Các điểm du lịch Cô Tô sẽ khiến bạn thích mê

21/03/2024

Đảo Cô Tô Quảng Ninh hoang sơ, độc đáo là địa điểm thu hút hàng ngàn du khách về đây mỗi năm. Cùng PYS Travel tổng hợp các điểm du lịch Cô Tô sẽ khiến bạn thích mê khi có một lần ghé tới đây.

Cô Tô là một vùng đảo phía Đông của tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 80km với gần 50 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Có vô số bãi biển hoang sơ trong vắt giữa trời xanh. Ngoài ra, rừng nguyên sinh xanh mướt cả ngày. Đi men theo vách đá qua một con đường, vẫn còn nhiều dấu chân người. Cố đô đã mang đến nhiều bất ngờ cho trải nghiệm du lịch tuyệt vời của nhiều du khách khi đến du lịch.


Vẻ đẹp hùng vĩ tại Cô Tô

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Cô Tô là mùa hè và mùa thu. Tháng 4 và tháng 5 là lý tưởng nhất vì không có bão, không mưa và nắng chưa gay gắt. Tháng 6 và tháng 7 thích hợp cho du lịch hè nhưng thường xuyên có bão. Tháng 9, 10 đẹp nhưng bắt đầu lạnh và mưa - điểm cộng là giá cả không đắt như mùa cao điểm. Bất kể mùa nào, bạn nên chú ý đến dự báo thời tiết trước khi khởi hành, để không ở lại trong một thời gian dài do lệnh cấm đi thuyền do bão.

1. Đảo Cô Tô con

Khi du lịch cố đô, nơi tập trung nhiều du khách nhất chắc hẳn là cố đô đảo. Đây là hòn đảo nhỏ nằm ở phía Đông Bắc của đảo chính, là địa điểm check in Cô Tô khá ổn. Vì đây là đảo quân sự, không có dân cư sinh sống, chỉ có các tiền đồn quân sự nên không gian vô cùng yên tĩnh và quan trọng là vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy.


Vẻ đẹp đầy hoang sơ của đảo Cô Tô con

Toàn bộ không gian của đảo Cô Tô còn rất hoang sơ và chưa có sự tác động của con người. Do đó, du khách có thể vui chơi và tận hưởng một không gian vô cùng yên bình và thơ mộng.

Bãi cát trắng mịn không tì vết, làn nước trong xanh, màu xanh ngọc bích không thua gì những bãi biển nổi tiếng như Nha Trang hay đảo Phú Quốc. Hãy chuẩn bị sẵn sàng một bộ bikini gợi cảm và sử dụng máy ảnh để ghi lại khung cảnh vô cùng lãng mạn và thơ mộng của hòn đảo. Nói đến nơi sống ảo cực đẹp ở Cô Tô thì chắc chắn nơi đây là địa điểm bạn không thể bỏ qua.


Nét hoang sơ vẫn còn ở đảo Cô Tô con

Đảo Cô Tô chỉ cách đảo chính hơn một cây số nhưng không có các tuyến tàu lớn ra đảo. Nếu muốn đến đây chơi các bạn có thể thuê thuyền câu, khoảng 700k/thuyền, 10-12 người. Vì là thuyền câu nên tương đối đơn giản, không quá tiện nghi.

2. Bãi biển Vàn Chảy

Bãi biển Vàn Chảy xinh đẹp nằm ở cuối đảo. Nơi đây có đường bờ biển trải dài với cát mịn, nước biển ở đây luôn trong xanh, núi rừng cây cối xanh tươi và khung cảnh thiên nhiên của đảo yên tĩnh luôn tạo cho con người ta cảm giác trầm tư, nhẹ nhàng và thoải mái.


Bãi biển Vàn Cháy

Khi đến với Cô Tô chắc chắn bạn sẽ bị “hớp hồn” bởi những bãi biển đẹp, hoang sơ nơi đây, và Hồng Vàn là một trong những điểm đến sẽ khiến bạn cảm thấy điều này. Biển Hongwen, nằm ở phía đông của đảo Gudu, phẳng lặng và gồ ghề như một mặt hồ, bởi vì vị trí của đảo Qinglan chặn gió thổi từ biển. Bãi cát mềm mịn, nước biển trong xanh nơi đây khiến du khách lưu luyến chẳng muốn về.

Du khách đến bãi biển để nghịch nước, nô đùa với sóng biển, tham gia các hoạt động thể thao biển là trải nghiệm tuyệt vời cho một mùa hè tuyệt vời. Đặc biệt khi mặt trời lặn, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng của biển.

3. Bãi biển Hồng Vàn

Bãi biển Hồng Vàn cách thị trấn Cô Tô 6km nên để đến bãi biển Hồng Vàn bạn phải thuê xe ôm, hoặc xe điện nếu đi theo nhóm. Làn nước trong xanh mát lành, những con sóng vui đùa, những chú sao biển dạt vào bờ,… Ngoài ra, khi đón bình minh và hoàng hôn, bạn còn có thể thưởng ngoạn khung cảnh thơ mộng, lãng hôn và tổ chức tiệc hàng đêm với hải sản tươi ngon tại đây.


Bãi biển Hồng Vàn

Cuối đảo là bãi biển Vàn Chải xinh đẹp, nép mình bên bờ cát trải dài và sóng vỗ tuyệt đẹp. Đặc biệt nước biển ở đây luôn trong xanh tuyệt đẹp, phản chiếu ánh nắng mặt trời, mỗi khi có con sóng nhỏ xô vào bờ sẽ chuyển sang những sắc xanh khác nhau.

4. Bãi đá Cầu Mỵ

Với cảnh quan tuyệt đẹp, bãi đá Cầu Mỵ là địa điểm đẹp ở Cô Tô để du khách ghé thăm. Đá và sóng bổ sung cho nhau để tạo nên một bức tranh hoàn hảo cho bạn và để lại kỉ niệm đẹp cho chuyến đi của bạn. Khi bạn đến đây lưu nơi này cho một chuyến thăm!

Bãi đá Cầu Mỵ còn được nhiều du khách biết đến bởi vẻ đẹp huyền ảo và độc đáo của nơi đây. Một cái tên đẹp và cảm động đủ để miêu tả vẻ đẹp nơi đây. Sẽ không có những bãi cát trắng trải dài nhưng bãi đá Cầu Mỵ lại mang đến cho du khách cảm giác mạo hiểm và phiêu lưu, được bao bọc bởi những vách đá sừng sững. Nhưng chính điều đó lại tạo nên sức hấp dẫn kỳ lạ của nơi đây.


Bãi đá Cầu Mỵ với những vách đá đầy hoang sơ

Những vách đá dựng đứng là những vách đá kỳ thú và hùng vĩ được hình thành bởi quá trình bào mòn của sóng biển, nước trong xanh, sóng vỗ trắng xóa,… đặc biệt nếu bạn chịu khó dậy sớm để ra bãi đá Cầu Mỵ ngắm bình minh thì thật tuyệt. vô cùng lý tưởng!

5. Bãi tắm Tình Yêu và con đường Tình Yêu

Bãi biển Tình yêu là bãi biển trung tâm và do đó được ghé thăm nhiều nhất. Tọa lạc tại thị trấn nhỏ, bắt đầu từ bến tàu Cô Tô và chạy dài đến cuối đảo. Ngoài trải nghiệm tắm biển và dạo chơi, khi đến Bãi biển tình yêu, bạn còn có cơ hội cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng của “Con đường tình yêu” nổi tiếng Cô Tô. Con đường dài hơn 2 km, được lát gạch đỏ, men theo bờ biển, hai bên là hàng dương rì rào đung đưa trong gió. Con đường tình yêu là địa điểm vô cùng lãng mạn dành cho các cặp đôi nắm tay nhau đi dạo trên bờ biển.


Con đường đầy thơ mộng gần bãi tắm tình yêu

Gọi là con đường tình yêu cũng không sai, bởi đi dạo ở đây dù là đi bộ chậm hay đạp xe đều vô cùng lãng mạn. Trên con đường này, bạn sẽ nghe thấy tiếng hàng dương vi vu, tiếng sóng vỗ rì rào, màu xanh của rừng cây, màu vàng của nắng, và màu đỏ của những viên gạch, hệt như trong những bộ phim điện ảnh lãng mạn của Hàn Quốc.

6. Ngọn Hải Đăng Cô Tô

Là một trong hơn 30 “đôi mắt đêm” điểm xuyết khắp lãnh hải Việt Nam, trạm hải đăng cố đô được xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Để leo lên ngọn hải đăng, du khách phải vượt qua những khúc cua dốc và leo 72 bậc thang từ chân hải đăng lên đến đỉnh. Từ đây bạn có thể thoải mái ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cô Tô, từ những thị trấn biển thơ mộng xen lẫn với rừng cây xanh yên ả và những mái nhà đơn sơ.


Ngọn hải đăng Cô Tô đầy cổ kính

Ngọn hải đăng có độ cao 118 mét so với mực nước biển. Vì vậy, phong cảnh ở đây là tuyệt vời nhất, bởi vì đứng trên đỉnh núi ở giữa đảo, bạn có thể nhìn thấy biển xanh ở phía xa, núi gần, đảo ở phía xa và đất liền ở phía xa. xa, có núi nhấp nhô và lượn.

7. Bãi tắm Bác Hồ

Bãi tắm Bác Hồ kéo dài đến cuối đảo dài gần 15 km, là bãi tắm chính của người dân trên đảo và là nơi thu hút đông người đến tắm nhất. Bãi tắm Bác Hồ có độ dốc vừa phải, nước trong xanh, cát trắng mịn, xung quanh là những rừng phi lao xanh tươi tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng. Khi đến với bãi biển này, bạn còn có thể ghé thăm tượng đài Bác Hồ, đây là nơi duy nhất ở Việt Nam mà Bác Hồ đã đồng ý đứng trước khi qua đời.


Bãi tắm Bác Hồ tại Cô Tô

8. Nhà lưu niệm Bác Hồ

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được xếp hạng di tích lịch sử quốc gia, nằm ở trung tâm cố đô, đi lại rất thuận tiện. Đây là một trong những nơi duy nhất khi Người còn sống được Bác Hồ đồng ý dựng tượng, là di tích văn hóa có ý nghĩa lịch sử. Ngoài ra, vị trí tượng đài nằm gần đường tình yêu, ngay trước cổng đón người dân và du khách ra đảo, sát bên là bãi tắm tình yêu rất thuận tiện cho du khách tham quan.


Nhà lưu niệm Bác Hồ tại Cô Tô

Trên đây là tổng hợp của PYS Travel về những điểm du lịch tại Cô Tô mà có thể bạn chưa biết. Nếu có cơ hội bạn hãy thử một lần ghé thăm hòn đảo Cô Tô xinh đẹp và hoang sơ để khám phá nơi đây ngay nhé. Chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh đẹp ngay tại đây.

Cùng PYS Travel khám phá ngay nét đẹp hoang sơ tại Cô Tô

Tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM