Hoa lê ở Côn Minh vào dịp tháng 4 ở Côn Minh

06/03/2023

Trong không khí xuân lúc chuyển hạ, trăm hoa bắt đầu đua nở và vạn vật sinh sôi. Ở một nơi tươi đẹp có một loài hoa mê đắm lòng người mỗi độ xuân về. Đấy là Côn Minh, nơi có loài hoa lê sinh sôi nảy muộn vào tháng 4, khi mà mọi thứ của năm mới đang dần bắt đầu.

Tháng 4, thời điểm giao mùa và cũng là tháng đầu tiên của mùa hạ. Thời tiết dường như ấm áp hơn và cũng bớt đi đôi phần cái se lạnh của mùa xuân, cũng không nóng nực, oi ả như mùa hè. Tiết trời này là điều kiện tuyệt vời để hoa lê – loài hoa của núi đa đâm hoa khoe sắc. Cùng với chút sắc hoa anh đào ở Côn Minh dịp cuối mùa, sắc trắng của hoa lê lại níu giữ được chút mùa xuân còn sót lại trên vùng đất của những loại hoa Côn Minh.

1. Côn Minh – thành phố của hoa và đá

Côn Minh nằm ở độ cao 1.900m so với mực nước biển. Thành phố có 2.400 năm lịch sử, là trung tâm văn hóa, kinh tế, giao thông của tỉnh Vân Nam. Nếu đi từ Việt Nam bằng đường bộ, bạn sẽ qua cửa khẩu Hà Khẩu (Lào Cai), đường có chất lượng rất tốt, chỉ sau 10 tiếng là bạn đã đến nơi.

Vì là vùng đất cao nguyên nên khí hậu Côn Minh rất ôn hòa và mát mẻ. Mùa đông không lạnh như Bắc Kinh, mùa hè không nóng khiến người ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Vì vậy mà Côn Minh được mệnh danh là Geneva của Phương Đông.


Côn Minh mùa xuân này (Ảnh: sưu tầm)

Khi vào trong thành phố Côn Minh, tôi nhủ thầm bạn tôi đã không ngoa khi nói "đây là thành phố hoa". Hoa trên tường rào các dãy phố, hoa trồng giữa giải phân cách trên đường. Trên hè phố, trong các ô vuông trồng cây bóng mát người ta cũng để các chậu hoa nhỏ, màu sắc rất sặc sỡ. Nhiều biểu ngữ, hình khối được xếp bằng các chậu hoa giả, xen lẫn hoa thật rất cầu kỳ và sinh động.

Đặc biệt trong dịp tháng 4 này, hoa lê ở Côn Minh sẽ đón tim bạn bởi vẻ đẹp ngọt ngào và tinh khiết của mình. Những hàng lê nhẹ nhàng trong sương sớm chào đón bạn dưới ánh bình minh ở Côn Minh Trung Quốc sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn trong chuyến đi lần này.

 
Sắc hoa lê tràn đầy sức sống (Ảnh: Sưu tầm)

Trong độ sang xuân, khách hàng ở Côn Minh càng thích thú trước những chậu lan đồ sộ từ vàng đến tím hay những nhành lê với sắc trắng tinh khôi được bày bán ven đường. Giá thành của các loại hoa ở Côn Minh có phần đắc hơn các chỗ khác, tuy nhiên nếu so về chất lượng thì các chậu hoa ở Côn Minh thực sự rất đáng tiền.

2. Mùa hoa lê tháng 4 ở Côn Minh

2.1. Hoa Lê độ tháng 4

Những năm gần đây, độ đầu tháng 4, những cành lê lấm tấm sắc trắng lại lần lượt nối đuôi nhau trên những cung đường ở Côn Minh. Loài hoa này được mệnh danh là hoa của mùa xuân. Hoa lê được ví là bông tuyết của núi rừng bởi màu trắng tinh khiết độc đáo của cánh hoa lê. Những ai có dịp đặc chân đến Côn Minh không thể nào bỏ lỡ nét đẹp ấn tượng trước sắc trắng của cánh rừng hoa lê này, trong đó chứa đựng vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên với sự giao hòa giữa đất trời, lòng người và mùa Xuân.


Hoa lê đầu xuân (Ảnh: Sưu tầm)

So với hoa anh đào ở Côn Minh, hoa lê ở đây có phần đơn điệu khi cánh chỉ độc sắc trắng, trong khi đào có đào phai, đào bích, đào thất thốn, đào rừng..., mỗi loại một vẻ đẹp khác biệt ngay trong sắc màu của cánh hoa. Tuy nhiên, do sinh trưởng ở những vùng thời tiết khắc nghiệt, nên hoa lê lại tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người yêu hoa bởi sự xù xì của cành, dáng thế của cây… Hơn nữa, theo người chơi hoa ở Trung Quốc, đã thành quy luật tự nhiên, mỗi dịp cuối chuyển Hạ, khi phần lớn những cành hoa đào đã bung nở thì cũng là lúc những nụ hoa lê chúm chím bắt đầu khoe sắc. Và hoa lê, vì vậy như một sự tiếp nối, giúp người yêu hoa níu kéo thêm không khí, hương sắc của những ngày đầu Xuân.

2.2. Chợ hoa lớn nhất Trung Quốc

Chợ hoa Côn Minh hay còn gọi là Trung tâm hoa quốc tế Dounan ở Côn Minh là thị trường buôn bán hoa được cho là lớn nhất Trung Quốc. Ở đây, bạn không khó để tìm được một nhành lê trắng ở nơi đây. Hoa ở đây bán theo mùa, có sỉ và lẻ, vì thế bạn có thể mua được những bó hoa với giá rẻ hơn vài tệ so với ở cửa hàng. Người Trung Quốc và khách buôn tứ phương tụ họp vào chợ hoa Dounan mỗi sáng để mua được những bông hoa mới với giá hời nhất.


Những du khách nhí tất bật mua hoa ở Dounan (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 4 này, những nhành lê uốn lượn được bày bán ở chợ hoa Côn Minh sẽ là địa điểm tuyệt vời để bạn có thể trải nghiệm sác hương của loài hoa đặc sắc này.

2.3. Những cung đường ở Côn Minh với hoa lê tháng 4

Trên khắp các nẻo đường ở Côn Minh, sắc lê trắng đã dần dần thế chỗ cho sắc hồng nhạt của những nhành hoa anh đào. Thêm một màu sắc mới điểm tô trên vùng đất ngàn hoa này.


Hoa anh đào cùng hoa lê trắng (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, vào độ đầu tháng 4, khi những nhành hoa anh đào chưa tàn hết, khắp Côn Minh lúc này là sự hoà mình của hai loài hoa. Vừa có trắng vừa có hồng, vừa giữ lại được chút không khí mùa xuân, vừa tiếp nhận thêm được sự tiến triển mới của khúc giao mùa. Đấy là những gì tinh tuý nhất của thời gian.

3. Kinh nghiệm check-in hoa lê ở Côn Minh

3.1. Trang phục check-in cho đúng điệu


Check-in cùng lê trắng ở Côn Minh (Ảnh: Sưu tầm)

Vào tháng tư, khi thời tiết đã ấm dần thì dưới những nhành hoa trắng xoá, những tone màu quần áo mà chúng mình gợi ý cho bạn là đỏ, vàng, hồng,… để có thể làm nổi bậc lên chủ thể cho bức ảnh là bạn. Tuy nhiên, vốn dĩ màu trắng là màu rất dễ kết hợp với những màu sắc khác, thế nên đừng ngần ngại mà chọn quần áo theo style, phù hợp với ý mình để có những bức ảnh phong cách nhất và tạo ra chất riêng của bạn nhất nhé.

3.2. Thời điểm check - in hoàn hảo nhất

Thời điểm vàng trong lúc check-in là lúc sáng sớm, độ 7-9h, lúc này đường phố còn không quá đông. Những bông hoa lê trắng vừa tỉnh giấc sau một đêm với sự tươi tắn cho ngày mới cùng với nắng vàng của sương sớm sẽ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng đốn lòng bạn đấy. Đừng ngủ nướng nhé, hãy dậy đón nắng mai ở Côn Minh đi thôi!

 
Du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lê trắng tại Côn Minh vào những ngày tháng tư mát mẻ (Ảnh: Sưu tầm)

Cho những bạn đã bỏ mất buổi sáng thì khung giờ vàng độ 3-4h chiều sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, ánh mặt trời lúc này đã nghiêng sang một bên, không còn trên đỉnh đầu nữa, thế là bạn sẽ có một ánh chiều tà bên cạnh những nhành lê trắng ngọt ngào. Quả là một khung cảnh nên thơ đấy.

Người chơi hoa lê ấn tượng bởi sức sống tiềm ẩn phía sau mỗi cành lê. Trên cành khẳng khiu, xù xì, mỗi mắt lá, đốt thân, nảy ra một chùm, đếm trên đó có khi lên đến vài chục bông, nở chen nhau. Ai đã từng quan sát hoa lê sẽ cảm nhận rõ sức sống của loài hoa này. Chỉ cần qua một đêm, hôm sau cành lê đã khác hẳn. Từng mắt lá xanh tươi bung bật, từng cánh hoa tung mình khoe sắc trắng… Tất cả như phản ánh đúng sức sống, bản lĩnh, khí phách của con người vùng cao. Cánh hoa lê mong manh, đẹp dịu dàng chứa đựng những thông điệp giàu ý nghĩa nhân văn. Những nụ hoa lê chúm chím tượng trưng cho tình yêu chớm nở. Còn những bông hoa lê trắng tinh khôi thì tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết đáng trân trọng của người phụ nữ. Ngoài ra nếu đã có dịp ghé nơi đây, bạn đừng bỏ qua những địa điểm du lịch Côn Minh mang đầy nét đẹp văn hóa nhé!

Côn Minh mang một nét đẹp quyễn rũ đến lạ kì, đến với thành phố Côn Minh du khách sẽ được lạc vào thiên đường tràn ngập sắc hoa, không chỉ vậy thiên nhiên còn ban tặng cho Côn Minh khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng. Chắc chắn chỉ cần một lần ghé thăm thành phố Côn Minh du khách sẽ không bao giờ quên được khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Nếu có dịp đi du lịch Côn Minh Trung Quốc bạn đừng quên ghé thăm thành phố của những loài hoa nhé.

Tham khảo thêm một số tour du lịch Trung Quốc của PYS Travel 

Tour Côn Minh Lệ Giang Shangrila

Tour du lịch Lệ Giang cổ trấn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn