Đắm chìm trong vẻ đẹp vùng sơn cước Sonamarg - Kashmir

28/02/2023

Sonamarg là viết tắt của Đồng cỏ vàng là một trạm trên đồi nằm ở quận Ganderbal ở Jammu & Kashmir. Vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng nơi đây vô cùng kỳ diệu mà bất cứ ai cũng muốn đến một lần trong đời. Với những chia sẻ dưới đây của PYS Travel chắc chắn bạn sẽ muốn có một chuyến ghé thăm vùng sơn cước hữu tình này.

Vẻ đẹp của Sonamarg là những cây tùng bách lộng lẫy làm cả ngọn núi hiện lên rạng rỡ. Tuyết bao phủ màu nâu tuyệt đẹp của những ngọn núi tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ để khám phá, trân trọng và trải nghiệm. 

1. Đôi nét về vùng Sonamarg - Kashmir

Sonamarg là điểm đến tuyệt đẹp tại vùng Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Sonamarg còn được gọi là ‘đồng cỏ vàng’, là điểm đến hoàn hảo cho những người yêu thiên nhiên và thích phượt, là điểm đến nhất định phải đến khi du lịch Kashmir. Trạm trên đồi cung cấp một môi trường thích hợp để trải qua một kỳ nghỉ trong sự yên tĩnh. Nằm ở độ cao 2800 mét so với mực nước biển, Sonamarg được bao quanh bởi những hồ nước hoang sơ và sông băng lấp lánh.

2. Lịch sử hình thành vùng Sonamarg 

Sonamarg đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Từ góc độ lịch sử hình thành, từ thời cổ đại, Sonamarg đã đóng một vai trò nổi bật trong câu chuyện lịch sử Ấn Độ, vì nó được biết đến là cửa ngõ trên Con đường tơ lụa nối liền vùng đất Kashmir với Trung Quốc và các nước vùng Vịnh khác qua Gilgit. Ngay sau khi Ấn Độ giành được độc lập vào năm 1947, Sonmarg, khi đó chỉ là một thị trấn địa phương ở Kashmir đã trở thành một phần không thể xóa nhòa của Jammu và Kashmir. Ngày nay, chính nơi này được biết đến là trại căn cứ cho các khu du lịch nằm gần nhau, như Đền Amarnath và du lịch Ladakh.

3. Nên du lịch Sonamarg khi nào?

Du lịch Sonamarg thời điểm nào đẹp nhất? (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian tốt nhất trong năm để đến thăm Sonamarg là giữa các tháng từ tháng 4 đến tháng 10. Hầu hết khách du lịch đến thăm Sonamarg trong tháng 7 và tháng 8 để hành hương Amarnath hàng năm. Điều này dẫn đến giao thông đông đúc và hỗn loạn. Giá cả tăng lên ở khắp mọi nơi và mọi người đều rất bận rộn. Do đó, bạn nên đặt phòng khách sạn trước nếu bạn đến thăm vào tháng 7 hoặc tháng 8 để có được giá tốt nhất cũng như không lo lắng sẽ hết phòng.

4. Cách di chuyển đến Sonamarg

Có nhiều cách đi đến được vùng Sonamarg (Ảnh: sưu tầm)

Sonamarg cũng được coi là điểm đến du lịch yêu thích của nhiều du khách hiện nay bởi khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hiện giờ có rất nhiều cách để đi đến Sonamarg vô cùng thuận tiện.

- Bằng đường hàng không: Sân bay quốc tế Srinagar cách Sonamarg khoảng 70 km. Có các chuyến bay thường xuyên từ Delhi và hầu hết các thành phố lớn của Ấn Độ như Mumbai, Amritsar, Bengaluru, v.v. kết nối đến Srinagar hàng ngày.

- Bằng tàu hỏa: Không có ga đường sắt ở Sonamarg. Các ga gần nhất là ga đường sắt Srinagar và ga Jammu Tawi, cách đó lần lượt là 51 km và 182 km. Có các chuyến tàu trực tiếp từ Delhi, Mumbai và Chennai đến ga đường sắt Srinagar.

- Bằng đường bộ: Nếu bạn đến Sonamarg bằng đường bộ, bạn phải đi qua Quốc lộ 1D hoặc Đường Srinagar – Ladakh. Từ Gulmarg, mất khoảng 2 giờ 30 phút để đi hết quãng đường 126 km. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi, phương tiện cá nhân hoặc xe khách du lịch

5. Địa điểm tham quan nổi tiếng tại Sonamarg - Kashmir

5.1. Thung lũng Thajiwas

Khung cảnh tuyệt đẹp tại Thung lũng Thajiwas (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một nơi lý tưởng bởi những hồ nước tuyệt đẹp màu xanh quyện cùng với nhiều sắc màu của các cánh đồng cỏ. Thung lũng Thajiwas được ca ngợi là một trong những địa điểm tham quan ấn tượng nhất ở Kashmir với 1 núi băng khổng lồ đang dần dần thu nhỏ lại do trái đất nóng dần nên sẽ tạo ra cảnh tượng vô cùng hiếm có, thu hút rất nhiều du khách tìm đến.

Tận hưởng không khí trong lành tại thung lũng (Ảnh: sưu tầm)

Phong phú bởi vẻ đẹp tự nhiên, những con sông đẹp mê hồn và những dòng sông băng nguyên sơ, đây là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm ở Kashmir. Thư giãn chính mình trong vẻ đẹp xanh tươi của thiên nhiên, cho dù bạn thích đi bộ xuyên rừng, ngắm cảnh hay các hoạt động mạo hiểm khác, thung lũng Thajiwas luôn có rất nhiều điều để bạn khám phá và chụp những bức ảnh thật đẹp đấy nhé.

5.2. Đèo Zoji-La

Zoji-La được mệnh danh là một trong những con đèo nguy hiểm nhất thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Con đèo tuyệt đẹp này là thứ kết hợp Thung lũng Kashmir và Ladakh. Đèo Zoji-La nằm ở độ cao khoảng 3,528 m so với mực nước biển. Nơi này đơn giản là tuyệt vời để trải nghiệm và trân trọng với những người thân yêu của bạn. Con đường vượt đèo được coi là cửa ngõ vào Ladakh hùng vĩ. Đó là huyết mạch giúp người dân Ladakh liên lạc với phần còn lại của thế giới. Nếu bạn nhìn vào các cạnh núi sắc nhọn để tìm đường ở đó, bạn sẽ chỉ thấy một đường mỏng. Đó là ‘con đường’. Nó không gì khác hơn là một con đường đất đổ nát một làn xe ôm lấy một số ngọn núi cao nhất trên thế giới.

Lối đi hiểm trở trên đèo Zoji-La (Ảnh: sưu tầm)

Không cần phải nói, việc chinh phục con quái vật này đòi hỏi sự chú ý không ngừng của người lái, cùng với một bộ bánh xe đáng tin cậy. Đèo có một vị trí đáng chú ý, một bên giáp với lưu vực Kashmir và một bên là lưu vực Drass. Nó nhìn ra những đỉnh núi phủ đầy tuyết và dải rừng rậm. Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ đã cho phê duyệt xây dựng đường hầm Zoji La nên sẽ dễ dàng hơn cho các hoạt động khám phá.

5.3. Hồ Vishalsar

(Ảnh: sưu tầm)

Nằm bên ngoài Sonmarg một chút, làn nước trong xanh màu ngọc lam của hồ này được bao quanh bởi đồng cỏ xanh mướt cùng với những ngọn núi bạc. Những ngọn núi này nằm ở một khoảng cách trêu ngươi. Đó là một nơi khá tuyệt vời khi tận hưởng một số kỷ niệm tuyệt vời với những người thân yêu của bạn.

5.4. Sông Nilagrad

Dòng nước xanh mát của sông Nilagrad (Ảnh: sưu tầm)

Nó được biết đến với khả năng chữa bệnh và đây là lý do tại sao nó rất được tôn kính. Rất nhiều người dân địa phương đến đây vào Chủ nhật hàng tuần chỉ để ngâm mình trong làn nước thánh.

5.5. Hồ Krishnagar

Ngắm nhìn hồ Krishnagar từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Krishnagar nằm ở độ cao khoảng 3,801m so với mực nước biển. Những cảnh đẹp như tranh vẽ từ nơi này là mê hoặc. Được bao quanh bởi những dãy núi cao rậm rạp, nơi đây có bầu không khí vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Mọi người đến nơi này khá thường xuyên để câu cá và tham gia các hoạt động mạo hiểm dưới nước.

6. Những hoạt động trải nghiệm thú vị tại Sonamarg

6.1. Đi bè trên sông White

Đi bè trên sông White cũng là một trải nghiệm thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Nó không kém gì một chuyến phiêu lưu. Chuyến đi này đủ quyến rũ để mang đến cho bạn một cơn sốt adrenaline. Và đây là điều mà hầu hết mọi người thích về hoạt động này. Bạn cũng có thể cân nhắc tham gia một chuyến thám hiểm đi bè dài bắt đầu từ Baltal và kết thúc tại Cầu Shutkari nằm ở Sonmarg.

6.2. Đi bộ xuyên rừng

Thử một lần Trekking xuyên rừng tại Sonamarg (Ảnh: sưu tầm)

Các sông băng hùng vĩ trên dãy Himalaya của thung lũng Kashmir có nghĩa là Sonamarg là nơi tuyệt vời để đi bộ xuyên rừng và cho những khách du lịch muốn tìm kiếm cảm giác sảng khoái. Đỉnh Sirbal, Đỉnh Kolhoi, Đỉnh Amarnath và Đỉnh Machoi là một số tuyến đường trek nổi bật xung quanh Sonamarg; hầu hết chúng nằm ở độ cao 5000 mét so với mực nước biển.

7. Ăn gì và mua sắm gì tại Sonamarg?

Ẩm thực Sonamarg cũng tương đối đa dạng (Ảnh: sưu tầm)

Sonamarg bắt nguồn từ các món ăn của vùng Kashmir. Một loại nước sốt cay với khoai tây và thịt được gọi là Syoon Olav, Muj Gaad (cá với củ cải), Modur Pulaav (món cơm ngọt), Gogji/Monji (củ cải hoặc rau bina làm với ngó sen) và Kaanti (thịt cừu trong nước thịt cay) là một số món ăn địa phương phổ biến.

Không có nhiều cửa hàng mua sắm ở Sonamarg, nhưng một số sản phẩm mà bạn có thể mua ở đây là nghệ tây, quả óc chó, đồ trang sức của cửa hàng và vải thêu hoa văn đặc trưng của nơi đây.

Thử một lần đặt chân tới vùng sơn cước Sonamarg - nơi thiên nhiên mang vẻ đẹp diệu kỳ để trải nghiệm các hoạt động thú vị và tận hưởng cảnh sắc đẹp đến ngỡ ngàng tại đây nhé. Ngoài ra, đừng quên PYS Travel có cung cấp các gói tour ghé thăm vùng Sonamarg - Kashmir, nếu bạn có nhu cầu đừng ngại ngần hãy tham khảo ngay nhé.

 

Tham khảo ngay Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn