Những lý do chứng tỏ bạn cần một chuyến du lịch biển hè 2024

12/03/2024

Mùa hè tới cũng là lúc người người, nhà nhà rục rịch lên kế hoạch du lịch hè 2024, xua tan nóng bức, tận hưởng cảm giác sảng khoái, yên lành ở vùng biển xanh. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch biển mùa hè thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của PYS Travel nhé!

1. Những lý do nên đi du lịch biển mùa hè

1.1. Biển là nơi tránh nóng lý tưởng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo mùa hè năm nay sẽ nóng nhiều hơn và cường độ cũng gay gắt hơn so với mùa hè năm 2023 và nhiều năm khác, nhiệt độ trung bình tăng nhẹ từ 0,5-1 độ C. Những thành phố lớn cùng với sự tập trung dân cư đông đúc càng khiến cho chúng ta cảm thấy oi bức hơn.

Tuy nhiên, cái nóng ấy sẽ không thể vượt qua được những rặng phi lao cao vút, không thể xâm nhập vào những bãi biển đầy thơ mộng. Những cơn gió mát từ biển cả cùng làn nước trong xanh, mát lạnh sẽ giúp xua tan đi cái oi bức, nóng nực của mùa hè. 

Biển là nơi thích hợp để tránh nóng
Biển là nơi thích hợp để tránh nóng (Ảnh: Sưu tầm)

1.2. Mùa hè là thời điểm thích hợp để gia đình du lịch cùng nhau

Mùa hè là dịp nghỉ dài nhất trong năm đối với các bạn nhỏ. Đây là cơ hội cho gia đình có dịp đi du lịch cùng nhau, cũng là một món quà tinh thần cho trẻ nhỏ thư giãn sau một năm học vất vả. Các em nhỏ vừa có thể thoải mái vui chơi mà không lo ảnh hưởng đến việc học tập.

Du lịch biển hè cùng gia đình
Du lịch biển hè cùng gia đình (Ảnh: Sưu tầm)

1.3. Theo lời khuyên của bác sĩ đi biển rất tốt cho sức khỏe

Theo nhận định của các bác sĩ, biển không chỉ đẹp mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Đi biển giúp giải tỏa căng thẳng

Khi đến bãi biển, hormone serotonin giúp bạn thư giãn và vui vẻ được giải phóng gần như ngay lập tức. Bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhàng khi được thoát khỏi những cơn đau và căng thẳng hàng ngày.

Đi biển bạn có cơ hội vận động, giúp giảm viêm và đau

Khi ở bãi biển, bạn có vô vàn cách vận động như lướt sóng, bơi hoặc đi bộ trên bãi biển và nhặt vỏ sò.

Đi bộ trên bờ biển
Đi bộ trên bờ biển (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, tập thể dục dưới nước là hoạt động khá phù hợp cho người già, bệnh nhân bị đau khớp, viêm khớp hoặc vừa phẫu thuật. Nước cung cấp một sức nâng khá lớn để giúp giảm các tác động của trọng lượng cơ thể lên cơ xương khớp đến khoảng 90%. 

Đi biển giúp cải thiện hệ miễn dịch

Nước biển có nhiều muối nên có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, từ đó giúp bạn cải thiện các nhiễm trùng ngoài da. Tuy nhiên, nước biển cũng có ích cho các nhiễm trùng bên trong. Nước biển giúp tăng cường chức năng của tuyến giáp, từ đó cải thiện hệ thống miễn dịch để cơ thể có thể vượt qua các nhiễm trùng dễ dàng.

Đi biển giúp bổ sung vitamin D, làm đẹp da

Một trong những vitamin thiết yếu nhất bạn cần bổ sung để đảm bảo sức khỏe là vitamin D nhưng loại vitamin này lại rất ít được hấp thụ thông qua thực phẩm. Bạn chỉ cần dành 10 phút ngoài trời ở bờ biển là có thể hấp thụ đủ lượng vitamin D cần thiết hàng ngày trực tiếp qua da.

Đi biển giúp bổ sung vitamin D
Đi biển giúp bổ sung vitamin D (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển và nước biển thực sự có tác động rất tích cực đến sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Chỉ cần bạn bôi kem chống nắng đầy đủ, bãi biển có thể giúp bạn diệt khuẩn và thanh lọc da rất tốt.

1.4. Việt Nam có đường bờ biển trải dài, thuận tiện cho du khách ghé thăm

Tạo hóa ưu ái ban tặng cho những vùng biển Việt Nam khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với địa thế trải dài từ Bắc tới Nam. Vào mùa hè, dường như biển lại càng tuyệt đẹp hơn, ánh nắng ngập tràn, bờ cát dịu êm, những cơn sóng lô xô đuổi nhau dập dờn theo triền đá. Những chuyến du lịch biển hè rất dễ dàng, đa số không phải di chuyển quá xa để tới được biển. Bạn hãy chọn cho mình một biển gần mình và tận hưởng nhé.

Tận hưởng cảm giác thư thái khi du lịch biển
Tận hưởng cảm giác thư thái khi du lịch biển (Ảnh: Sưu tầm)

1.5. Thưởng thức hải sản tươi ngon hấp dẫn với giá "hạt rẻ"

Hải sản là đặc trưng không thể thiếu của mỗi vùng biển và được chế biến để tạo nên những món ăn đa màu sắc, nhiều hương vị, phù hợp với khẩu vị của từng thực khách. Vào mỗi dịp hè, du lịch biển phát triển manh, công tác đánh bắt của ngư dân cũng thuận lợi, vì thế giá cả có phần rẻ hơn so với những thời gian khác trong năm.

 hải sản tươi tại biển

Còn gì tuyệt vời hơn khi vào mỗi buổi chiều tà, chờ đợi những chiếc thuyền đánh bắt ngoài xa cập bến và tự tay chọn những chú cá, tôm, cua, mực tươi rói rồi cùng bạn bè tự nướng ngay trên bờ cát. 

Thưởng thức hải sản tươi ngon, hấp dẫn
Thưởng thức hải sản tươi ngon, hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

2. Những vùng biển khi du lịch hè 2024 nhất định không thể bỏ qua

2.1. Du lịch biển hè miền Bắc

Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn có thể di chuyển tới các địa điểm có những bãi biển đẹp cực kì dễ dàng. Có thể kể đến những cái tên như:

Hạ Long – Quảng Ninh

Nhìn từ trên cao, Hạ Long như bức tranh thủy mặc khổng lồ, tuyệt đẹp, xứng đáng là biểu tượng du lịch Việt Nam. Vịnh Hạ Long nói riêng và các bãi biển ở Hạ Long nói chung làm say đắm bao du khách trong và ngoài nước chắc chắn sẽ là địa điểm đầu tiên phải kể đến trong chuyến du lịch hè 2024 miền Bắc.

Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Quá trình kiến tạo địa chất đã tạo nên một vịnh Hạ Long với vẻ đẹp độc nhất vô nhị mà không phải nơi nào trên thế giới cũng có được. Du khách đến đây đều bị “hút hồn” bởi vẻ đẹp động lòng người của cảnh quang hùng vĩ, núi non trùng điệp. Có lẽ cũng chính vì điều này mà vịnh Hạ Long trở thành một di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận và đồng thời là một trong bảy kì quan thiên nhiên mới của nhân loại.

Tham khảo >> Tour team building Hạ Long

Cô Tô – Quảng Ninh

Biển đảo Cô Tô là quần đảo trong vịnh Bắc Bộ, thuộc huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 200km. Đảo Cô Tô thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm bởi nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của vùng biển xanh, bãi cát trắng nối dài. Các bãi biển chính ở Cô Tô có thể kể đến như: bãi Vàn Chảy, Hồng Vàn, đảo Cô Tô con, …

Bãi Vàn Chảy
Bãi Vàn Chảy (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Cô Tô con
Đảo Cô Tô con (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài tắm biển, khách du lịch còn có thể tham quan rừng tự nhiên, ngọn hải đăng, khu tưởng niệm và tượng Hồ Chí Minh, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên ... Đặc biệt ẩm thực tại đây với nhiều món ăn hấp dẫn chắc chắn sẽ là điều khiến du khách ấn tượng nhất.

Tham khảo >> Tour team building Cô Tô

Cát Bà – Hải Phòng

Quần đảo Cát Bà nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, cách trung tâm thành phố 30km. Nơi đây gồm 367 đảo lớn nhỏ, trong đó Cát Bà là hòn đảo lớn nhất, có diện tích khoảng 100km2.

Du lịch Cát Bà
Du lịch Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Cát Bà, bạn có thể thuê một chiếc tàu du lịch đi khắp vịnh Lan Hạ, ghé vào những bãi tắm lớn nhỏ thật đẹp với những cái tên ngộ nghĩnh: bãi Cát Cò, bãi Bến Bèo, bãi Cô Tiên… hoặc những hang động Trung Trang, Hoa Cương, Thiên Long để khám phá thiên nhiên kỳ thú rồi sau đó dừng lại ở một vịnh nhỏ bất kỳ, hưởng cái thú câu cá và nhâm nhi thủy hải sản cùng chút rượu giữa non xanh nước biếc.

Tham khảo >> Tour team building Cát Bà

2.2. Du lịch biển hè miền Trung

Miền trung nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp như:

Mỹ Khê – Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng không chỉ được các tín đồ “xê dịch” trong nước yêu mến, còn được các trang báo nước ngoài như tờ Forbes của Mỹ, Sunday Herald Sun của Australia… bình chọn là một trong những bãi biển đẹp, quyến rũ nhất hành tinh. 


Biển Mỹ Khê nhìn từ xa (Ảnh: Sưu tầm)

Mỹ Khê là bãi biển hội tụ đủ những yếu tố để phát triển các hoạt động ngoài trời. Với vị trí địa lí thuận lợi, du khách chỉ cần mất vài phút là có thể di chuyển từ trung tâm thành phố đến bãi biển xinh đẹp này. Tại một bãi biển mà du lịch đang nở rộ như Mỹ Khê, đội ngũ nhân viên bảo hộ thường xuyên túc trực để đảm bảo được sự an toàn cho quá trình vui chơi của du khách.

Không chỉ có cảnh sắc hữu tình khiến lòng người lưu luyến, biển Mỹ Khê còn nổi tiếng với hàng loạt đặc sản nổi tiếng của vùng đất Đà Nẵng thân thương như: gỏi trứng cá chuồn, rong biển, bánh nậm, … mà du khách nhất định phải thử.

Bánh nậm
Bánh nậm (Ảnh: Sưu tầm)

Gỏi trứng cá chuồn
Gỏi trứng cá chuồn (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo >> Tour team building Đà Nẵng

Cù Lao Chàm – Quảng Nam

Đảo Cù Lao Chàm là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất tại Hội An Quảng Nam, Việt Nam. Nơi có những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, đầy nắng gió cùng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hòa quyện với văn hóa lịch sử đặc trưng của vùng đất miền Trung.

Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm (Ảnh: Sưu tầm)

Khách du lịch đến đảo du lịch Cù Lao Chàm sẽ được tận hưởng không gian yên tĩnh, bình yên, ngắm nhìn những rạn san hô và nhiều loài sinh vật biển đa dạng, đắm mình trong làn nước biển trong xanh. Đồng thời, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như: lặn biển, chèo kayak, câu mực, câu cá hay thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon đặc trưng của nơi đây.

Chèo Kayak tại Cù Lao Chàm
Chèo Kayak tại Cù Lao Chàm (Ảnh: Sưu tầm)

Cửa Lò – Nghệ An

Du lịch Cửa Lò Nghệ An là lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình trong chuyến du lịch hè 2024 để thư giãn và “giải mát” nhất là vào những ngày hè oi bức. Đến đây, bạn không chỉ được hòa mình trên bãi biển đẹp bậc nhất Bắc Trung Bộ, được khám phá nhiều thắng cảnh và di tích nổi tiếng mà còn được thưởng thức ẩm thực thơm ngon xứ Nghệ.

Biển Cửa Lò
Biển Cửa Lò (Ảnh: Sưu tầm)

Cửa Lò ngày nay đang ngày càng được thay da đổi thịt bởi sự phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các dịch vụ du lịch, hệ thống khách sạn cao tầng hiện đại và nhiều khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, vào dịp 30/4 - 1/5 hằng năm là dịp diễn ra Lễ hội Sông nước Cửa Lò. Du khách sẽ có dịp tham gia các hoạt động văn hóa dân gian cũng như chiêm ngưỡng nhiều màn bắn pháo hoa đặc sắc. 

Khai mạc lễ hội sông nước Cửa Lò
Khai mạc lễ hội sông nước Cửa Lò (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Du lịch biển hè miền Nam

Mũi Né – Bình Thuận

Nằm trong vùng nhiệt đới, ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, khí hậu nóng và khô, có thể nói Mũi Né là nơi hấp dẫn khách du lịch cả 4 mùa trong năm. Biển ở Mũi Né không đông đúc, ồn ào như ở Vũng Tàu, Nha Trang hay các vùng biển khác. Biển ở đây yên bình hơn, chính vì thế khi chiêm ngưỡng những bãi biển ở Mũi Né bạn tưởng chừng như chúng rất hoang sơ dù đã được khai thác du lịch.

Bãi biển ở Mũi Né với vẻ đẹp hoang sơ
Bãi biển ở Mũi Né với vẻ đẹp hoang sơ (Ảnh: Sưu tầm)

Hải sản Mũi Né là một trong những điều tự hào của người dân vùng biển, chưa kể tới các món ăn vặt như bánh lọc, bánh căn, gỏi hải sản, bánh canh, dông nướng, bánh tráng mắm ruốc… có thể làm thỏa mãn thú vui ẩm thực của tất cả những vị khách du lịch Mũi Né.

Mũi Né nổi tiếng với nhiều món ăn hấp dẫn

Mũi Né nổi tiếng với nhiều món ăn hấp dẫn
Mũi Né nổi tiếng với nhiều món ăn hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo >> Tour team building Phan Thiết

Ninh Chữ – Ninh Thuận

Biển Ninh Chữ không chỉ thuộc top bãi biển nổi tiếng nhất của tỉnh Ninh Thuận, nơi đây còn được xem là một trong chín bãi biển đẹp nhất Việt Nam.Vì là bãi biển mới được khai thác du lịch cách đây không lâu nên Ninh Chữ vẫn còn hoang sơ, yên bình được nhiều du khách trong nước và quốc tế ghé đến.

Du lịch Ninh Chữ bạn sẽ biết thêm được nét văn hoá độc đáo của miền Nam Trung Bộ, khám phá những địa điểm tham quan nổi tiếng cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản thơm ngon, hấp dẫn. 

Biển Ninh Chữ thuộc top bãi biển nổi tiếng nhất của tỉnh Ninh Thuận
Biển Ninh Chữ thuộc top bãi biển nổi tiếng nhất của tỉnh Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Như các bạn cũng đã biết, Ninh Chữ nổi tiếng với các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống. Chẳng hạn như món bún sứa với nguyên liệu chủ yếu được lấy từ sứa. Đây là món ăn quen thuộc tại vùng ven biển duyên hải Việt Nam. Mùi vị đậm đà từ nước bún sứa ăn kèm với đa dạng các loại rau xanh sẽ khiến bạn không thể tài nào quên.

Bún sứa
Bún sứa (Ảnh: Sưu tầm)

Phú Quốc – Kiên Giang

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm du lịch hè 2024 tuyệt vời nhất thì đảo ngọc Phú Quốc, Kiên Giang là một gợi ý sáng giá. Bất kỳ du khách nào đến đây cũng sẽ bị choáng ngợp trước cảnh đẹp không lời nào tả hết của Phú Quốc. Những bãi biển đẹp thơ mộng, núi rừng hoang dã, thác nước hùng vĩ bên cạnh những con suối trong lành, lặng lẽ sẽ hớp hồn bạn ngay từ cái liếc mắt đầu tiên.

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc"
Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" (Ảnh: Sưu tầm)

Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Lỡ lạc chân vào đảo ngọc rồi, hãy tận hưởng một chút “vitamin sea” trong cái nắng dịu nhẹ ở Bãi Dài phía tây Phú Quốc và Bãi Sao phía đông Phú Quốc cùng các hoạt động thú vị như: lặn san hô, hay chèo thuyền kayak, … bạn nhé!

Đặc biệt, đến với Phú Quốc, bạn còn được tận mắt chứng kiến công đoạn làm ra loại nước mắm nhỉ nổi tiếng và khám phá nhà tù Phú Quốc.

Xưởng làm nước mắm ở Phú Quốc
Xưởng làm nước mắm ở Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà tù Phú Quốc
Nhà tù Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo >> Tour team building Phú Quốc

3. Lưu ý cần thiết khi du lịch biển mùa hè

3.1. Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết

Quần short, váy, áo ngắn tay sẽ tạo cho bạn cảm giác mát mẻ, sảng khoái; nên đi dép xăng đan thay cho giày. Bạn cũng cần mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da, đặc biệt cần chọn loại chỉ số SPF từ 30 trở lên. Mũ rộng vành, kính mát để bảo vệ đôi mắt khỏi bị chói sáng cũng là những vật dụng cần thiết nên mang theo khi đi biển.

Ngoài ra, chơi đùa ngoài biển đòi hỏi bạn có những dụng cụ cần thiết như bạt để ngồi, dù để che nắng, phao, bóng… Bạn hãy lập danh sách những thứ mình cần để không bỏ quên nhé.

3.2. Mang theo đồ ăn lót dạ

Bạn hãy chuẩn bị đồ ăn và nước uống cho mình để có đủ năng lượng chơi đùa cả ngày trên bãi biển. Bạn có thể tham khảo một số món ăn nhẹ như trái cây, sandwich, cơm nắm…

3.3. Chú ý những thời điểm không nên tắm biển

- Không nên tắm biển ngay sau khi ăn, tốt nhất là nên tắm biển sau khi ăn sáng 1h và sau khi ăn chiều 2h. Cũng không nên tắm biển vào lúc quá đói mệt, dễ gây ra mệt quá sức.

- Không nên tắm biển sau 10h sáng và trước 14h chiều. Thời điểm này ánh nắng có nhiều tia tử ngoại và dễ bị say nắng.

- Không nên tắm biển vào những ngày sóng mạnh

3.4. Không để cơ thể bị say nắng

Say nắng là hiện tượng thường gặp trong mùa hè, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể để lại các biến chứng nguy hiểm. Biểu hiện của người say nắng là thân nhiệt tăng cao, một số trường hợp nghiêm trọng hơn còn xuất hiện hiện tượng rộp đỏ, lưỡi sưng, tim đập mạnh và rối loạn ý thức.

Để tránh hiện tượng say nắng khi đi du lịch biển bạn cần bổ sung vitamin C một cách thường xuyên thông qua các loại rau xanh và trái cây. Chúng ta cũng cần uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, đặc biệt khi ra nắng và có những hoạt động ngoài trời.

Hè đã về rồi, rời xa cái ngột ngạt của thành thị, lên kế hoạch cho một chuyến du lịch hè 2024, tìm về miền biển để hưởng thụ bầu không khí trong lành, để trải nghiệm những giây phút ý nghĩa bên gia đình và bạn bè ngay thôi bạn nhé!

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2024 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2024 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn