Kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm – Lưu ngay kẻo lỡ

21/03/2024

Làm sao để khám phá hết vẻ đẹp của Hạ Long chỉ trong 2 ngày ngắn ngủi? Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm của PYS Trvael dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Hạ Long vốn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng phía Bắc Việt Nam. Phong cảnh sơn nước hữu tình cùng nhiều địa điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến du khách “quên lối về”.

1. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm nên đi vào thời gian nào?

Hạ Long thời tiết 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa một phong cảnh, một nét đẹp khác nhau. Đối với đa số du khách Việt Nam, thời điểm du lịch Hạ Long lý tưởng nhất là vào mùa hè, tốt nhất là từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc từ tháng 8 đến tháng 10.


Thời điểm du lịch Hạ Long lý tưởng nhất là vào mùa hè (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 6, tháng 7 là những tháng du lịch cao điểm, bởi vậy giá dịch vụ có xu hướng tăng, thi thoảng lại hay xuất hiện mưa bão. Những tháng mùa đông thì vịnh Hạ Long rất lạnh. Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm, khoảng thời gian này không thích hợp để tắm biển, du khách chỉ có thể tham quan ngắm cảnh hoặc trải nghiệm khám phá ẩm thực đa dạng của vùng biển nơi đây.


Tháng 6, tháng 7 là những tháng du lịch cao điểm ở Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

2. Phương tiện di chuyển đến Hạ Long

Chặng đường từ Hà Nội đến Hạ Long, bạn có thể đi bằng nhiều phương tiện.

Di chuyển bằng xe khách, giá vé dao động từ 100.000 đồng/người (ghế ngồi) và 200.000 đồng/người (giường nằm). Tại hầu hết các bến xe khách ở Hà Nội đều có xe đi Hạ Long vào thời điểm buổi sáng hoặc chiều trong ngày.

Nếu tự đi xe máy hoặc ô tô cá nhân, bạn có thể di chuyển theo 2 lộ trình:

Hà Nội theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng các bạn đi Bắc Ninh, từ Bắc Ninh theo đường 18 qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long. Tổng lộ trình khoảng 155km.

Sân bay Nội Bài – Bắc Ninh – Quốc lộ 18A qua Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long khoảng 160km.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm, di chuyển bằng tàu hỏa cũng là một trải nghiệm thú vị. Ưu điểm của phương tiện này đó chính là tiết kiệm chi phí, du khách có thể xuống tại ga Uông Bí để thuận tiện hơn cho lịch trình của mình.

Từ TP. HCM, bạn có thể đi máy bay ra Hà Nội rồi tiếp tục di chuyển đến Hạ Long bằng một trong ba phương thức trên.

3. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm – những địa điểm không thể bỏ lỡ

3.1. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Chính bởi vẻ đẹp hùng vĩ và nguyên sơ, vịnh Hạ Long luôn là một sự lựa chọn hàng đầu được nhiều du khách cả trong và ngoài nước tìm đến để khám phá tham quan và du lịch. Vịnh Hạ Long Không nổi tiếng bởi vẻ đẹp của một bức tranh thủy mạc đẹp vô vàn, từ các đảo lớn nhỏ cho đến những hang động đá vôi huyền bí.


Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới (Ảnh: sưu tầm)

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng trên vịnh Hạ Long mà bạn không nên bỏ qua như: Hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, Đảo Ti Tốp, Hang Luồn, Hòn Trống Mái, …


Hang Sửng Sốt (Ảnh: sưu tầm)


Hòn Trống Mái (Ảnh: sưu tầm)


Hang Luồn (Ảnh: sưu tầm)


Đảo Ti Tốp (Ảnh: sưu tầm)

3.2. Khu du lịch Bãi Cháy

Nằm bên cạnh thành phố Hạ Long xinh đẹp và thơ mộng, khu du lịch Bãi Cháy được biết đến là một địa điểm vui chơi giải trí ăn uống hấp dẫn số một du khách khi đến với Hạ Long.

Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo nhưng vẻ đẹp thiên nhiên vẫn luôn hiện hữu. Tuy không nên thơ, không đẹp kỳ vĩ như vịnh Hạ Long nhưng bãi biển này mang trong mình những đặc trưng mà bất cứ một ai yêu biển đều có thể cảm nhận được. Thả mình vào làn nước trong xanh, bước đi trên bãi cát trải dài, hít hà lấy hương vị mặn mòi của biển cả,… chắc chắn là điều mà bất kì du khách nào đến đây đều yêu thích.


Biển Bãi Cháy (Ảnh: sưu tầm)

Từ đây, du khách cũng có thể phóng tầm mắt đề ngắm nhìn cầu Bãi Cháy – cây cầu được xem là biểu tượng của khu du lịch, được đưa vào phục vụ từ năm 2006, với tổng chiều dài lên tới 903m. 


Cầu Bãi Cháy (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ có vậy, chợ đêm Hạ Long nổi tiếng ở khu du lịch Bãi Cháy sẽ giúp du khách thỏa thích mua sắm và thưởng thức chuỗi văn hóa ẩm thực không nơi đâu có được.


Chợ đêm Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

3.3. Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu là một phường đảo thuộc thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là một hòn đảo có dân cư sinh sống lâu đời nằm trên vịnh Hạ Long nhưng chỉ cách đất liền 2 km. Tuần Châu có vị trí thuận lợi cả về đường thuỷ và cả đường bộ, là huyết mạch quan trọng kết nối tam giác tăng trưởng kinh tế. Cũng bởi giao thông thuận tiện, mà du lịch Tuần Châu, Hạ Long từ các tỉnh thành ngày càng tăng cao. 


Đảo Tuần Châu (Ảnh: sưu tầm)

Bãi tắm Tuần Châu với thảm cát trải dài 2km sẽ làm cho du khách thoải mái vùng vẫy giữa làn sóng biển trong xanh. 

3.4. Bảo tàng Quảng Ninh

Khối kiến trúc bảo tàng - thư viện Quảng Ninh được xem là một công trình văn hóa hoàn hảo và là điểm nhấn bền vững của một vùng danh thắng nổi tiếng. Đây cũng là cụm kiến trúc đồ sộ có giá trị đầu tư lớn nhất và là nhà bảo tàng chính thức lần đầu tiên được xây dựng tại tỉnh Quảng Ninh. Ngay khi khánh thành, đây đã trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo người dân và du khách.


Bảo tàng Quảng Ninh (Ảnh: sưu tầm)

Không gian chính của bảo tàng gồm 3 tầng, phác họa những nét cơ bản và đặc trưng nhất về vùng đất Quảng Ninh theo cả không gian và thời gian, từ xưa đến nay, từ miền núi tới đồng bằng, vùng biển với những hiện vật mang hàm lượng giá trị khoa học cao.


Không gian bên trong bảo tàng (Ảnh: sưu tầm)

3.5. Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn có nguồn gốc từ hai làng chài cổ ở Vịnh Hạ Long , cụ thể là Giang Võng và Trúc Võng. Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm, cùng với các địa điểm du lịch khác, Cửa Vạn trở thành một phần không thể thiếu khi du lịch Hạ Long.


Làng chài Cửa Vạn (Ảnh: sưu tầm)

Đi đến làng chài Cửa Vạn, du khách không chỉ được đắm mình trong khung cảnh yên bình của một làng chài lãng mạn. Mà còn thoải mái chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long hùng vĩ. Làng chài Cửa Vạn hiện đang là điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch nước ngoài. Hầu hết các tour du lịch vịnh Hạ Long của các hãng du lịch đều chọn làng chài là nơi phải tới thăm.

4. Đặc sản Hạ Long nhất định phải thử

4.1. Sữa chua chân trâu Hạ Long

Sữa chua trân châu Hạ Long chắc hẳn đã quá nổi tiếng. Sữa chua mang đến hương vị tuyệt vời của nha đam, thạch hay dừa khô,… ăn vào sẽ cảm thấy vừa ngọt, vừa ngậy vô cùng thú vị. Hiện nay ta cũng có thể thưởng thức món ăn này tại nhiều nơi, nhiều tỉnh thành khác nhau nhưng có lẽ không đâu bằng hương vị Hạ Long chính gốc.


Sữa chua trân châu Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

4.2. Xôi trắng chả mực

Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm của nhiều du khách, xôi trắng chả mực bình dị nhưng lại mang hình ảnh thương hiệu của Hạ Long khiến cho người chưa tới thì náo nức, người đã tới rồi lại  muốn ở mãi không đi.


Xôi trắng chả mực (Ảnh: sưu tầm)

Những đĩa xôi trắng thơm mùi nước cốt dừa ướp, vừa ngậy vừa bùi như ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng thực khách. Xôi được nấu từ nếp mới, dẻo thơm. Ăn kèm với xôi trắng đó là chả mực, dai và giòn. Mực để làm chả mực Hạ Long phải đảm bảo độ tươi và ngon nhất. Chả mực khi ra đĩa sẽ có mùi vị ngọt, dai và đặc trưng khác so với những vùng khác.

4.3. Bánh gật gù

Nằm trong bản đồ ẩm thực Việt Nam, bánh gật gù xứng đáng trở thành món đặc sản không thể bỏ qua khi đến vùng đất mỏ. Loại bánh này xuất hiện ở nhiều nơi, nhưng hương vị Hạ Long, Quảng Ninh vẫn khiến thực khách ấn tượng nhất.


Bánh gật gù (Ảnh: sưu tầm)

Bánh có độ dẻo, mùi thơm, đặc biệt là nước chấm khiến tinh túy món ăn được tỏa sáng. Nước chấm ăn cùng với bánh được chưng với mỡ gà và hành phi, cho thêm thịt lợn bằm vào để đậm vị hơn. Du khách có thể dễ dàng tìm được loại bánh này tại nhiều quán ăn vỉa hè khi đến Hạ Long.

4.4. Bún bề bề

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm dành cho bạn đó là nếu đi vào mùa thu hoặc mùa đông, trong không khí se lạnh mà ngồi húp xì xụp bát bún bề bề nóng hổi thì sẽ rất tuyệt.


Bún bề bề (Ảnh: sưu tầm)

Món bún bề bề gây tò mò ngay từ cái tên. Bề bề thực ra còn gọi là tôm tít, tôm búa. Không phải chỉ vùng biển Hạ Long mới có bề bề mà ở nhiều vùng biển khác cũng có loài hải sản này. Tuy nhiên, cách chế biến bún bề bề ở Hạ Long vẫn rất riêng biệt.

5. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm nên chuẩn bị hành lý kỹ lưỡng

Bạn sẽ chuẩn bị những gì cho một chuyến du lịch chỉ 2 ngày 1 đêm ngắn ngủi? Dĩ nhiên là bạn không nên mang quá nhiều đồ đạc cồng kềnh, nặng nhọc mà chỉ nên đem những thứ thật cần thiết. Dĩ nhiên quần áo và những vật dụng như: bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dầu gội đầu, dầu xả là không thể thiếu. Nếu bạn thích ngắm cảnh thiên nhiên ngoài trời thì kem chống nắng, kính râm, nón rộng vành sẽ tạo thuận lợi cho bạn.

Đi tắm biển thì đồ bơi cũng rất quan trọng. Nếu không kịp trang bị thì bạn có thể thuê tại bãi biển với giá 25.000 đồng - 50.000 đồng tùy loại. Ngoài ra, bạn cũng nên dự phòng sẵn một số loại thuốc như thuốc giảm đau, chống say tàu xe, thuốc trị đau bụng,... để dùng khi cần thiết.

Để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng những phong cảnh tuyệt đẹp thì theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm, máy ảnh kỹ thuật số, điện thoại, sạc dự phòng, … đều không thể thiếu.

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm của PYS Travel hứa hẹn sẽ giúp cho bạn có được những thông tin đầy đủ về các điểm đến nghỉ dưỡng, ăn chơi tại thành phố biển xinh đẹp này. Còn chần chờ gì mà không rủ hội bạn thân, gia đình tới tham quan Hạ Long ngay thôi!

Một số tour Hạ Long cực hot hè này tại PYS Travel:

Tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM