Sổ tay kinh nghiệm du lịch Trà Cổ

21/03/2024

Kinh nghiệm đi du lịch Trà Cổ sẽ trở nên hoàn hảo nếu bạn “bỏ túi” những kinh nghiệm hay ho trong bài viết của PYS Travel dưới đây. Tìm hiểu vị trí những địa điểm vui chơi, tham khảo địa điểm lưu trú, thưởng thức hết những món ăn ngon ở Trà Cổ.

1. Giới thiệu về bãi biển Trà Cổ Móng Cái Quảng Ninh

Nằm ở cực Đông Bắc Tổ quốc, bãi biển Trà Cổ Quảng Ninh chỉ cách thành phố Móng Cái khoảng 8km và cách trung tâm thành phố Hạ Long tầm 200km. Biển Trà Cổ - Móng Cái là một trong những nơi có đường bờ biển dài và đẹp nhất của Việt Nam.


Bãi biển Trà Cổ với làn nước trong xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, vẻ đẹp sông núi hiền hoà, trữ tình và nên thơ. mà còn là nơi cất giấu những ký ức thiêng liêng và hào hùng của các thế hệ người Việt trên vùng biên viễn từ ngàn năm trước. Vì thế biển Trà Cổ Móng Cái Quảng Ninh được xem là “dấu gạch nối” - nơi giao thoa của đất trời và những tinh hoa văn hóa dân tộc.

2. Du lịch bãi biển Trà Cổ Móng Cái thời gian nào thích hợp?

Mùa hè là thời gian thích hợp để du khách đến tham quan bãi biển Trà Cổ. Bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn nét đẹp nơi đây.


Đến Trà Cổ bạn sẽ có ngay những bức hình check-in tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Lúc này nước biển trong vắt, ít sóng, nắng dịu, vừa đủ để du khách có được những bức ảnh check-in tuyệt vời. 

Nếu thích tìm hiểu về lịch sử, văn hóa các bạn không thể bỏ qua các khoảng thời gian diễn ra lễ hội từ 25/5 đến 6/6 âm lịch hằng năm mang đậm văn hóa bản địa như: Lễ rước Thuyền, Lễ rước Thần, Lễ rước Ông Voi,….


Những lễ hội lâu năm đặc sắc tại Trà Cổ (Ảnh: Sưu tầm)

3. Hướng dẫn đi tới Trà Cổ

3.1. Phương tiện di chuyển đến biển Trà Cổ

Có nhiều cách để bạn có thể đến tham quan bãi biển Trà Cổ Móng Cái. Trong đó, di chuyển bằng xe máy, xe ô tô hoặc xe khách là các giải pháp được nhiều du khách lựa chọn nhất.

Xe máy: Di chuyển bằng xe máy giúp bạn có thể tự do hít thở khí trời, vừa chủ động thời gian vừa được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hai bên đường.


Đến Trà Cổ bằng xe máy cũng mang đến nhiều trải nghiệm khác biệt (Ảnh: Sưu tầm)

Ô tô: Di chuyển bằng ô tô bạn không cần quá lo ngại về thời tiết và thoải mái, linh động về giờ giấc. Tuy nhiên cung đường từ Cửa Ông đến Móng Cái khá nhỏ hẹp, ngoằn ngoèo uốn lượn nên người cầm lái cần hết sức chú ý.

Xe khách: Di chuyển đến biển Trà Cổ Móng Cái bằng xe khách cũng là một phương án tối ưu nếu như bạn không có điều kiện để đi bằng ô tô hay xe máy.


Di chuyển bằng xe khách (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý: Đường đi Trà cổ rất xa, vòng vèo khó đi nên nếu trong đoàn có trẻ con hoặc người say xe thì nên chuẩn bị tinh thần, thuốc men đầy đủ.

3.2 Di chuyển tại Trà Cổ

Taxi: Di chuyển bằng taxi vừa tiện lợi vừa an toàn, song chi phí sẽ hơi cao. 

Xe buýt: Nếu hầu bao “khiêm tốn”, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xe buýt để tham quan Móng Cái nói chung cũng như bãi biển Trà Cổ nói riêng.

Thuê xe máy: Một trong những phương tiện đi lại được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Trà Cổ chính là thuê xe máy theo ngày, giá thuê xe khoảng 150.000 VNĐ/xe. Thuận tiện cho du khách có thể tự do tham quan Trà Cổ.

5. Ở đâu khi ghé thăm biển Trà Cổ Móng Cái?

Đến với Trà Cổ, các bạn có khá nhiều sự lựa chọn về nghỉ ngơi.

5.1 Sala Hotel Móng Cái

Nằm trong TOP các khách sạn 3 sao hàng đầu tại Móng Cái. Khách sạn Sala được nhiều du khách lựa chọn do toạ lạc tại vị trí trung tâm, hệ thống phòng ốc đa dạng, nhà hàng ăn uống phong phú và có cả tiệc buffet


Sảnh khách sạn rộng rãi (Ảnh: Sưu tầm)


Với đa dạng phòng nghỉ với không gian thoáng đãng (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Số 56 Đại Lộ Hòa Bình, Móng Cái, Quảng Ninh

5.2 Sunshine Hotel Móng Cái

Là một lựa chọn được nhiều du khách đánh giá rất cao khi lưu trú. Sunshine Hotel có đầy đủ các hạng phòng phục vụ cho mọi nhu cầu.


Sunshine Hotel (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm mạnh của Sunshine Hotel đến từ phòng ốc sạch sẽ, có nhà hàng riêng, wifi, lễ tân 24h,... cùng nhiều dịch vụ chất lượng khác.


Phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Khu đô thị Hồng Vận, 56A Tuệ Tĩnh P. Ka Long, Móng Cái, Quảng Ninh.

6. Du lịch ở bãi biển Trà Cổ Quảng Ninh có gì hấp dẫn? 

Biển Trà Cổ Móng Cái không chỉ nổi danh với bãi tắm thơ mộng mà ở khu vực lân cận còn có rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Dưới đây là những nơi thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Trà Cổ:

6.1. Vui chơi và check-in ở bãi biển Trà Cổ thơ mộng

Được mệnh danh là “bãi biển thơ mộng và trữ tình nhất Việt Nam”, biển Trà Cổ Móng Cái “gây thương nhớ” với bất cứ ai lần đầu đặt chân đến đây.


Dạo quanh bờ biển Trà Cổ - một trải nghiệm tuyệt vời (Ảnh: Sưu tầm)

Biển mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng quyến rũ và cuốn hút lạ kỳ. Làn nước xanh mát, trong vắt và êm dịu , bãi cát trắng mịn màng trải dài tít tắp, những rặng phi lao hùng tráng

6.2. Thưởng thức cảnh đẹp bên bãi Đá Đen

Bãi Đá Đen còn được gọi bằng danh xưng khác là bãi biển Ngọc Sơn. Nằm cách xa trung tâm thành phố, bãi Đá Đen hoàn hoàn không bị nhuốm vẻ hiện đại, xô bồ của phố thị mà vẫn giữ được trọn vẹn nét nguyên sơ thuở hồng hoang.


Vẻ đẹp bí ẩn và quyến rũ của bãi Đá Đen gần biển Trà Cổ Móng Cái (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây có những phiến đá đen đủ hình thù và kích thước nằm cạnh nhau, xếp thoai thoải theo bờ cát, tạo thành một khung cảnh bí ẩn và quyến rũ vô cùng. 

6.3. Tham quan Mũi Sa Vĩ

Là nơi đặt nét vẽ đầu tiên của đất nước mang hình chữ S, Mũi Sa Vĩ quả là địa điểm độc đáo du khách không nên bỏ lỡ khi đến Trà Cổ. Mũi Sa Vĩ yên tĩnh, vắng lặng, rộng lòng dung chứa những ngọn phi lao xanh ngắt và những con thuyền lười biếng thả mình trên bãi cát trắng phau.


MũI Sa Vĩ - Nơi địa đầu Tổ Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Công trình có lối kiến trúc vô cùng độc đáo, trông xa xa như bức phù điêu khổng lồ với các ngọn thông hướng thiên, vừa mới lạ vừa đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.  

6.4. Khám phá chợ trung tâm Móng Cái 

Nếu có dịp du hí biển Trà Cổ Móng Cái, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm chợ Trung Tâm (hay còn được gọi là chợ Móng Cái 1) - khu chợ lớn và sôi động nhất Quảng Ninh.


Chợ trung tâm Nóng Cái (Ảnh: Sưu tầm)

Tại chợ trung tâm Móng Cái có bày bán mọi loại sản phẩm từ giá bình dân cho đến hàng cao cấp. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy ở đây các mặt hàng trang sức, giày dép, bóp ví, thực phẩm và đặc biệt là các loại đặc sản Quảng Ninh cực kỳ phong phú với giá cả phải chăng. 

6.5. Đền Trà Cổ 

Đền nằm ở khu Nam Thọ, phường Trà Cổ, được đánh giá là một trong những công trình cổ có quy mô lớn nhất tỉnh Quảng Ninh. Đền Trà Cổ được xây vào thời vua Lê Thánh Tông (thế kỷ XV), đến nay đã ngót nghét gần 600 năm tuổi. Nơi đây vào khoảng từ 30/5 - 06/06 âm lịch, đều tổ chức lễ hội long trọng


Đền Trà Cổ với hơn trăm tuổi (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy đồ sộ, hoành tráng là thế nhưng đền Trà Cổ vẫn sở hữu những đường nét mềm mại, tinh xảo, mang đậm dấu ấn kiến trúc đất kinh kỳ.

6.6. Nhà thờ Trà Cổ

Được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX, nhà thờ Trà Cổ là một trong những ngôi thánh đường lớn nhất và lâu đời nhất vùng Đông Bắc Việt Nam.


Nhà thờ Trà Cổ (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà thờ không chỉ là công trình phục vụ mục đích sinh hoạt tôn giáo mà còn là điểm đến hút khách du lịch bậc nhất tại Trà Cổ - Quảng Ninh.

7. Đi du lịch biển Trà Cổ nên ăn gì?

Nền ẩm thực độc đáo cũng yếu tố “níu chân” du khách tìm đến biển Trà Cổ Móng Cái.

7.1 Cháo hàu sú Móng Cái

Cháo hàu vốn không phải là một món ăn xa lạ. Nhưng cháo hàu sú Móng Cái lại mang một nét độc đáo khác thường.


Thưởng thức cháo hàu nóng hổi, thơm ngon tại biển Trà Cổ Móng Cái (Ảnh: Sưu tầm)

Là bởi cháo được nấu từ những con hàu sú tươi ngon nhất mới được đánh bắt từ biển. Chúng có phần ruột nhỏ, thịt săn, mang đến cho cháo vị ngọt thanh, vừa không ngấy lại rất giàu chất dinh dưỡng. 

7.2 Bánh đúc lai

Bánh đúc trắng mịn, mềm dẻo ăn cùng phần nhân đa dạng gồm thịt bằm, tôm bằm, nấm mèo, rau thơm, hành lá xắt nhuyễn…


Lạ miệng món bánh đúc lai (Ảnh: Sưu tầm)

Vị sốt chua cay của nước sốt hoà cùng vị thanh ngọt của bánh và vị mặn mà của nhân sẽ tạo nên một hương vị không thể nào quên.

7.3 Cà sáy nướng

Mang đậm dấu ấn của vùng biển Trà Cổ Móng Cái, cà sáy nướng từ lâu đã trở thành món đặc sản nức tiếng.


Một trong những đặc sản nên thử khi đến Trà Cổ (Ảnh: Sưu tầm)

Tên gọi cà sáy nghe là lạ nhưng thực ra là một giống vịt lai ngan ngon nhất nhì tỉnh Quảng Ninh. Thịt cà sáy ngon ngọt, có độ mềm vừa phải, không tanh. Khi nướng lên và chấm kèm với nước sốt Trung Hoa đặc trưng, món cà sáy nướng mang đến một hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Biển Trà Cổ, Móng Cái là một điểm du lịch thú vị, thu hút rất nhiều tín đồ du lịch đến tham quan và mua sắm. Đến đây du khách không chỉ được chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên, hòa mình vào sóng biếc, thăm thú nhiều địa điểm văn hóa hấp dẫn mà còn được thưởng thức các món ăn ngon khó cưỡng và đem về nhiều món quà độc đáo, giá trị. 

Qua bài viết trên, chắc là bạn đã có trong tay những cẩm nang hữu ích về kinh nghiệm đi Trà Cổ rồi nhỉ? Nếu bạn không có nhiều thời gian có thể tham khảo du lịch Trà Cổ 2 ngày 1 đêm trong ngắn ngày mà vẫn thưởng thức được vẻ đẹp của Trà Cổ. Còn chờ đợi gì mà không lên đường đến du lịch Trà Cổ thôi nào!

Một số tour du lịch Trà Cổ hiện có ở PYS Travel:

Tour Móng Cái - Trà Cổ - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm

Tour Bình Liêu - Móng Cái - Trà Cổ 3 ngày 2 đêm

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM