Du lịch Trung Quốc Trương Gia Giới có gì hot đến thế ?

24/02/2023

Xô đổ hàng loạt kỷ lục với các hạng mục du lịch trong nước và quốc tế. Trương Gia giới luôn là điểm du lịch được săn đón hàng đầu tại Hồ Nam, Trung Quốc. Vậy du lịch Trung Quốc Trương Gia giới có gì đặc sắc và hấp dẫn mà khiến du khách xao xuyến đến thế ? Cùng PYS Travel tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé !

I. Giới thiệu đôi nét về Trương Gia Giới Trung Quốc

Trương Gia Giới nằm ở phía Tây của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc với vô vàn những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, hùng vĩ. Sự kết hợp giữa những đỉnh núi cao chót vót, thác nước hay cho đến những trục đá cao khổng lồ đã tạo ra sức hút cực lớn với những ai “ ưa xê dịch” muốn tới ghé thăm kỳ quan “ nghìn năm có một “ này. 

 
Trương Gia Giới - Kì quan thiên nhiên tuyệt sắc tại Hồ Nam, Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Bên cạnh những vẻ đẹp cảnh quan độc đáo thì Trương Gia Giới còn là điểm đến khám phá ra nét phong phú, đa dạng về văn hóa, lịch sử của Trung Quốc khi có sự xuất hiện của nhiều dân tộc thiểu số sinh sống và là nơi căn cứ địa cách mạng của nhiều chiến sĩ tại Hồ Nam, Trùng Khánh, Hồ Bắc. Chính bởi những yếu tố đó mà Trương Gia Giới quả thực xứng đáng với danh hiệu: " Di sản thế giới " được UNESCO công nhận vào năm 1992.

II. Những điểm đến nổi tiếng khi đi du lịch Trung Quốc Trương Gia Giới

1. Thiên Môn Sơn

Còn được gọi với cái tên khác là “ Cổng trời tâm linh” của người Trung Quốc, nằm trong vườn quốc gia của núi Thiên Môn, Thiên môn sơn là điểm đến được vinh danh lên hàng đầu trong top các điểm đến hấp dẫn tại Trương Gia Giới. Để có thể chinh phục được cổng trời với độ cao 1300m này thì bạn sẽ phải vượt qua cung đường nguy hiểm dài 11km với 99 khúc cua đầy hiểm trở và rồi tiếp tục leo trên 999 bậc thang cheo leo, có thể nói đây sẽ là thách thức vô cùng lớn đối với dân ưa mạo hiểm, thích chinh phục mỗi khi đặt chân tới đỉnh núi này. 


 Cổng trời tâm linh Thiên Môn Sơn đầy hấp dẫn ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Tuy nhiên, nếu bạn chưa đủ tự tin với khả năng cầm lái hay sức khỏe của mình thì có thể di chuyển bằng hệ thống cáp treo bao gồm: 98 cabin với tổng chiều dài lên tới 7400m và độ cao ga trên của tuyến cáp treo là 1279m được đầu tư vô cùng hoành tráng và công phu, hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng “ cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất trên thế giới”. 

 
99 khúc cua đầy hiểm trở trên cung đường chinh phục đỉnh núi Thiên Môn Sơn ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Khi lên đến đỉnh núi Thiên Môn Sơn, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những lá bùa màu đỏ do những du khách lưu lại với mong muốn cầu bình an, may mắn. Bên cạnh đó, tới với cổng trời thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua Sạn Đạo Kính - con đường gác kính trên vách đá, sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới lạ và hấp dẫn. 

 
Hệ thống cáp treo hiện đại, vững chắc cho trải nghiệm của du khách ( Ảnh: Sưu tầm ) 

- Giá vé thăm quan: 258 NDT ( khoàng 850.000 VNĐ, trong đó bao gồm phí cáp treo, phí vào cửa, xe di chuyển)

- Giờ mở cửa: 8:00 -16:00 tất cả các ngày trong tuần.

2. Viên Gia Giới

Nằm ở phía Bắc của công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, Viên Gia Giới được biết đến với cái tên “ Thanh Nham Sơn” - Một trong những di sản thiên nhiên thế giới nổi tiếng bậc nhất của Trung Quốc cũng là điểm đến làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn hàng đầu thế giới AVATAR. 

 
Viên Gia Giới - Di sản thiên nhiên đẹp nhất Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm ) 

 Sở hữu nhiều cảnh quan với núi đá, thảm thực vật phong phú kết hợp cùng với âm thanh của nhiều dòng suối trong veo giữa thung lũng rộng lớn đã mang đến những vẻ đẹp rất riêng biệt của điểm du lịch.

 
Núi Hallelujah - Kì quan xuất hiện trong bộ phim đắt giá AVATAR của James Cameron ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Nổi bật trong số đó là ta có thể kể đến núi Hallelujah - cột trụ trời nam, có độ cao 150m và ở độ cao 1074m trên mực nước biển đã xuất hiện trong phân cảnh đắt giá của siêu phẩm 3D AVATAR kinh điển mọi thời đại. Cũng chính vì thế, điểm đến thuộc xứ Pandora này luôn luôn thu hút tới 30 triệu lượt khách du lịch tới thăm quan mỗi năm.

 
Thang máy Bạch Long - Công trình đầy sáng tạo, đẹp mắt tại Viên Gia Giới ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Ngoài ra, đừng quên Thang máy Bạch Long - Thang máy cao nhất thế giới, được dựng ngay bên vách núi Viên Gia Giới, có hình dáng vô cùng nguy nga, tráng lệ đem đến cho du khách một chuyến thăm quan đầy trọn vẹn tại Viên Gia Giới.

- Giá vé vào cửa : Khoảng 248 NDT ( 855.000 VNĐ, có giá trị trong 3 hoặc 4 ngày)

Vé đi thang máy : Khoảng 250.000 VNĐ/ một chiều và 500.000 VNĐ/ vé khứ hồi

- Giờ mở cửa: 8:00 - 17:30 tất cả các ngày trong tuần.

3. Động Hoàng Long

Là kỳ quan thiên nhiên thế giới với tổng diện tích là 100.000 mét vuông, dài hơn 7600m, hang động Hoàng Long được ví như tiên cảnh của Trương Gia Giới dưới lòng đất. Bước vào bên trong hang động, bạn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp đầy lộng lẫy, kiêu sa của những cột đá, măng đá, hoa đá được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Đặt chân tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Cung điện múa Rồng, cung điện cổ tích, thác Thiên Tân và trải nghiệm ngồi thuyền, ngắm nhìn kỳ nhông khổng lồ trên sông Tương Thủy.

 
Vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy của động Hoàng Long ( Ảnh: sưu tầm ) 

Không chỉ dừng lại ở đó, Hang động Hoàng Long còn có 3 hồ bơi, 4 thác nước, 98 hành lang, toàn bộ hệ thống hang động rất lớn đủ để chứa một tòa nhà ba mươi tầng. 

 
Trải nghiệm ngắm nhìn cung điện múa Rồng, thác Thiên Tân tại hang động ( Ảnh: Sưu tầm ) 

III. Du lịch Trung Quốc Trương Gia Giới nên ăn gì ?

1. Sanxia Guo

Sanxia Guo là tên của một món lẩu cay của người dân tộc Tujia, được chế biến từ ba nguyên liệu chính là thịt xông khói, đậu phụ và củ cải cũng như để tăng độ đậm đà hương vị cho món ăn thì người bản địa nơi đây cũng đã kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như thịt lợn, thịt cừu, rau củ tươi,...tạo ra mùi vị thơm ngon, mới lạ cho nồi lẩu. Thêm vào đó, Sanxia Guo được trình bày, trang trí trên một chiếc chảo lớn với khói bay nghi ngút, tỏa ra hương thơm ngào ngạt, phù hợp với bầu không khí lạnh lẽo, giá rét của Trương Gia Giới khi vào đông. 

 
Sanzia Guo - Món lẩu cay đậm đà hương vị tại Trương Gia Giới ( Ảnh: Sưu tầm ) 

- Giá tham khảo : Khoảng 180.000 VNĐ/ người.

- Nhà hàng gợi ý: Nhà hàng Mr. Hu

2. Đậu hũ hun khói

Ghé thăm Trương Gia Giới mà bạn chưa từng thử qua món ăn này thì chắc chắn đó sẽ là một điều thiếu sót lớn trong hành trình đi du lịch của bạn. Được xem là món ăn truyền thống chuẩn bị cho các dịp lễ, tết của người Trung Quốc; đậu hũ hun khói với các nguyên liệu chính cơ bản như: đậu phụ, thịt lợn và một vài gia vị tiêu, ớt, muối dường như đã để lại trong lòng thực khách ấn tượng khó quên tại đất nước tỷ dân này.

 
Đậu hũ - món ăn dân dã, truyền thống của Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm ) 

- Giá tham khảo: Khoảng 100.000 VNĐ/ suất.

3. Thịt gà hầm Umbilicaria Esculenta

Umbilicaria Esculenta, hay được người dân địa phương gọi là Shier, là một loại địa y ăn được ẩn sâu trong vùng núi Trương Gia Giới.Gà hầm là món ăn khuyến khích nếm thử vào mùa đông, nó sẽ giúp du khách làm ấm cơ thể sau một hành trình dài ở Trương Gia Giới. Khác với món lẩu cay Sanxia Guo thì món ăn này không dùng gia vị cay, chính vì thế nó sẽ phù hợp với mọi du khách mà không ăn được đồ quá cay nóng. 

 
Gà hầm - Món ăn đặc sản phù hợp trong không khí giá lạnh vào mùa đông tại Trương Gia Giới ( Ảnh: sưu tầm ) 

- Giá tham khảo : Khoảng 476.000 VNĐ/ nồi.

IV. Thời gian thích hợp đi du lịch Trung Quốc Trương Gia Giới

Nằm ở phía Tây Bắc, Hồ Nam nên Trương Gia Giới mang khí hậu ẩm gió mùa cận nhiệt đới với khí hậu quanh năm ôn hòa và lượng mưa hàng năm dồi dào. Với đặc điểm mùa đông dài và mùa hè ngắn nên thời tiết ở nơi đây có phần lạnh hơn so với các khu vực khác thuộc Trung Quốc. 


Tháng 4, tháng 10 - Thời điểm phù hợp đi du lịch Trung Quốc Trương Gia Giới ( Ảnh: Sưu tầm )  

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách thì thời điểm phù hợp để du lịch Trương Gia Giới đó là từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm, lúc này nhiệt độ không quá lạnh cũng như không quá nóng để bạn có thể tham gia vào các hoạt động thăm quan ngoài trời và check-in, di chuyển đến các đỉnh núi,hang động tại điểm đến du lịch. 

Bạn có thể quan tâm>>> Kinh nghiệm du lịch Trương Gia Giới Hồ Nam

Trên đây là một vài thông tin về kì quan thiên nhiên Trương Gia Giới mà PYS Travel đã tổng hợp được và chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết trên sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về chuyến du lịch tới thành phố xinh đẹp này của  tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc nhé. Cuối cùng, để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của từng ngọn núi, hang động như trong bộ phim AVATAR đình đám hay cho đến những món ăn bản địa đậm đà bản sắc vùng miền thì bạn yêu đừng ngần ngại mà không xách balo lên và đi tới Trương Gia Giới ngay thôi nào !

Bạn cũng có thể tham khảo tour Trương Gia giới đang có ưu đãi cực " hot " của PYS Travel : 

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6N5Đ từ Hà Nội

Tour Trương Gia giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6N5Đ từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM