Du lịch Đại Lý Trung Quốc - Chuyến đi khám phá "thành phố cổ" nổi tiếng

01/03/2023

Đại Lý không chỉ là vùng đất xinh đẹp, trù phú trong các tiểu thuyết mà còn được biết đến như một địa điểm du lịch Trung Hoa nức tiếng với nhiều công trình kiến trúc cổ, nền văn hóa và ẩm thực đặc sắc. Hãy cùng với PYS Travel cùng tìm hiểu về du lịch Đại Lý Trung Quốc trong bài viết dưới đây.

Nhắc đến du lịch Trung Quốc thì điểm đến Đại Lý không thể bỏ qua, đây là thành phố cổ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp, ẩm thực phong phú, người dân thân thiện và nhiều điểm đến hấp dẫn. Một lần ghé thăm Đại Lý sẽ khiến bạn day dứt thành phố này mãi không quên.

1. Giới thiệu về Đại Lý?

Đại Lý là một tỉnh tự trị nằm ở phía tây bắc của Vân Nam, đối diện với hồ Erhai ở phía đông, núi Dangcang ở phía tây. Đây là một quận tự trị với thành phố chính Đại Lý, là ngã ba của đường cao tốc Vân Nam – Miến Điện – Tây Tạng. Nơi đây cũng chính là địa điểm nổi tiếng với tên gọi thành phố nghìn năm tuổi.


Khung cảnh Đại Lý từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

Đại Lý ẩn chứa trong mình nhiều cảnh quan lịch sử, những ngọn núi và dòng sông tuyệt đẹp cùng với khí hậu ấm áp thu hút du khách gần xa. Các cửa hàng ăn sáng ở đây mở cửa tương đối muộn, người dân ở đây sống một cách tự nhiên, thân thiện với thiên nhiên. Nếu một lần ghé thăm Đại Lý, bạn sẽ có một cảm nhận rất chân thật về hình ảnh đất nước Trung Quốc qua những bộ phim nổi tiếng trên màn ảnh.

2. Nên du lịch Đại Lý vào thời gian nào?

Khí hậu Đại Lý tương đối dễ chịu, hầu như đều mang hương vị mùa xuân khắp cả năm nên bạn có thể đến du lịch Đại Lý thoải mái theo ý thích của mình.

Từ tháng 3 đến tháng 5, đây là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn đến đây tham quan, du lịch. Không chỉ nhiệt độ dễ chịu nhất, nhiều lễ hội và sự kiện của dân tộc Bai cũng tập trung trong khoảng thời gian này.

Ngoài ra, nhiều lễ hội diễn ra vào khoảng tháng 3 hàng năm như “Phố tháng ba” là dịp để bạn có thể tìm hiểu phong tục dân tộc dân gian đặc sắc ở Đại Lý.

Tháng 6 đến tháng 11, đây là khoảng thời gian của mùa mưa, mặt trời cũng gay gắt hơn tuy nhiên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh biển đỗ quyên dọc theo Shangri-la đang nở rộ.

3. Điểm tham quan nổi bật khi du lịch Đại Lý

Cùng PYS Travel điểm qua những địa chỉ tham quan đặc sắc nhất của Đại Lý mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây nhé!

3.1 Thị trấn Shuanglang

Nằm ở bờ biển phía đông bắc của hồ Erhai gợn sóng và thành phố Đại Lý, thị trấn Shuanglang là nơi tập trung tinh hoa của khung cảnh Cangyu.

Vào những ngày đẹp trời, bầu trời trong xanh cùng những ngọn đồi thoai thoải in bóng lên mặt hồ được coi là bức tranh thủy mặc đẹp mê lòng du khách. Điểm thu hút chính của thị trấn Shuanglang là 2 hòn đảo: đảo Yuji và đảo Nanliao.


Thị trấn Shuanglang (Ảnh: sưu tầm)

Có một địa điểm đặc biệt mà bất kỳ du khách nào đến Shuanglang đều muốn chụp ảnh cùng, đó là bộ bàn ghế trắng nhìn ra thăm thẳm núi non sông nước. Người dân ở địa phương sẽ được miễn phí chụp ảnh nhưng bạn phải trả 2 NDT/người (khoảng 7.000 VNĐ/người) nếu bạn là du khách từ nơi khác đến.

3.2 Thành phố cổ Đại Lý

Nằm trọn trong khung cảnh tuyệt đẹp của Cang Sơn, đây là thủ đô của vương quốc Nanzhao và vương quốc Đại Lý cổ đại. Nơi đây có dân cư đông đúc, khí hậu ôn hòa, cây cỏ phát triển xanh tươi và thu hút rất nhiều khách du lịch.


Thành cổ Đại Lý đồ sộ, tráng lệ (Ảnh: sưu tầm)

Ở thành phố cổ, bạn có thể ghé thăm phố đi bộ Fuxing Road sầm uất vào ban ngày. Có rất nhiều cửa hàng ở hai bên đường, nơi bán các đặc sản địa phương như chạm khắc đá cẩm thạch, trang phục quốc gia và các món ăn đặc sản địa phương. Đi bộ qua các cửa hàng khác nhau, bạn có thể tìm thấy các mặt hàng nhỏ mang đậm dấu ấn của các vùng khác nhau trên thế giới.


Con đường phố cổ Đại Lý thơ mộng, bình yên (Ảnh: sưu tầm)

Có một số điểm ngắn thăm quan chính ở thành phố cổ Đại Lý như: tháp Wuhua, bảo tàng thành phố Đại Lý và một số điểm tham quan lân cận khác.

3.3 Hồ Erhai

Hồ Erhai là một trong bốn cảnh quan nổi tiếng nhất ở Đại Lý, nó nằm ở phía đông của thành phố cổ Đại Lý, dưới chân những ngọn đồi xanh tươi tốt. Chu vi của hồ Erhai khoảng 117 km. Mất khoảng 2 giờ đi liên tục quanh hồ.


Du thuyền trên hồ Erhai để ngắm nhìn khung cảnh một cách trọn vẹn (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Erhai khoác lên mình vẻ đẹp xanh tươi nhẹ nhàng, màu xanh tạo cho du khách cảm giác dễ chịu. Khung cảnh thiên nhiên hai bên hồ cũng hòa vào bức tranh tuyệt đẹp nơi đây. Bạn nên đi đạp xe quanh hồ và chèo thuyền để cảm nhận được nét đẹp phong cảnh chỉ riêng có tại hồ Erhai.

3.4 Cang Sơn (Cangshan)

Cang Sơn là một địa danh rất đáng để bạn ghé thăm khi đến Đại lý. Có 3 tuyến cáp ở Cang Sơn đó là: cáp treo Zhonghe, cáp treo Gantongsi và cáp treo Ximatan. Bạn nên đi theo tuyến cáp treo Ximatan với mức giá cao nhất nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với giá tiền vì chỉ có nó là đưa bạn lên đến đỉnh núi.


Mây và sương mù thỉnh thoảng sẽ biến hóa thành nhiều hình dạng khiến du khách thích thú (Ảnh: sưu tầm)

Cang Sơn nằm ở phía tây của hồ Erhai ở Đại Lý với phong cảnh tuyệt đẹp. Khung cảnh tuyết rơi trên đỉnh núi rất ngoạn mục đến nỗi nó được coi là một trong bốn danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất Đại Lý. Cang Sơn mổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên và khu thắng cảnh hang động Tianlong, đền Gantong, bàn cờ Zhenlong, đường Yudai Yunyou, đền Baolin, đài tưởng niệm Nanxun Dehua, đền Zhonghe và các điểm tham quan khác.

3.5 Đền Đại Lý Chongseng

Ba tòa tháp của đền Chongsheng nằm cách thành phố cổ Đại Lý khoảng 1,5 km về phía bắc. Đây là một ngôi đền hoàng gia trong vương quốc Đại Lý, nằm đối mặt với hồ Erhai ở phía đông và đỉnh Cang Sơn Yingle ở phía tây tạo nên phong cảnh sơn thủy hữu tình rất đẹp.


Tam tháp Đại Lý (Ảnh: sưu tầm)

Ba ngôi chùa ban đầu là một phần của đền Chongsheng, ngày nay chúng đã được phục dựng lại. Đây là di tích có lịch sử hàng ngàn năm và cũng là điểm thu hút lớn nhất ở đây.

3.6 Đền Fuzhou

Fuzhou nằm cách thành phố cổ Đại Lý 18 km về phía bắc, dựa vào Cang Sơn ở phía tây và hồ Erhai ở phía đông. Nơi đây có một số lượng lớn các ngôi nhà cổ và cũng là nơi của hồ X Huệ nổi tiếng.


Đền Fuzhou với thiết kế đậm chất Trung Hoa (Ảnh: sưu tầm)

Dạo quanh phố cổ, ngắm nhìn những người già mặc trang phục truyền thống, những cửa hàng nhỏ bán dế, nhà cổ … một phong cách sống cổ xưa vẫn còn in dấu mạnh mẽ tại nơi đây. Nếu bạn là người yêu thích khám phá thành phố cổ với những khung cảnh mộc mạc, bình dị như thế thì đừng bỏ qua khu vực đền Fuzhou này.

3.7 Đảo Xiao Putuoxiao

Putuo nằm ở làng Haiyin, thị trấn Dushi, phía đông hồ Erhai, Đại Lý. Đây là một hòn đảo nằm trên một hồ nước cách bờ khoảng 20 mét. Du khách có thể tham quan đảo bằng thuyền hoặc chụp ảnh hòn đảo trên bờ đều rất đẹp.


Hòn đảo với nhiều góc check-in đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Putuo có thể được gọi là một hòn đảo nhỏ với chu vi chỉ khoảng 200 mét và diện tích gần bằng kích thước của gian hàng Guanyin trên đảo. Để đến đảo, bạn cần đi thuyền tại phà Xiao Putuo ở phía bắc làng Haiyin. Giá vé đi tàu khoảng 10 NDT/người (khoảng 35.000 VNĐ/người) và 3 NDT/người (khoảng 10.500 VNĐ/người) cho vé vào đảo.

4. Ẩm thực hấp dẫn tại Đại Lý

Cũng là một khu vực của Trung Quốc, ngoài những món đặc sản nổi tiếng của Trung Quốc, Đại Lý cũng có nhiều món ngon đặc sắc riêng đang chờ bạn thưởng thức đấy nhé!

4.1 Bánh hoa

Đại Lý là vùng đất của hoa trà và nhiều loại hoa cỏ xinh đẹp khác. Vì vậy mà ẩm thực nơi đây cũng có nhiều món ăn được làm từ hoa. Trong đó, bánh hoa là một món đặc trưng và phổ biến được người địa phương yêu thích.


Bánh hoa là một loại bánh đặc trưng (Ảnh: sưu tầm)

Thành phần chính làm nên bánh là bột mỳ và phần cánh hoa hồng. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt nhưng không ngấy của bánh. Và cũng vì người ta chỉ sử dụng cánh hoa tươi để làm nhân nên giá mỗi chiếc bánh khá cao. 

4.2 Lẩu sườn phơi khô

Đại Lý có đại diện là món lẩu sườn phơi khô. Đây là món ăn rất hấp dẫn và ngon miệng. Từng miếng sườn nhiều thịt sẽ được ướp muối rồi đem phơi khô một thời gian cho ngắm gia vị.


Đại Lý có món lẩu sườn phơi khô rất hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài sườn ra, để có được món lẩu ngon thì còn có các loại rau, nấm và đặc biệt không thể thiếu vị rau Thủy Tính Tương Hoa - loài thực vật chỉ mọc trong hồ Lô Cô. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngon trọn vẹn của món ngon Trung Hoa này và càng ăn càng thấy mê mẩn không thôi.

4.3 Trứng gà luộc trà

Có thể nói rằng chuyến đi của bạn sẽ không được trọn vẹn nếu chưa được thưởng thức món trứng luộc trà vì đây là món ăn khá phổ biến ở Vân Nam nói chung và Đại Lý nói riêng.


Trứng luộc nước trà nức tiếng Trung Quốc ở Đại Lý (Ảnh: sưu tầm)

Những quả trứng gà được luộc cùng với nước trà, thấm vị hương của hoa hồi sẽ là món ăn khó quên với từng thực khách. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị vô cùng tuyệt vời, hòa quyện của các loại thảo mộc, thoang thoảng của trà nên không hề bị ngấy, dù ăn đến vài quả.

Sở hữu vẻ đẹp thơ mộng và những công trình kiến trúc - tôn giáo độc đáo mang đậm dấu ân văn hóa lịch sử và rất nhiều món ăn ngon, du lịch Đại Lý là điểm đến không thể bỏ qua với du khách say mê du lịch và trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới. Bạn hãy lên ngay kế hoạch cùng người thân và bạn bè để nhanh chân du ngoạn vùng đất diễm lệ này của Trung Quốc nhé!

Dưới đây là một số tour du lịch Trung Quốc hiện có ở PYS Travel:

Tour Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn