Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm 2024

30/03/2024

Cát Bà luôn là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch cứ độ hè về. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm của minh? Hãy cùng PYS Travel tham khảo kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm nhé!

1. Đôi nét về Cát Bà

Là trung tâm du lịch đáng chú ý của quốc gia và thậm chí rất nổi tiếng trên trường quốc tế, Quần đảo Cát Bà là nơi hội tụ nhiều tài nguyên thiên nhiên rừng và biển vô cùng quý giá. 

Tương truyền, ngày xa xưa lắm, từ lúc nhân dân ta còn đang gồng mình chống lại giặc Ân xâm lược, khu vực các đảo ở Cát Bà là nơi các bà, các mẹ và các chị lo chuyện hậu phương, trồng lương thực, trữ thuốc thang để cánh đàn ông lên đường ra tiền tuyến. 


Cát Bà (ảnh: sưu tầm)

Tương truyền, quần đảo Các Bà là nơi các bà, các mẹ và chị em phụ nữ lo trồng tỉa, hái lượm, chuẩn bị lương thảo giúp các chiến binh đánh đuổi giặc Ân. Bởi thế, hòn đảo các chiến binh đóng quân nơi tiền phương gọi là đảo Các Ông, và đảo hậu phương được mang danh là đảo Các Bà. Hiện nay, vẫn còn đó đền thờ Các Bà ở Áng Ván - Thị trấn Cát Bà, Đền Bà - xã Hiền Hào và theo dòng thời gian, đảo Các Bà được đọc chệch đi thành Cát Bà như ngày nay.

Trên đảo Cát Bà còn có khoảng gần 1000 ha rừng ngập mặn, trong đó rừng ngập mặn Phù Long với diện tích gần 700ha với 32 loài cây được coi là tốt nhất miền Bắc, có tác dụng phòng hộ, chống sói lở, điều hòa khí hậu và bảo vệ môi trường rất tốt. Đây còn là hệ sinh thái có tác dụng quan trọng trong việc hạn chế và bảo vệ sự xâm nhập mặn, điều hòa khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học cho hệ động thực vật ven biển của Khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà và là môi trường sống, ngụ cư sinh sản của các loài hải sản.

Quần đảo Cát Bà được tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hoá Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới ngày 02/12/2004 bởi các giá trị sinh thái, nhân văn và đa dạng sinh học tiêu biểu cùng với nhiều tiềm năng phát triển bền vững. Ngày 09/12/2013, Danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt. Tháng 01/2020, Vịnh Lan Hạ được Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới (MBBW) công nhận thành viên chính thức, trở thành một trong các vịnh đẹp nhất thế giới. Năm 2020, “du lịch Cát Bà” là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất so với các điểm đến tại Việt Nam trên trang tìm kiếm của người khổng lồ công nghệ thế giới Google.  

dao-cat-ba-1-1024x640 (Copy).jpg
Một góc khác của Cát Bà(ảnh: sưu tầm)

Thiên nhiên đã ban tặng cho Cát Bà những thắng cảnh đẹp hoang sơ độc đáo. Không khí Cát Bà trong lành, mát mẻ, cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi đá vôi trùng điệp xen kẽ những tùng áng và hang động huyền bí như: động Thiên Long, Hoa Cương, Trung Trang, Quân Y. Trên quần đảo Cát Bà có hàng trăm bãi tắm với những dải cát mịn, nước trong xanh và yên lành như: bãi tắm Cát Cò, Cát Tiên, Tùng Thu, Vạn Bội, Cát Dứa, Cát Vàng… và các vịnh đẹp như như: Lan Hạ, Bến Bèo, Cát Bà, Tùng Thu,...

2. Nên đi Cát Bà thời điểm nào?

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Cát Bà là từ tháng 4 đến tháng 8. Thời tiết mùa hè với trời trong, gió mát, biển êm, quá lý tưởng để bạn tận hưởng một chuyến du lịch biển trọn vẹn và đủ đầy nhất. Không có bất cứ giới hạn nào cho những buổi tắm biển thỏa thích hay “quẩy” thả ga với nhảy dù, lướt ván hay chèo thuyền…

Nếu muốn “tránh nắng”, bạn có thể lựa chọn thời điểm mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này tiết trời dịu mát, “lăn xả” với các hoạt động ngoài trời cũng đỡ mệt hơn. Và bật mí thêm là phòng khách sạn cùng những dịch vụ du lịch lúc này cũng bắt đầu “hạ nhiệt”. Và cơ hội để bạn du lịch Đảo Cát Bà tiết kiệm đến rồi đấy!

3. Di chuyển đến Cát Bà

Để đến Cát Bà, du khách cần đi hai chặng: 

Chặng 1: Từ Hà Nội/Các nơi khác - Thành phố Hải Phòng

Du khách xuất phát từ Hà Nội có thể đến trung tâm Hải Phòng bằng các cách sau:

- Xe khách: Xuất phát từ bến Yên Nghĩa, Giáp Bát, Mỹ Đình. Vé xe khoảng 120.00VNĐ/lượt. 

- Tàu hỏa chặng Hà Nội - Hải Phòng: Giá vé từ 100.000VNĐ - 130.000VNĐ/lượt. Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng.

Một số du khách xuất phát từ miền Trung, miền Nam có thể mua vé máy bay đi Hà Nội (đáp sân bay Nội Bài), rồi mới từ Hà Nội đi Hải Phòng. Cách tiện lợi hơn là mua vé máy bay đi Hải Phòng giá rẻ (đáp sân bay Cát Bi).

Chặng 2: Thành phố Hải Phòng - Cát Bà

Đến Cát Bà du khách có thể chọn những phương tiện tiện lợi nhất, gồm:

Đường biển: Đi tàu cao tốc từ Bến Bính – thành phố Hải Phòng chạy thẳng tới Trung tâm du lịch Cát Bà khoảng 1 giờ.

Đường bộ: Du khách có thể đi ô tô từ thành phố Hải Phòng qua cầu đường Tân Vũ – Lạch huyện (cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam - khánh thành và đưa vào hoạt động ngày 02/9/2017), qua phà Gót – Cái Viềng hoặc qua tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long để ngắm rừng ngập mặn Phù Long từ trên cao. Nếu muốn một lựa chọn khác, du khách có thể chọn tuyến đường đi từ Tuần Châu (Quảng Ninh) qua phà Tuần Châu sang Gia Luận rồi về trung tâm du lịch Cát Bà. 

Lưu ý: Nếu bạn muốn chuyến đi của mình được thuận tiện nhất, bạn có thể cân nhắc đặt xe du lịch trọn gói từ Hà Nội đến Cát Bà để khỏi phải lo đổi phương tiện nhiều lần. Hiện tại, có hai hãng xe dịch vụ khá ổn bạn có thể tham khảo: 

- Catba Express: Giá vé 240.000 VNĐ. Xe chạy thẳng từ khu phố cổ Hà Nội đến bến Gót rồi lên luôn phà ra Đảo Cát Bà mà không cần chờ đợi. Khi đến bến Cái Viềng trên đảo bạn sẽ được đưa lên xe khác để về thị trấn.

- Daiichi Travel: Giá vé 200.000 VNĐ. Xe xuất phát từ phố cổ đến bến phà Đình Vũ. Ở đây xe sẽ phải chờ để lên phà ra đảo nên sẽ tốn thời gian hơn một chút. 

4. Chơi gì trong chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm tại Cát Bà

4.1 Vịnh Lan Hạ

Giá vé: 30.000VNĐ/người. Giá vé chưa bao gồm chi phí dịch vụ. 

Thời gian thăm quan: Từ 1 ngày trở lên.

Vịnh Lan Hạ là một vịnh khá lớn, nằm ở phía Đông và là thành viên của Hiệp hội Câu lạc bộ Các vịnh đẹp nhất thế giới (MBBW). 

Chèo thuyền ở Vịnh Lan Hạ(ảnh: sưu tầm)

Vịnh Lan Hạ luôn thu hút khách du lịch thập phương nhờ vẻ ngoài kiều diễm của mình. Nơi đây có nhiều mỏm đá và dải cát trắng rất đẹp với vùng nước lặng và xanh.

Nếu muốn tham quan Vịnh Lan Hạ trong một ngày mà vẫn đảm bảo đi được nhiều nơi và tận hưởng được chuyến du lịch, du khách nên mua tour để tiết kiệm. Giá tour đa dạng tùy vào điểm đến, nhu cầu và khẩu phần ăn trưa của du khách. Nhìn chung, giá tour từ 200.000VNĐ đổ lên. Vơi tour 1 ngày, du khách sẽ được trải nghiệm tham quan làng chài cổ hoặc đảo khỉ, tắm, chèo kayak tự do. 

4.2 Đảo Khỉ

Giá vé: đã bao gồm trong giá vé tham quan Vịnh Lan Hạ. Lưu ý: nếu thời tiết quá xấu, du khách cần thuê thuyền nhỏ để đưa vào đảo. Giá vé thuyền nhỏ là 10.000VNĐ/lượt/người.

Thời gian tham quan: dưới nửa ngày.


Đảo Khỉ(ảnh: sưu tầm)

Đảo Khỉ có tên chính thức là Cát Dứa. Tuy vậy, sau khi kiểm lâm thả 20 con khỉ tại đảo và để chúng sinh sống lâu dài tại đây, đảo được người dân địa phương và du khách dần gọi là Đảo Khỉ. 

Lũ khỉ trên đảo rất dạn người. Chúng không ngần ngại xuống bãi tắm chơi và xin đồ ăn của du khách. 


Lũ khỉ không hề sợ người(ảnh: sưu tầm)

Đến với đảo Khỉ, các du khách còn có thể tắm biển khi nơi đây có hai bãi tắm đẹp là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2. Đặc biệt, cả hai bãi đều có dịch vụ ăn uống, bungalow nghỉ mát, chèo thuyền kayak,...

Nếu du khách đã đăng kí tour khám phá vịnh Lan Hạ một ngày, đừng lo vì thuyền sẽ có ghé qua đảo.

4.3 Làng chài cổ Cái Bèo

Giá vé: đã bao gồm trong giá vé tham quan Vịnh Lan Hạ. 

Thời gian tham quan: dưới nửa ngày.

Làng chài cổ Cái Bèo còn có tên Vụng O và được coi là làng chài cổ nhất Việt Nam. Đến đây, du khách được tận mắt tìm hiểu nét sinh hoạt của người dân từ hàng nghìn năm. 


Làng chài cổ(ảnh: sưu tầm)

Bước lên nhà bè và chèo thuyền len lỏi vào giữa những bè nổi, du khách như được nhìn tận mắt, sờ tận tay những kí ức của cha ông ta hàng ngàn năm nay. Ngoài ra, nếu có cơ hội đến đây, du khách chắc chắn phải thử hải sản tươi nhé!

Điểm đến này thường có bao gồm trong tour 1 ngày khám phá Vịnh Lan Hạ.

4.4 Vườn Quốc gia Cát Bà

Giá vé:  40.000 VNĐ/một người lớn, 20.000 VNĐ/ một trẻ em.

Thời gian tham quan: nửa ngày - một ngày.

Vườn Quốc gia Cát Bà cách trung tâm thành phố khoảng hơn 30km về phía Nam. 

Đây là một trong những khu rừng đặc dụng lớn nhất của Việt Nam, là khu lưu trữ sinh quyển thế giới. Nơi đây hiện đang bảo tồn nhiều hệ sinh thái biển, rừng trên cạn, rừng ngập mặt, các loài động thực vật quý hiếm.

Du khách có thể chọn leo núi trong 4 - 8 giờ, hoặc tuyến ngắn khoảng hơn 2 giờ. Đi bộ, xe đạp, xe máy hay ô tô trong 2 – 3 giờ cũng là lựa chọn của nhiều người.

4.5 Hang Quân Y

Giá vé:  80.000 VNĐ/lượt khách.

Thời gian tham quan: vài tiếng.

Hang Quân Y cách trung tâm thị trấn Cát Bà khoảng 8,5 km và nằm rất ở vị trí rất thuận tiện, ngay trên đường đi vào vườn quốc gia. 

Trong lòng hang là công trình bệnh viện dã chiến, được xây dựng từ những năm 1963 – 1965 - thời kì kháng chiến chống Mỹ hào hùng của dân tộc. 

Được phục vụ trong chiến tranh, nơi đây có thiết kế cửa chống bom đạn và chính là một bệnh viện dã chiến điển hình với hầu như khá đầy đủ các phòng bệnh và khu chữa trị cần thiết như: phòng chữa bệnh, khu luyện tập hồi phục chức năng, phòng chiếu phim…

4.6 Động Trung Trang

Giá vé:  80.000 VNĐ/lượt khách.

Thời gian tham quan: vài tiếng.

Nằm rất gần hang Quân Y, du khách có thể tiện ghé thăm động Trung Trang này. Đây là hang động dài khoảng 300m xuyên qua lòng núi với sức chứa cả trăm người.

 
Động Trung Trang(ảnh: sưu tầm)


Cửa vào hang động(ảnh: sưu tầm)

Hang động này đã tổn tại khoảng 6 triệu năm và vẫn đang tiếp tục kiến tạo hệ thống nhũ đá, măng đá của nó. Đặc biệt, những di chỉ khảo cổ dấu tích của người Việt cổ cũng đã được tìm thấy tại đây. 

5. Ăn gì tại Cát Bà?

5.1 Ghẹ xanh hấp

Ghẹ xanh Cát Bà được đánh bắt tự nhiên hoặc nuôi trong các đầm nước lợ. Những con ghẹ mẩy, tươi ngon được chế biến theo cách của người dân làng chài, giữ được độ ngọt vừa đủ.


Ghẹ xanh hấp(ảnh: sưu tầm)

5.2 Tu hài

Tu hài còn được gọi với tên khác là con thụt thò. Đây là loại hải sản giàu dinh dưỡng và sống ở nhiều vùng biển khác nhau. Tuy vậy, tu hài ngon nhất phải đến từ đảo Cát Bà. 


Tu hài(ảnh: sưu tầm)

Loài hải sản này có thể chế biến thành nhiều món ăn như: gỏi tu hài, cháo tu hài, tu hài nướng mỡ hành… 

5.3 Bề bề rang muối

Những con bề bề tại Cát Bà có thân hình tròn mẩy, to và bóng. Để có được món bề bề rang muối ngon, người dân phải đi chợ từ sớm, chọn mua những con tươi sống. Khi chế biến, thịt phải còn nguyên, không dập. 


Bề bề rang muối(ảnh: sưu tầm)

Bề bề rang muối đã thu hút trái tim của nhiều du khách. 

5.4 Bún tôm Cát Bà

Đây chính là đặc sản của Cát Bà. Bún tôm được chế biến khá cầu kì và mang đậm ương vị đặc trưng của biển cả. 


Bún tôm Cát Bà(ảnh: sưu tầm)

Tôm tươi bóc vỏ, xào cùng hành khô, mộc nhĩ cho đến khi săn lại. Bún được trần qua nước sôi, xếp vào bát, sau đó cho tôm, chả cá, chả lá lốt, 1 chút rau răm thái nhỏ cùng vài múi cà chua. Nước dùng ninh từ xương ống và vỏ tôm. 

Bát bún tôm sẽ khiến bạn mê quên lối về!

6. Lưu ý khi du lịch Cát Bà

Nếu bạn đang lên kế hoạch để đi du lịch quần đảo Cát Bà, đây là một số lưu ý quan trọng:

- Thời gian tốt nhất để thăm quần đảo Cát Bà là từ tháng 4 đến tháng 9. Trong thời gian này, thời tiết ở đây khá mát mẻ và thoải mái cho việc khám phá.

- Không nên tắm sau 18h chiều. 


Du khách checkin tại Cát Bà(ảnh: sưu tầm)

- Nếu bạn muốn khám phá Vườn quốc gia, hãy nhớ mang theo các loại kem chống nắng và thuốc muỗi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

- Khi đến Cát Bà, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền kayak, lặn biển, hay cắm trại tại bãi biển. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và thiết bị cần thiết cho mỗi hoạt động này.

- Trước khi mua bất cứ cái gì, hãy hỏi giá.

- Hãy tôn trọng và bảovệ môi trường, vì đảo Cát Bà được xem là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên quan trọng nhất của Việt Nam.

Còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch cho chuyến du lịch Cát Bà của bạn ngay!

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch đảo Cát Bà

Tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm

 

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM