Hướng dẫn xe đi Cô Tô chi tiết nhất

21/03/2024

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 200km đường bộ, Cô Tô là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi dịp hè về. Bài viết dưới đây PYS Travel sẽ hướng dẫn du khách những tuyến xe đi Cô Tô thuận tiện.

1. Tại sao nên lựa chọn đi du lịch Cô Tô

Cô Tô là một huyện đảo nằm ở phía đông tỉnh Quảng Ninh và cách đất liền khoảng 80km. Cô Tô có đến khoảng 70 đảo lớn nhỏ xung quanh, trong đó thì khu vực đảo Cô Tô lớn và Cô Tô con rất phát triển về du lịch. Với diện tích lên đến 47,3km2, Cô Tô ghi điểm trong lòng nhiều du khách bởi cảnh quan hoang sơ tự nhiên cùng nhiều địa danh tham quan, du lịch nổi tiếng.


Cô Tô ngày càng phát triển về du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Những hòn đảo ở Cô Tô còn hoang sơ, thích hợp với những du khách ưa trải nghiệm, muốn tận hưởng hành trình khác biệt so với những điểm du lịch nổi tiếng quen thuộc ở Quảng Ninh như vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, Bãi Cháy...


Cô Tô nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ (Ảnh: sưu tầm)

2. Hướng dẫn xe đi Cô Tô

Do nằm cách đất liền đến gần 80km nên việc di chuyển đến đảo Cô Tô sẽ có hai chặng chính bao gồm: di chuyển đến cảng Cái Rồng và sau đó đi tàu ra đảo Cô Tô.

Chặng 1: Di chuyển đến cảng Cái Rồng

Với các du khách xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh hay các tỉnh xa thì nên đáp máy bay xuống Hà Nội, Hải Phòng. Sau đó tiếp tục di chuyển đến cảng Cái Rồng, Quảng Ninh bằng xe khách. Xe khách đi Cô Tô là lựa chọn hợp lý vừa giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, vừa thuận tiện an toàn.

Xe khách đi Cô Tô từ Hà Nội

Du khách có thể hoàn toàn yên tâm bởi có rất nhiều xe đi cảng Cái Rồng trong ngày, giá cả cũng vô cùng phải chăng. 

Du khách có thể bắt xe hoặc liên hệ trước với chủ xe khách đi Vân Đồn, Cẩm Phả, Cửa Ông tại các bến Mỹ Đình hoặc bến Nước Ngầm với mức giá dao động từ 150.000 đến 200.000 đồng/người/lượt. Các chuyến xe Hà Nội Cô Tô xuất phát tại bến xe với tần suất chỉ từ 15 – 30 phút 1 chuyến. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 4 đến 5 tiếng đồng hồ. 


Xe khách (Ảnh: sưu tầm)

Một số hãng xe đi Cô Tô du khách có thể tham khảo là Kumho Việt Thanh, Hoàng, Việt Thanh, Đức Phúc, Phúc Xuyên. 

Ngoài ra, nếu bạn có kinh tế dư dả và muốn tiết kiệm thời gian hơn thì xe Limousine chính là lựa chọn hoàn hảo khi đi Cô Tô Quảng Ninh. Với xe Limousine 16 chỗ, bạn sẽ được sử dụng dịch vụ tốt và những trang bị hiện đại. Xe cũng mang lại cho du khách cảm giác thoải mái hơn bởi chất lượng ghế, wifi đều tốt hơn xe khách khá nhiều. 

Du khách sẽ chỉ mất khoảng 3 đến 3,5 tiếng đồng hồ di chuyển. Du khách có thể tham khảo, tìm kiếm thông tin và đặt các hãng xe đi Cô Tô tốt như Cô Tô Limousine hoặc Hoàng Phương Limousine… Nhớ hỏi kỹ thông tin giờ giấc, điểm đón, dịch vụ trước khi đặt vé bạn nhé!


Xe Limousine (Ảnh: sưu tầm)

Lưu ý, nếu đã có lịch trình rõ ràng, bạn nên đặt xe đi Cô Tô cả chiều về Hà Nội để tiết kiệm chi phí.

Xe khách đi Cô Tô từ Hải Phòng

Khoảng cách từ Hải Phòng đến Quảng Ninh gần hơn so với Hà Nội, chính vì vậy thời gian di chuyển sẽ nhanh hơn.

Bạn có thể tới bến xe Lạc Long để bắt xe khách từ Hải Phòng đi Cô Tô của nhà xe HTX Hồng Vân, hoặc đặt xe limousine các hãng Trung Thành, Quang Mười, chi phí từ 100.000 - 260.000VNĐ/vé. Đừng quên hỏi rõ thời gian xuất phát của các hãng xe để không bị muộn giờ nhé.


Bến xe Lạc Long (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, nếu không lựa chọn xe khách đi Cô Tô, bạn có thể tự di chuyển đến cảng Cái Rồng bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân. Xe máy là gợi ý lý tưởng cho các bạn trẻ đam mê khám phá những cung đường mới hoặc những ai yêu thích du lịch Cô Tô giá rẻ.


Di chuyển tới cảnh Cái Rồng bằng xe máy (Ảnh: sưu tầm)

Ưu điểm của việc đi xe máy/ ô tô cá nhân là giúp bạn chủ động thời gian, tuy nhiên chặng đường đi sẽ khá xa, việc lái xe dễ khiến bạn mệt mỏi. Hơn nữa, phí mang xe máy ra đảo sẽ tính thêm 120.000 đồng/xe/lượt hoặc nếu gửi xe ở cảng là 20.000 đồng/ngày đêm. Bạn nên cân nhắc trước khi bắt đầu chuyến hành trình.

Chặng 2: cảng Cái Rồng – đảo Cô Tô

Có hai phương tiện cho bạn lựa chọn để ra đảo Cô Tô Quảng Ninh, đó là tàu cao tốc hoặc tàu gỗ. 

Tàu cao tốc đi Cô Tô

Ưu điểm của tàu cao tốc chính là tiết kiệm thời gian, bạn sẽ chỉ mất khoảng 90 phút để đi từ Cái Rồng (Vân Đồn) đến đảo Cô Tô. Giá vé rơi vào khoảng từ 230.000 đến 250.000 đồng/khách/chuyến. Như vậy, tổng giá vé tàu bạn phải chi để ra đảo Cô Tô và quay trở lại cảng là 500.000 đồng 1 người.


Tàu cao tốc đi Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Tàu cao tốc khởi hành chuyến sớm khoảng 6 giờ sáng và chuyến muộn nhất khoảng 17 giờ chiều. Lịch cụ thể sẽ thay đổi tùy theo các hãng xe, du khách nên tham khảo và lựa chọn trước giờ chạy để sắp xếp lịch trình tốt nhất. Một số hãng được đánh giá tốt như tàu cao tốc Phúc Thịnh, Havaco, Hoàng Linh, Ka Long …

Tàu gỗ đi Cô Tô

Ưu điểm của tàu gỗ là tiết kiệm chi phí và có nhiều thời gian để ngắm cảnh với khoảng 150 phút thời gian di chuyển. Thời gian lênh đênh trên biển khá lâu những bạn bị say sóng không nên đi loại tàu này. Giá vé khoảng 100.000 đồng/chuyến/khách. 


Tàu gỗ đi Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Tàu gỗ đi Cô Tô khởi hành lúc 7 giờ các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6. Ngoài ra, sẽ có thêm các chuyến tàu chiều khởi hành lúc 13 giờ vào thứ 4, thứ 6 và chủ nhật. Tàu về cảng Cái Rồng lúc 13h00 ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 và Chủ nhật.

3. Thời điểm thích hợp để du lịch Cô Tô

Đảo Cô Tô đẹp nhất để du lịch chắc chắn là vào mùa hè và mùa thu. Du khách nên đến đây vào giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 5, lúc này thời tiết rất đẹp, trời không có mưa, nắng nhẹ cũng không có bão.


Cô Tô thu hút đông đảo khách du lịch vào mùa hè (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 7 cũng khá lý tưởng để du lịch Cô Tô nhưng cần xem dự báo thời tiết trước để tránh trường hợp có bão nha.

Cô Tô vào cuối năm tầm tháng 9 - tháng 10 sẽ khá phù hợp cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng, không quá đông đúc, nhộn nhịp như mùa hè. Thời gian này thường có mưa, nhiệt độ khá lạnh nên du khách cần chuẩn bị quần áo thật ấm.

4. Đảo Cô Tô cùng những địa điểm du lịch hấp dẫn

4.1. Những bãi tắm đẹp

Biển chắc chắn là ưu thế du lịch mạnh nhất của đảo Cô Tô. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp với làn nước xanh trong tận đáy, bờ cát trắng mịn màng. Và không chỉ 1 mà có rất nhiều bãi biển đẹp tại đảo Cô Tô như: bãi Tình Yêu, bãi Bắc Vàn, bãi Hồng Vàn, bãi Vàn Chảy,... Tại đảo Cô Tô con còn có thêm bãi Nam và bãi Đông để khám phá nữa.


Bãi tắm Tình Yêu (Ảnh: sưu tầm)


Bãi tắm Hồng Vàn (Ảnh: sưu tầm)


Bãi Đông ở đảo Cô Tô con (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài việc tắm biển, bạn còn có thể thưởng thức khung cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp nữa nha.

4.2. Hải đăng Cô Tô

Nếu muốn chiêm ngưỡng một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam thì nhớ đừng bỏ qua hải đăng Cô Tô nha. Ngọn hải đăng nằm trên ngọn đồi cao hơn 100m, để thăm khu vực đỉnh ngọn thì bạn sẽ phải vượt qua một cầu thang với 72 bậc, từ đây du khách sẽ được phóng tầm mắt vào khu vực biển trời bao la tuyệt đẹp đằng xa.


Hải đăng Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

4.3. Khu tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Là khu di tích lịch sử cấp quốc gia được công nhận từ năm 1997, đây chính là địa điểm mà chủ tịch Hồ Chí Minh đã có lần ghé thăm vào năm 1961 và 1962. Đây cũng là nơi sở hữu tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh có quy mô lớn nhất khu vực Đông Bắc Việt Nam.


Khu tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: sưu tầm)

4.4. Rừng chõi nguyên sinh

Nếu đến đảo Cô Tô vào tầm tháng 4 thì bạn nên ghé thăm rừng chõi nguyên sinh. Tháng 4 cũng chính là mùa hoa chõi nở rộ với các chùm hoa tí hon xinh đẹp rủ xuống khắp mọi ngóc ngách. Đến rừng nguyên sinh bạn còn được ngắm nhìn các cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi cao hơn 20m nữa. Đặc biệt không khí trong lành tại đây chính là điều tuyệt vời để thư giãn và quên đi những mệt mỏi.


Rừng chõi nguyên sinh (Ảnh: sưu tầm)

4.5. Di tích Đồn Cao

Di tích Đồn Cao là nơi ghi nhận trận đánh quả cảm giữa Đại đội Ký Con và Quân đội Pháp trên đảo Cô Tô vào đêm 13/11/1945. Nơi đây được công nhận là Di tích lịch sử cấp tỉnh của Quảng Ninh. Dù trận đánh này không giành được thành công nhưng vẫn thể hiện được tinh thần yêu nước, chiến đấu đến cùng của các chiến sĩ Đại đội Ký Con.


Di tích Đồn Cao (Ảnh: sưu tầm)

4.6. Phố đi bộ Ký Con

Khu vực phố đi bộ Ký Con toạ lạc tại thị trấn đảo Cô Tô với chiều dài 205m. Nơi đây có bày bán nhiều món ăn, đồ uống siêu ngon và là khu vực mua sắm, vui chơi được nhiều bạn trẻ yêu thích. Phố đi bộ Ký Con bắt đầu hoạt động từ 19h đến 23h hàng ngày.


Phố đi bộ Ký Con (Ảnh: sưu tầm)

Thật khó để cưỡng lại những cảnh sắc tuyệt đẹp mà đảo Cô Tô mang đến. Với bài viết chia sẻ về xe đi Cô Tô, PYS Travel hy vọng chuyến du lịch Cô Tô của du khách sẽ là những trải nghiệm được thả mình trong làn nước trong xanh, thường thức các món ăn hải sản trứ danh rồi dạo bước đến những địa danh nổi tiếng. Còn đợi gì mà không đến trải nghiệm ngay.

Đừng quên tham khảo một số tour du lịch Cô Tô tại PYS Travel:

Tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Cô Tô 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM