Biển Trà Cổ có gì mà “hot” đến thế?

21/03/2024

Nhắc đến du lịch Quảng Ninh, nhiều du khách thưởng nghĩ đến những địa danh nổi tiếng như vịnh hạ Long, vịnh Lan Hạ, bãi Cháy hay đảo Tuần Châu,.. Quảng Ninh còn giấu trong lòng mình một con bài tuyệt vời là bãi Trà Cổ. Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel tìm hiểu về biển Trà Cổ nhé!

1. Đôi nét về bãi biển Trà Cổ - Quảng Ninh

Bãi biển Trà Cổ là một trong những đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam. Nằm cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 8km và cách thành phố Hạ Long khoảng 200km, với chiều dài đường bờ biển lên tới 15km, bãi biển này vẫn giữ được sự hoang sơ trong mình. 

Vốn nổi tiếng với bãi cát vàng cùng làn nước xanh ngắt, biển Trà Cổ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ và nét văn hóa độc đáo. Có lẽ cũng bởi vì thế, biển Trà Cổ được coi là “dấu gạch nối” - nơi giao thoa của đất và trời giữa lòng trần gian. 

Biển Trà Cổ hoang sơ
Biển Trà Cổ hoang sơ (ảnh: sưu tầm)

Đối với nhiều người, nhắc đến Trà Cổ, người ta sẽ nhớ đến một bãi tắm êm dịu, thướt tha, nhẹ nhàng và đằm thắm như “cô thiếu nữ thôn quê”. Nhưng Trà Cổ có nhiều hơn thế. Đến với biển Trà Cổ, du khách còn có thể trải nghiệm những địa điểm du lịch thú vị khác như bãi Đá Đen, mũi Sa Vĩ hay rặng phi lao. 

2. Nên đi biển Trà Cổ vào thời điểm nào?

Rõ ràng rồi, chúng ta đi biển vào mùa hè là thích hợp nhất!

Theo kinh nghiệm du lịch Trà Cổ từ tháng 4 đến tháng 7 là thời gian lý tưởng nhất để đến với bãi biển Trà Cổ khi trong khoảng thời gian này, thời tiết bắt đầu nóng dần, nắng cũng gắt hơn, khiến bãi biển dường như lung linh hơn với làn nước trong vắt và ít sóng. Đảm bảo các du khách sẽ có thể chụp những bức ảnh check-in cực xịn ở đây. 

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để đến biển trà cổ
Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để đến biển (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, từ 25/5 đến 6/6 âm lịch hằng năm, tại bãi biển Trà Cổ thường diễn ra nhiều hoạt động thú vị, mang đậm dấu ấn văn hoá địa phương. Du khách có thể trải nghiệm một số lễ hội nổi bật có thể kể đến như: Lễ rước Thuyền, Lễ rước Thần, Lễ rước Ông Voi, …

3. Cách di chuyển đến biển Trà Cổ - Quảng Ninh

Với mạng lưới giao thông đã gần như hoàn thiện hiện nay, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến biển Trà Cổ mà không tốn quá nhiều sức lực và thời gian. 

3.1 Xe máy 

Nếu các du khách vốn đã ở Hạ Long, di chuyển bằng xe máy là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn có thể tiện đường ngắm cảnh và đi “phượt” cùng nhóm bạn. Đây sẽ là một trải nghiệm siêu “chill”.

Tuy vậy, hãy kiểm tra thật kĩ bản đồ, linh kiện xe và xăng trước khi bắt đầu hành trình để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất. Ngoài ra, người lái xe phải thật sự “cứng tay” để không mệt mỏi xuyên suốt chuyến đi. 

3.2 Ô tô 

Nếu bạn đi cùng gia đình, ô tô cá nhân/ô tô gia đình là một lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi của bạn. 

Khi di chuyển bằng ô tô, bạn có thể chủ động về thời gian, không sợ nắng mưa và có thể mang theo khá nhiều hành lý theo. Tuy vậy, cung đường từ trung tâm Quảng Ninh đển biển Trà Cổ khá uốn lượn nên hãy luôn tỉnh táo và cầm chắc tay lái nhé.

3.3 Xe khách

Với những du khách đến từ Hà Nội, đi bằng xe khách sẽ là tốt nhất, an toàn nhất và tiết kiệm nhất. Cách đơn giản nhất là bạn sẽ trực tiếp mua vé xe khách tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Báp hoặc Lương Yên. 

Giá vé sẽ giao động từ 120.000 - 150.000 VNĐ/người đối với một vé từ Hà Nội đến Móng Cái.

Biển Trà Cổ luôn có sức hút kì lạ (Copy).jpg
Biển Trà Cổ luôn có sức hút kì lạ (ảnh: sưu tầm)

Sau khi đến bến xe Móng Cái, bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm để đến điểm đến biển Trà Cổ. 

3.4 Tàu cánh ngầm

Những du khách đến từ Hải Phòng lại có một lựa chọn phương tiện thú vị hơn nhiều. Với khoảng cách tầm 206km, du khách có thể di chuyển bằng tàu cánh ngầm để đến biển Trà Cổ. 

Ngoài ra, từ Bãi Cháy - Hạ Long cũng có tàu cánh ngầm đến thẳng bãi Trà Cổ với khoảng cách là 132km. 

Tuy vậy, tàu cánh ngầm thường chỉ có 2 chuyến/ngày là một sáng, một chiều nên các bạn nhớ lưu ý đặt vé để không bị lỡ chuyến nhé!

3.5. Máy bay

Ngoài ra, có một kinh nghiệm du lịch Trà Cổ dành cho những bạn ở xa là hiện nay đã có nhiều chuyến bay đến Quảng Ninh. Bạn có thể mua vé máy bay đi Quảng Ninh với giá vé khoảng 2.000.000VNĐ và thời gian bay khoảng 2 giờ 20 phút. Bạn nhớ chọn mục Thông báo giá vé để sở hữu cho mình cho mình những chiếc vé máy bay phù hợp nhất từ các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air,...

Vì biển Trà Cổ cách sân bay khoảng 200km nên sau khi hạ cánh, bạn có thể đặt trước dịch vụ xe đưa đón sân bay hoặc có thể đi taxi với chi phí khoảng 200.000VNĐ tùy theo loại phương tiện. Nhưng để tiết kiệm thì bạn có thể kết hợp chuyến du lịch Quảng Ninh, sau đó từ thành phố thuê xe đến biển Trà Cổ.

4. Phương tiện di chuyển khi du lịch biển Trà Cổ Móng Cái

Khi du lịch tại biển Trà Cổ, bạn có thể di chuyển bằng một số phương tiện như sau:

Xe máy: Bạn có thể thuê xe máy với mức giá không quá đắt. Với khoảng 150.000 VND/xe, du khách có thể dùng xe máy đi bất cứ đâu mình thích. 

Bạn có thể checkin sống ảo cực xịn, mịn!  tại trà cổ
Bạn có thể checkin sống ảo cực xịn, mịn! (ảnh: sưu tầm)

Taxi: Di chuyển bằng taxi cũng là một ý không tồi, tuy vậy mức giá sẽ hơi cao. Du khách có thể chọn hai hãng taxi uy tín là taxi Móng Cái (số điện thoại 0333 884 885 - 0333 883 883) hoặc taxi Mai Linh (số điện thoại 0333 770 770)

Xe buýt: Nếu không có quá nhiều chi phí, bạn có thể lựa chọn xe buýt để tham quan Móng Cái nói chung và bãi biển Trà Cổ nói riêng. 

5. Chơi gì ở biển Trà cổ

5.1 Tắm biển

Đương nhiên, khi ghé thăm bãi biển Trà Cổ, việc đầu tiên mà ai cũng muốn làm ngay lập tức là thả mình trong làn nước xanh ngắt của bãi biển nơi đây.

Bãi biển trà cổ đẹp long lanh
Bãi biển đẹp long lanh (ảnh: sưu tầm)

Được nhiều người ưu ái gọi tên là “bãi biển thơ mông và trữ tình nhất Việt Nam”, biển Trà Cổ đẫ gây thương nhớ cho bao nhiêu trái tim của những du khách ưa khám phá. Từ bao lâu nay, biển Trà Cổ luôn gây ấn tượng sâu sắc với khung cảnh hoang sơ, sóng biển nhẹ nhàng êm dịu và không khí mằn mặn đậm vị biển cả.

Ngoài ra, du khách cũng có thể checkin trên bờ biển cùng bãi cát trắng mịn dài tít tắm cùng những rặng phi lao xinh đẹp khiến bất cứ ai cũng phải thổn thức.

5.2 Ngắm bình minh và hoàng hôn

Thời điểm bình minh ló rạng và hoàng hôn buông xuống là khi bãi Trà Cổ đẹp nhất. Chứng kiến cảnh mặt trời và sóng nước giao thoa, bạn sẽ thư thái và như hòa làm một với thiên nhiên nơi đây. 

ngắm biển trà cổ tại thời điểm bình minh và hoàng hôn
Ảnh: sưu tầm

Biển Trà Cổ như khoác lên mình một lớp áo hoàn toàn lạ, toàn những gam màu ấm nóng nhất.

5.3 Thăm thú các địa điểm du lịch nổi tiếng 

Bãi Đá Đen

Khi đến với bãi Trà Cổ, nhiều du khách còn tìm đến bãi Ngọc Sơn (hay còn gọi là Bãi Đá Đen - một bãi biển nằm khá gần bãi Trà Cổ. 

Đúng như tên gọi, bãi Đá Đen là một thềm bãi biển lớn với rất nhiều phiến đá đen đặc và hình dáng đa dạng. Những đám đá nằm cạnh nhau bên bờ cát và tạo thành một khung cảnh vừa bí ẩn vừa thu hút đến kì lạ. Tất tần tật mọi thứ dường như vẫn còn hoang sơ, vẫn giữ trong lòng mình nét nguyên sơ thuở hồng hoang. 

Bãi Đá Đen trà cổ
Bãi Đá Đen (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, khi đến đây, bạn sẽ được checkin với những góc siêu đẹp khi đá xen với bãi cát trắng mịn tạo thành khung cảnh đối lập khó cưỡng. 

Đền Trà Cổ

Nếu bạn là một du khách muốn trải nghiệm văn hóa mang sắc màu tâm linh, đền Trà Cổ là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Nằm ở khu Nam Thọ, phường Trà Cổ, đền Trà Cổ là môt trong những công trình đền, chùa có quy mô lớn nhất tỉnh Quảng Ninh. 

Hội Đền Trà Cổ
Hội Đền Trà Cổ (ảnh: sưu tầm)

Được xây dựng từ thời vua Lê Thánh Tông, sau tuổi đời gần 600 năm, tuy đã trải qua nhiều thăng trầm của thời gian và trải qua nhiều đợt trùng tu, đền vẫn giữa được những đường nét mềm mại, tinh xảo và phong cách kiến trúc đậm nét Kinh Kỳ xưa. 

Lễ rước hội đền trà cổ
Lễ rước (ảnh: sưu tầm)

Hiện nay, đền là nơi thờ dành để phụng Quận He Nguyễn Hữu Cầu. Khoảng 30/5 - 06/06 âm lịch hẳng năm là thời gian diễn lễ hội thường niên của đền. 

Chợ Móng Cái

Chợ Móng Cái là một trong những khu chợ lớn nhất Quảng Ninh và là nơi giao thương Việt Trung đông đúc. Nằm trên con đường Trần Phú, cách quảng trường Hòa Bình 10 phút đi bộ, chợ Móng Cái bày bán đầy đủ các loại sản phẩm từ bình dân đến cao cấp.

Là khu chợ siêu lớn và quy mô tại tỉnh Quảng Ninh. Tọa lạc tại đường Trần Phú, chợ Móng Cái bày bán đầy đủ các loại sản phẩm từ bình dân cho đến cao cấp như giày dép, bóp ví, trang sức, thực phẩm,... cùng giá thành phải chăng. Đặc biệt, du khách có thể tìm thấy ở đây nhiều mặt hàng đặc sản Quảng Ninh để mua về cho người thân bạn bè với mức giá rất phải chăng. 

Mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ có tên đầy đủ là “Cụm Thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ”. Mũi Sa Vĩ được xây dựng năm 2013 và là điểm cực Đông của Tổ quốc. 

Mũi Sa Vĩ  niềm tự hào quê hương
Mũi Sa Vĩ (ảnh: sưu tầm)

Mũi Sa Vĩ yên tĩnh, lẳng lặng đứng đây như một niềm tự hào về quê hương, tổ quốc, dựng bên những ngọn phi lao xanh ngắt. Kiến trúc Mũi Sa Vĩ mang đậm bản sắc dân tộc.

Nhà thờ Trà Cổ

Với kiến trúc đồ sộ, hoa văn tinh xảo, nhà thờ Trà Cổ được mệnh danh là công trình kiến trúc tôn giáo lớn và đẹp bậc nhất vùng Đông Bắc nước ta. Được xây dựng vào những năm 80, do chiến tranh và sự tàn phá của thời gian, nhà thờ đã trải qua nhiều lần trùng tu. Mặc dù vậy, một phần kiến trúc của nhà thờ đã bị xuống cấp trầm trọng nên đã phá đi để xây dựng lại. Hình ảnh nhà thờ Trà Cổ hiện tại mang hơi thở mới nhưng vẫn giữ được nét cổ kính và đặc sắc.

Nhà thờ Trà Cổ có lối kiến trúc tinh xảo
Nhà thờ Trà Cổ có lối kiến trúc tinh xảo (Ảnh: Sưu tầm)

Còn gì tuyệt vời việc lên kế hoạch và cùng tận hưởng mùa hè này tại biển Trà Cổ - Quảng Ninh! Bạn có thể sẵn sàng cho chuyến đi của mình cùng sự đồng hành của PYS Travel!

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Biển Trà Cổ của PYS Travel:

Tour Móng Cái - Trà Cổ - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm

Tour Bình Liêu - Móng Cái - Trà Cổ 3 ngày 2 đêm

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Trà Cổ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn