Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch biển Trà Cổ 2 ngày 1 đêm

21/03/2024

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu những chuyến du lịch xả stress. Dạo gần đây, biển Trà Cổ - Quảng Ninh đang dần trở thành một địa điểm siêu “hot” đang chờ du khách khám phá. Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch biển Trà Cổ nhé!

1. Đôi nét về biển Trà Cổ

Biển Trà Cổ là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Quảng Ninh. Cách thành phố Móng Cái 8km và cách thành phố Hạ Long 200km, nơi đây được nhiều du khách ưu ái nhận xét là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc. 


Vẻ đẹp của Biển Trà Cổ (ảnh: sưu tầm)

Với độ dài đường bờ biển lên tới 15km, biển Trà Cổ sở hữu một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những rặng phi lao, bờ cát trắng tinh khiết, làn nước biển trong xanh cùng sóng nhỏ, gợn lăn tăn.

Đặc biệt, biển Trà Cổ còn nổi bật với sự hoang sơ và êm đềm khi vẫn chưa được quá nhiều du khách viếng thăm. Cũng bởi vì thế, đây hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho các du khách muốn tìm kiếm sự thư giãn và tận hưởng không gian yên bình, tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của nơi phố thị,

2. Thời điểm tốt nhất du lịch biển Trà Cổ

Tất nhiên, mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất để đến với biển. Theo kinh nghiệm du lịch Trà Cổ, du khách nên đến với biển Trà Cổ trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7, khi thời tiết trở nên ấm áp, nhiệt độ cao hơn, nắng gắt hơn mang đến cho bãi biển sự tươi sáng và thanh thoát hơn với nước trong vắt và ít sóng. Khách du lịch có thể sẽ bắt được nhiều khoảnh khắc checkin cực cuốn tại đây. 


Biển Trà Cổ khi hè về (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, từ ngày 25/5 đến ngày 6/6 Âm lịch hàng năm, bãi biển Trà Cổ tổ chức nhiều hoạt động thú vị, mang đậm nét văn hóa truyền thống của người dân làng chài địa phương. Du khách có thể tham gia vào các lễ hội đặc sắc như Lễ rước Thuyền, Lễ rước Thần, Lễ rước Ông Voi,... và hòa mình vào không khí náo nhiệt nơi đây. 

3. Di chuyển đến biển Trà Cổ

Hiện nay, với mạng lưới giao thông đã hoàn thiện hầu hết, du khách có thể dễ dàng đến được bãi biển Trà Cổ mà không mất nhiều sức lực và thời gian.

3.1 Di chuyển bằng xe máy 

Nếu các du khách vốn đã ở Hạ Long, di chuyển bằng xe máy là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn có thể tiện đường ngắm cảnh và đi “phượt” cùng nhóm bạn. Đây sẽ là một trải nghiệm siêu “chill”.

Tuy vậy, hãy kiểm tra thật kĩ bản đồ, linh kiện xe và xăng trước khi bắt đầu hành trình để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất. Ngoài ra, người lái xe phải thật sự “cứng tay” để không mệt mỏi xuyên suốt chuyến đi. 


Biển Trà Cổ (ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đang ở Hạ Long, di chuyển bằng xe máy là lựa chọn tuyệt vời khi có thể dễ dàng ngắm cảnh, tiện thể đi "phượt" cùng bạn bè và có những kỉ niệm đáng nhớ, “cực chill”.

Tuy nhiên, hãy kiểm tra kỹ bản đồ, linh kiện xe và đổ xăng đầy bình trước khi bắt đầu chuyến đi được trọn vẹn nhất. Ngoài ra, người lái xế phải thực sự cứng tay nhé!

3.2 Di chuyển bằng ô tô 

Nếu đi cùng gia đình, di chuyển bằng ô tô gia đình sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi của bạn. 

Khi di chuyển bằng ô tô cá nhân, bạn có thể tự do về thời gian, không sợ nắng mưa và có thể mang theo nhiều hành lý hơn. Tuy nhiên, con đường từ trung tâm tình Quảng Ninh đến biển Trà Cổ có khá nhiều khúc ôm cua và khá khó đi, vì vậy thật cẩn thận nhé!

3.3 Di chuyển bằng xe khách

Với những du khách từ Hà Nội, di chuyển bằng xe khách là sự lựa chọn tốt nhất, an toàn và tiết kiệm nhất. Bạn có thể mua vé xe khách trực tiếp tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát hoặc Lương Yên với mức giá khoảng từ 120.000 đến 150.000 VNĐ/người cho một vé từ Hà Nội đến Móng Cái. Sau khi đến bến xe Móng Cái, bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm để đến bãi biển Trà Cổ.

3.4 Tàu cánh ngầm

Những khách du lịch vốn đang ở Hải Phòng và Hạ Long lại có lựa chọn phương tiện thú vị hơn nhiều. 

Từ Hải Phòng, với khoảng cách tầm 206km, du khách có thể đi tàu cánh ngầm đến biển Trà Cổ. 


Checkin tại biển Trà Cổ (ảnh: sưu tầm)

Từ Bãi Cháy - Hạ Long cũng có khai thác dịch vụ tàu cánh ngầm. Khoảng cách giữa Bãi Cháy - Hạ Long và biển Trà Cổ - Quảng Ninh là 132 km. 

Tuy vậy, tàu cánh ngầm thường chỉ có 2 chuyến/ngày là một sáng, một chiều nên các bạn nhớ lưu ý đặt vé để không bị lỡ chuyến nhé!

4. Chơi gì ở biển Trà Cổ

4.1 Tắm biển

Rõ ràng, khi đến biển, tắm biển là hoạt động không thể bỏ qua. Nước biển trong vắt, sóng nhẹ nhàng cùng với bãi cát trắng mịn của Trà Cổ hứa hẹn sẽ khiến trải nghiệm của các du khách thêm phần tuyệt vời. 


Tắm biển (ảnh: sưu tầm)

Ngoài việc tắm biển, du khách còn có thể thỏa sức checkin trong không gian đẹp lung linh bên bờ biển xanh. 

4.2 Ngắm bình minh và hoàng hôn

Không chỉ tắm biển, ngắm hoàng hôn và bình minh cũng là những hoạt động đáng để trải nghiệm nếu bạn có dịp đến với biển Trà Cổ. 

Cảnh mặt trời mọc và lặn luôn là chủ đề trong nhiều bài văn, thơ đong đầy cảm xúc của những nhà văn nhiều chữ. Hình ảnh ánh nắng mở ảo phủ lên làn sóng biển, màu đỏ hồng của rặng mây và những đám hoa dại tím ngắt đã làm say lòng biết bao khách du lịch từng có cơ hội ngắm mặt trời nơi đây. 

4.3 Đến thăm các địa điểm nổi tiếng

Bãi Đá Đen

Khi đến biển Trà Cổ, các du khách thường không bao giờ bỏ qua việc đến thăm bãi Đá Đen. 


Bãi Đá Đen (ảnh: sưu tầm)

Bãi Đá Đen hay còn gọi là bãi Ngọc Sơn nằm khá gần biển Trà Cổ. Sở dĩ cái tên Đá Đen ra đời cũng bởi vì những tảng đá lớn bên bờ biển đều khoác lên mình một màu đen đặc huyền bí. 


Bãi Đá Đe (ảnh: sưu tầm)

Hình ảnh tương phản giữa đá đen đặc và bãi cát trắng mịn luôn là background sống ảo cực chất cho các du khách. Đứng giữa những tảng đá, du khách như được gợi nhớ và trở về thuở hồng hoang với những rặng phi lao cao vút cùng bãi cát trải dài. 

Mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ là nơi địa đầu, là điểm cực Đông của Tổ quốc Việt Nam ta. Được hoàn thành xây dựng năm 2013, mũi Sa Vĩ còn có tên gọi khác là Gót Chính. 


Mũi Sa Vĩ (ảnh: sưu tầm)

Mũi Sa Vĩ gắn liền với bức phù điêu hình 3 ngọn thông bay thẳng lên trời, tượng trưng cho sự khảng khái, bất khuất, đoàn kết của nhân dân Việt Nam mình. Đặc biệt, trước mặt Mũi Sa Vĩ có khắc 2 câu thơ nổi tiếng của nhà thơ Tố Hữu:

“… Từ Trà Cổ rừng dương

Đến Cà Mau rừng đước…”

Đền Trà Cổ

Đền Trà Cổ, hay đình Trà Cổ là một công trình kiến trúc tâm linh quan trọng tại Trà Cổ. Được xây dựng từ thời Hậu Lê với sự cho phép của vua Lê Thánh Thông, đền thuộc địa phận của xã Nam Thọ, phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái.


Đền Trà Cổ (ảnh: sưu tầm)

Sau nhiều lần trùng tu và sau khi trải qua bao biến động của thời gian, đền vẫn giữ nguyên vẻ trầm mặc, cổ kính cùng kiến trúc hoa văn cổ truyền Việt Nam. 


Hội Đền (ảnh: sưu tầm)

Đăc biệt, cứ độ 25/5 đến ngày 6/6  Âm lịch hàng năm, nơi đây sẽ tổ chức nhiều hoạt động Lễ hội thường niên gồm Lễ rước Thuyền, Lễ rước Thần, Lễ rước Ông Voi,...

Cồn Mang

Cách trung tâm Trà Cổ chừng 6km, Cồn Mang là một trong những nơi đón bình minh sớm nhất Việt Nam. 

con-mang-mong-cai (Copy).jpg
Cồn Mang (ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể thưởng thức cảnh đẹp như thơ, ngồi trên những mỏm đá, nghe sóng vỗ rì rào và nghe tiếng chuông nhà thờ vọng xa khi đến với Cồn Mang. 

5. Ăn gì ở biển Trà Cổ

5.1 Hải sản

Đến biển Trà Cổ mà không thử hải sản thơm ngon đúng thật là chưa trọn vẹn. 


Hải sản Móng Cái (ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể thưởng thức hải sản cực kì tươi ngon ở biển Trà Cổ. Tuy vậy, hãy lưu ý để không bị chém giá nhé!

5.2 Sam biển

Sam biển cũng là loài động vật có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. 


Sam biển (ảnh: sưu tầm)

Một số món ăn ngon có thể kể đến như: tiết canh sam, sam hấp, trứng sam xào lá lốt, chân sam xào chua ngọt, sam lăn bột rán, sam xào miến, gỏi sam, ... 

5.3 Cù kỳ Móng Cái

Cù kỳ là tên gọi khác của con cùm vùm. Loài động vật có họ hàng với cua nhưng di chuyển vô cùng chậm chạp, dễ bắt. Cùm vùm có hai càng rất to, thịt khá chắc và thơm. 


Cù kỳ Móng Cái (ảnh: sưu tầm)

Cù kỳ có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, chẳng hạn như miến cù kỳ, bánh đa cù kỳ và bún cù kỳ. Bạn có thể thử ăn món này trong chợ Móng Cái. 

6. Những lưu ý khi du lịch Trà Cổ

Theo kinh nghiệm du lịch Biển Trà Cô của PYS Travel, để có chuyến đi trọn vẹn nhất, bạn nên lưu ý một số điều:

- Nếu muốn ăn ghẹ tươi, bạn có thể mua ghẹ trực tiếp vừa đánh từ biển lên. Đừng nhầm lẫn ghẹ nuôi lồng và ghẹ biển; cũng chú ý đừng để bị chém giá nhé. 

- Bạn nên du lịch Trà Cổ vào mùa hè bởi vào mùa đông, biển Trà Cổ lạnh và màu cũng không được đẹp như mùa hè. 

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Trà Cổ 2 ngày 1 đêm. Còn chần chờ gì mà không đến với biển Trà Cổ ngay thôi!

Bạn có thể tham khảo một số tuor du lịch Biển Trà Cổ của PYS Travel:

Tour Móng Cái - Trà Cổ - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm

Tour Bình Liêu - Móng Cái - Trà Cổ 3 ngày 2 đêm

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM