Gợi ý bản đồ du lịch Cô Tô cho các tín đồ mê khám phá

21/03/2024

Cô Tô đã thu hút rất nhiều khách du lịch nhờ sự quyến rũ của những bờ cát trắng và sự thân thiện của người dân địa phương. Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel khám phá về bản đồ du lịch Cô Tô nhé!

1. Đôi nét về Cô Tô

Cô Tô là quần đảo thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Quẩn đảo này gồm hơn 50 đảo lớn nhỏ, trải dài khắp đường bờ biển. Huyện đảo Cô Tô hiện có 1.500 hộ dân với gần 6.000 nhân khẩu, chủ yếu làm nghề chài lưới. 

Cô Tô lớn và Cô Tô con là hai hòn đảo thu hút rất nhiều khách du lịch với những bãi biển đẹp, phong cảnh hữu tình cùng không khí vô cùng mát mẻ. Đến với Cô Tô, du khách luôn được chiều lòng khi được hòa mình với vẻ đẹp khó cưỡng của thiên nhiên, được khám phá nhiều hoạt động vui chơi thú vị và quên hết những lo toan, trốn khỏi đô thị ồn ào, náo nhiệt. 


Bản đồ du lịch Cô Tô (ảnh: Thông tin du lịch Cô Tô)

2. Nên đi Cô Tô vào mùa nào

Nhìn chung, du khách có thể khám phá Cô Tô bất cứ thời điểm nào trong năm vì nơi đây có khí hậu tương đối dễ chịu với nhiều giờ nắng quanh năm. 

Tuy vậy, theo kinh nghiệm du lịch của PYS Travel, thời điểm thích hợp nhất để đến với huyền đảo Cô Tô là từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Trong 3 tháng này, Cô Tô không bão, không mưa và nắng vẫn chưa thực sự gắt, rất phù hợp cho chuyến hành trình khám phá của các du khách. 

Không vì thế mà Cô Tô mất đi sự quyến rũ của mình trong các thời điểm khác trong năm khi tháng 6,7 rất hợp để tắm biển (nhưng đôi khi có bão); tháng 9,10 là độ mùa thu nên cảnh đẹp (nhưng trời đã bắt đầu hưng hửng lạnh thời điểm này). 

3. Bản đồ du lịch Cô Tô

Nếu đến đảo Cô Tô từ đất liền, các du khách sẽ dừng chân tại Bến tàu khách Cô Tô. Đảo Cô Tô nổi bật với nhiều bãi tắm đẹp khó cưỡng. Lấy Trung tâm Thị trấn Cô Tô làm tâm điểm, các du khách có thể dễ dàng đến các địa điểm đẹp sau.


Bản đồ du lịch Cô Tô tinh gọn (ảnh: sưu tầm)

3.1 Bãi tắm Tình yêu

Khoảng cách Trung tâm Cô Tô - Bãi tắm Tình yêu: khoảng dưới 1km

Bãi tắm Tình yêu nằm rất gẩn cầu cảng. Đứng ở cầu cảng, bạn hoàn toàn có thể trông ra bãi tắm Tình yêu. 


Bãi Tình yêu (ảnh: sưu tầm)

Với cái tên lãng mạn và thơ mộng cùng vị trí gần trung tâm, cứ chiều chiều, rất đông du khách và cả người dân địa phương lại ra bãi tắm Tình yêu ngâm mình trong làn nước biển. 

Tuy vậy, nếu do với các bãi tắm khác thì dường như bãi tắm Tình yêu không đẹp bằng vì nước hơi đục do ở gần cầu cảng. 

3.2 Con đường Tình yêu

Khoảng cách Trung tâm Cô Tô - Con đường Tình yêu: 600m

Nằm rất gần thị trấn, con đường Tình yêu dài độ 2km và là địa điểm hẹn hò cực hot cho các cặp đôi. Với đặc trưng là hàng đá lát gạch đỏ và hàng thông hai bên, khung cảnh hai bên đường Tình yêu rất lãng mạn. 


Con đường Tình yêu (ảnh: sưu tầm)

Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô của PYS Travel, nếu đến đây vào buổi tối, nơi đây hơi vắng vẻ vì gió to. Tuy vậy, con đường này đẹp nhất vào hoàng hôn và nếu có dịp tắm biển ở bãi Tình yêu thì bạn đừng bở lỡ cơ hội checkin tại đây nhé!

3.3 Bãi tắm Vàn Chảy

Khoảng cách Trung tâm Cô Tô - Bãi tắm Vàn Chảy: 6km

Bãi tắm Vàn Chảy được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất Cô Tô. Do nằm gọn lỏn và được chắn bởi một mũi đảo nhỏ, sóng ở bãi tắm Vàn Chảy không quá to và nước biển cũng vì thế mà rất trong xanh. 

Đặc biệt, bởi nằm ở tận cùng của đảo, trên con đường đến đây, du khách có thể được chiêm ngưỡm nhiều cảnh đẹp hoang sơ của Cô Tô. Du khách sẽ trực tiếp được sống trong bức tranh thiên nhiên nên thơ và cực hữu tình. 

Đây cũng là lí do vì sao dù bãi Vàn Chảy khá xa trung tâm nhưng vẫn thu hút lượng lớn khách du lịch ghé chơi. 

3.4 Bãi tắm Hồng Vàn

Khoảng cách Trung tâm Cô Tô - Bãi tắm Hồng Vàn: 5km

Bãi tắm Hồng Vàn cũng là bãi tắm đẹp ở Cô Tô. Với làn nước trong xanh, sóng to và làn cát trắng, bãi Hồng Vàn cũng thu hút được nhiều khách du lịch đến tắm.


Du khách checkin tại Hồng Vàn (ảnh: sưu tầm)

Dài hơn 3km, bãi Hồng Vàn mang trong mình vẻ đẹp nhẹ nhàng cùng làn nước biển trong xanh và bãi cát dài trắng mịn, gây nức lòng bao du khách. 

Đặc biệt, đến với vãi Hồng Vàn, du khách có thể thoải mái đi dạo, hít thở không khí trong lành, tan biến mọi lo toan, mệt mỏi và đắm mình trong những gợn sóng lăn tăn và làn nước mát. Ngoài ra, nếu đi cùng gia đình hay nhóm bạn, du khách còn có thể tố chức tiệc nước BBQ ngay trên bờ biển. 

3.5 Bãi tắm Bắc Vàn

Khoảng cách Trung tâm Cô Tô - Bãi tắm Hồng Vàn: 8km

Bãi tắm Bắc Vàn cách khá xa trung tâm đảo. Mặt khác, do nằm ở Bắc đảo, nơi đây là nơi đón gió, đón sóng và nhìn chung thường chỉ để ngắm cảnh là chính. 


Bãi tắm Bắc Vàn (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, bãi tắm Bắc Vàn có đường bờ biển dài hơn 15km và mang vẻ đẹp của sự hoang sơ, bí ẩn nhưng không kém phần lãng mạn. Mỗi sáng sớm, Bắc Vàn lại chìm trong ánh sáng lung linh, bầu trời Bắc Vàn chẳng khác gì dải màu sặc sỡ mà tạo hóa dệt lên giữa trần gian. Bật mí cho bạn, các cặp đôi yêu nhau hay đến đây ngắm cảnh lắm nhé!

Du khách thường ghé thăm Bắc Vàn trên con đường lên bến tàu sang đảo Cô Tô con. 

3.6 Hải đăng Cô Tô

Khoảng cách Trung tâm Cô Tô - Hải đăng Cô Tô: 5km

Hải đăng Cô Tô được xây dụng trên điểm cao nhất của đảo Cô Tô từ cuối thế kỉ XIX. Hơn 200 năm hình thành, ngọn hải đăng đã trở thành một biểu tượng mang tính lịch sử của Quảng Ninh. 


Hải đăng Cô Tô (ảnh: sưu tầm)

Song song với đó, ngọn hải đăng này còn là biểu tượng khẳng định chủ quyền của Tổ quốc Việt Nam. 

Ngọn hải đăng Cô Tô mở cửa từ 5 giờ sáng đến 11 giờ đêm và hoàn toàn miễn phí giá vé vào cửa. Tuy vậy, bạn vẫn sẽ mất khoảng 50.000VNĐ để được xe ôm chở lên - xuống ngọn hải đăng. 


Hải đăng Cô Tô (ảnh: sưu tầm)

Một điều lưu ý là các du khách phải đi chân trần và rửa chân thật sạch sẽ khi tham quan hải đăng ở đây bởi các bậc thang chính là nơi hứng nước ngọt để những người canh hải đăng sử dụng. 

3.7 Bãi đá Cầu Mỵ

Khoảng cách Trung tâm Cô Tô - Bãi đá Cầu Mỵ: 2km

Còn có cái tên khác là bãi đá Móng Rồng - bởi hình dạng của bãi đá trông hệt như một chiếc móng rồng, bãi đá Cầu Mỵ là bãi đá đẹp nhất trên đảo với những lớp đá xếp thành tầng tầng lớp lớp, mỗi hòn lại có một hình dáng đặc biệt. 


Bãi đá Cầu Mỵ (ảnh: sưu tầm)

Tới đây, du khách sẽ đươc ngắm nhìn tận mắt những vách đá cao từ 60 - 80m. Được tạo ra sau hàng triệu triệu năm sóng đánh vào đá, những vách đá xếp theo phương thẳng đứng và cực kì ngoạn mục. 

Nếu đến đây vào những ngày nắm đẹp, du khách sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng nét đặc sắc của bãi đá với những mỏm đá rêu phong và những con sóng tung bọt trắng xóa, đảm bảo là một background chụp ảnh cực kì độc đáo và nghệ thuật. 


Một góc khác của bãi đá (ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đang tìm một địa điểm trên bản đồ đảo Cô Tô để check-in và chụp thật nhiều ảnh đẹp, vậy thì không đâu khác chính là bãi đá Cầu Mỵ, hay tên gọi khác là bãi biển Đá Móng Rồng.

3.8 Các cảng tàu để đi đảo khác

Ngoài cảng đón khách từ đất liền, Cô Tô còn hai cảng khác đi đảo Thanh Lân và đảo Cô Tô Con. 

Trong khi cảng đi đảo Thanh Lân cách trung tâm thị trấn Cô Tô chỉ 1km, cảng Bắc Vàn đi đảo Cô Tô Con ở khá xa trung tâm thị trấn với khoảng cách chừng 8km.

4. Lưu ý

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch đến đảo Cô Tô, hãy lưu ý một số điều quan trọng để có thể tận hưởng chuyến đi một cách an toàn và thoải mái. 

Đầu tiên, hãy xem xét số ngày bạn định ở lại trên đảo để chuẩn bị hành trang phù hợp, bao gồm quần áo dành cho vận động, đồ tắm và quần áo để chụp ảnh. Để tránh bị côn trùng cắn, hãy mang theo thuốc dự phòng và xịt hoặc bôi chống muỗi. 


Checkin tại Cô Tô (ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, đảo Cô Tô thường hay mất điện, vì vậy bạn cần mang theo sạc pin dự phòng để giữ liên lạc và sử dụng các thiết bị điện tử. Cuối cùng, đừng quên mang theo máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp của chuyến đi. 

Trên đây là những thông tin về bản đồ du lịch Cô Tô. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn ngay!

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch đảo Cô Tô của PYS Travel:

Tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn