự khô cằn của thân cây biến mất khi hoa đào nở rộ (ảnh: Sưu tầm)

Hà Giang mang vẻ đẹp khác nhau trong suốt cả 4 mùa nhưng sắc màu nhất có lẽ là mùa Xuân, nhiều người ví von mùa Xuân đến là lúc vùng đất của những tảng đá tai mèo xám xịt bắt đầu nở hoa cảnh đẹp thật thơ với từng rặng đào đá nhuộm hồng cả sắc trời.


Cao nguyên đá nở hoa là lúc bạn nên chuẩn bị cho mình chuyến du xuân đầu tiên trong năm (ảnh: Sưu tầm) 


Từng rặng đào nhuộm hồng cả sắc trời (ảnh: Sưu tầm)

Thật khó có thể dùng từ nào để miêu tả, chỉ biết rằng rất nhiều người đi Hà Giang đều muốn trở lại đó thêm lần nữa... Không phải tự nhiên mà khách du lịch lại dành những lời đẹp nhất ca ngợi mùa xuân trên vùng đất cao nguyên đá này. 


Sắc đào mỗi dịp xuân về giúp Hà Giang như bừng tỉnh trong sắc xuân (ảnh: Dũng Lại)

Hoa đào đá Hà Giang hay còn gọi là đào rừng Hà Giang rất khác so với hoa đào ở miền xuôi. Hoa có màu hồng tươi, năm cánh dày và to. Hoa đào đá Hà Giang thường mọc trên những thân cây cứng cỏi, chắc chắn. Khi hoa chưa nở, những cây này chẳng khác gì mấy cây củi khô xám mốc. Nhưng đến mùa hoa nở, toàn cây như được khoác lên mình chiếc áo mới, chiếc áo mà mỗi năm chỉ mặc một lần duy nhất.


Ảnh: Sưu tầm

Sự đối lập giữa những cánh hoa hồng mỏng manh cùng với sự khô cứng của cây và sự cộc cằn của cao nguyên đá xám đã làm nên vẻ đẹp hoang sơ nhưng lại thanh cao trữ tình. Vừa đậm chất thơ và đậm chất núi rừng vùng cao. 


Cây đào như tô điểm sắc màu cho cuộc sống con người nơi đây (ảnh: Sưu tầm)


Hoa đào đá Hà Giang rất khác so với hoa đào ở miền Bắc (ảnh: Nguyet Minh)

Hoa đào Hà Giang được xem là biểu tượng của mùa Xuân mang vẻ đẹp mạnh mẽ khi nở bừng giữa rừng núi hoang sơ. Vào Xuân, trên những cung đường quanh co đến Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc đều rộng ràng và tươi mới trong sắc hoa.

 
Ảnh: Sưu tầm

Nếu như ngày thường, cao nguyên đá chỉ toàn là những triền đá xám lởm chởm, trơ trọi, khô cằn thì vào mùa xuân hoa đào Hà Giang nở, nơi đây lại trở nên vô cùng thơ mộng và lãng mạn. Những tảng đá san sát nhau vô cùng lạnh lẽo được phủ kín bằng một thảm hoa đào hồng phớt mượt mà vô cùng.


Hoa đào đá - biểu tượng mạnh mẽ cho vùng đất đá Hà Giang (ảnh: Hoàng Việt)

Cứ mỗi mùa hoa đào nở, du khách khắp nơi lại đổ về Hà Giang để chiêm ngắm cảnh đẹp chỉ có một lần trong năm. Cũng là đào nhưng hoa đào đá Hà Giang lại đặc biệt hơn rất nhiều so với hoa ở các vườn đào miền Bắc. Nếu có cơ hội bạn đừng bỏ lỡ chuyến du xuân Hà Giang để chiêm ngắm nó nhé!

 

Tham khảo các tour du lịch khám phá Hà Giang cùng PYS Travel:

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang từ TPHCM 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM